Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những vùng đất tuyệt đẹp ẩn mình ở Singapore. Có thể bạn chưa biết?

14364 Views
Được biết đến như một quốc đảo năng động, một đất nước “nhân tạo”, nhưng không phải ai cũng biết Singapore cũng mang trong mình những khoảng lặng yên bình, những vùng đất còn ẩn mình khi nền hiện đại hóa đang bao phủ đất nước này.

Pulau Hantu: Thiên đường xinh đẹp của những bóng ma

Trái ngược với tên gọi có chút rùng rợn “Pulau Hantu” – có nghĩa là hòn đảo của những bóng ma theo tiếng Mã Lai, đảo Pulau Hantu lôi cuốn du khách từ cái nhìn đầu tiên bởi làn nước biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn trải dài, những dãy san hô với nhiều hình dạng tuyệt đẹp.

Đảo Pulau Hantu, Singapore

Đảo Pulau Hantu, Singapore

Đảo được tạo thành bởi 2 hòn đảo là Pulau Hantu Besar (đảo ma lớn) và Pulan Hantu Kecil (đảo ma nhỏ), 2 hòn đảo này được ngăn cách với nhau bởi một con kênh nhỏ. Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi từ đảo này sang đảo kia thông qua các rặng san hô trên dòng kênh, cũng chính lúc này những rặng san hô hiện lên dưới ánh sáng mặt trời một cách rực rỡ nhất.

San hô tuyệt đẹp

San hô tuyệt đẹp

Trên hòn đảo được xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, ở đây bạn có thể thỏa sức nghỉ dưỡng dưới bầu không khí trong lành, đắm mình trong làn nước xanh trong mát, lặn ngắm những rặng san hô, hoặc trải nghiệm những trò chơi câu cá, chèo thuyền, cắm trại…

Các phương tiện ra đảo không nhiều, đặc biệt là có rất ít tàu ra đảo, bạn có thể lựa chọn thuê thuyền tại bờ Tây ở bến West Coast Pier và có thể thương lượng giá cả với chủ thuyền. Được miễn phí ra đảo và các hoạt động tham quan, bạn chỉ phải trả các chi phí nếu sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây. Nếu bạn có ý định cắm trại trên đảo thì bạn phải gửi giấy xin phép tới tập đoàn giải trí Sentosa , tất nhiên những giấy tờ này chỉ mang tính thủ tục và không phải mất bất cứ chi phí nào.

Đảo Kusu: Vùng đất thánh linh thiêng

Đảo Kusu, Singapore

Đảo Kusu, Singapore

Đảo Kusu là một vùng đất thánh linh thiêng và hàng năm thường diễn ra những cuộc hành hương về với hòn đảo này. Đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, người dân Singapore và du khách thập phương lại đổ về đây để cầu nguyện bình an, sức khỏe và hạnh phúc. Tương truyền, có một con rùa biển khổng lồ đã cứu hai người, trong đó có một người Trung Hoa và một người Ma Lai trong một vụ đắm tàu. Để cảm ơn ân cứu mạng của rùa biển khổng lồ, người Trung Hoa đã xây dựng một ngôi chùa có tên gọi Da Bo Gong, người Ma Lai thì xây dựng ba ngồi đền trên đỉnh đảo hướng về Ma Lai với 152 bậc thang. Và hai công trình kiến trúc này cũng đại diện cho hai tôn giáo là đạo Hồi và đạo Lão.

Đảo Kusu

Đảo Kusu

Ngoài ý nghĩa linh thiêng của hòn đảo, những du khách đến đây cũng sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tinh khiết của những vùng vịnh, nét đẹp dịu dàng của biển đảo và một hệ động vật biển đa dạng, phong phú.

Muốn đến thăm đảo Kusu, hãy thuê một chiếc tàu từ Bến Marine South và bạn sẽ được tận mắt ngắm những đàn rùa cùng nhiều sinh vật biển sinh động khác, được thu vào tầm mắt một vùng đất trù phú, nên thơ.

Pulan Ubin: Cuộc sống làng quê những năm 60

 Pulan Ubin, Singapore

Pulan Ubin, Singapore

Đến với Pulan Ubin, bạn sẽ tìm thấy một Singapore đầy tĩnh lặng, yên bình và mang nét hoài cổ của thập niên 60. Pulan Ubin – ngôi làng cuối cùng hay còn được gọi là “Kampong” đặc trưng bởi những căn nhà gỗ cũ kỹ và nếp sống chậm: sáng sớm thức dậy theo tiếng gà gáy rồi ngồi quây quần quanh quầy cà phê, vừa nhâm nhi ly cà phê vừa chia sẻ những câu chuyện của mọi vấn đề trong cuộc sống. Dân số trên đảo không nhiều, chỉ khoảng 200 dân hoạt động chủ yếu với các nghề như nông nghiệp, khai thác đá và hoạt động du lịch. Pulan Ubin trong tiếng Ma Lai có nghĩa là “đá granite” bởi vì trên đảo đa dạng với các núi đá granite và cũng không có gì lạ khi Pulan Ubin mang trong mình khá nhiều những hồ nước đẹp là kết quả của quá trình khai thác đá ở đây. Nơi đây cũng là nơi bảo tồn những nét đẹp thiên nhiên một cách nguyên vẹn nhất, ngoài không khí trong lành điều mà bạn được cảm nhận ở đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước màu xanh mê mải của những đồn điền dừa, đồn điền cao su, những rừng đước. Những đầm săn tôm, và những ngôi nhà gỗ bắt cá di động.

Du khách tự do khám phá Pulan Ubin, Singapore

Du khách tự do khám phá Pulan Ubin, Singapore

Phương tiện di chuyển trên đảo chủ yếu là xe đạp, nếu là khách du lịch và muốn thăm thú hòn đảo này, bạn có thể thuê xe đạp và thoải mái khám phá vòng quanh đảo.

Đảo chị em: Những trải nghiệm đa dạng

Đảo Chị Em (Sisters’ Islands), Singapore

Đảo Chị Em (Sisters’ Islands), Singapore

Đảo chị em (Sisters’ Islands) là hòn đảo dành cho những người yêu thích biển và khám phá đại dương. Ở đây có rất nhiều hoạt động bạn có thể tham gia như lặn ngắm những rặng san hô đa dạng về màu sắc và chủng loại, cắm trại hay nghỉ ngơi trên những chòi hóng mát dưới những bóng cọ bên dòng kênh xanh mát. Hòn đảo nào trên đất nước Singapore đều mang những câu chuyện của mình, và hòn đảo chị em cũng vậy. Truyền thuyết ở Singapore kể lại rằng, có hai chị em sinh sống ở một làng nhỏ rất thương yêu nhau và hứa sẽ không bao giờ tách rời, rồi một hôm làng bị cướp biển tràn về, chúng cướp phá và muốn bắt một trong hai chị em về làm vợ. Hai chị em đã dắt tay nhau chạy trốn và cùng nhảy xuống biển, ngày hôm sau dân làng phát hiện ra hai hòn đảo được ngắn cách với nhau bởi một dòng kênh nhỏ nổi lên giữa biển. Tên gọi đảo chị em ra đời từ đó.

Nước biển trong vắt tại Đảo Chị Em (Sisters’ Islands), Singapore

Nước biển trong vắt tại Đảo Chị Em (Sisters’ Islands), Singapore

Đảo chị em cách Sentosa chưa đầy 30 phút đi tàu, nếu đã đến Sentosa bạn có thể sắp xếp thời gian để có một lịch trình đầy lý tưởng trên hòn đảo này. Bạn có thể thuê thuyền từ bến Marine South và nhớ phải xin giấy phép nếu có ý định cắm trại trên đó nhé.

Nếu bạn chưa có nhiều thời gian tìm hiểu, có thể đặt tour Singapore trọn gói để thỏa sức trải nghiệm đất nước sư tử biển mà không phải lo nghĩ.

Minh Hằng

Nguồn ảnh internet

14364 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp