Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[REVIEW] Lịch trình du lịch Lý Sơn tự túc 4 ngày 3 đêm cực chi tiết

77430 Views
Đảo Lý Sơn có gì hay? Dưới đây là những review cực chi tiết về chuyến du lịch Lý Sơn tự túc 4 ngày 3 đêm mà bạn nhất định phải lưu lại ngay!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về đảo Lý Sơn 
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Lý Sơn tự túc 
  • 3. Di chuyển khi đi du lịch Lý Sơn tự túc như thế nào?
    • 3.1 Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn
  • 4. Du lịch Lý Sơn tự túc nên ở đâu?
  • 5. Gợi ý lịch trình du lịch Lý Sơn tự túc 4 ngày 3 đêm
    • 5.1 Ngày 1: Khám phá núi Thới Lới, chợ hải sản 
    • 5.2 Ngày 2: Khám phá Đảo Bé - Chùa Đục - Quan Âm Đài - cổng Tò Vò
    • 5.3 Ngày 3: Tham quan hòn Mù Cu, chùa Hang, về đất liền
    • 5.4 Ngày 4: Dạo thành phố Quảng Ngãi, lên máy bay rời sân bay Chu Lai
  • 6. Chi phí du lịch Lý Sơn tự túc hết bao nhiêu tiền? 
  • 7. Những lưu ý khi du lịch Lý Sơn tự túc 

Giới thiệu chung về đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn hay còn gọi là Cù Lao Ré. Đây là huyện đảo thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý theo hướng Đông Bắc. Huyện đảo Lý Sơn chính là di tích của những vụ phun trào nham thạch từ núi lửa cách đây hàng chục triệu năm. Ngày nay, Lý Sơn đã trở thành một huyện đảo du lịch nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Huyện đảo Lý Sơn có bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu. Nơi đây được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Ngoài ra, huyện đảo Lý Sơn còn là một đơn vị hành chính quan trọng về kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của nước ta. Ở Lý Sơn, người dân có nghề chính là đánh bắt hải sản và nuôi trồng tỏi đen Lý Sơn cực kỳ nổi tiếng.

Du lịch Lý Sơn tự túc

Du lịch Lý Sơn tự túc (@trahuyduc)

Thời gian nên đi du lịch Lý Sơn tự túc

Huyện đảo Lý Sơn thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên được phân chia ra làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau, còn mùa khô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8. Tuy nhiên, ở Lý Sơn còn có mùa mưa trái mùa từ tháng 2 đến tháng 7. Nhiệt độ trung bình ở Lý Sơn là khoảng 25 - 30 độ.

Nên đi du lịch Lý Sơn tự túc vào thời gian nào? Mùa khô vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Lý Sơn. Khoảng thời gian này thời tiết khá ổn định, nhiều nắng, thích hợp cho việc chụp ảnh và tắm biển ở đảo. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch trong năm ở Lý Sơn.

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Lý Sơn tự túc cùng bạn bè

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Lý Sơn (@goccualien)

Ngoài ra bạn cũng có thể ghé đến Lý Sơn vào mùa lễ hội vào tháng 3 âm lịch, thời gian này ở Lý Sơn đang có lễ khao lề thế lính Hoàng Sa - một lễ hội được tổ chức nhằm tri ân những người anh hùng từ nhiều đời đã hy sinh bảo vệ biển đảo. Trong lễ hội có rất nhiều hoạt động truyền thống thu hút nhiều du khách và người dân tham gia.

Di chuyển khi đi du lịch Lý Sơn tự túc như thế nào?

Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn

Phương tiện để đi du lịch Lý Sơn tự túc là tàu biển. Trước đó bạn cần đặt vé máy bay đi Chu Lai để đến Quảng Ngãi, sau đó di chuyển tới cảng Sa Kỳ và mua vé tàu ra đảo. Vé máy bay đi Chu Lai có giá rất rẻ, chỉ dao động trong khoảng 59.000đ - 159.000đ (giá vé chưa bao gồm thuế phí), tùy vào nơi bạn khởi hành từ Hà Nội hay Tp.Hồ Chí Minh, thời gian bay trong khoảng 1h20p.

Tàu biển từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn có giá 150.000đ - 200.000đ/lượt tùy vào loại tàu thường hay tàu cao tốc, thời gian di chuyển sẽ mất 2 tiếng. Bạn có thể đặt mua vé tàu online hoặc mua vé tại cảng đều được.

>> Đặt ngay vé máy bay đi Chu Lai tại BestPrice để có mức giá tốt nhất!

Tàu cao tốc đi du lịch Lý Sơn tự túc

Tàu cao tốc đi du lịch Lý Sơn

Phương tiện di chuyển chủ yếu khi đi du lịch Lý Sơn tự túc là xe máy, có rất nhiều điểm thuê xe máy trên đảo với mức giá từ 120.000đ - 200.000đ/ngày/xe. Bên cạnh đó, đa phần các khách sạn trên đảo đều có dịch vụ cho thuê xe nên bạn cũng có thể thuê luôn ở khách sạn mình đặt mà không cần để lại CMND hay cọc tiền thuê. Di chuyển giữa các đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu thì sẽ đi bằng tàu cao tốc với giá khoảng 35.000đ/lượt.

Du lịch Lý Sơn tự túc nên ở đâu?

Bạn nên đặt nhà nghỉ ở thôn Đông thuộc đảo Lớn, vì ở phía này gần chợ hải sản và các điểm đi chơi tham quan. Bên cạnh đó thì các nhà nghỉ, khách sạn ở đây đều có dịch vụ cho thuê xe máy với giá khá tốt, chỉ từ 100.000đ/xe/ngày. Mình và bạn bè đã đặt Nhà Nghỉ Hòa An ở thôn Đông. Giá 1 phòng là 250.000đ/phòng đôi cho 3 bạn gái và phòng đơn cho 2 bạn trai là 200.000đ/phòng.

Ngoài ra, mình sẽ gợi ý thêm cho các bạn một số địa chỉ lưu trú tại đảo như Mường Thanh Holiday Lý Sơn với giá từ 1.400.000đ/đêm, khách sạn Biển Ngọc Lý Sơn có giá từ 300.000đ/đêm, Hoàng Sa Resort giá từ 400.000đ/đêm,... đều là những khách sạn được rất nhiều khách du lịch Lý Sơn tự túc yêu thích.

Gợi ý lịch trình du lịch Lý Sơn tự túc 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Khám phá núi Thới Lới, chợ hải sản

- Buổi sáng: Nhóm mình bắt đầu hành trình du lịch Lý Sơn tự túc với chuyến bay Hà Nội – Sân bay Chu Lai từ 8h sáng đến 9h45, sau đó làm thủ tục và di chuyển ra ngoài sân bay, có ô tô của sân bay đi miễn phí ra Bến xe Quảng Ngãi (khoảng 40 phút). Từ Bến xe Quảng Ngãi bạn có thể đi xe buýt đến Cảng Sa Kỳ với giá chỉ 13.000đ/ người. Hoặc nếu muốn nhanh hơn nữa mà không muốn lích kích chuyển đồ đạc thì bạn nên đi taxi, mặc cả với giá từ 200.000đ – 250.000 nhé.

Vé tàu Cảng Sa Kỳ qua Đảo Lớn Lý Sơn

Vé tàu Cảng Sa Kỳ qua Đảo Lớn Lý Sơn

Tiếp theo, mình đi tàu ra đảo Lý Sơn. Tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn thường có 5 chuyến: 7h30, 9h30, 11h30, 13h30 và 15h30. Giờ mua vé bắt đầu từ 6h sáng, sau khi bạn đã mua vé, trong khi ngồi đợi ở ngoài cảng có tiếng loa báo còn tàu di chuyển qua đảo Lý Sơn thì bạn hãy xách balo và lên tàu luôn nhé.

- Buổi trưa: Khoảng 13h bọn mình có mặt ở Đảo Lớn, nhận phòng nghỉ ngơi và ăn uống.

Tàu cao tốc đi mất khoảng 2 tiếng từ cảng Sa Kỳ qua Đảo Lớn. Các bạn nên đặt nhà nghỉ ở thôn Đông, vì ở phía này gần chợ Hải sản và các điểm đi chơi thăm quan. Dịch vụ thuê xe máy tại nhà nghỉ ở thôn là 100k/xe/ngày chưa bao gồm xăng.

- Buổi chiều: Lên Núi Thới Lới ngắm hoàng hôn, đứng ở Núi Thới Lới bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Đảo Lý Sơn, những màu xanh của ruộng tỏi, ruộng dưa hấu, màu nước biển xanh biếc và sóng rì rào dưới chân núi. Sau khi tham quan và check in ở núi Thới Lới, bọn mình tới chợ hải sản và ăn tối ở đây với hải sản tươi sống được chế biến tại chỗ cực kỳ thơm ngon.

Du lịch Lý Sơn tự túc ghé thăm núi Thới Lới

Núi Thới Lới nhìn bao quát cảnh toàn đảo (@heroine.anhthu)

- Buổi tối: Mình và bạn bè đã đi dạo, uống café ở Lý Sơn Center Café. Giá đồ uống ở đây khá rẻ, chỉ từ 15.000đ đến 35.000đ. Tuy nhiên quán rất đông, buổi tối ngồi ngoài thì mát rượi.

Ngày 2: Khám phá Đảo Bé - Chùa Đục - Quan Âm Đài - cổng Tò Vò

- Buổi sáng: Mình đã đi tàu từ đảo Lớn sang đảo Bé với giá 30.000đ/ vé khứ hồi. Đảo Bé là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lõ khi đi du lịch Lý Sơn tự túc. Nơi đây sở hữu làn nước trong xanh mát rượi và khung cảnh thơ mộng, yên bình. Tại đây bạn có thể tắm biển thỏa thích hay cùng người dân đánh bắt hải sản, trồng giống tỏi Lý Sơn nổi tiếng.

Ngoài ra, hoạt động lặn biển ngắm san hô ở đảo Bé đặc biệt được yêu thích, tuy nhiên bạn cần đảm bảo các quy tắc an toàn khi lặn biển để có một chuyến đi khám phá thật trọn vẹn.

Đảo Bé là điểm đến thú vị trong chuyến du lịch Lý Sơn tự túc

Check in ở Đảo Bé (@tphien1912)

- Buổi chiều: Tham quan Chùa Đục hay còn gọi là Đỉnh Liêm Tự - một trong những di tích lịch sử nổi tiếng trên đảo. Nơi đây có tượng đài Quan Âm Bồ Tát cao đến 25m, trắng muốt, từ xa bạn có thể nhìn thấy Quan Âm Đài nổi bật trên đảo. Bên cạnh đó, hệ thống chùa còn có 3 động đá lớn nhỏ thờ các vị Phật, còn điện chính của chùa nằm trên sườn núi Giếng Tiền - nơi có ngọn núi lửa đã nguội tắt từ lâu.

Bên cạnh tham quan chùa Đục và Quan Âm Đài, các bạn cũng nên ghé đến cổng Tò Vò chỉ cách chùa khoảng 100m, ngay sát bờ biển. Đây là một trong những địa điểm check in đẹp nhất ở Lý Sơn với một cổng đá cao đến gần 3m, nằm giữa những bãi đá nham thạch rất độc đáo. Đứng từ cổng Tò Vò, bạn có thế thấy khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của núi Giếng Tiền, nhìn thấy cuộc sống bình yên nơi làng chài ven đảo. Đón hoàng hôn ở cổng Tò Vò là một trong những khoảnh khắc ý nghĩa nhất của mình trong chuyến du lịch Lý Sơn cùng bạn bè.

Du lịch Lý Sơn tự túc bạn nhất định phải ghé đến Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò (@caphau2212)

- Buổi tối, mình trở về khu vực gần khách sạn và đi đạo, khám phá ẩm thực đêm trên đảo Lớn.

Ngày 3: Tham quan hòn Mù Cu, chùa Hang, về đất liền

- Buổi sáng: Mình và bạn bè lại đi tàu ra hòn Mù Cu với giá 30.000đ/khứ hồi và mất khoảng 15p để di chuyển. Nếu không đi tàu, bạn có thể đi đường bộ đến đây vì từ đảo Lớn có một con đường bê tông dẫn đến hòn Mù Cu. Hòn Mu Cau là một trong 3 hòn đảo của huyện đảo Lý Sơn nhưng nơi đây không có người sinh sống. Hòn Mù Cu có ngọn hải đăng sừng sững giữa biển, bao quanh là những bãi đá trầm tích rất ấn tượng. Nếu có thể dậy sớm một chút, bạn nên đón bình minh ở ngọn hải đăng trên hòn Mù Cu sẽ thấy đây hẳn là thiên đường.

check in trên hòn Mù Cu là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Lý Sơn tự túc

Tham quan hòn Mù Cu cùng ngọn hải đăng cực đẹp (@hoaithuumakeup)

- Buổi trưa: Trở về đảo Lớn, mình tiếp tục khám phá chùa Hang - ngôi chùa có tuổi đời lên đến 400 năm và là nơi tọa lạc của tượng Phật Bà Quan Âm nhìn ra biển rất ấn tượng. Chùa Hang có khoảng sân rất rộng, ở giữa là một hồ sen cùng tượng Phật Bà. Điện chính là nơi thờ các vị Phật, ngoài là nơi thờ cúng thì chùa Hang còn là nơi tổ chức các nghi lễ Phật đản, ngày lễ Vu Lan, ngày giỗ các vị tiên hiền hay ngày lễ tri ân các vị anh hùng bảo vệ biển đảo,... đều được diễn ra tại đây.

- Buổi chiều: Mình sắp xếp đồ đạc, trả phòng và đi tàu trở về đất liền. Mình đã đặt phòng khách sạn trước ở thành phố Quảng Ngãi để di chuyển từ cảng Sa Kỳ về nơi ở nhanh chóng, tối đến, mình cùng bạn bè dạo quanh thành phố Quảng Ngãi, tận hưởng không khí về đêm ở nơi yên bình này,

Ngày 4: Dạo thành phố Quảng Ngãi, lên máy bay rời sân bay Chu Lai

Ngày cuối cùng ở Quảng Ngãi, mình và bạn bè đã ăn sáng ở thành phố với món bánh hỏi lòng heo cực ngon. Sau đó, nhóm mình dạo quanh khu chợ nhỏ rồi mua một ít đặc sản về làm quà. Cuối cùng, di chuyển ra sân bay Chu Lai để làm thủ tục check in, trở về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi du lịch Lý Sơn tự túc cực vui.

Chi phí du lịch Lý Sơn tự túc hết bao nhiêu tiền?

Các bạn có thể tham khảo các chi phí cơ bản mà mình liệt kê dưới đây. Đây là giá mà mình đã chia theo đầu người cho bạn dễ hiểu hơn:

- Vé máy bay đi Chu Lai: 1.300.000đ/người, chặng bay khứ hồi Hà Nội - Chu Lai, hãng bay Vietnam Airlines.

- Vé tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn: 220.000đ/người, chặng khứ hồi.

- Khách sạn Lý Sơn, Quảng Ngãi: 400.000đ/người/3 đêm.

- Thuê xe máy 2 ngày 120.000đ/người.

- Ăn uống thoải mái hải sản + ăn tại nhà nghỉ: 700.000đ/người.

- Vé đi lại xe taxi, cano: 100.000đ/người.

- Các chi phí phát sinh: 200.000đ/người.

Tổng chi phí du lịch Lý Sơn tự túc 4 ngày 3 đêm của mình khoảng 3.000.000đ. Nhìn chung, mức chi phí này khá hợp lý, không quá đắt.

Những lưu ý khi du lịch Lý Sơn tự túc

- Đối với những dịch vụ cần đặt trước như vé máy bay, phòng khách sạn hay vé tàu đi Lý Sơn thì bạn cần phải đặt thật sớm để đảm bảo còn chỗ và có giá tốt cho mình, nhất là vào mùa cao điểm.

- Người dân Quảng Ngãi nói chung và ở Lý Sơn nói riêng đều có giọng nói địa phương khá khó nghe. Vậy nên bạn cần học trước một số từ địa phương cơ bản để tiện cho việc giao tiếp như “tốm” nghĩa là “tám” (số 8), “xin chồ” nghĩa là “xin chào”, “bèn” nghĩa là “bằng”,...

- Theo kinh nghiệm đi du lịch Lý Sơn tự túc mà mình rút ra được, bạn nên xem dự báo thời tiết để sắp xếp hành lý phù hợp cho chuyến đi, bên cạnh đó cũng có thể tránh được những ngày mưa bão sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

Bạn cần xem thời tiết trước khi đi du lịch Lý Sơn tự túc

Lưu ý hãy xem thời tiết trước khi đi du lịch Lý Sơn nhé (@caphau2212)

- Ở Lý Sơn có rất nhiều muỗi, vậy nên mang theo kem chống muỗi là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng, kem dưỡng da và một số loại thuốc cơ bản như thuốc chống say tàu xe, thuốc đau bụng để tránh trường hợp bạn không quen với thời tiết và thức ăn ở Lý Sơn nhé!

Trên đây là Review của chuyến du lịch Lý Sơn tự túc 4 ngày 3 đêm vừa qua, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn lên kế hoạch cụ thể hơn trong hành trình sắp tới. Bạn có thể liên hệ BestPrice để được tư vấn những dịch vụ du lịch với giá tốt nhất, mình chỉ cần xách balo lên và đi ngay thôi!

BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

77430 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp