Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Thái Lan?

9591 Views

Bạn đang chuẩn bị đi du lịch Thái Lan nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hoặc cần chuẩn bị những gì? Đọc ngay những lời khuyên hữu ích dưới đây để có chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Chọn thời gian du lịch
  • 2. Giảm chi phí từ khi ở nhà
  • 3. Chuẩn bị hành lý khi đi Thái
      • Giấy tờ tùy thân
      • Tiền tệ
      • Hành lý trong vali
  • 4. Đặt vé máy bay đi Thái Lan
  • 5. Book khách sạn Thái Lan ngay từ ở nhà

Chọn thời gian du lịch

Lễ hội Songkran ở Thái Lan

Lễ hội Songkran ở Thái Lan

Thời gian hè từ tháng 6- tháng 8 là mùa cao điểm du lịch Thái Lan vì mọi người dễ sắp xếp thời gian và cũng là mùa giảm giá lớn nhất năm. Bên cạnh đó du lịch tháng 11, 12 cũng được ưa chuộng vì lúc này có khá nhiều lễ hội được tổ chức ở đất nước này và khí hậu thì cũng dễ chịu nhất trong năm. Tuy nhiên với những bạn chưa đi Thái Lan lần nào hay chưa tham gia lễ hội té nước Songkran ( diễn ra vào 13-15 tháng 4) thì mình khuyên các bạn nên đi vào tháng 4 để trải nghiệm lễ hội này một lần.

Giảm chi phí từ khi ở nhà

Đầu tiên để có một chuyến du lịch giá rẻ thì bạn phải chuẩn bị tối giản mọi chi phí từ khi ở nhà mà cách đầu tiên đó là rủ nhiều người cùng đi để chia chi phí ra được rẻ hơn. Kinh nghiệm của mình là lập một nhóm 3-5 người cùng đi, thứ nhất là dễ tổ chức thứ hai là với số lượng người thế này các bạn sẽ dễ dàng vui chơi và trò chuyện cùng nhau (đông quá dễ chơi theo nhóm lắm).

Điều quan trọng tiếp theo là tìm đọc các bài “Review du lịch Thái Lan” hoặc là “Kinh nghiệm du lịch Thái Lan” (như bài của mình mà các bạn đang đọc này) và hỏi kinh nghiệm của những người đã từng đi Thái Lan để nắm được những thông tin cần thiết như ăn, ở , đi lại,… sau đó đặt ra một lịch trình hợp lý nhất cho mình và nhóm của mình.

Bên dưới mình cũng sẽ nói những đồ dùng tối cần thiết khi đi Thái Lan để mọi người tham khảo. Đừng quên làm thêm 1 tờ check list những việc cần làm và những đồ cần mua để không bỏ sót gì nhé.

Chuẩn bị hành lý khi đi Thái

Giấy tờ tùy thân

Hộ chiếu du lịch Thái Lan

Passport

Một trong những lý do khiến mọi người nói rằng “bây giờ đi Thái như đi chợ” bởi vì nếu bạn là người Việt Nam, bạn sẽ không cần phải xin Visa khi nhập cảnh vào Thái Lan, những vẫn phải tỏ thái độ vui vẻ và hợp tác nhé. Tuy nhiên hộ chiếu thì vẫn bắt buộc phải mang theo và nhớ là giữ thật kỹ nhé. Tiếp đến bạn cũng nên cẩn thận in booking khách sạn và mang theo đề phòng khi nhập cảnh bị hỏi. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên để tất cả những giấy tờ tùy thân không cần thiết ở nhà để tránh mất mát.

Tiền tệ

Tiền tệ ở Thái Lan

Tiền tệ ở Thái Lan

Lưu ý đầu tiên là các bạn không nên đổi tiền ở sân bay nếu không muốn mất tiền oan vì tỷ giá ở sân bay khá thấp và bạn sẽ bị lỗ nếu như quyết định đổi tiền ở đây. Vậy mang theo bao nhiêu tiền là đủ? Câu trả lời là tùy vào nhu cầu chi tiêu của bạn, tuy nhiên trung bình thì mỗi người nên mang khoảng 300$ trở lên là vừa. Một số bạn có nói rằng ở Thái chỉ tiêu được mỗi bath thôi, nhưng bản thân mình đã đi thì rồi thì ở các khu du lịch các bạn có thể giao dịch bằng cả tiền Việt và người bán hàng sẽ giao dịch với bạn dự theo tỷ giá tiền hiện hành (673.000 = 1000 baht và 1$ = 33 baht). Bạn nên đổi từ VNĐ sang tiền đô và đổi thêm khoảng 1000 bath với các mệnh giá để chi tiêu, tiền giấy Thái có các mệnh giá 1000, 500, 100, 50 và 20, tiền xu thì có mệnh giá 10, 5 và 1. Vậy bạn nên cầm 1000 baht với các mệnh giá từ 500 trở xuống để dễ chi tiêu, và tương tự cũng nên mang theo một ít đô lẻ.

Hành lý trong vali

Hành lí du lịch Thái Lan

Hành lí gọn nhẹ sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi tốt hơn đấy

Đầu tiên là quần áo, các bạn nên chọn những bộ trang phục phù hợp với khí hậu bên đó, tránh mang nhiều quần áo không cần thiết, bạn nào cẩn thận thì mang theo nước giặt hay bột giặt để giặt một ít quần áo nếu cần. Vì bên đó có khá nhiều chùa và miếu, thậm chí trên đường cũng có miếu nhỏ (ai xem ghost house rồi chắc biết) nên bạn cứ mang theo 1 nửa là đồ đi biển để chơi ở Pattaya và một nửa là quần áo dài để đi các điểm tâm linh, nhưng cũng đừng mang đồ dày quá. Tiếp theo là bàn chải và kem đánh răng vì có nhiều khách sạn không có bàn chải và kem đánh răng sẵn cho bạn đâu, mà có thì cũng không quen dùng. Ngoài ra các bạn cũng nên mang theo thuốc men và một số đồ sơ cứu tại chỗ để đề phòng các tình huống xấu xảy ra.

Đặt vé máy bay đi Thái Lan

Tiếp đến là vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, các bạn nên lên sẵn kế hoạch trước khi đi từ 1- 2 tháng để có thể săn được vé máy bay giá rẻ, một số bạn may mắn thì săn được vé 0 đồng nhưng vì không phải lúc nào cũng có vé 0 đồng nên các bạn chỉ cần cố gắng tìm vé giá rẻ thôi là được rồi. Vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội - Thái Lan có giá tốt sẽ giao động khoảng 2.000.000đ/người, còn nếu khởi hành từ Hồ Chí Minh sẽ rẻ hơn nhiều.

Tour Thái Lan

Book khách sạn Thái Lan ngay từ ở nhà

Khách sạn là một trong những yếu tố quyết định chuyến đi của bạn có vui hay không nên hãy cẩn thận khi chọn khách sạn. Dù ở thành phố nào trên thế giới thì một nguyên tắc bất di bất dịch là nên chọn khách sạn ở khu trung tâm để dễ đi lại và đảm bảo chất lượng dịch vụ hơn. Về phần đặt khách sạn thì các bạn có thể lên booking.com hoặc agoda.com để đặt khách sạn. Tuy nhiên mình từng thử một cách và thành công đó là các bạn lên các trang này tìm và chọn khách sạn, sau đó tìm contact của khách sạn đó, liên lạc trực tiếp với họ để book phòng và thỏa thuận giá cả, như vậy có thể sẽ có giá tốt hơn. Ngoài ra các bạn cũng nên chọn các khách sạn 2 hay 3 sao hoặc hostel để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Dưới đây là một số khách sạn được đánh giá khá tốt:

Pattaya: Khu trung tâm ở Pattaya là khu gần biển, ở đây cũng là khu vực tập trung nhiều người nước ngoài nhất và nhộn nhịp nhất. Mình thì mình ở Eastiny Seven Hotel, 1194 Pattaya Beach Road, Soi 7, Pattaya City, cách biển quãng 200m thôi, phòng ốc khá ổn, lại có cả cả bể bơi mà giá phòng đôi cũng khá rẻ, chỉ hơn 400k/phòng/đêm.

Khách sạn Eastiny Seven Hotel ở Thái Lan

Eastiny Seven Hotel

Dưới đây là các khách sạn được nhiều người đánh giá khá tốt và giá cả cũng phải chăng ở Pattaya:

- Duo Residence Jomtien: Giá dao động từ $13

- Red Planet Pattaya Hotel: Giá dao động từ $17

- Grand Bella Hotel: Giá dao động từ $25-$34

- Royal Heritage Pavilion Jomtien Hotel: Giá $35-$37

- Serenotel Pattaya: Giá $37

Bangkok: Tại Bangkok mọi người nên ở các khu như Khao San, China Town, Sukhumwit, Sathorn, Banglamphu, Rattanakosin. Các khu này mỗi khu có một đặc điểm riêng như Khao San là khu phố tây, giống như Tạ Hiện ở Hà Nội hay China Town thì tập trung nhiều người Việt ở nhất… Nhưng nhìn chung đây là những khu gần trung tâm, nhộn nhịp, dễ đi lại, nhiều dịch vụ và an ninh ổn, giá khách sạn cũng không quá cao. Mình thì mình ở Sam’s Lodge 28/1 Sukhumvit Soi 19, Wattana, 10110 Bangkok, giá phòng mình ở khoảng hơn 500.000/phòng/đêm, ở đây phòng hơi nhỏ chút xíu nhưng được cái trang trí khá đẹp, phục vụ cũng tốt.

Phòng ở khách sạn Sam's Lodge Thái Lan

Phòng ở Sam's Lodge nhỏ thôi nhưng trang trí đẹp và đủ tiện nghi lắm

Nếu muốn tiết kiệm thời gian chuẩn bị, và không phải người tinh thông trong việc tự túc đặt phòng và vé máy bay, có thể đặt tour Thái Lan trọn gói có sẵn của Công ty du lịch BestPrice. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, BestPrice.vn sẽ cung cấp cho Quý khách những tour du lịch uy tín, chất lượng với giá tốt nhất!

Giang Đỗ

Nguồn ảnh: Internet

9591 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp