Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Di chuyển từ sân bay về trung tâm Hong Kong như thế nào?

1768 Views
Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những cách để di chuyển từ sân bay về trung tâm Hong Kong.

Sân bay Quốc tế Hồng Kông (Chek Lap Kok International Airport) là một trong những sân bay lớn nhất Châu Á, tọa lạc ở đảo Lantau, cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Để di chuyển từ sân bay Hong Kong về trung tâm thành phố bạn có thể sử dụng các phương tiện như: Airport Express, Taxi, xe bus.

- Airport Express: Bạn có thể tìm thấy sân ga của Airport Express rất dễ dàng dựa theo các bảng chỉ dẫn. Thời gian tàu chạy từ sân bay về ga trung tâm Hong Kong là 24 phút, bạn cần đón tàu màu xanh nước biển ở Island Line. Giờ hoạt động của tàu từ 5h50 sáng đến 0h50 sáng hôm sau, trung bình 10 phút có 1 chuyến. Với mức giá khoảng 180 HKD/vé khứ hồi cùng ưu điểm là tàu chạy rất nhanh, thoải mái thì thì Airport Express là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất.

- Xe bus: Hệ thống xe bus ở Sân bay Quốc tế Hong Kong được gọi là Cityflyer. Từ sân bay, bạn đi theo bảng chỉ dẫn đến Arrival Hall, đi thêm 3 phút để đến bến đỗ xe bus đầu tiên ở sân bay (Ground Transportation Centre). Với giá khoảng 40 HKD/người và mất 45 phút di chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố thì đây là phương tiện tiết kiệm nhất.

- Taxi: Di chuyển từ sân bay về trung tâm Hong Kong bằng taxi là hình thức đắt đỏ nhất. Tại Hong Kong, nếu bạn đi về trung tâm thì phải đi vào làn đậu riêng của những chiếc taxi màu đỏ - xe chạy khu trung tâm, hãy nhớ đến quầy thông tin ở sân bay và tìm hiểu giá vé để tránh bị chặt chém. Điểm thuận lợi khi di chuyển bằng taxi là bạn có thể đi thẳng đến khách sạn luôn mà không cần lo kéo hành lý, giá khoảng 200 - 350 HKD/chuyến tùy từng địa điểm. Nếu đi theo nhóm từ 3 - 4 người chia nhau thì sẽ tiết kiệm hơn.

>>> Xem thêm những thông tin du lịch Hong Kong hữu ích mới nhất tại đây.

1768 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp