Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mặc gì khi đi du lịch Nhật Bản? 5 phút chuẩn bị cực dễ dàng!

12054 Views

Đọc bài viết dưới đây để chuẩn bị trang phục đi Nhật Bản hTrang phục khi đi du lịch Nhật Bản cần những gì? Có những lưu ý? Mặc như thế nào để bạn trông thời trang hơn.ợp lý mà vẫn thời trang nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên mặc gì vào mùa Đông ở Nhật Bản? (Tháng 12,1,2)
  • 2. Đi Nhật Bản mùa Xuân thì mặc gì ? (Tháng 3,4,5)
  • 3. Trang phục phù hợp khi đi Nhật Bản vào mùa Hè (Tháng 6,7,8)
  • 4. Mùa Thu Nhật Bản nên mặc gì? (Tháng 9,10,11)
  • 5. Những lưu ý về trang phục khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có bốn mùa rõ rệt vì vậy việc lựa chọn trang phục khi đi du lịch Nhật Bản cũng không hề dễ dàng. Vậy thì làm thế nào để lựa chọn trang phục đi du lịch phù hợp mà vẫn rất thời trang. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé.

Nên mặc gì vào mùa Đông ở Nhật Bản? (Tháng 12,1,2)

Trang phục mùa Đông du lịch Nhật

Trang phục mùa đông khi du lịch Nhật

  • Mùa Đông ở Nhật bản thông thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vùng miền mà có thể khác nhau. Nhìn chung, phía Bắc và các vùng miền núi như Hokkaido thông thường sẽ có nhiệt độ thấp hơn các vùng phía Nam, vùng ven biển.
  • Ở các thành phố như Tokyo và Kyoto, nhiệt độ trung bình sẽ khoảng từ 1 độ C đến 10 độ C, ít có tuyết rơi. Đối với các tỉnh phía nam Nhật bản, nhiệt độ khi vào giữa mùa đông sẽ khoảng từ 10 đến 15 độ C.

Nhìn chung mùa đông ở Nhật khá lạnh và nhiệt độ giảm sâu. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị những trang phục để giữ ấm cho mình.

Phối đồ du lịch mùa Đông

Phối đồ du lịch mùa Đông

  • Khi đến đây vào mùa đông bạn nên mặc quần áo nhiều lớp đặc biệt là những áo khoác áo, áo da, áo len dày.
  • Một số phụ kiện khác mà bạn nên đem theo khi du lịch Nhật mùa đông như khăn quàng, giày cao cổ, găng tay,.. Đặc biệt, bạn nên chọn những đôi giày có ma sát tốt để tránh trơn trượt do tuyết.

Đi Nhật Bản mùa Xuân thì mặc gì ? (Tháng 3,4,5)

Trang phục du Xuân Nhật Bản

Trang phục du xuân Nhật Bản

Mùa xuân Nhật Bản bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này thời tiết khá dễ chịu, ấm áp, hơi se se lạnh, nhiệt độ trung bình từ 10 độ C đến 20 độ C rất phù hợp để tham quan. Vậy thì trang phục để du xuân Nhật Bản cần những gì?

  • Áo len, áo khoác mỏng: Dù thời tiết Nhật đã ấm hơn nhưng vẫn hơi se lạnh vậy nên một vài chiếc áo len, áo khoác sẽ giúp bạn thỏa mái nhưng vẫn đủ để giữ ấm cho cơ thể bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những trang phục khi đi du lịch Nhật Bản có nhiều màu sắc hơn.
  • Phụ kiện khác: khăn mỏng, giày bệt sẽ giúp bạn bạn năng động, trẻ trung và giữ ấm cho bạn. Những phụ kiện này sẽ giúp bạn có những bức hình check-in đẹp tại Nhật.

du lịch nhật bản

Trang phục phù hợp khi đi Nhật Bản vào mùa Hè (Tháng 6,7,8)

Trang phục khi du lịch mùa Hè Nhật

Trang phục khi du lịch mùa hè Nhật

Mùa hè ở Nhật không quá nóng và ẩm ướt, nhiệt độ trung bình khoảng từ 25 độ C đến 35 độ C. Đặc biệt, phía Nam Nhật Bản có thể lên tới 32 độ C hoặc hơn. Lúc này, bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo có chất liệu mát mẻ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Một số trang phục gợi ý sau mà bạn có thể tham khảo sau.

  • Vì mùa hè ở Nhật có thể rất ngột ngạt nên các loại vải nhẹ, thoáng mát, chất liệu cotton, vải lanh hay tơ nhân tạo sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn.
  • Nắng ở Nhật vào mùa hè rất gay gắt vậy nên hãy chuẩn bị một vài phụ kiện như mũ vành rộng, kính râm, khăn quàng cổ, khăn quấn đầu,..
  • Mùa hè cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn thử đi những đôi dép sandals hay giày thể thao. Bạn không nên đi những đôi boot hoặc giày bệt để tránh cảm giác nóng bức và chật chội.
  • Mùa hè ở Nhật sẽ thường xuất hiện bão hoặc mưa vì vậy hãy mang áo mưa hoặc ô.

Mùa Thu Nhật Bản nên mặc gì? (Tháng 9,10,11)

Thời trang mùa Thu Nhật

Thời trang mùa thu Nhật

Mùa thu ở Nhật là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Đây là lúc những cánh lá đổi màu và thời tiết mát mẻ hơn. Lúc này, nhiệt độ trung bình ở Nhật khoảng từ 10 độ C đến 20 độ C. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm xuất hiện nhiều mưa bão, vậy nên hãy chủ động mang ô bên mình khi ra ngoài.

Đặc biệt, các vùng phía Bắc Hokkaido có thể xuất hiện sớm các cơn mưa rào vào tháng 10, còn với Okinawa nhiệt độ trung bình khoảng 26 độ C. Thế thì bạn nên chuẩn bị trang phục gì?

  • Mùa thu ở Nhật thường lạnh vào buổi sáng và ôn hòa hơn trong cả ngày. Thế nên, hãy mang theo một vài chiếc áo khoác và áo len mỏng để giữ ấm cho cơ thể.
  • Một số phụ kiện như khăn quàng cổ hay những đôi giày thể thao không chỉ giúp bạn giữ ấm mà lại rất thời trang.

Ngoài ra, vào mùa thu thì những gam màu trung tính như màu nâu, be, xám rất được ưa chuộng. Vậy nên, bạn cũng có thể mix những bộ quần áo có gam màu này lại với nhau. Đây chắc chắn sẽ giúp bạn “thời trang hơn”.

Tour nhật bản

Những lưu ý về trang phục khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một nước châu Á có nhiều nét văn hóa giống nước ta tuy nhiên vẫn sẽ có những điểm khác biệt. Dưới đây một số lưu ý về trang phục khi đi du lịch Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua.

  • Khi đến thăm các đền, chùa của Nhật không nên mang giày buộc dây vì bạn sẽ phải cởi ra để vào. Ngoài ra, trang phục đến đây cần phải lịch sự, gọn gàng, đơn giản, tránh mặc áo ba lỗ, quần hoặc váy ngắn.

Trang phục khi đến đền, chùa ở Nhật

Lưu ý về trang phục khi đến đền, chùa ở Nhật

  • Khi làm thủ tục check in tại sân bay hoặc các nơi công cộng, bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự, kín đáo. Đặc biệt, với phụ nữ nên tránh những trang phục để lộ khe ngực bởi đây được cho là phản cảm.
  • Bạn cũng nên tránh mặc trang phục toàn màu đen bởi màu đen thường được dùng cho đám tang.
  • Bạn nên chuẩn bị một đôi giày hạn chế đi giày cao gót đặc biệt là du lịch đến những nơi vùng núi của Nhật Bản. Bởi nó sẽ khiến bạn khó khăn để di chuyển và thậm chí đôi chân của bạn có thể bị tổn thương.
  • Nếu du lịch đến đây rồi thì bạn không thể bỏ lỡ trang phục truyền thống của Nhật Bản - Kimono và có những bức hình sống ảo tuyệt vời.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm và lưu ý về trang phục khi đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng rằng những sẻ này sẽ giúp bạn có một sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và đặt tour du lịch Nhật Bản qua Hotline 1900 2605 hoặc ghé thăm website BestPrice.vn

Sản phẩm
Giá tham khảo
Tour Nhật Bản Ngắm Hoa Anh Đào 2024: HN - Osaka - Kyoto - Tokyo 6N5Đ
Tour Du Lịch Nhật Bản Hoa Anh Đào 2024: Hà Nội - Osaka - Kyoto - Tokyo 6N5Đ
Tour Hoa Anh Đào Nhật Bản: Cung Đường Vàng Osaka - Kyoto - Tokyo 5N5Đ
Du lịch Nhật Bản Hoa Anh Đào: Tokyo - Núi Phú Sĩ 5N4Đ
Tour Hoa Anh Đào: HCM - Tokyo - Yamanashi - Núi Phú Sĩ 5N4Đ

12054 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp