Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

5 điểm săn mây Sapa tháng 10 này, bạn đã thử chưa?

4423 Views
Không phải ngẫu nhiên mà Sapa nổi như cồn với những tên gọi như: thị trấn mờ sương, thị trấn trên mây… mà bởi ngay tại Sapa bạn cũng có riêng một mùa để có thể săn được biển mây xinh đẹp, hùng vĩ ấy. Vậy những tọa độ săn mây nào đang được săn lùng nhất tại Sapa? Cùng BestPrice điểm danh ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đỉnh Fansipan
  • 2. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ 
  • 3. Bản Hang Đá 
  • 4. Bản Sâu Chua
  • 5. Đỉnh Hàm Rồng 
  • 6. Những kinh nghiệm du lịch Sapa săn mây
    • 6.1 Khi đi săn mây cần mang theo gì?
    • 6.2 Thời điểm để săn được biển mây đẹp nhất

Những năm gần đây, Sapa đang làm điểm đến được rất nhiều các bạn trẻ đến check in. Không chỉ nổi tiếng bởi những món ẩm thực Sapa độc đáo, lạ miệng, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ. Vậy, những điểm đến nào bạn có thể đến săn biển mây siêu đẹp tại Sapa? Lưu lại ngay nào!

Đỉnh Fansipan

Điểm đến đầu tiên trong top những tọa độ săn mây đẹp nhất mà chúng ta phải kể đến đó chính là đỉnh Fansipan Sapa. Nếu như trước đây, để leo đến Fansipan thật gian nan, thì bây giờ bạn chỉ cần mất khoảng 700.000đ/ người lớn là có thể leo lên đỉnh dễ dàng rồi. Thế nhưng để săn mây thành công trên đỉnh Fansipan thì không phải là một điều dễ dàng với những người mới đi Sapa. Nhưng nếu bạn đi Sapa rất nhiều lần chắc hẳn bạn sẽ để ý một điều đặc biệt ngay tại quầy bán vé cáp treo: Nếu bạn đang đi đúng vào ngày đỉnh Sapa đẹp trời, tivi tại sảnh bán vé sẽ phát trực tiếp hình ảnh từ camera trên đỉnh Fansipan. Ngược lại, nếu bạn đi vào một ngày trời sương mù, thì tivi sẽ phát quảng cáo, hay những video giới thiệu về khu Fansipan Legend. Và nếu đã chọn được một ngày đẹp trời để lên Fansipan thì chắc chắn bạn săn được biển mây trong tháng 10 này đó.

Check in biển mây tại đỉnh Fansipan

Check in biển mây tại đỉnh Fansipan

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Là một trong những điểm đến mang lại những bức ảnh triệu like cho nhiều bạn trẻ, đỉnh đèo Ô Quy Hồ chắc chắn phải nằm trong danh sách những điểm săn mây đẹp nhất Sapa rồi. Đèo Ô Quy Hồ cách thị trấn Sapa khoảng 15km, bạn sẽ được đi lần lượt qua Thác Bạc, Thách Tình Yêu và cuối cùng mới bắt gặp đến đỉnh đèo. Vì thế nên bạn có thể dựa vào cung đường đi để sắp xếp lịch trình di chuyển trên Sapa nhé. Vì hiện nay hầu như các quán cafe trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ đều đã bị dỡ bỏ nên bạn có thể thỏa thích ngắm biển mây Sapa mà không mất phí một cốc cafe nào nữa nhé.

Săn mây tại đèo Ô QUy Hồ

Săn mây tại đèo Ô Quy Hồ

Bản Hang Đá

Đây là địa điểm săn mây được khá nhiều người biết đến. Nếu trước đây bạn chỉ biết đến bản Tả Van, thì tại bản Hang Đá bạn sẽ ngắm được mây trời Sapa ăn đứt cảnh ở Tả Van luôn nhé! Là một trong những bản thuộc diện nghèo nhất Sapa, bản Hang Đá cũng không thuộc diện được khai thác du lịch, nên nơi đây vô cùng hoang sơ. Nếu bạn có lựa chọn di chuyển đến bản Hang Đá để săn mây, thì bạn có thể đi theo cung đường đến Sapa Jade Hill Resort & Spa và đi thêm 3 km là đến nơi nhé. Vì nơi đây là bản nghèo đói thuộc top đầu tại Sapa, nên khi xuống đây, đừng quên mang theo vài gói kẹo để chia cho những em nhỏ bạn gặp trên đường nha.

Chụp ảnh cưới với biển mây bản Hang Đá

Chụp ảnh cưới với biển mây bản Hang Đá

Bản Sâu Chua

Cùng là con bản thuộc top nghèo của Sapa, chưa được phát triển du lịch, bản Sâu Chua chính là điểm đến tiếp theo mà BestPrice muốn gợi ý trong danh sách những điểm săn mây đẹp nhất vịnh bắc bộ này. Sâu Chua cách thị trấn Sapa khoảng 8km. Bạn đi theo đường Điện Biên Phủ hướng xuống thành phố Lào Cai, qua cây Cầu 32 sẽ thấy những người dân bán nông sản ở đó. Bạn hỏi người dân để nghe họ chỉ đường và đi tầm 1km nữa là đến nơi rồi. Săn mây ở bản Sâu Chua bạn sẽ không cần phải tìm một chỗ góc đẹp để sống ảo đâu, mà bạn có thể ngồi ở bất kì tảng đá nào cũng có một bức ảnh để đời rồi. Vì bản Sâu Chua nằm khá cao nên rất tiện cho các bạn sân mây đó.

Mây trời Sapa tại bản Sâu Chua

Mây trời Sapa tại bản Sâu Chua

Đỉnh Hàm Rồng

Đỉnh Hàm Rồng ắt hẳn là điểm đến quen thuộc mà bạn phải biết khi tìm hiểu về du lịch Sapa. Là dãy núi nằm ngay sau lưng nhà thờ đá, bạn sẽ mất khoảng 70.000đ/vé để lên đỉnh núi Hàm Rồng. Nơi đây đã được khai thác du lịch rồi, nên bạn sẽ có rất nhiều điểm để có thể check in như: vườn hoa, tượng 12 con giáp, cổng trời.... Điểm săn mây đẹp nhất tại Hàm Rồng chắc chắn là cổng trời rồi, đây chính là nơi cao nhất để bạn có thể ngắm nhìn thị trấn Sapa từ trên cao.

Thu trọn biển mây cực chất trên Núi Hàm Rồng

Thu trọn biển mây cực chất trên Núi Hàm Rồng

Những kinh nghiệm du lịch Sapa săn mây

Khi đi săn mây cần mang theo gì?

- Giày thể thao: Tất nhiên rồi, dù là điểm săn mây nào thì trong chuyến du lịch cần di chuyển nhiều như Sapa thì một đôi thể thao nhẹ nhàng rất cần thiết đó. Thêm nữa là địa hình sẽ khá dốc nếu bạn chọn leo Fansipan hay lên núi Hàm Rồng, nên bạn tránh đi dép hay giày cao gót nhé.

- Một chai nước và một chút đồ ăn nhẹ: Di chuyển nhiều như vậy thì đương nhiên sẽ phải nạp nước và đồ ăn cho cơ thể để cơ thể không bị mất nước hay tránh bị tụt huyết áp nhé. Vì càng leo cao, không khí sẽ càng loãng nên bạn sẽ đôi lúc cảm thấy khó thở đó.

- Máy ảnh, điện thoại, pin...: Những dụng cụ thiết yếu như vậy chắc hẳn BestPrice không cần giải thích lý do nữa đúng không nào?

Và đương nhiên trong suốt chuyến đi đừng quên mang theo người yêu hay bạn đồng hành có tâm để cho ra lò những bức ảnh chất lượng “triệu view” nhé!

Thời điểm để săn được biển mây đẹp nhất

Có rất nhiều trường hợp khách hàng của BestPrice đi về và review mình bị “mây săn” chứ không săn được mây. Đó là do bạn chưa có kinh nghiệm nhìn thời tiết tại Sapa đó! Mây được hình thành từ những hơi nước bốc lên từ mặt đất sau một trận mưa, vì thế nếu bạn đi đến Sapa mà gặp sương mù nhưng trời vẫn sáng thì đừng vội buồn nhé. Đó chính là lúc bạn bị “mây săn”, bạn đang đứng tại nơi có đám mây mắc kẹt. Nên việc của bạn chỉ là di chuyển đến những chỗ cao hơn, chính là 1 trong 5 điểm mà BestPrice kể trên để săn mây thôi.

Vì vậy thời điểm săn mây thích hợp, chính là khi bạn xem dự báo thời tiết có kí hiệu: mặt trời + đám mây hoặc khi mà Sapa vừa trải qua trận mưa lớn nhưng bạn xem thời tiết mai là một ngày nắng, thì hãy sắp xếp lịch đi săn mây ngay nhé!

Hy vọng Top 5 điểm săn mây trên đây và những kinh nghiệm du lịch Sapa mà BestPrice chia sẻ sẽ giúp bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp với biển mây Sapa nhé! Đừng quên ghé BestPrice “tậu” ngay cho mình một combo du lịch Sapa tiết kiệm nhất nhé! Đó chính là yếu tố quan trọng để bạn có thể có chuyến săn mây trọn vẹn và vụi vẻ đó

--------------------------------------------------

Công ty Du Lịch BestPrice

Hotline: 0936 111 428

VP Hà Nội: 12A ngõ Bà Triệu, phố Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng.

Điện thoại: 024 7307 2605

VP HCM: 95 Trần Quang Khải, Tân Định, Q.1

Điện thoại: 028 7307 2605

Nguồn ảnh: Internet

NT Dương

4423 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp