Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì?

2956 Views
Du lịch Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì để có chuyến đi hoàn hảo? Xem ngay bài viết dưới đây và bỏ túi kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi Đà Nẵng nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Chuẩn bị lịch trình
  • 2. Giấy tờ cần thiết
  • 3. Trang phục
  • 4. Đồ dùng cá nhân
  • 5. Thẻ tín dụng và tiền mặt
  • 6. Các loại thuốc
  • 7. Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi Đà Nẵng

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, Đà Nẵng luôn có sức hút riêng đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc và lối sống văn minh, mến khách của con người Đà Nẵng. Một điều đặc biệt khác, dù là đô thị loại 1 của cả nước với mật độ dân số vô cùng đông đúc, nhưng bạn sẽ rất ít gặp phải cảnh tắc đường, chen lấn hay thấy công an giao thông, mọi thứ đều yên bình và chan hoà đến kỳ lạ.

Đó cũng là một trong những lý do vì sao người ta thường nói: “Bất kỳ ai đến với Đà Nẵng đều muốn quay trở lại”. Nếu đã bắt đầu thấy háo hức và muốn xét kèo chuẩn bị đi ngay với lũ bạn thì hãy dành đôi chút điểm qua về những thứ bắt buộc phải chuẩn bị khi đi du lịch Đà Nẵng nhé.

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng (@dinhtt)

Chuẩn bị lịch trình

Có rất nhiều hình thức mà bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng như tour Đà Nẵng trọn gói hay du lịch Đà Nẵng tự túc. Nếu bạn lựa chọn các tour du lịch Đà Nẵng thì sẽ không cần phải chuẩn bị quá nhiều, vì các dịch vụ cũng như lịch trình tham quan đã bao gồm hết trong tour. Còn nếu đi tự túc, bạn có thể tham khảo các combo Đà Nẵng bao gồm vé máy bay khứ hồi cùng phòng khách sạn, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm, và đừng quên lên trước một hành trình khám phá cho mình nhé.

Đà Nẵng là một thành phố khá rộng lớn với khoảng cách giữa các quận không hề gần nhau. Nếu bạn đã chọn và đặt được phòng ngay trung tâm thành phố thì hãy sẵn sàng lên mạng tìm cũng như vạch ra cho mình một lịch trình cụ thể nhé. Ví dụ, nếu bạn có ý định ở và tham quan Đà Nẵng 3 - 4 ngày, hãy tra vị trí, khoảng cách cụ thể giữa các tuyến điểm du lịch sao cho trong một ngày, bạn có thể tham quan những địa điểm gần nhau để tối ưu việc đi lại.

Bạn có thể dành ngày thứ nhất cho Bà Nà Hill, ngày thứ 2 để đến với Hội An cũng như ngày thứ 3 tham quan hết những điểm xung quanh nội thành. Khoảng cách từ nội thành đi Bà Nà rơi vào tầm gần 30km về hướng Bắc, còn Hội An sẽ là gần 30km về phía Nam, 2 cung đường hoàn toàn khác nhau nên hãy cân nhắc vạch rõ lịch trình trước để không bị tốn quá nhiều thời gian trong việc đi lại nhé.

>>> Khám phá Top 15 các địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất bạn không thể bỏ qua.

Chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng trước hết cần lên lịch trình và sắp xếp giấy tờ

Lên lịch trình và sắp xếp giấy tờ trước chuyến đi

Giấy tờ cần thiết

Một số loại giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Đà Nẵng bạn cần mang theo đó là:

- Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để làm thủ tục khi đi ra sân bay và nhận phòng khách sạn Đà Nẵng. Trường hợp quên hoặc bị mất các loại giấy tờ này, bạn có thể sử dụng bằng lái xe để thay thế. Lưu ý, nếu có trẻ nhỏ đi kèm, bạn cần mang theo giấy khai sinh bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.

- Với những ai đi tự túc thì chắc chắn không thể quên mang theo vé máy bay. Bạn có thể sử dụng bản cứng hoặc bản mềm đều được.

- Một cuốn sổ cầm tay nhỏ để ghi chép lại các thông tin quan trọng, cần thiết như địa chỉ khách sạn, số điện thoại,...Bạn cũng có thể sử dụng note trên điện thoại để tiện lợi hơn.

Trang phục

Nếu bạn đã vạch xong xuôi cho mình lịch trình khám phá thành phố đáng sống này, thì hãy dựa vào đó để sắp xếp trang phục một cách hợp lý nhất nhé. Những điểm vui chơi như Bà Nà Hill, hãy mang cho mình một đôi giày thể thao cũng như 1 bộ trang phục thật năng động vì chắc chắn bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. Bên cạnh đó, chơi các trò chơi dù bình thường hay mạo hiểm thì cũng không nên mặc váy quá ngắn phải không?

Còn nếu đi thăm thú thành phố, khám phá phố cổ Hội An, bạn có thể tha hồ diện những bộ cánh xinh xắn tùy chọn. Và chắc chắn rồi, đừng quên đem theo một vài bộ đồ bơi để thả mình vào những bãi biển tuyệt đẹp của nơi đây nhé. Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là nên mang theo áo chống nắng, dù là thành phố biển này nắng không quá gay gắt nhưng “cái nắng miền trung” cũng không hề dễ chịu với làn da đâu.

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hill của cặp vợ chồng 9x.

Chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng phù hợp với từng điểm đến

Chuẩn bị trang phục thoải mái và phù hợp với từng điểm đến (@Lê Thông)

Đồ dùng cá nhân

Tất nhiên, không ai đi du lịch mà không đem theo đồ cá nhân cả, một số thứ phải kể đến ở đây chính là khăn, bàn chải, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, kem chống nắng,... Đa số những thứ kể trên khách sạn nào cũng sẽ có, nhưng nếu ai dễ bị kích ứng da hay đã quen dùng những sản phẩm của riêng mình thì nên chuẩn bị kỹ lưỡng và nhớ bỏ chúng vào vali nhé.

Nằm ở phía Nam Trung Bộ của Việt Nam, thời tiết Đà Nẵng thường nắng ấm quanh năm, nếu tham gia các hoạt động vận động nhiều, bạn có thể đem theo xịt khử mùi, giấy khô, giấy ướt để thấm mồ hôi nhé. Đặc biệt, đừng quên mang cả kem chống nắng, không thì bạn sẽ “biết mùi” cái nắng miền Trung đó ạ.

>>> Đọc thêm bài viết Đi Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất? để lựa chọn thời gian du lịch Đà Nẵng thật hợp lý nhé!

Những vật dụng cá nhân cần thiết chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng

Những vật dụng cá nhân cần chuẩn bị

Thẻ tín dụng và tiền mặt

Mỗi phương thức thanh toán này sẽ có những lợi ích khác nhau. Đối với thẻ, bạn có thể rút ở các hệ thống ATM dày đặc đặt khắp các tuyến phố tại Đà Nẵng, quẹt thẻ tại các quán đồ ăn, đồ uống, những nơi có hỗ trợ máy pos. Không cầm quá nhiều tiền mặt trong người đôi khi cũng đỡ lo hơn phải không? Nhưng hãy yên tâm, ở thành phố văn minh này, bạn sẽ cực hiếm để bắt gặp cảnh ăn trộm hay cướp giật.

Bên cạnh thẻ bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt, đây được coi là vật bất ly thân khi tới đây. Nếu muốn mua sắm các món quà độc đáo, muốn tham khảo những nơi đồ rẻ mà chất lượng thì chắc chắn sẽ phải đến chợ Hàn hoặc Cồn, giống như các khu chợ khác thì ở đây sẽ không hỗ trợ quẹt thẻ mà mọi giao dịch đều phải thực hiện bằng tiền mặt hết đó nhé. Vì vậy, để chủ động và đảm bảo luôn có tiền trong người khi cần, bạn nên mang theo cả tiền mặt và thẻ ATM.

Các loại thuốc

Nghe thì có vẻ không cần thiết lắm, vì chẳng lẽ ở thành phố to đùng ấy không có nổi một hiệu thuốc hay sao? Thật ra thì ở đâu cũng sẽ có hiệu thuốc, quan trọng là bạn có biết kiếm nó ở đâu không thôi. Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố biển, nên các món đặc sản Đà Nẵng cực ngon đa số cũng là về hải sản. Có những món được chế biến chín kỹ cẩn thận, nhưng cũng sẽ có những món chỉ chế biến qua, ăn tái hoặc gỏi sống. Nếu bạn bụng dạ tốt, mọi chuyện sẽ không sao, nhưng nếu không hợp với khẩu vị này rất dễ bị đau bụng.

Lúc đó đi tìm kiếm bằng được một hiệu thuốc thật khó phải không? Phòng còn hơn chống, đừng quên nhét ngay vào vali một túi thuốc nhỏ nhé, nó sẽ không chiếm quá nhiều diện tích của bạn đâu nhưng sẽ khiến cho chuyến đi của bạn lúc nào cũng cảm thấy thật an tâm. Nhân tiện lưu ngay một số tuyến đường được mệnh danh là thiên đường hải sản ở Đà Nẵng như: Đường Võ Nguyên Giáp, đường Hoàng Sa, đường Ông Ích Khiêm,... Đã ngon, rẻ lại còn an toàn, không đâu khác chính là đây.

>>> Gợi ý các quán ăn ngon ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải ghé qua.

Thuốc men là thứ cần thiết khi chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng

Chuẩn bị thuốc cũng là điều không thể thiếu

Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi Đà Nẵng

- Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết Đà Nẵng thường xuyên để có thể sắp xếp hành lý phù hợp với thời điểm đi.

- Khi chuẩn bị hành lý đi Đà Nẵng, đối với các loại giấy tờ tùy thân, bạn nên đem theo cả bản photo để phòng trường hợp mất, hoặc dùng khi cần thiết.

- Chỉ nên mang vừa đủ hành lý cần thiết, không nên đem thừa tránh phải mang vác cồng kềnh, phát sinh chi phí hành lý khi đi máy bay.

- Chỉ nên mang một khoản tiền mặt vừa đủ để chi tiêu, tránh bị mất cắp.

- Nếu bạn muốn có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, hãy chủ động tham gia các hội nhóm du lịch trên các trang mạng cộng đồng hoặc tham khảo những kinh nghiệm của người đi trước để chuẩn bị cho mình một chuyến đi thật hoàn hảo nhé.

Hy vọng với bài viết trên đây các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như trả lời được câu hỏi đi du lịch Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì? Nhanh tay đặt ngay vé máy bay đi Đà Nẵng tại BestPrice và khám phá thành phố xinh đẹp này thôi nào!

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet, Instagram, Facebook

2956 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp