Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Giấy tờ và thủ tục xin visa Nhật Bản

5494 Views
Ngày nay, du lịch Nhật Bản đã không còn xa lạ với các du khách. Ngoài mục đích du lịch thì chúng ta còn có thể sang Nhật du học, lao động hoặc nhập cư dài hạn. Vậy sang Nhật thì cần những giấy tờ gì? Và thủ tục xin visa đi Nhật như thế nào? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu những điều kiện và thủ tục cần thiết khi làm visa đi Nhật nhé!

Thật ra việc xin visa Nhật Bản không khó và phức tạp như bạn vẫn nghĩ. Có 2 loại visa là visa ngắn hạn và visa dài hạn dành cho tùy đối tượng nhập cảnh.

Visa ngắn hạn

Visa ngắn hạn hay còn gọi là visa nhập cảnh một lần là loại visa dành cho các khách du lịch tự túc hay du lịch theo tour, thời hạn không quá 90 ngày, hồ sơ xin visa bao gồm:

Giấy tờ cơ bản

- Hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng với 02 ảnh 4.5x4.5cm chụp trên nền phông trắng (có chữ ký đương đơn trong hộ chiếu)

- Chứng minh thư photo ( photo 2 mặt CMND trên cùng 1 mặt giấy A4)

- Sổ hộ khẩu hoặc giấy đăng ký kết hôn, (nếu đi theo gia đình). Trẻ em đi cùng có giấy khai sinh bản sao y công chứng

- Tờ khai thông tin cá nhân (điền đầy đủ thông tin)

Chứng minh nghề nghiệp

Bạn cần phải chứng minh nghề nghiệp trong các trường hợp:

Nếu là người đang đi làm thì cần có:

- Hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm photo đóng dấu sao y của cơ quan.

- Bảng Lương 3 tháng gần nhất có dấu đỏ của cơ quan hoặc sao kê tài khoản cá nhân có thể hiện trả lương 3 tháng gần nhất (nếu trả lương qua tài khoản).

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh thì nộp:

- Bản photo công chứng Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc ĐKKD Hộ cá thể

- Tờ khai thuế 3 tháng gần nhất có đóng dấu đỏ công ty hoặc biên lai thuế môn bài 3

- Sao kê tài khoản công ty 03 tháng gần nhất.

Nếu bạn là người đã thì cần photo thẻ hưu trí/ sổ lĩnh lương hưu hoặc quyết định nghỉ hưu.

Nếu bạn là người nội trợ, người lao động tự do hay đang thất nghiệp thì cần có giấy xác nhận của xã phường là nội trợ/ lao động tự do/ thất nghiệp hoặc sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.

Trường hợp nếu bạn là học sinh, sinh viên thì cần có xác nhận học sinh/sinh viên của nhà trường hoặc photo thẻ học sinh/sinh viên và giấy xác nhận của bố mẹ đồng ý cho con đi du lịch có xác nhận của xã/phường.

Visa Nhật Bản

Visa Nhật Bản

Chứng minh tài chính

Giấy tờ chứng minh tài chính cần có bản photo sổ tiết kiệm và giấy xin xác nhận số dư bản gốc của sổ tiết kiệm.

Sổ Tiết kiệm trị giá tối thiểu 5000 USD/người (sổ phải có kỳ hạn gửi 3 tháng trở lên).

Ngoài ra, bạn cần phải bổ sung một số loại giấy tờ trong trường hợp trẻ em dưới 18 tuổi cần có thư bảo lãnh của cả hai bố mẹ đồng ý cho con ra nước ngoài có chứng thực chữ ký của công chứng, có dấu xác nhận của địa phương giấy khai sinh của trẻ em.

Chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính

Lệ phí xin visa ngắn hạn là 610.000vnđ

Visa dài hạn

Visa dài hạn là loại visa dành cho người xuất khẩu lao động hay các du học sinh (có giá trị từ trên 90 ngày đến dưới 5 năm), giấy tờ để xin visa dài hạn gần giống như giấy tờ khi xin visa ngắn hạn, tuy nhiên bạn cần bổ sung thêm những giấy tờ sau:

- Đối với trường hợp là du học sinh cần có giấy báo nhập học và giấy xác nhận trúng học bổng của ngôi trường bạn sắp theo học.

- Đối với trường hợp đi lao động kỹ thuật, kỹ năng cần có hợp đồng lao động hoặc giấy thông báo của nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin visa Nhật Bản

Hồ sơ xin visa Nhật Bản

Lệ phí xin visa dài hạn là 1.220.000vnđ

Các giấy tờ nhà nước cấp như giấy khai sinh, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn,.. phải được công chứng, có giá trị trong khoảng thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp và tất cả hồ sơ xin visa sẽ được nộp trực tiếp tại Lãnh sứ quán Nhật Bản ở Tp.HCM nếu bạn có hộ khẩu từ tỉnh Phú Yên trở vào trong Nam hoặc nộp tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội nếu bạn có hộ khẩu từ tỉnh Bình Định trở ra Bắc.

Một mẹo nhỏ cho bạn là nếu bạn chọn du lịch Nhật Bản theo tour, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều khi có các nhân viên tư vấn của BestPrice sẽ hỗ trợ bạn về các giấy tờ, thủ tục,.. trước khi khởi hành. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của các chuyên viên BestPrice để đặt tour nhanh gọn và dễ dàng nhất.

Trên đây là toàn bộ điều kiện cần và đủ khi bạn có ý định xin visa du lịch hoặc lao động, học tập tại Nhật Bản, hi vọng bạn có thể lên kế hoạch thật suôn sẻ cho chuyến đi sắp tới của mình. Có thể bạn sẽ cần thêm một chút kinh nghiệm khi du lịch Nhật Bản, hãy bỏ chút thời gian tìm hiểu thật kỹ trước khi lên đường nhé!

Nguồn ảnh: Internet

BestPrice

5494 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp