Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lào - Đất nước của chùa tháp và lễ hội

5619 Views
Lào đem đến cho du khách cảm nhận về một đất nước yên bình và tươi đẹp với những cảnh đẹp sâu lắng và con người bình dị dễ gần. Đặc biệt những ngôi chùa linh thiêng cùng những bức tượng Phật độc đáo cũng là điều khiến cho du khách phải đến Lào.

That Luang

That Luang

That Luang

Nhắc tới Lào là nhắc tới That Luang , bởi đơn giản ngôi chùa nổi tiếng này là biểu tượng quốc gia, được in trên tiền giấy và quốc huy của Lào.

Chùa Phra Keo

Chùa Phra Keo

Chùa Phra Keo

Phra Keo ngày nay là một viện bảo tàng rộng lớn chưa đựng nhiều tác phẩm nghệ thuật đạo giáo Lào. Với những trang trí, điêu khắc, chạm trổ tinh tế, nhiều tượng Phật nổi tiếng bằng đá được đặt khắp nơi trng chùa, những tủ kính trưng bày nhiều đồ vật bằng vàng, bạc và ngọc thạch.

Wat sisaket

Chùa sisaket

Chùa sisaket

Chùa có khuôn viên rộng lớn, mái chùa được lợp bằng những viên ngói đậm màu nâu đỏ, phảng phất rêu phong cổ kính, gợi lên trong long du khách những cảm xúc hoài cổ. Đây cũng là một ngôi chùa có rất nhiều góc chụp hình đẹp và ấn tượng.

Wat Phu

 Wat Phu

Wat Phu

Wat Phu là một quần thể đài bằng đá và là một kỳ công kiến trúc. Wat Phu mang phong cách kiến trúc Hindu Giaos, thờ thần Shiva .

Đền Wat Wisunarat

Chùa Wat Wisunarat

Chùa Wat Wisunarat

Chùa có kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ ngoại trừ mái tôn có nhiều chi tiết trang trí tạo cho Wat Wisunarat một vẻ đẹp giản dị và bình thản.

Đền Wat Xieng Thong

Đền Wat Xieng Thong

Đền Wat Xieng Thong

Đây là ngôi chùa đẹp nhất, cổ nhất và quan trọng nhất trong 65 ngôi chùa lớn ở Luang Pranbang. Nơi đây có rất nhiều bức tượng Phật lớn, là nơi hành lễ của Hoàng gia và các chức sắc Phật giáo.

Thanh Trà

Nguồn ảnh internet

5619 Views

Hỏi đáp