Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 5 lý do khiến Vịnh Bái Tử Long hấp dẫn du khách

1678 Views
Vịnh Bái Tử Long nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ và kỳ vĩ. Những lý do đặc biệt nào khiến du lịch Bái Tử Long hấp dẫn du khách tới vậy?

Mục lục bài viết

  • 1. 5 lý do khiến Vịnh Bái Tử Long hấp dẫn du khách
    • 1.1 Khám phá vẻ đẹp huyền ảo của những hòn đảo 
    • 1.2 Sở hữu nhiều bãi biển đẹp nguyên sơ
    • 1.3 Cảnh đẹp thiên nhiên đắm say lòng người
    • 1.4 Nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn
    • 1.5 Sức hút từ văn hóa ẩm thực 
  • 2. Một vài lưu ý cho du khách khám phá Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ được tạo hóa ban tặng. Cùng với vịnh Hạ Long nơi đây được bầu chọn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất Đông Nam Á. Sự kết hợp hài hòa giữa núi đồi, biển cả và con người đã tạo nên nét đẹp tinh khôi, đầy mê hoặc của vịnh. Hãy cùng tìm hiểu những lý do đặc biệt khiến du lịch Bái Tử Long hấp dẫn du khách đến vậy.

5 lý do khiến Vịnh Bái Tử Long hấp dẫn du khách

Khám phá vẻ đẹp huyền ảo của những hòn đảo

Vịnh Bái Tử Long hấp dẫn khách du lịch bởi hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ có dân cư sinh sống. Được kiến tạo từ ngàn năm trước, mỗi một hòn đảo đều mang những nét đẹp kỳ vĩ, cổ xưa tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp chờ đón lữ khách phương xa.

Du lịch Bái Tử Long bạn sẽ được thỏa thích khám phá huyện đảo Vân Đồn cùng các cụm đảo Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Giã, Hòn Chồng, Hòn Ba Sao hay đảo Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen, Ngọc Vừng và các vùng ven biển như Cửa Ông, Bến Do… Nơi đây nổi tiếng với tài nguyên thiên nhiên phong phú.

Vẻ đẹp huyền ảo của những hòn đảo

Vẻ đẹp huyền ảo của những hòn đảo

Bên cạnh đó, những hòn đảo đá vôi và đảo phiến thạch nhấp nhô trên vịnh cũng tạo nên một không gian hùng vỹ, nên thơ. Du khách có thể khám phá những địa danh nổi tiếng như: Động Mê Cung, Động Thiên Cảnh, Hòn Con Rùa, Hòn Con Cò, Núi Bài Thơ,...Những nét mới lạ, độc đáo của từng hòn đảo nơi đây khơi gợi nguồn cảm hứng khám phá của du khách.

>>> Xem thêm top 6 hòn đảo tuyệt đẹp để bạn lựa chọn khi du lịch Hạ Long tại đây.

Sở hữu nhiều bãi biển đẹp nguyên sơ

Vịnh đảo Bái Tử Long sở hữu nhiều bãi biển đẹp nguyên sơ vốn có của tự nhiên như bãi biển Minh Châu, bãi Con Cò, bãi biển Vân Đồn, Quan Lạn, hay biển Cô Tô,...Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước biển cả mênh mông, rộng lớn cùng với những bãi cát trắng mềm mịn như nhung trải dài dọc bờ biển.

Bãi biển ở Bái Tử Long mang vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khôi

Bãi biển ở Bái Tử Long mang vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khôi

Cũng giống như các bãi biển ở Hạ Long, biển ở Bái Tử Long đẹp từ không gian thoáng đãng đến vẻ đẹp trong xanh của làn nước. Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích hòa mình trong nước biển mát lành, dịu nhẹ, cảm giác thư thái thực sự rất tuyệt vời. Đặc biệt, du khách có thể đón bình minh và không khí trong veo trên biển vào mỗi sáng sớm.

>>> Khám phá những bãi biển đẹp nhất ở Hạ Long không thể bỏ qua.

Cảnh đẹp thiên nhiên đắm say lòng người

Vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long là sự hội tụ đặc sắc của nhiều yếu tố. Du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoàn mỹ của những hòn đảo trên vịnh. Vẻ đẹp huyền bí cùng với sự bình dị, an nhiên của vịnh đảo đã tạo nên sự khác biệt lớn so với các địa điểm du lịch Hạ Long khác.

Cảnh sắc thiên nhiên hoàn mỹ làm say đắm lòng người

Cảnh sắc thiên nhiên hoàn mỹ làm say đắm lòng người

Hơn nữa, trải nghiệm cảnh sắc tuyệt vời trên vịnh bạn sẽ có những khoảnh khắc vô cùng ngọt ngào. Cho dù là bình minh hay hoàng hôn, cảnh biển đều đẹp lung linh với nhiều sắc màu lôi cuốn. Chắc chắn bạn sẽ có những bức hình tuyệt đẹp ở chốn thiên đường này. Phong cảnh thiên nhiên hữu tình chính là lý do Vịnh Bái Tử Long thu hút nhiều khách tham quan, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn

Du lịch Bái Tử Long còn lôi cuốn du khách bởi có nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Đầu tiên là hành trình du lịch sinh thái Bái Tử Long trải dài trên 10km đường bờ biển, với diện tích hơn 100 ha. Nằm trên huyện đảo Vân Đồn, nơi đây nơi hội tụ đầy đủ những nét chấm phá độc đáo giữa phong cách hiện đại của phương tây và nét kiến trúc Á Đông truyền thống.

Đặc biệt, với hệ thống nhà sàn khép kín dọc bờ biển, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên bởi tiếng sóng vỗ du dương, hiền hòa để tạm quên đi những ồn ào, náo nhiệt và có những phút giây nghỉ dưỡng an yên, quý giá trên vịnh đảo.

Vườn quốc gia Bái Tử Long hấp dẫn du khách

Vườn quốc gia Bái Tử Long hấp dẫn du khách

Bên cạnh đó, Vườn quốc gia Bái Tử Long cũng là một trong những điểm dừng chân thu hút nhiều khách tham quan bởi nơi đây là một trong những khu bảo tồn biển của Việt Nam quan trọng. Ngoài ra, trong hành trình về với Vịnh Bái Tử Long, bạn đừng quên ghé thăm các đền, chùa cổ xưa từ thời nhà Lý, qua đó hiểu rõ hơn về người dân chốn đây.

>>> Cập nhật nhiều hơn các kinh nghiệm du lịch Hạ Long hữu ích tại BestPrice

Sức hút từ văn hóa ẩm thực

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên làm say lòng người, nhịp sống và những nét văn hóa ẩm thực độc đáo của cư dân Vạn Chài cũng khiến du khách thích thú. Vịnh Bái Tử Long nổi tiếng với rất nhiều đặc sản thơm ngon, quý hiếm như: Sá Sùng - một trong những món ngon bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hạ Long. Đây là loài giun biển có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món: cá giò, cá song, cù kì, tôm, ghẹ, tu hài, mực và các loại ốc hương, ốc nhảy…

Vịnh Bái Tử Long nổi tiếng với nhiều đặc sản quý hiếm

Vịnh Bái Tử Long nổi tiếng với nhiều đặc sản quý hiếm

Những đặc sản của vịnh Bái Tử Long được chế biến thành nhiều món ăn đáng nhớ. Thưởng thức những dư vị ngọt ngào, đậm sâu này sẽ khiến cho hành trình kỳ thú trên biển bảo của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Một vài lưu ý cho du khách khám phá Vịnh Bái Tử Long

- Nếu bạn đang có ý định du lịch vịnh đảo này nên tốt nhất nên đến vào mùa hè từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10. Còn thời điểm mùa đông, Bái Tử Long thu hút rất đông khách du lịch nước ngoài bởi những nét lạ lẫm, khác biệt. Du khách lưu ý không nên đến đây vào khoảng tháng 6,7 vì thường xảy ra mưa bão, rất nguy hiểm.

- Để khám phá quần thể sinh thái biển bạn có thể trải nghiệm hình thức chèo thuyền kayak. Chỉ cần bạn có sức khỏe dẻo dai thì chiếc thuyền nhỏ này sẽ đưa bạn khám phá từng ngóc ngách trên vịnh.

- Du thuyền Hạ Long là phương tiện di chuyển tham quan tuyệt vời được nhiều người lựa chọn hơn cả. Du khách không cần tốn nhiều thời gian và công sức mà vẫn trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp non nước hữu tình.

Bạn có thể tham khảo top 10 du thuyền Hạ Long được đặt nhiều nhất tại đây, đồng thời xem thêm những kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm để có một chuyến đi hoàn hảo nhất cho mình nhé!

Vịnh Bái Tử Long là vùng du lịch ẩn chứa nhiều tiềm năng đang dần được đánh thức. Hy vọng, sức hút kỳ lạ của kỳ quan thiên nhiên nơi đây sẽ ngày được lan tỏa nhiều hơn đến du khách trong và ngoài nước.

>> Đặt tour du thuyền Hạ Long trọn gói để có chuyến du lịch chất lượng, tiết kiệm nhất!

Hạnh

Nguồn ảnh: Internet

1678 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp