Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

10 món hải sản ở Phú Quốc bạn nhất định phải thử khi tới đảo ngọc

19665 Views
Đến Phú Quốc hẳn bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon nổi tiếng. Cùng BestPrice điểm qua 10 món hải sản phải thử khi đến Đảo ngọc nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Ghẹ hấp Hàm Ninh
  • 2. Gỏi cá trích
  • 3. Nhum nướng mỡ hành
  • 4. Còi biên mai nướng muối ớt
  • 5. Ốc hương Phú Quốc
  • 6. Tiết canh cua
  • 7. Canh nấm tràm hải sản
  • 8. Cá sòng nướng Phú Quốc
  • 9. Bào ngư nướng
  • 10. Hải sâm

Ghẹ hấp Hàm Ninh

Ghẹ hấp Hàm Ninh là món hải sản Phú Quốc đầu tiên trong danh sách này. Du lịch Phú Quốc, bạn có thể dễ dàng mua và thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống tại bất cứ đâu nhưng phải đến làng chài Hàm Ninh thì bạn mới cảm nhận được trọn vị của món ghẹ hấp. Ghẹ Hàm Ninh có thân hình nhỏ nhưng thịt ghẹ thơm và chắc. Khi chế biến ghẹ hấp không cần thêm nhiều phụ gia và gia vị chấm chỉ đơn giản là muối tiêu chanh khiến món ăn vẫn giữ được hương vị riêng của ghẹ lại thêm phần đậm đà khó quên.

Ngoài ghẹ hấp, theo nhu cầu của thực khách, các đầu bếp ở đây còn chế biến những món như ghẹ xào me, ghẹ om nước cốt dừa. Và tất nhiên, những món này đều rất ngon và khiến nhiều du khách đã rời Phú Quốc vẫn không thể quên được dư vị mà chúng để lại. Một số địa chỉ ăn ghẹ chất lượng ở Phú Quốc mà bạn nên lưu lại:

- Quán hải sản Nhớ: Địa chỉ ở 40 Mạc Thiên Tích, thị trấn Dương Đông, TP. Phú Quốc. Giá món từ 100.000 – 500.000đ

- Nhà hàng Song Lê và nhà hàng Hạnh Dung: Địa chỉ ở Làng chài Hàm Ninh. Giá món ở đây khoảng 50.000 – 200.000đ

Ghẹ hàm ninh

Ghẹ hấp Hàm Ninh

Gỏi cá trích

Cá trích là món đặc sản Phú Quốc và có rất nhiều cách chế biến món ăn từ loại cá này. Tuy nhiên, gỏi các trích vẫn là món ăn được ưa chuộng nhất ở đây. Nếu ai đã đến với Phú Quốc thì không thể bỏ qua món ăn này. Cá trích được làm sạch, lấy phần thịt phile rồi thái miếng mỏng đem ướp với nước cốt chanh, hành tây và ớt, sau đó được nêm nếm với gia vị và các phụ gia khác như: dừa nạo, hành tím và lạc. Những miếng cá được trình bày đẹp mắt cùng rau thơm, bánh tráng...chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy hấp dẫn rồi.

Điều đặc biệt của món ăn này cũng phải kể đến nước sốt và mắm nêm. Nước sốt ở đây được làm từ giấm ổi với những trái ổi được trồng chính tại trên đảo cho hương vị chua thanh mát dịu nhẹ. Mắm nêm được làm từ nước mắm Phú Quốc nổi danh pha cùng giấm, tỏi, ớt… với tỉ lệ hợp lý. Tất cả tạo nên món gỏi cá trích mà khó ai có thể cưỡng lại được. Và tuyệt hơn thế nữa khi thưởng thức món các trích cùng với rượu sim trên đảo.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích

Để thưởng thức gỏi cá trích, nhất định bạn phải ghé đến nhà hàng Vườn Táo (địa chỉ ở Cửa Lấp, xã Dương Tơ) – nơi nổi tiếng với món gỏi cá trích cực ngon với giá bình dân chỉ khoảng 50.000đ – 80.000đ cho một đĩa gỏi cá trích. Bên cạnh đó nhà hàng còn có món ngon khác như gỏi cá nhồng rất đáng để thưởng thức. Nhà hàng Vườn Táo mở cửa từ 6h – 23h hàng ngày.

Nhum nướng mỡ hành

Ăn hải sản ở Phú Quốc thì nhất định không thể bỏ qua nhum nướng mỡ hành. Chỉ cần đi qua bất cứ hàng ăn nào đang chế biến món ăn này, bạn đều phải dừng chân lại bởi hương thơm của nhum quyện với hương thơm của mỡ hành tạo thành hương vị thơm ngon thật khó có thể cưỡng lại được. Nhum được cắt hết gai nhọn, tách đôi và thêm chút hành cùng mỡ vào (cũng có thể thay mỡ bằng bơ sẽ thơm hơn) để trên bếp nướng. Khi nhiệt độ vừa đủ, mỡ sẽ sôi lên làm chín nhum và hành, ăn ngay lúc này thì nhum sẽ giữ được nước và vị ngọt, còn ăn khi nhum mỡ hành chuyển sang màu vàng thì món ăn sẽ thơm hơn nhưng thịt nhum sẽ hơi khô. Tùy từng khẩu vị của mỗi người mà chọn thời điểm ăn nhum, nhưng dù ăn ở thời điểm nào thì món nhum nướng mỡ hành vẫn lôi cuốn thực khách bằng hương vị thơm, béo, ngậy của mình.

nhum nướng mỡ hành

Nhum nướng mỡ hành

Quán Nghêu Sò Ốc Hến ở đường 30/4, Dương Đông là một trong những địa chỉ chất lượng cho bạn thưởng thức nhum nướng mỡ hành, bên cạnh đó quán còn rất nhiều món hải sản khác giá rẻ như ốc hương, ốc gai nướng muối ớt, còi biên mai, ghẹ, tôm mũ ni,… với giá chỉ khoảng 25.000 – 50.000đ tùy món.

Còi biên mai nướng muối ớt

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều người cho hay, nếu chưa từng thưởng thức món còi biên mai là chưa biết hết về đặc sản biển của hòn đảo ngọc đầy thơ mộng này”. Còi biên mai là phần cơ thịt nối liền 2 mảnh của sò biên mai. Người ta phải tách 2 lớp vỏ của sò biên mai và dùng dao nhỏ, sắc để lọc lấy miếng “còi” ra. Phần thịt của sò biên mai nhão và không ngon, nhưng phần còi này thì giòn và ngọt thịt hơn.

Có nhiều cách chế biến món còi biên mai như: còi biên mai xào sả ớt, còi biên mai xào nấm…những món ăn giữ được hương vị và độ giòn của còi phải kể đến còi nướng muối ớt. Những miếng còi bóp sạch sau đó được tẩm ướp với muối ớt cho ngấm rồi xiên thành từng xiên và nướng trực tiếp trên bếp than hoa. Đến khi miếng còi se lại, ngả màu vàng ruộm cùng tỏa hương thơm là có thể thưởng thức. Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức miếng còi biên mai nướng vàng ruộm có đầy đủ vị giòn, ngọt, cay và vị mặn của biển cả cùng với bia hoặc rượu sim nơi Phú Quốc. Chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ chảy nước miếng rồi.

Còi Biên mai

Còi biên mai nướng ớt

Một số địa chỉ bạn nên thử món ăn này đó là:

- Nhà hàng Sông Xanh: Đường 30/4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc.

- Quán Ốc 343: số 343 đường 30/4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc.

Ốc hương Phú Quốc

Ốc hương Phú Quốc được xếp vào hàng top hải sản nhất định phải thử khi ghé đến đây. Ốc hương nhỏ, có đốm nâu và được nuôi và đánh bắt mỗi ngày ở các bờ biển tại Phú Quốc. Có rất nhiều cách chế biến ốc hương như luộc, nướng muối ớt, xào bơ tỏi,… nhưng ốc hương nướng muối ớt vẫn là món ăn được ưa chuộng hơn cả. Từng con ốc to được tẩm ướp với hỗn hợp muối, ớt và gia vị, cho vào vỉ nướng đến khi dậy mùi thơm, dùng kèm với muối tiêu chanh sẽ làm tăng vị ngọt cay của món ốc đặc biệt này.

ốc hương

Ốc hương

Biên Hải Quán – Hải Sản Bờ Biển (Tổ 1, Ấp Gành Dầu) và Quán Ốc 343 (343 Đường 30 Tháng 4, Khu Phố 1, Thị Trấn Dương Đông) là 2 trong rất nhiều địa chỉ ăn ốc ngon mà bạn cần lưu lại. Cả 2 quán đều có không gian rộng rãi thoáng mát và giá trung bình khoảng 50.000đ – 200.000đ mỗi món. Ngoài ốc hương, bạn còn có thể thưởng thức hàng chục món hải sản hấp dẫn khác như còi biên mai, nhum nướng, ghẹ hấp. sò nướng mỡ hành,…

Tiết canh cua

Tiết canh cua là một món ăn nghe lạ tai đối với đa số khách du lịch khi đến với Phú Quốc. Tiết canh cua thực chất là chất dịch bên trong những con cua, được chiết ra và làm đông để thành món tiết canh. Cua càng nhiều gạch thì chất dịch càng bổ dưỡng và thơm. Ngư dân Phú Quốc vẫn thường đánh bắt cua và bẻ càng cua hút lấy chất dịch tại chỗ, vị tiết canh cua không hề tanh mà lại có vị hơi mặn và ngọt.

Để chế biến tiết canh cua, người ta thường cắt càng của những con cua sống được rửa sạch để chất dịch chảy ra đến hết, sau đó tiết cua sẽ đông lại, để lại một lớp nước trên cùng, người chế biến sẽ khéo léo dùng thìa hớt phần nước đó ra và rắc thêm rau mùi (ngò rí) và lạc rang lên trên cùng. Tiết canh cua là món đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc, bạn có thể tìm thấy món ăn đặc biệt này ở các nhà hàng hải sản nơi đây, đặc biệt, một số nhà hàng có món tiết canh cua nổi bật là:

- Quán hải sản Cát Biển, nằm trên đường 30/4. Mức giá trung mình khoảng 50.000 – 60.000đ/món.

- Nhà hàng Xin Chào ở địa chỉ 66 Trần Hưng Đạo, Dương Đông có không gian thoáng mát và view hướng biển. Nhà hàng Xin Chào mở cửa từ 8h – 22h mỗi ngày.

tiết canh cua

Đặc sản tiết canh cua Phú Quốc

Canh nấm tràm hải sản

Nấm tràm là một loại nấm đặc biệt ở Phú Quốc khi chúng chỉ xuất hiện 2 lần trong năm là vào tháng 4 và tháng 7 âm lịch (đầu mùa mưa). Nấm tràm có vòng đời rất ngắn, chỉ khoảng 1 tháng, vì thế loại nấm này không được bày bán phổ biến trên thị trường. Vào mỗi mùa nấm lên, người dân thường vào rừng thu hoạch nấm và đem về chế biến cùng với hải sản tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng của món canh này. Nấm tràm có vị hơi đắng và ngọt thơm, thường được nấu với tôm, cá nhồng, thịt cua hoặc ghẹ.

Ngoài cách nấu canh, nấm tràm còn có thể chế biến như các món xào, nướng, nhúng lẩu,… Canh nấm tràm nhất định sẽ chinh phục được những vị thực khách khó tính của Phú Quốc. Địa chỉ ăn canh nấm tràm ngon là ở nhà hàng Xin Chào (66 Trần Hưng Đạo, Dương Đông). Tuy nhiên đây là một món ăn theo mùa nên nhất định bạn phải du lịch Phú Quốc vào mùa mưa thì mới có cơ hội thưởng thức món ăn này.

nấm tràm

Nấm tràm chỉ mọc vào mùa mưa

Cá sòng nướng Phú Quốc

Cá sòng nướng là món ăn quen thuộc ở miền biển, trong đó có Phú Quốc. Cá sòng nơi đây rất chắc thịt và hơi dai, tuy nhiên các du khách đánh giá món ăn này càng dai sẽ càng ngon. Cá sòng nướng không cần phải chế biến gì cầu kỳ, chỉ cần sơ chế sạch và cho lên vỉ nướng chín, dùng kèm với muối tiêu chanh và rau sống. Cá sòng nướng có vị ngọt từ thịt cá, kèm vị mặn của gia vị chấm tạo nên sự hài hòa của món ăn. Món cá sòng rất giàu dinh dưỡng, ngoài cách chế biến là nướng, người dân Phú Quốc còn chế biến theo cách nấu canh hoặc kho với cải chua. Dù chế biến bằng cách nào thì cá sòng luôn là món ăn được nhiều du khách ưa chuộng nhất.

cá sòng nướng

Cá sòng nướng Phú Quốc

Nhà hàng Trùng Dương Marina và nhà hàng Zen đều nằm trên đường 30/4, Dương Đông là hai trong nhiều địa chỉ ăn cá sòng nổi tiếng ở Phú Quốc. Cả hai đều thuộc TOP quán hải sản ngon ở Phú Quốc, có không gian thoáng mát, rộng rãi, phù hợp cho việc tụ tập đông người hoặc ăn uống theo đoàn tour. Một gợi ý nhỏ cho bạn là nên đặt khách sạn Phú Quốc ở khu vực đường 30/4 hoặc đường Trần Hưng Đạo ở ngay trung tâm thị trấn Dương Đông sẽ rất tiện cho việc khám phá ẩm thực nơi đây.

Bào ngư nướng

Bào ngư là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, bên cạnh đó còn là vị thuốc quý của Đông y đặc trị những bệnh về đường tiêu hóa, trị ho, tăng cường sinh lực cho nam giới,... vì thế ở Phú Quốc, bào ngư là món ăn có giá khá đắt. Tuy nhiên không vì thế mà du khách lại có thể bỏ qua món bào ngư nướng mỡ hành thơm phức tại các quán hải sản. Bào ngư được tách đôi vỏ, sơ chế sạch và đặt lên bếp than hồng rực nướng đến khi chín sẽ được quét lên một lớp mỡ hành. Nếu bạn không thích mỡ hành có thể ăn bào ngư nướng không, chấm với muối tiêu sẽ cảm nhận được vị ngọt và thơm của món ăn này. Bên cạnh cách nướng bào ngư, người dân Phú Quốc còn sử dụng bào ngư để nấu cháo hoặc nấu canh ăn rất bổ dưỡng.

Quán Nghêu Sò Ốc Hến và Ốc 343 trên đường 30/4, Dương Đông là những quán ăn ngon rẻ ở Phú Quốc chuyên về những món hải sản nướng. luộc. hấp, xào, trong đó có món bào ngư nướng. Giá cho một kg bào ngư trung bình khoảng 300.000 - 500.000đ/kg, khi ăn bạn sẽ được lựa chọn rồi cân lên để tính tiền, sau đó đưa cho nhà hàng chế biến hoặc mang về tùy ý.

bào ngư nướng

Bào ngư nướng

Hải sâm

Cũng giống như bào ngư, hải sâm là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và có giá khá đắt tại Phú Quốc. Hải sâm có thể trị chứng cao huyết áp, động kinh, đái tháo đường, trị thiếu máu, chống lão hóa,... là một loại thuốc quý hiếm trong Đông y. Hải sâm có rất nhiều cách chế biến như hấp gừng, nấu canh, xào,...

Ở Phú Quốc, bạn có thể thưởng thức canh nấm hải sâm hoặc hải sâm xào với ớt chuông rất thơm ngon và bổ dưỡng. Vì là món ăn có giá khá cao và khó tìm nên đa phần các món về hải sâm thường chỉ có trong các nhà hàng cao cấp. Nhà hàng Xin Chào (66 Trần Hưng Đạo) và quán Hải sản Nhớ (40 Mạc Thiên Tích) là những nhà hàng có món hải sâm vô cùng thơm ngon với giá dao động khoảng 150.000 - 300.000đ cho một bát canh hải sâm hoặc một đĩa hải sâm xào.

Hải sâm

Hải sâm Phú Quốc

Bài viết trên tổng hợp top 10 món hải sản nhất định phải thử khi đến Đảo ngọc, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình. Nếu bạn thích đi du lịch theo hình thức tự túc để được tự mình khám phá nơi đây thì hãy đặt ngay vé máy bay đi Phú Quốc cùng combo Phú Quốc tại công ty du lịch BestPrice để có thể tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn.

Còn nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo thêm các tour Phú Quốc trọn gói để có trải nghiệm trọn vẹn nhất. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ý nghĩa!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

19665 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp