Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm 3 ngày 2 "tới bến" với Đà Nẵng

4160 Views
Đến với Đà Nẵng không chỉ là đến với thành phố đáng sống nhất Việt Nam, mà hơn nữa, đó còn là đến với vẻ đẹp hữu tình, con người chân chất và một miền đất hứa không nguôi. 

Chuyến du lịch tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam đến với mình khá bất ngờ khi nhóm bạn đại học chỉ ngồi vu vơ nói những câu chuyện về Đà Nẵng và quyết định đi ngay trong tuần sau đó, vì vậy bài viết này của mình là một bài review ngắn về chuyến đi của chúng mình, bạn hãy tham khảo nhé vì biết đâu nó sẽ giúp ích được cho bạn.

Thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp

Thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp

Đặt vé máy bay và khách sạn

Buổi tối đó, mình đã tìm kiếm trên rất nhiều website và tự đặt vé máy bay giá rẻ, sau một hồi cuối cùng cũng chọn được mức giá rất ưng là 2.020.000đ/chặng khứ hồi vào mùa cao điểm du lịch. Bên cạnh đó mình còn tìm được cả phòng khách sạn luôn trên web với mức chi phí cực thấp chỉ 550.000đ/đêm tại ngay gần bãi biển Mỹ Khê. Cùng với đó là rất nhiều tour trọn gói hấp dẫn khác bạn có thể tham khảo cho gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, với những đứa ưa trải nghiệm như chúng mình đã quyết định chọn hình thức chỉ đặt vé máy bay và khách sạn qua web rồi đi tự túc.

Lịch trình

Ngày 1 - Bà Nà Hill

Buổi sáng ngày đầu tiên, nhóm quyết định đi Bà Nà Hill. Vé vào cửa là 700.000/vé, mức giá được cho là hợp túi tiền so với những dịch vụ nghỉ dưỡng, cáp treo, chơi miễn phí tất cả trò chơi mà nơi đây mang lại. Hơn nữa bạn chắc chắn sẽ rất bất ngờ trước tất cả vẻ đẹp cảnh quan nơi đây, núi non hùng vĩ qua cái nhìn từ cáp treo xuống, những công trình kiến trúc công phu được xây tỉ mỉ theo nền văn hóa được đem về từ khắp mọi nơi trên thế giới, cùng với cảnh quan hướng tầm mắt đến vô tận. Một chút lưu ý đối với nơi đây là vào mùa du lịch, người tham quan sẽ khá đông nên các hoạt động đều phải xếp hàng chút nhé.

Bà Nà Hill

Bà Nà Hill

Đến Bà Nà Hill, bạn không thể bỏ qua điểm vui chơi trong Fantasy Park, khu này có diện tích lên tới 21.000m2 và là khu vui chơi đạt chuẩn quốc tế. Các trò chơi trong nhà có đủ từ những trò chơi đơn giản tới những trò chơi cảm giác mạnh như Tháp trượt lên xuống, Leo núi mạo hiểm, Khám phá căn hầm ma ám, Vòng xoay thế kỷ, Vua xe đụng… đều được miễn phí, đã bao gồm trong giá vé.

Những trò chơi mình vửa nói cũng không phải quá khủng khiếp như tên gọi của nó, nhưng nếu bạn không phải một fan của những trò cảm giác mạnh thì du ngoạn Vườn hoa Le Jardin D A’mour, làng Pháp hay Hầm Rượu Debay chính là một sự lựa chọn khá tuyệt cho chuyến đi tham quan nhẹ nhàng nhé. Hơn nữa, tháng 6/2018 vừa qua, khu du lịch Bà Nà đã đưa Cầu vàng Đà Nẵng đi vào hoạt động. Cây cầu với đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ siêu ấn tượng. Thoạt nhìn, công trình thế kỷ nằm giữa mây trời ngút ngàn của Bà Nà Hill khiến ai cũng ngỡ ngàng và nghĩ rằng đây là một điểm du lịch ở nước ngoài. Tuy nhiên, đó chính là một kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà mà bất cứ khách du lịch nào đến đều không thể chối từ việc tham quan nó hay chụp ảnh check-in tại đây.

Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng

Buổi chiều, sau khi có một trải nghiệm tuyệt vời ở Bà Nà, về nghỉ ngơi chúng quyết định ra biển Mỹ Khê - bãi biển đẹp nhất Việt Nam từng được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Quả là không hổ danh, bước đến ngâm mình trong làn nước xanh ngọc, bạn sẽ không phải lo lắng bất kỳ vấn đề nào về rác thải kể cả dưới nước hay trên bờ. Mọi việc đều được các cơ quan chức năng cũng như người dân nơi đây dọn dẹp rất sạch sẽ. Hơn nữa, bạn sẽ không hề phải bỏ ra chi phí nào ở đây nhé, từ vé vào cửa đến tắm tráng nước ngọt.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê

Tối đến, A la Carte Cafe chính là sự lựa chọn ngọt ngào của nhóm mình. Một quán cafe trên tầng cao nhất của khách sạn A la Carte, với hệ thống bể bơi phóng tầm nhìn ra biển Mỹ Khê và toàn thành phố Đà Nẵng, trên đó thật sự là một nơi tuyệt vời khi ngâm nhi cốc cà phê và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt diệu đó. Giá đồ của quán giao động từ 70.000 - 200.000. Phù hợp với đa số mọi khách hàng khi đến đây.

Khách sạn A La Carte

Khách sạn A La Carte

Ngày 2 - núi Ngũ Hành Sơn và Hội An

Ngũ Hành Sơn là ngọn núi nổi tiếng của Đà Nẵng, bạn có thể chọn một trong hai cách đi chuyển là leo núi hoặc đi thang máy lên núi với mức giá 15.000/lượt. Không gian thơ mộng và đậm màu cổ tích qua những câu chuyện cổ đã mang lại cho Ngũ Hành Sơn cái ý vị mà ít nơi nào có được. Đúng là không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi đây là thiên đường du lịch mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng. Đến Ngũ Hành Sơn mà không check-in tấm hình tựa vào lưng núi thì chắc hẳn là một thiếu sót lớn đấy!

Núi Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành Sơn

Sau một buổi sáng ghé đến Ngũ Hành Sơn, nhóm chúng mình đã lên kế hoạch đi đến Hội An vì đã từng nghe nói rất nhiều về khu phố cổ này và nó cũng cách Đà Nẵng không xa, chỉ khoảng 30km. Chúng mình đã thuê xe máy với giá 80.000đ/xe/ngày và sau đó lên đường di chuyển trong khoảng 1 tiếng theo đường quốc lộ 1A về phía nam là đến ngay thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đúng như những gì mình được biết, Hội An cổ kính như đưa chúng ta về với những thế kỷ trước với những mái ngói rêu phong, những căn nhà treo đèn lồng đầy màu sắc nhưng lại rất bình dị. Dạo quanh phố cổ cả một buổi chiều, mình còn khám phá ra những món ăn vặt như bánh bột lọc, bánh bèo, chè bắp,.. dù bạn có thể bắt gặp bất cứ đâu nhưng ở đây thì nó là những món ăn đặc trưng mang hương vị đặc biệt khó quên.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An

Ngày 3 - Tạm biệt Đà Nẵng

Buổi sáng cuối cùng tại Đà Nẵng, chúng mình đã đi dạo quanh thành phố và chuẩn bị cho chuyến bay về với đầy sự tiếc nuối. Mình biết là nhóm chúng mình vẫn chưa khám phá được hết những điều thú vị của thành phố này và chắc chắn mình sẽ sắp xếp thời gian để quay lại đây một lần nữa.

Nếu không đi du lịch tự túc được như mình, không có thời gian hoặc kinh nghiệm đặt dịch vụ có thể tham khảo các combo đã gồm vé + khách sạn tại đây cũng khá tiện: https://www.bestprice.vn/tour/chu-de-free-easy-tour-14.html. Cuộc đời là những chuyến đi, những cuộc trải nghiệm, vì thế bạn đừng nên bỏ lỡ tuổi trẻ của mình, hãy tập hợp lũ bạn lại và lên kế hoạch ngay hôm nay để cùng xách ba lô lên và đi nhé!

Daisy Ng

4160 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp