Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

5 vật dụng bắt buộc phải chuẩn bị khi đi du lịch Hạ Long

8649 Views
Hạ Long được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất miền Bắc Việt Nam. Điều đó không chỉ chứng tỏ sức hút của thành phố vịnh biển mà còn khiến chúng ta phải đứng ngồi không yên, chỉ muốn nhanh khám phá ngay nơi này. Lưu lại ngay lại top 5 vật dụng bắt buộc phải chuẩn bị khi đi du lịch Hạ Long nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Các vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch Hạ Long
    • 1.1 Giấy tờ tùy thân
    • 1.2 Thẻ tín dụng và tiền mặt
    • 1.3 Đồ dùng cá nhân
    • 1.4 Túi đồ cá nhân
    • 1.5 Các sản phẩm công nghệ
  • 2. Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hạ Long

Các vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch Hạ Long

Chuyến vi vu Hạ Long sẽ diễn ra thuận lợi nếu bạn biết chuẩn bị, có thể lường trước và lên kế hoạch đối phó với những rủi ro.

Giấy tờ tùy thân

Dù là chuyến đi gần hay đi xa, giấy tờ luôn là một vật bất ly thân du lịch Hạ Long. Giấy tờ tùy thân ở đây bao gồm những giấy tờ thiết yếu như: chứng minh thư (căn cước công dân), bằng lái xe, hộ chiếu còn hiệu lực.

Phải có ít nhất một trong những giấy tờ kể trên bạn mới có thể check in khách sạn Hạ Long, du thuyền hay thuê xe đi lại, làm thủ tục lên máy bay. Bởi lẽ họ sẽ giữ hoặc xem giấy tờ của bạn cho đến khi kết thúc dịch vụ, thanh toán tiền phòng, tiền xe xong sẽ được trả lại.

Giấy tờ tùy thân khi đi Hạ Long

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân khi du lịch Hạ Long

Đặc biệt, nếu không may chạm chán cảnh sát giao thông trên đường thì việc có trong tay tấm bằng lái xe quả là hữu ích phải không? Tuy nhiên, hãy yên tâm nhé vì hầu như bạn sẽ thấy rất hiếm để gặp được cảnh sát ở Hạ Long. Ít đèn tín hiệu, ít cả cảnh sát giao thông, hãy mừng thầm trước thôi vì đây thật sự là một thành phố rất văn minh và vô cùng an toàn.

Thẻ tín dụng và tiền mặt

Nếu bạn có thói quen thanh toán bằng thẻ hay ví điện tử,... hoàn toàn được vì ở đa số các điểm du lịch lớn tại Hạ Long đều có các máy pos hỗ trợ thanh toán các loại thẻ vô cùng tiện lợi. Kết hợp với đó là hệ thống cây ATM trải dọc các tuyến phố từ Cái Dăm xuống Vườn Đào, bạn có thể rút tiền 24/24.

Tuy nhiên, tại một số điểm như chợ Hạ Long, phố cổ hay phố ẩm thực, bạn chắc chắn sẽ vẫn phải dùng tiền mặt để thanh toán, chi trả các chi phí thông thường.

Một lưu ý khi sử dụng tiền tại đây là những điểm như quán cà phê, phố ẩm thực, giá sẽ được niêm yết sẵn trong menu, bạn chỉ việc thoải mái chọn món sao cho vừa túi tiền của mình. Còn những điểm như chợ Hạ Long hay chợ buôn hải sản thì hãy mặc cả chút nhé, vì giá ở đấy thường lên xuống khá thất thường theo tâm trạng của người buôn hàng đó.

Mang theo thẻ tín dụng khi du lịch Hạ Long

Cần mang theo thẻ tín dụng du lịch Hạ Long

Dự trù chi phí du lịch Hạ Long khoảng bao nhiêu tiền sẽ giúp hạn chế khả năng mất mát. Nếu không tính toán trước mà đem theo nhiều tiền quá, lúc nào bạn cũng phải kè kè mang theo mà cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đồ dùng cá nhân

Hạ Long nổi tiếng là thành phố biển xinh đẹp, nhưng trái lại, bạn sẽ phải nếm mùi “nắng biển, gió biển” và bắt nắng với một tốc độ nhanh chóng mặt. Những vật dụng cá nhân như: kem chống nắng, giấy khô, giấy ướt, chun buộc tóc,... thật sự là những đồ không thể thiếu trong túi xách. Nên dù là khám phá vịnh biển hay trải nghiệm trò chơi tại Sun World Ha Long Park thì cũng nên sắm cho mình những thứ “nhỏ mà có võ” trên nhé.

Đi tắm biển Hạ Long mặc gì? Hãy nhớ mang theo ít túi ni lông để bỏ quần áo bẩn, giày dép hay đồ bơi bị ướt vào. Đừng quên, dép tông cũng là vật dụng không thể thiếu. Vì khi ra biển, bạn sẽ phải đi bộ một quãng đường khá dài, đi dép sẽ giúp hạn chế bị tổn thương do những mảnh sò hoặc vỏ hà.

Ngoài ra, bạn cần nhớ đem theo thuốc nếu có vấn đề riêng về sức khỏe. Bởi việc tìm được loại thuốc phù hợp ở nơi khác không phải điều dễ dàng. Đồng thời, hãy mang thêm một số dụng cụ sơ cứu nhỏ như băng cá nhân, thuốc giảm đau, hạ sốt nữa nhé.

Đồ dùng cá nhân du lịch Hạ Long

Đồ dùng cá nhân chuẩn bị khi du lịch Hạ Long

Túi đồ cá nhân

Trong những chuyến du lịch, đồ đạc lỉnh kỉnh thường là chuyện không thể tránh khỏi. Những thứ không cần thiết bạn có thể bỏ trong vali và cất luôn tại khách sạn. Nhưng những vật bất ly thân thì sao? Đây chính là lúc bạn phải mang theo bên mình một chiếc túi để đựng đồ cá nhân - cái có thể mang hết những vật cần thiết bên mình.

Đối với nữ thì có thể mang túi xách đựng son, kem chống nắng, gương,... Còn với các bạn nam, một chiếc túi cá nhân đơn giản có thể là chỗ để đựng ví, điện thoại hay gậy chụp ảnh là được. Đây không phải là một vật quá quan trọng nhưng thiếu nó thì cũng khá phiền phức. Nếu đã mất công chuẩn bị đồ dùng cá nhân một cách cẩn thận, hãy nhớ mang theo luôn cả một chiếc túi cá nhân để đựng đồ.

Túi đựng đồ cá nhân khi du lịch

Túi đựng đồ cá nhân

Các sản phẩm công nghệ

Nếu bên trên, bạn đã đồng ý với phương án chuẩn bị một túi đồ cá nhân mang theo bên mình thì hãy bỏ điện thoại, máy tính bảng hoặc gậy tự sướng vào đó luôn nhé. Sẽ không có bất kỳ “ông thổ địa” nào có thể đi kè kè bên bạn 24/24 để chỉ từng đường đi lối lại đâu, nên hãy tận dụng Google Map tự tìm đường để khám phá.

Một chiếc máy ảnh hay điện thoại sẽ giúp ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến hành trình của bạn. Đừng quên mang theo pin, sạc dự phòng hay thẻ nhớ nữa nhé.

Đường phố ở Hạ Long cũng khá giống các thành phố lớn khác, có đầy đủ số nhà, tên đường. Các điểm đến đa số đều hiển thị trên bản đồ. Nếu ngại việc phải dừng đỗ để hỏi đường thì hãy tận dụng công nghệ ngay vào những lúc thế này. Ở Bãi Cháy, Hòn Gai hiện tại đều được phủ wifi miễn phí, việc bạn cần chỉ là truy cập vào là mọi thứ đã có thể thông tường rồi.

Sản phẩm công nghệ cần chuẩn bị khi đi Hạ Long

Các sản phẩm công nghệ như máy ảnh, điện thoại, gậy tự sướng khi du lịch Hạ Long

Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hạ Long

Lưu lại một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hạ Long dưới đây:

- Đầu tiên, cần lên danh sách những đồ cần mang cho chuyến đi. Sau đó, sắp xếp hành lý mang gọn gàng và tối giản nhất. Phải xem xét kỹ những đồ vật đó có thực sự cần thiết dùng đến hay không.

- Nếu đã có lịch trình du lịch cụ thể, bạn sẽ dự đoán đi Hạ Long mặc gì, từ đó có thể xác định được lượng hành lý. Chú ý theo dõi thông tin thời tiết trước để mang thêm đồ đạc dự trù.

- Trước khi khởi hành, nhớ kiểm tra kỹ lại một lượt hành lý, vừa tránh quên đồ lại có thể nhớ được vị trí đồ đạc mình để đâu.

- Nếu book vé máy bay đi Vân Đồn, bạn hãy đọc thật kỹ những quy định khi mang hành lý để tránh gặp vấn đề khi đi qua cửa hải quan.

- Áp dụng một số mẹo sắp xếp hành lý khoa học:

  • Để đồ nặng ở dưới và đồ nhẹ ở trên.
  • Không nên gấp quần áo mà hãy cuộn lại.
  • Nếu mang theo đồ dễ vỡ, để ở giữa những lớp quần áo để tránh va chạm.
  • Lựa chọn kích thước vali/balo/túi phù hợp với số lượng đồ mang theo. Cần phải khóa, bọc lại và đánh dấu phòng trường hợp thất lạc.

Người ta thường nói: “Đến Hạ Long mà không đi Vịnh Hạ Long thì coi như chưa đến Quảng Ninh”. Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, bạn đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này. Du khách có thể đi tàu tại bến cảng, tham gia tour du thuyền Hạ Long để di chuyển ra đây tham quan.

Qua bài viết trên, chúng ta đã biết được 5 vật dụng cần thiết nhất phải chuẩn bị cho chuyến du lịch Hạ Long sắp tới. Còn bây giờ, bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu của mình chưa? Hãy nhanh tay đặt dịch vụ tour Hạ Long hoặc combo Hạ Long siêu tiết kiệm tại Công ty du lịch BestPrice, vui chơi hết mình mà không cần lo lắng về bất cứ điều gì nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

8649 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp