Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đẹp siêu lòng với những mùa hoa không thể bỏ lỡ dịp cuối năm

2815 Views
Bắt trend trong những năm gần đây, đi du lịch “săn hoa” bạn đã thử chưa? Cùng điểm qua những mùa hoa đẹp nhất dịp cuối năm khiến team mê xê dịch không thể bỏ lỡ nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt
  • 2. Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang
  • 3. Mùa hoa cải trắng Mộc Châu
  • 4. Mùa hoa đào Sapa

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Gợi ý đầu tiên cho chuyến du lịch mùa hoa của bạn chính là mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt. Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 11, Đà Lạt lại khoác lên sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ.

Hoa dã quỳ Đà Lạt nở cũng là báo hiệu hết mùa mưa, cả thành phố bỗng trở nên mộng mơ và đằm thắm níu giữ chân bất cứ ai khi tới đây. Màu vàng của những bụi hoa dã quỳ khắp mọi nẻo đường khiến Đà Lạt vốn đẹp nay như trở nên đẹp hơn, ấm áp hơn.

Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, đừng quên ghé qua một số địa điểm nổi bật như: Trại Mát, thị trấn D'Ran - Đơn Dương, đèo Prenn, cao tốc Liên Khương,...để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa dã quỳ một cách trọn vẹn cũng như lưu lại những bức hình check-in đẹp nhất cho mình nhé.

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu đầy đủ tại đây.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Là một trong những mùa hoa đẹp và lãng mạn nhất núi rừng Tây Bắc, du lịch mùa hoa tam giác mạch đã trở thành “đặc sản” du lịch vào dịp cuối năm của Hà Giang. Đặc biệt, đối với những ai yêu thích đi phượt thì càng không thể bỏ qua nơi đây, bởi cảm giác được chinh phục những cung đường mới, khám phá thiên nhiên chắc chắn sẽ rất tuyệt vời!

Hoa tam giác mạch Hà Giang

Hoa tam giác mạch Hà Giang

Mùa hoa ở đây bắt đầu từ đầu tháng 10 và kéo dài tới hết tháng 12. Từng bông hoa tam giác mạch nhỏ li ti bung nở rực rỡ, hợp lại với nhau tạo nên một tấm thảm hồng dịu nhẹ, duyên dáng tô điểm cho vùng núi cao Hà Giang, khiến nơi đây trở lên lãng mạn trong mắt du khách hơn bao giờ hết. Hàng năm, Hà Giang thường tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch với những hoạt động văn hóa hấp dẫn, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Kinh nghiệm du lịch hoa tam giác mạch bạn nên ghé qua chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…để chiêm ngưỡng trọn vẹn mùa hoa này của Hà Giang.

>>> Đặt tour du lịch Đông Tây Bắc của BestPrice Travel để có những chuyến "săn hoa" thật đáng nhớ cho mình.

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu

Không quá rực rỡ như hoa dã quỳ Đà Lạt, không quá đằm thắm như hoa tam giác mạch Hà Giang, du lịch mùa hoa cải Mộc Châu đem sẽ đem tới cho bạn một cảm giác tươi mới. Thời gian hoa nở là tháng 11, 12 hàng năm. Sắc trắng tinh khôi của hoa cải trải dài từ thung lũng này sang thung lũng kia trên nền xanh lá của cỏ cây tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp tựa chốn tiên cảnh, mãn nhãn vô cùng. Được đắm mình trong không gian thiên nhiên bao la, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi mới của những cánh đồng hoa cải, chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ!

Tinh khôi mùa hoa cải trắng Mộc Châu

Tinh khôi mùa hoa cải trắng Mộc Châu

Ngắm hoa cải Mộc Châu ở đâu đẹp nhất? Trong hành trình “săn hoa” của mình, bạn có thể ghé tới một số địa điểm như: Bản Lùn, thị trấn nông trường Mộc Châu, rừng thông bản Áng, thung lũng Nà Ka, bản Pa Phách. Đây là những địa điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất ở Mộc Châu mà bạn không thể bỏ lỡ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tới Mộc Châu bằng phương tiện nào, ăn gì, ở đâu thì hãy tham khảo tổng hợp kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc ngay tại đây để chuẩn bị cho chuyến đi của mình nhé!

Mùa hoa đào Sapa

Vào dịp cuối năm, chắc chắn bạn không thể bỏ qua mùa hoa đào Sapa rực rỡ. “Điều kì diệu của thiên nhiên” có lẽ là cụm từ thích hợp nhất để dành tặng cho loài hoa này. Bởi, giữa vùng núi cao, trong tiết trời lạnh giá, sương gió, chúng vẫn nở rộ, như xóa đi cái khắc nghiệt của thời tiết nơi đây vậy.

Từng cành đào với những bông hoa nhỏ xinh xắn mang sắc hồng rực rỡ khiến cho cảnh vật Sapa sống động và có hồn hơn. Du lịch mùa hoa đào Sapa, bạn nên đi vào tháng 12 và tháng 1 của năm sau, đây là khoảng thời gian nở rộ của mùa hoa này. Đặc biệt, du lịch Sapa vào mùa đông, bạn còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh băng tuyết bao phủ những cành đào cực lạ mắt.

Rực rỡ sắc đào Sapa

Rực rỡ sắc đào Sapa

>>> Xem thêm review chuyến du lịch Sapa tự túc của nhóm bạn 9x tại đây.

Trên đây là top 4 mùa hoa được yêu thích nhất vào dịp cuối năm. Bạn hãy thử một lần du lịch mùa hoa để tạm bỏ qua những bộn bề của cuộc sống để được hòa mình với thiên nhiên và khám phá nhiều điểm đến mới. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đó!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Internet

2815 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp