Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm tham gia lễ hội Carnaval Hạ Long (Quảng Ninh)

13752 Views
Lễ hội Carnaval Hạ Long được tổ chức vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 tại thành phố biển Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu ngay kinh nghiệm tham gia lễ hội Carnaval Hạ Long dưới đây để có một chuyến đi tuyệt vời nhất nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về lễ hội Carnaval Hạ Long ở Quảng Ninh
  • 2. Carnaval Hạ Long được tổ chức ở đâu, thời gian nào?
  • 3. Những hoạt động đặc sắc quy tụ trong lễ hội Carnaval Hạ Long
    • 3.1 Hoạt động tổ chức tại đường phố
    • 3.2 Chương trình ca nhạc đặc sắc
    • 3.3 Hoạt động bắn pháo hoa 
  • 4. Những lưu ý bạn cần quan tâm khi tham gia lễ hội Carnaval

Giới thiệu chung về lễ hội Carnaval Hạ Long ở Quảng Ninh

Carnaval Hạ Long là lễ hội được tổ chức hàng năm thu hút sự chú ý và tham gia của hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Lễ hội mang ý nghĩa chào đón một mùa du lịch sôi động của thành phố biển tại Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những lễ hội Quảng Ninh đặc sắc thu hút du khách bốn phương ghé đến rất nhiều.

Mỗi năm, lễ hội được tổ chức với một chủ đề nhất định. Carnaval Hạ Long thông qua đó truyền tải đến tất cả người dân của tỉnh và khách du lịch thập phương những thông điệp rõ ràng, riêng biệt. Đồng thời, lễ hội được tổ chức cho thấy sự lớn mạnh, thay da đổi thịt vào mỗi năm của thành phố biển Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Lễ hội Carnaval Hạ Long

Lễ hội Carnaval Hạ Long (@diepha98)

Du lịch Hạ Long du khách đừng bỏ lỡ có cơ hội hòa mình vào "chảo lửa" Carnaval nhé. Bạn sẽ có những phút giây thoải mái nhất khi ngâm mình vào làn nước biển xanh ngắt, tham quan các di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, sân khấu có một không hai. Chính điều này khiến Carnaval được khách du lịch ví như bữa tiệc lớn, điểm hẹn không thể bỏ qua đối với những ai yêu biển.

Carnaval Hạ Long được tổ chức ở đâu, thời gian nào?

Lễ hội Carnaval thường được tổ chức vào trung tâm thành phố Hạ Long, khu vực bãi biển chạy dài từ Hòn Gai đến Bãi Cháy. Với không gian tổ chức rộng lớn, lễ hội này thu hút hàng triệu người tham gia.

Carnaval tại Hạ Long thường được tổ chức chính thức vào cuối tháng 4 hàng năm. Tuy nhiên, các hoạt động tại thành phố biển sẽ bắt đầu diễn ra trước mấy ngày để du khách có thể trải nghiệm nhiều hơn. Chính sự quy mô của lễ hội đã giúp du khách có được nhiều trải nghiệm hấp dẫn khi tham gia.

Những hoạt động đặc sắc quy tụ trong lễ hội Carnaval Hạ Long

Lễ hội Carnaval Quảng Ninh quy tụ đa dạng các hoạt động đặc sắc. BestPrice sẽ gợi ý cho bạn khám phá một số hoạt động nổi bật dưới đây để hiểu rõ hơn về lễ hội này.

Hoạt động tổ chức tại đường phố

Với những ai đã có nhiều kinh nghiệm du lịch Hạ Long, chắc hẳn sẽ không bỏ qua những màn biểu diễn sôi động, náo nhiệt trên đường phố vào dịp lễ hội này. Mỗi năm, Carnaval lại được tổ chức ở những địa điểm có không gian rộng lớn ở trung tâm thành phố. Theo đó, bạn sẽ được ngắm nhìn đoàn người diễu hành đường phố và còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực hay tham gia các trò chơi dân gian tại đây.

Diễu hành đường phố tại Carnaval Hạ Long

Hoạt động diễu hành đường phố luôn được người dân và du khách mong chờ

Chương trình ca nhạc đặc sắc

Lễ hội Carnaval Hạ Long có gì thú vị? Nếu có cơ hội tham gia lễ hội này, vậy đừng bỏ lỡ chương trình ca nhạc đêm hội Carnaval Hạ Long thường được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế. Với sân khấu hoành tráng cùng trang thiết bị đầy đủ, trung tâm có sức chứa lên tới 1.500 người.

Đến với chương trình bạn sẽ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội giao lưu cùng nhiều ca sĩ, diễn viên tên tuổi trong làng giải trí. Với quy mô hoành tráng và sự đầu tư tỉ mỉ, đêm hội ca nhạc chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người xem.

Chương trình ca nhạc đặc sắc tại Carnaval Hạ Long

Chương trình ca nhạc đặc sắc tại Carnaval Hạ Long (@diepha98)

Hoạt động bắn pháo hoa

Hoạt động được nhiều du khách mong chờ nhất lễ hội Carnaval Hạ Long phải kể đến màn bắn pháo hoa rực rỡ. Dù thời gian chỉ kéo dài trong 15 phút và pháo hoa bắn tầm thấp nhưng đây vẫn là trải nghiệm được nhiều du khách thích nhất trong lễ hội.

Hoạt động bắn pháo hoa ở Carnaval Hạ Long

Pháo hoa rực rỡ trong lễ hội Carnaval Hạ Long (@diepha98)

Những lưu ý bạn cần quan tâm khi tham gia lễ hội Carnaval

Để đảm bảo an toàn cho mình và tiết kiệm tối đa chi phí, khi có dự định tham gia Carnaval Hạ Long bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau đây:

- Bạn nên đặt phòng khách sạn Hạ Long trước ít nhất 15 ngày. Bởi vì mùa lễ hội, Hạ Long thu hút hàng nghìn du khách thập phương tham dự. Nếu bạn không đặt phòng trước sẽ rất khó tìm được nơi ở như ý muốn trong thời gian tổ chức lễ hội. Một mẹo nhỏ khi đặt dịch vụ tại Hạ Long là bạn có thể đặt các combo Hạ Long bao gồm phòng khách sạn và vé máy bay/xe tới Hạ Long hoặc phòng khách sạn và du thuyền Hạ Long thì giá dịch vụ sẽ tốt hơn, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm đa dạng hơn ở thành phố du lịch này.

- Nên đi sớm để có được vị trí thuận lợi: Do đây là một trong những lễ hội lớn và thu hút nhiều du khách hàng năm. Vì vậy, một lưu ý nhỏ cho bạn đó là nên đi sớm hơn so với thời gian tổ chức các hoạt động trong lễ hội để có vị trí xem tốt, cũng như những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Lễ hội Carnaval Hạ Long thu hút rất nhiều người dân và du khách tham gia

Tham gia lễ hội Carnaval Hạ Long

- Nên hỏi giá trước khi mua đồ: Lưu ý cuối cùng cho bạn đó là hãy hỏi giá trước khi mua đồ để tránh được những hiện tượng gian lận, tăng giá,…Mùa lễ hội thường tạo điều kiện cho những con buôn làm giàu. Do đó, bạn cần chú ý hạn chế tối đa tình trạng mất tiền oan.

>> Đọc thêm Kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Trên đây là những kinh nghiệm tham gia lễ hội Carnaval Hạ Long đầy đủ, chi tiết nhất mà BestPrice đã tổng hợp dành cho bạn tham khảo. Chúc các bạn sẽ có một chuyến khám phá lễ hội Carnaval đáng nhớ nhất!

Hạnh

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

13752 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp