Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc MỚI NHẤT 2023

23328 Views
Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Đà Lạt tự túc hoặc theo tour, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đầy đủ, chi tiết nhất mà BestPrice chia sẻ dưới đây để có nhiều thông tin hữu ích nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu Du lịch Đà Lạt
  • 2. Thời gian nên đi Đà Lạt
  • 3. Chuẩn bị gì khi đi du lịch Đà Lạt?
    • 3.1 Giấy tờ cần thiết
    • 3.2 Chuẩn bị hành lý
  • 4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt
    • 4.1 Đặt vé máy bay đến Đà Lạt
    • 4.2 Đi xe khách đến Đà Lạt
    • 4.3 Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt
  • 5. Đặt phòng khách sạn Đà Lạt
  • 6. Đi đâu, chơi gì ở Đà Lạt?
  • 7. Các món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt
  • 8. Kinh nghiệm mua sắm ở Đà Lạt
  • 9. Những lưu ý khi du lịch Đà Lạt

Giới thiệu Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên. Đà Lạt được biết đến với cái tên “Thành phố ngàn hoa”, “Thành phố sương mù”, bên cạnh đó cũng là một trong những thành phố du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm.

Du lịch Đà Lạt, du khách có cơ hội được tận hưởng không khí trong lành mát rượi trong không gian của những ngôi nhà cổ mang kiến trúc Pháp sẽ là nơi lý tưởng cho du khách “sống ảo” mỗi dịp ghé đến.

Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt – Thành phố sương mù.

Thời gian nên đi Đà Lạt

Thành phố ngàn hoa mang khí hậu dịu mát quanh năm, đặc biệt nơi đấy có bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng là không khí se lạnh, trong lành của mùa xuân; buổi trưa là kiểu thời tiết như mùa hè, khá nóng nhưng vẫn rất dễ chịu.

Chiều đến, Đà Lạt lại có sự dịu mát của mùa thu và buổi tôi, thành phố này lại mang đến sự rét buốt cho những người dân và du khách.

Ngoài ra, Đà Lạt cũng có 2 mùa mưa và mùa khô, mùa mưa thường vào tháng 5 đến tháng 10, còn mùa khô diễn ra vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Vậy đi Đà Lạt tháng nào đẹp nhất trong năm?

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Lạt thường là vào mùa khô, đặc biệt vào khoảng tháng 10 - tháng 12, khi thời tiết se lạnh và diễn ra rất nhiều lễ hội, tiêu biểu là Lễ hội hoa.

Dịp cuối năm này cũng là lúc du khách ghé tới Đà Lạt nhiều để được "săn" hoa dã quỳ (tháng 10 - tháng 11), hay đắm mình vào mùa cỏ hồng tháng 11 - tháng 12.

Khoảng tháng 2 đến tháng 4 hằng năm là mùa dâu tây, vì vậy du lịch Đà Lạt vào khoảng thời gian này du khách có cơ hội trải nghiệm hoạt động hái dâu tại những vườn dâu tươi và thưởng thức luôn tại vườn.

Khoảng tháng 5 đến tháng 7 thì thời tiết lại ẩm ướt, hay có mưa rào bất chợt, đôi khi có dông bão, nhưng sang đến tháng 8 thì dù vẫn đang là mùa mưa nhưng thời tiết tương đối dễ chịu và mưa cũng không nhiều. Dù là mùa mưa nhưng Đà Lạt vẫn rất đáng để du khách ghé thăm.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Đà Lạt?

Giấy tờ cần thiết

Giấy tờ đến Đà Lạt vô cùng đơn giản, cũng như đi du lịch ở những tỉnh nội địa khác, bạn chỉ cần mang theo CMND/CCCD để làm các thủ tục đặt phòng, đặt vé máy bay hay thuê xe máy. Ngoài ra, nếu đi cùng trẻ em thì bạn cần phải mang theo giấy khai sinh bản sao trích lục của bé để làm thủ tục.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì để có một chuyến du lịch hoàn hảo?

Chuẩn bị hành lý

Ngoài quần áo, mỹ phẩm cá nhân, bạn cần mang theo:

  • Thuốc đau đầu, chống say xe, thuốc chống đau bụng phòng khi bạn không quen với thời tiết và thức ăn ở Đà Lạt.
  • Ngoài những bộ quần áo thoải mái, nên mang theo 1-2 chiếc áo ấm, khăn quàng cổ, tất và găng tay vì đêm đến Đà Lạt rất lạnh.
  • Bản đồ du lịch Đà Lạt để tránh lạc đường và thuận tiện hơn trong việc di chuyển.
  • Lên danh sách trước những điểm cần đến và đánh dấu sẵn trong bản đồ để tiết kiệm thời gian mà vẫn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch.

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt

Đặt vé máy bay đến Đà Lạt

Nếu đã có ý định du lịch Đà Lạt thì bạn nên đặt vé máy bay đi Đà Lạt trước 2-3 tháng để có giá tốt nhất. Giá vé dao động trong khoảng 900.000 – 1.200.000đ cho chặng bay một chiều, tùy vào nơi bạn khởi hành và hãng bay.

Chặng bay

Hãng hàng không

Giá vé một chiều (đồng)

Hà Nội - Đà Lạt

Bamboo Airways

1.283.000

Đà Nẵng - Đà Lạt

Vietnam Airlines

1.230.000

Sài Gòn - Đà Lạt

Vietjet Air

932.000

Vinh - Đà Lạt

Pacific Airlines

1.008.000

Bảng giá vé máy bay đi Đà Lạt tháng 4/2023

Sân bay Liên Khương, Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng cách thành phố Đà Lạt khoảng 30km nên khi làm xong thủ tục ở sân bay thì bạn cần di chuyển bằng taxi hoặc xe trung chuyển sân bay để vào trung tâm thành phố. Bạn có thể cân nhắc các lựa chọn sau:

  • Taxi sân bay: Chi phí cho taxi từ sân bay đến thành phố Đà Lạt rơi vào khoảng 250.000đ – 300.000đ. Một số hãng taxi uy tín và hotline bạn có thể tham khảo: Mai Linh Taxi (SĐT: 063.511.111), Thắng Lợi Taxi (SĐT: 063.835.583), Phương Trang Taxi (SĐT: 063.556.556), Đà Lạt Taxi (SĐT: 0633.556.655).
  • Xe Bus: xe bus từ sân bay Liên Khương đến thành phố Đà Lạt có mức giá từ 45.000đ - 50.000đ. Xe sẽ dừng tại đường Lê Thị Hồng Gấm gần chợ Đà Lạt, bạn có thể thăm thú chợ rồi bắt taxi trở về khách sạn ở thành phố Đà Lạt.

Sân bay Liên Khương, Đà Lạt

Sân bay Liên Khương, Đà Lạt

Đi xe khách đến Đà Lạt

Xe khách cũng là phương tiện di chuyển tới Đà Lạt được khá nhiều du khách lựa chọn. Nếu vào mùa du lịch hoặc nghỉ lễ bạn nên đặt trước để tránh hết chỗ. Vé xe khách có thể mua luôn tại bến xe hoặc trang website của hãng xe như: Phương Trang, Phong Phú, Thành Bưởi...

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa để đến Đà Lạt. Nếu đi tàu hỏa, bạn có thể đi đến ga Nha Trang rồi bắt xe khách lên Đà Lạt, thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng và giá vé xe khách từ Nha Trang khoảng 200.000đ/khách.

Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt

Taxi và xe máy là 2 lựa chọn hàng đầu để di chuyển khi đi du lịch tại đây. Đà Lạt có diện tích không quá lớn nên nếu bạn di chuyển bằng taxi cũng không mất quá nhiều chi phí, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ thì nên đi taxi để đảm bảo an toàn cho các bé.

Bạn cũng có thể thuê xe máy với giá 100.000đ - 150.000đ/ngày, có rất nhiều cửa hàng cho thuê xe máy dọc các tuyến đường trong thành phố, chỉ cần cọc lại giấy tờ tùy thân thì có thể dễ dàng thuê được chiếc xe máy để lượn quanh thành phố. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ khi đến với Đà Lạt.

Những cửa hàng cho thuê xe máy ở Đà Lạt

Những cửa hàng cho thuê xe máy ở Đà Lạt

Một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín bạn có thể tham khảo:

  • Cửa hàng Ngọc Anh, số 2 Trần Hưng Đạo, phường 3.
  • Cửa hàng Mr.Din, số 78 Lý Tự Trọng, Phường 2.
  • Khách sạn Happy Day, số 127 Phan Bội Châu, phường 1.

Đặt phòng khách sạn Đà Lạt

Đi du lịch Đà Lạt tự túc bạn có thể lựa chọn một số khách sạn/homestay ở những khu vực sau để thuận tiện di chuyển khám phá thành phố:

  • Đường Bùi Thị Xuân (phường 2) là khu vực gần trung tâm nhất, thuận tiện di chuyển đến chợ Đà Lạt hay hồ Xuân Hương.
  • Đường Phù Đổng Thiên Vương (phường 8) là nơi có nhiều homestay và rất dễ di chuyển đến các vườn dâu hay những quán café ngoại thành để ngắm trọn thành phố
  • Đường Phan Bội Châu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 1) là khu vực trung tâm. Từ đây bạn có thể đi bộ ra chợ Đà Lạt để trải nghiệm và mua sắm.

Thông thường giá phòng khách sạn ở Đà Lạt dao động trong khoảng 300.000đ – 1.500.000đ tùy vào hạng khách sạn. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn ở homestay cũng là một lựa chọn lý tưởng với giá chỉ khoảng 100.000đ – 200.000đ/đêm.

Gợi ý cho bạn một số khách sạn Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn như: Phố Núi Đà Lạt Hotel giá từ 627.000đ/đêm/phòng, khách sạn Đà Lạt Plaza giá từ 695.000đ/đêm/phòng, Hotel Colline Đà Lạt giá từ 1.335.000đ/đêm/phòng, TTC Hotel Premium Ngọc Lan Đà Lạt giá từ 1.400.000đ/đêm/phòng,...

>> Tham khảo ngay: Top 10 khách sạn Đà Lạt được yêu thích nhất 2023

hotel colline - khách sạn mang kiến trúc Pháp

Hôtel Colline – một trong những khách sạn mang kiến trúc Pháp tại Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi bạn có thể lựa chọn đặt các combo Đà Lạt gồm vé máy bay và phòng khách sạn. Khi đặt combo thì giá luôn tốt hơn so với đặt riêng lẻ từng dịch vụ.

Đi đâu, chơi gì ở Đà Lạt?

Đà Lạt còn được biết đến như là “Thiên đường sống ảo” của du khách với mỗi bước chân là một góc chụp ảnh siêu đẹp và đầy tính nghệ thuật. Một số gợi ý về những địa điểm vui chơi, chụp ảnh ở Đà Lạt cho bạn:

  • Chợ Đà Lạt, còn được gọi là chợ lầu, "Hongkong bên hông Đà Lạt" với đường hành lang dẫn vào chợ đẹp như Hongkong những năm 90. Chợ Đà Lạt nằm ngay trung tâm thành phố và bạn có thể dễ dàng tìm thấy và check in thoải mái.

check in tại Hongkong bên hông Đà Lạt

Check in tại “Hongkong bên hông Đà Lạt”

  • Con phố cổ Nguyễn Văn Cừ với đường đi được lát đá tảng từ thời Pháp thuộc, mang vẻ đẹp cổ kính và đậm chất vintage. Con đường này nằm gần chợ Đà Lạt và bạn có thể dễ dàng di chuyển qua 2 nơi.
  • Ga Đà Lạt hiện nay không còn hoạt động xuyên tỉnh mà chỉ hoạt động từ nội thành ra ngoại thành với quãng đường chỉ 7km. Bạn chỉ cần mua vé và ngồi tàu tận hưởng không khí dịu mát nơi đây. Chuyến tàu này dẫn đến Trại Mát, nơi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ cuả núi non Đà Lạt.
  • Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt là ngôi trường được khoác lên vẻ cổ kính của kiến trúc Pháp. Nơi đây vừa là trường học, vừa là điểm tham quan hấp dẫn. Bạn có thể vào cửa miễn phí, tuy nhiên chỉ được ghé thăm vào những lúc trường không có giờ lên lớp để tránh làm phiền các bạn sinh viên và thầy cô.

khuôn viên trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Khuôn viên trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt.

  • Đỉnh Langbiang là một trong những nơi nên đi ở Đà Lạt vô cùng thú vị, tuy nhiên đường đến Langbiang có chút hiểm trở. Đỉnh Langbiang bao gồm 2 ngọn núi là Núi Ông và Núi Bà, nằm ở ngoại ô Đà Lạt là huyện Lạc Dương. Bạn cần có bản đồ hoặc hỏi người dân địa phương để tìm đường đến đây.
  • Những vườn dâu tây tươi nằm ở khu Nguyên Tử Lực (phường 8) cũng là một điểm đến thú vị với hoạt động check in với những quả dâu chín mọng, hay thưởng thức dâu tại vườn và tự tay hái mang về.
  • Quảng trường Đà Lạt với 2 mô hình hoa hướng dương và búp Atiso khổng lồ được xây dựng ở giữa quảng trường. Ngay bên dưới mô hình hoa hướng dương là siêu thị BigC và các cửa hàng mua sắm, còn bên trong mô hình búp hoa Atiso là một quán café với thiết kế đặc biệt đẹp mắt.

Check in trước quảng trường đà lạt

Check in trước mô hình bông Atiso tại Quảng trường Đà Lạt.

Đặc biệt, nếu đi du lịch Đà Lạt vào mùa hoa, bạn đừng quên note lại những tọa độ săn hoa tuyệt đẹp cho hành trình của mình nhé. BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm ngắm hoa đẹp nổi bật:

  • Mùa hoa mai anh đào: quanh hồ Xuân Hương, rừng mai anh đào hồ Tuyền Lâm, đường Trần Hưng Đạo, dốc Đa Quý,...
  • Mùa hoa cẩm tú cầu: cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở huyện Lạc Dương; vườn hoa cẩm tú cầu ở tổ 1, thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ;...
  • Mùa hoa dã quỳ: cao tốc Liên Khương, cung đường Cam Ly, Quốc lộ 20 đi qua đèo Phú Hiệp và đoạn vào TT. Dinh Linh,...

Check in hoa dã quỳ Đà Lạt

Check in mùa hoa dã quỳ tại Đà Lạt

Ngoài những điểm du lịch nổi bật trên, bạn có thể khám phá thêm những địa điểm du lịch mới toanh ở Đà Lạt như: cây thông cô đơn, cổng trời Đà Lạt, dốc nhà bò (con dốc nổi tiếng từ bộ phim “Tháng năm rực rỡ”),...

>> Khám phá thêm: những điểm đến nổi tiếng ở Đà Lạt hấp dẫn du khách nhất

Các món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với vô vàn các món ăn hấp dẫn khiến du khách một lần thưởng thức sẽ khó lòng mà quên được. Dưới đây, BestPrice sẽ gợi ý cho bạn những món ăn ngon ở Đà Lạt mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ:

  • Bánh căn là món ăn được làm từ bột gạo, cho vào khuôn nướng chín và ăn với nước mắm hoặc mắm nêm, nếu ngon hơn thì sẽ đập thêm trứng cút vào mỗi chiếc bánh. Quán bánh căn ngon và nổi tiếng phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ. Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000đ – 5.000đ tuỳ thuộc vào nhân bánh. Thưởng thức món này ngon nhất là buổi sáng hoặc chiều tối.

bánh căn

Bánh căn

  • Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ram ít là những món ăn được du nhập từ miền trung tuy nhiên lại mang hương vị rất Đà Lạt, bạn có thể tìm thấy chúng ở những khu chợ dân sinh trên đường Bùi Thị Xuân hoặc ra hẳn chợ Đà Lạt.
  • Mì Quảng O Xí tọa lạc tại lô A29, Đường Mạc Đỉnh Chi, TP Đà Lạt. Mì quảng ở đây rất khác mùi vị mì quảng thông thường. Giờ mở cửa 14h – 17h hàng ngày.
  • Sữa Đậu Nành (Khu Hòa Bình): trên đường Trương Công Định, Đà Lạt. Bạn hãy tới để thưởng thức ly đậu nành nóng và nhâm nhi vài miếng bánh ngọt bạn sẽ hiểu vì sao quán thu hút được nhiều khách đến vậy. Bắt đầu bán tầm 6 giờ -7 giờ tối cho đến khuya. Giá từ: 5.000đ/1 ly sữa.
  • Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt. Quán chỉ bán buổi chiều, buổi sáng bán bún bò và mì Quảng, giá 25.000đ – 30.000đ/bát.

Bánh canh

Bánh canh

  • Bánh ướt thịt nướng, bún thịt nướng là món ăn sáng phổ biến của người dân Đà Lạt với nguyên liệu khá giống bánh cuốn ăn kèm cùng rau sống, thịt nướng và nước chấm pha tỏi ớt.
  • Bánh mì chấm xíu mại có thể tìm thấy ở đằng sau cổng trường THCS Nguyễn Du (phường 2), đây cũng là địa chỉ nổi tiếng nhất Đà Lạt với món ăn này. Xá xíu cùng nước lèo béo ngậy, sau đó dùng bánh mì chấm vào và thưởng thức hương vị tuyệt ngon sẽ là món ăn không thể quên khi bạn ghé đến Đà Lạt.
  • Lẩu gà lá é là một trong các món đặc sản Đà Lạt cực nổi tiếng, thích hợp ăn vào buổi tối lạnh. Món lẩu này có gia vị đặc biệt là lá é, ớt tiêu xanh. Mang vị cay cay của ớt và thơm ngọt của lá é, thịt gà.

lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

  • Lẩu bò Batoa cũng là một món ăn thú vị với những miếng thịt bò to dày, ăn kèm cùng các loại rau và mỳ trứng.
  • Nem nướng Bà Hùng 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt, chỉ bán buổi chiều đến tối, duy nhất món nem nướng, giá 35.000đ/phần. Ngoài ra còn Nem nướng bà Nghĩa – số 4 Bùi Thị Xuân bán cả ngày.

Ngoài những món ăn mặn trên thì Đà Lạt còn rất nổi tiếng với bánh tráng nướng, súp cua, bắp nướng mỡ hành,...mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên đường phố, ngoài ra còn hoa quả dầm, kem bơ,… nếu phải kể ra hết thì khó có thể gói gọn trong bài viết này.

>> Tham khảo thêm: Những món ăn ngon ở Đà Lạt không thể bỏ lỡ

bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng ở chợ đêm Đà Lạt.

Kinh nghiệm mua sắm ở Đà Lạt

  • Bạn nên hỏi giá và mặc cả trước khi mua một món đồ nào đó. Vì là thành phố du lịch nên các tiểu thương rất hay nói thách giá các mặt hàng.
  • Những món đặc sản nên mua về làm quà hay bồi bổ sức khỏe là trà Atiso uống mát gan, lợi tiểu; bông Atiso tươi dùng để nấu canh; mứt dâu tây, mứt dâu tằm, rượu vang nho cũng là những món đồ đáng mua khi đến Đà Lạt.
  • Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ, nơi đây bán những món quần áo secondhand với giá cực kỳ rẻ. Nếu chịu khó lựa thì bạn có thể tìm được những chiếc áo hay chiếc váy còn rất mới và lại mang đậm chất vintage cho những bạn trẻ nào ưa thích phong cách này.

>>> Tham khảo thêm kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Đà Lạt

Những lưu ý khi du lịch Đà Lạt

  • Giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường khi bạn đi du lịch bất cứ đâu chứ không chỉ riêng Đà Lạt.
  • Nếu đi du lịch vào mùa hoa, bạn không nên ngắt hay giẫm nát hoa. Nếu chụp ảnh check-in tại các địa điểm săn hoa nên chọn vị trí hợp lý, tránh làm hỏng hoa.
  • Tuyệt đối không nghe những lời quảng cáo thăm vườn dâu từ người lạ bạn bắt gặp trên đường. Những người này thường móc nối với các cửa hàng bán đặc sản, sau đó họ sẽ dẫn bạn đến cửa hàng đó để nhân viên chèo kéo, ép mua đặc sản mới được vào vườn dâu. Thực tế bạn có thể đến thẳng vườn dâu và chỉ cần trả tiền vé vào chứ chẳng cần phải mua món đặc sản nào mới được vào cả.
  • Vì những điểm chụp ảnh sống ảo ở Đà Lạt rất "đắt khách" vậy nên bạn thường xuyên phải chờ đợi xếp hàng đến lượt mình, hãy chuẩn bị tinh thần sẵn cho việc chờ đợi.

Vườn dâu Đà Lạt

Bạn có thể ghé thăm vườn dâu mà không cần mua bất cứ đặc sản nào tại các cửa hàng.

Bài viết trên là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A – Z cho người mới đến "xứ sở sương mù" lần đầu. Người dân Đà Lạt rất dễ thương, mến khách, vậy nên BestPrice hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời. Và đừng quên đặt ngay các tour Đà Lạt tại BestPrice để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

23328 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp