Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cần lưu ý những thủ tục gì khi xuất nhập cảnh Nhật Bản?

3273 Views
Tham khảo ngay những thủ tục cần thiết khi đi du lịch Nhật Bản ở đây nhé!

Dưới đây là các bước để làm thủ tục xuất nhập cảnh Nhật Bản thuận lợi nhất:

- Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bắt buộc gồm: Hộ chiếu gốc và visa du lịch Nhật Bản.

- Điền đầy đủ và chính xác thông tin vào tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan, sẽ được phát trên máy bay hoặc bạn lấy ở khu vực làm thủ tục.

- Tại khu vực hải quan, căn cứ vào loại hộ chiếu mà bạn xếp hàng tại quầy làm thủ tục phù hợp: Nộp tại quầy Foreigner nếu lần đầu tới Nhật Bản và nộp tại quầy Re-entry nếu đã từng xuât nhập cảnh Nhật Bản.

- Nhân viên hải quan sẽ yêu cầu tờ khai và hộ chiếu của bạn, sau đó sẽ lấy dấu vân tay và chụp ảnh nhận diện khuôn mặt. Xong thủ tục này, bạn sẽ di chuyển qua khu vực lấy hành lý để nhận lại hành lý ký gửi.

- Khi nhập cảnh Nhật Bản, bạn cũng sẽ được yêu cầu phải khai đầy đủ thông tin hành lý. Nếu bạn không mang theo những đồ vật cũng như các chất trong danh mục cấm (đặc biệt Nhật Bản rất nghiêm ngặt với việc mang các loại rau củ hoặc hoa quả vào nước họ, nên tốt nhất là bạn không nên mang theo) thì sẽ dễ dàng nhận hành lý và bắt đầu chuyến đi của mình!

- Để làm thủ tục xuất cảnh về nước, sau khi check in và soi chiếu hàng hóa, bạn sẽ cần điền vào phiếu ghi nhớ tái nhập cảnh - xuất cảnh, rồi nộp giấy này cùng với thẻ ngoại kiều, hộ chiếu, vé máy bay cho cán bộ hải quan. Nếu bạn không được hải quan đóng dấu cho phép xuất cảnh thì không thể rời Nhật được.

3273 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp