Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Giấy Tờ Cần Thiết Đi Du Lịch Singapore Năm 2024

12513 Views

Chuẩn bị giấy tờ là rất quan trọng để tránh gặp rắc rối không đáng có. Hãy cùng khám phá các giấy tờ cần thiết khi du lịch Singapore cho chuyến đi trọn vẹn!

Mục lục bài viết

  • 1. Hộ chiếu còn hạn tối thiểu là 6 tháng
  • 2. Tờ khai xuất nhập cảnh Singapore (SG Arrival Card) 
  • 3. Vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Singapore
  • 4. Một số giấy tờ cần thiết khác

Chuẩn bị giấy tờ để đi du lịch Singapore có thể sẽ khó khăn và mệt mỏi với một số người. Tuy nhiên, việc này rất quan trọng để đảm bảo chuyến đi của bạn được diễn ra một cách suôn sẻ và không gặp phải những sự cố không đáng có.

Ở bài viết này mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những giấy tờ cần thiết để chuẩn bị cho chuyến đi khám phá Quốc đảo Sư tử của mình nhé.

Hộ chiếu còn hạn tối thiểu là 6 tháng

Nhiều người có thắc mắc rằng đi du lịch Singapore có cần visa không? Câu trả lời là không, mà bạn chỉ cần có hộ chiếu là được.

Công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Singapore và được lưu trú trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Điều kiện là hộ chiếu cần có hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm nhập cảnh vào Singapore.

Ngoài ra, đối với du khách người Việt kiều hay du khách người nước ngoài thì khi đi Singapore từ Việt Nam thì họ vẫn cần phải được cấp visa Singapore mới có thể nhập cảnh.

hộ chiếu đi du lịch singapore

Hộ chiếu cần thiết để đi Singapore

Tờ khai xuất nhập cảnh Singapore (SG Arrival Card)

Các nước tại khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Thái Lan, và Singapore đều yêu cầu du khách điền tờ khai khi nhập cảnh. Tuy nhiên, theo xu hướng 4.0, Singapore đã chuyển sang sử dụng tờ khai điện tử hay còn gọi là SG Arrival Card thay vì tờ khai trên giấy. Điều này cho phép khách du lịch tiết kiệm thời gian và giảm thủ tục khi nhập cảnh vào đất nước này.

Bạn có thể khai báo tờ khai nhập cảnh qua đường link này hoặc qua ứng dụng mygICA. Sau khi điền xong thì họ sẽ gửi 1 email xác nhận và khi làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay bạn có thể đưa tờ khai điện tử cho hải quan kiểm tra.

tờ khai nhập cảnh singapore

Tờ khai giấy và tờ khai điện tử khi nhập cảnh Singapore

Ngoài ra để hiểu rõ hơn quy trình nhập cảnh như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm nhập cảnh Singapore này nhé!

Vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Singapore

Hiện nay, sau khi mở cửa lại du lịch, các chuyến bay từ Việt Nam sang Singapore đều có những ưu đãi đặc biệt. Bạn có thể mua được vé máy bay đi Singapore khứ hồi với giá tốt nhất thông qua các trang web, ứng dụng điện thoại hay qua các đại lý bán vé máy bay.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình thì đặt vé máy bay qua BestPrice là một lựa chọn tuyệt vời. Giao diện thao tác đặt vé trên web cực kì dễ dàng, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và công ty luôn có chương trình khuyến mãi đặc biệt nữa. Và giá cho một chuyến bay đi Việt Nam - Singapore khứ hồi chỉ khoảng từ 2 triệu đến 4 triệu VND.

du lịch Singapore

Ngoài ra khi mua vé máy bay bạn cần lưu ý một số điều như:

  • Kiểm tra thông tin trên vé máy bay để đảm bảo chính xác.
  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình khi đặt vé.
  • Bạn nên đặt vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để có được giá tốt nhất.
  • Kiểm tra các chính sách về hành lý cũng như hành khách của hãng hàng không bạn lựa chọn.

đặt vé máy bay đi singapore

Quốc đảo Sư tử tuyệt đẹp về đêm

Một số giấy tờ cần thiết khác

Đôi lúc hải quan Singapore có thể kiểm tra chặt chẽ hơn, vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị cả những giấy tờ này để tránh gặp sự cố không đáng có:

  • Giấy tờ/ bằng chứng khai báo địa chỉ lưu trú cụ thể trong thời gian ở tại Singapore: ví dụ phiếu xác nhận đặt phòng khách sạn tại Singapore, thư mời của người thân tại Singapore mời tới địa chỉ cụ thể…
  • Giấy thông tin đặt vé máy bay khứ hồi: trước khi đi bạn có thể in ra thông tin đặt vé của mình ra tờ giấy A4 để phòng khi bị kiểm tra.

Trên đây là những giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Singapore tự túc, mong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm thủ tục xuất nhập cảnh. Và nếu bạn đang có kế hoạch tới khám phá đất nước xinh đẹp này thì bạn hãy liên hệ đặt tour Singapore với BestPrice để nhận được nhiều ưu đãi cũng như dịch vụ trọn gói. Chúc bạn luôn có chuyến đi vi vu tuyệt vời tại Quốc đảo Sư tử!

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

12513 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp