Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

10 điều bạn nhất định phải biết trước khi đi du lịch Thái Lan

2471 Views
Mình đã có cơ hội được đặt chân lên đất nước Thái Lan trong 3 ngày 2 đêm, đây là chuyến đi tự túc và mình đã tự rút ra được rất nhiều kinh nghiệm xương máu, nếu bạn đã đang chuẩn bị đi du lịch Thái Lan hoặc đã từng đi thì hãy đọc thử bài review của mình xem có đúng với cảm nhận của các bạn không nha.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời tiết khi đi Thái Lan: 
  • 2. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Thái Lan
    • 2.1 Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết
    • 2.2 Tiền tệ
    • 2.3 Đồ dùng cá nhân
  • 3. Mua vé máy bay giá rẻ
  • 4. Phương tiện đi lại tại Thái Lan
  • 5. Mua sim 4G tại Thái Lan
  • 6. Nên ở khách sạn hay ở homestay?
  • 7. Không mang và hút thuốc lá điện tử tại Thái Lan
  • 8. Tôn trọng văn hóa và người thuộc Hoàng gia Thái Lan
  • 9. Ăn uống ở Thái Lan
  • 10. Shopping tại Thái Lan - Thiên đường mua sắm

Thời tiết khi đi Thái Lan:

Kiểm tra thời tiết trước khi đi du lịch Thái Lan là một điều vô cùng quan trọng trong quá trình chuẩn bị đi du lịch bất kì là tự túc hay đi tour. Thời gian mình đến với Thái Lan là mùa cao điểm ( từ tháng 11 đến qua tháng 3) đây là khoảng thời gian cuối năm nên thời tiết cũng tương đối mát mẻ dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, nhưng hãy chuẩn bị ô mang theo để tránh nắng tránh mưa nhé.

Thời tiết mát mẻ tại Thái Lan những ngày cuối năm

Thời tiết mát mẻ tại Thái Lan những ngày cuối năm

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Thái Lan

Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết

Đi du lịch Thái Lan kể cả đi tour hay tự túc đều không cần mang Visa. Nếu bạn đến Thái trong vòng 30 ngày thì bạn chỉ cần mang hộ chiếu thôi nhé. Nhưng nhớ là phải rõ ảnh và còn thời hạn trên 6 tháng thì hải quan mới cho bạn qua. Khi mình làm hộ chiếu, để tiết kiệm thời gian, mình đã đăng kí thủ tục làm hộ chiếu qua mạng rồi mang giấy tờ tùy thân đến cơ quan công an để hoàn thành thủ tục, phí làm tầm 200 nghìn và khoảng sau 1 tuần là mình có thể đến nhận hộ chiếu rồi.

Chuẩn bị hộ chiếu và vé máy bay trước khi lên đường

Chuẩn bị hộ chiếu và vé máy bay trước khi lên đường

Tiền tệ

Người dân Thái họ sử dụng đơn vị tiền Baht, tùy theo ngày bạn đổi tiền thì tỉ giá sẽ khác nhau. Đối với mình thì mình đi tầm 3 ngày 2 đêm, tính cả ăn uống và chi phí đi lại thì mang tầm 10 triệu, còn những bạn nào có nhu cầu mua sắm đồ hiệu thì có thể mang nhiều hơn nhé, từ đó bạn có thể tự ước lượng khoảng tiền mình sẽ sử dụng cho chuyến đi của mình . Tốt nhất là nên đổi tiền trước ở Việt Nam, tránh sang bên đó mới đổi thì tỉ giá sẽ cao hơn đồng nghĩa bạn sẽ đổi được ít tiền hơn đó.

Đồ dùng cá nhân

Trong vali của bạn chắc chắn là sẽ mang theo quần áo và đồ dùng cá nhân, tuy nhiên bạn nên mang theo 1 đôi giày thể thao để tiện đi lại trong các trung tâm thương mại của Bangkok nhé, vì ở đây nổi tiếng với các trung tâm thương mại vô cùng rộng lớn đảm bảo khiến bạn phải vô cùng mỏi chân khi quyết định khám phá và mua sắm. Đọc thêm về mẹo chuẩn bị hành lý khi đi Thái Lan tại đây.

Mua vé máy bay giá rẻ

Những tín đồ du lịch giá rẻ luôn đau đầu trong khoản săn vé máy bay, làm thế nào để biết được bao giờ có vé rẻ mà mua nhỉ? Mua ở đâu thì uy tín vừa tránh trường hợp lừa đảo không đáng có lại vừa đỡ mất thời gian của đôi bên. Thật may mắn khi được một người bạn giới thiệu đặt vé máy bay giá rẻ qua trang web của công ty du lịch BestPrice. Khi mình lên check giá thì có hiện rất nhiều chuyến bay từ trong nước đến ngoài nước. Ngoài ra trên hệ thống bán vé còn có chức năng hiện ngày rẻ nhất trong tháng rất thuận tiện cho những người chưa xác định được ngày khởi hành. Sau khi đặt được vé online, tầm 5 đến 10 phút là đã có bạn phụ trách vé bên công ty gọi điện và hỗ trợ hoàn tất thủ tục thanh toán rất nhiệt tình, lúc đó rất may mắn là mình đặt được vé khứ hồi từ HN chỉ với 2 triệu 500 nghìn, điều này đã thực sự khiến mình càng thêm phấn khích hơn khi bước đầu trong quá trình chuẩn bị chinh phục đất Thái đã rất thuận lợi rồi. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay đi Bangkok, hãy truy cập vào trang web : https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/di-bangkok để check vé nha.

Bên cạnh đó, khi lên máy bay bạn sẽ phải điển thông tin chính xác vào giấy nhập cảnh và xuất cảnh. Vì vậy nếu bạn nhận được thông tin khách sạn và mã hiệu chuyến bay của mình, hãy chụp lại màn hình để lên máy bay không phải loay hoay tìm thông tin.

Phương tiện đi lại tại Thái Lan

Ngoài tàu cao tốc còn có xe buýt và xe tuktuk nhưng mình nghĩ đối với khách du lịch là chính thì nên đi tàu cao tốc cho tiện, vì tàu cao tốc kết nối mọi ngóc ngách của nước Thái. Hiện tại đã có tàu cao tốc đi từ các sân bay về trung tâm thành phố rất tiện lợi mà vé 1 chiều chỉ mất có khoảng 30 nghìn đồng. Mình đã thử hỏi đi xe tuktuk nhưng giá đi cũng khá đắt nên bạn nào có điều kiện thì có thể đi thử một lần cho biết.

Tàu cao tốc là sự lựa chọn của cả người dân bản địa lẫn khách du lịch

Tàu cao tốc là sự lựa chọn của cả người dân bản địa lẫn khách du lịch

Mua sim 4G tại Thái Lan

Tại Thái Lan, việc mua sim 4G khá dễ dàng, bạn có thể mua trực tiếp ở sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi như: 7 - Eleven, Big C, Family Market….. Chỉ có một điểm trừ duy nhất của những cửa hàng tiện lợi so với mua ở sân bay là nhân viên phục vụ nói tiếng Anh không được tốt, nên bạn sẽ phải tự lắp sim và cài đặt, chứ không được hỗ trợ từ A - Z như ở sân bay. Còn nếu như bạn đi du lịch Thái Lan theo tour, bạn hoàn toàn có cơ hội nhận được sim miễn phí nếu có chương trình khuyến mại hoặc hướng dẫn viên đoàn sẽ bán và hướng dẫn bạn cài rất dễ dàng luôn rồi.

Nên ở khách sạn hay ở homestay?

Tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả của mỗi người, chúng ta có thể tự quyết định nơi mình sẽ nghỉ ngơi trong suốt chuyến đi. Đối với mình vì money cũng có hạn nên mình chọn ở một homestay ngay gần trung tâm thương mại Terminal 21. Nói là trung tâm thôi nhưng giá cũng không hề đắt đâu nhé, 1 phòng mình ở gồm 1 giường lớn và 1 giường tầng tính ra có thể ở 4 5 người mà giá 1 đêm chỉ tầm hơn 3tr. Vì bạn chủ là người Trung Quốc nên từ trong nhà đến ngoài nhà đều thoang thoảng mùi trầm hương rất dễ chịu. Tầng 1 là tầng sinh hoạt chung nên ở đây bạn có cơ hội được giao lưu và nói chuyện với rất nhiều bạn người nước ngoài đến để du lịch hay làm việc, đây cũng là một cơ hội tốt để tìm hiểu và kết bạn phải không nào.

Homestay và phòng mình ở

Homestay và phòng mình ở

Không mang và hút thuốc lá điện tử tại Thái Lan

Nghe có vẻ lạ nhưng thật ra điều này đã được quy định trong bộ luật của Thái Lan từ năm 2014 rồi đó. Đã từng có trường hợp du khách không tìm hiểu kĩ và sử dụng thuốc lá điện tử nên đã bị bắt và phạt tiền đến gần một trăm triệu. Bất cứ người dân bản địa hay khách du lịch cũng phải tuân thủ điều luật này, nếu ai vi phạm không những phải trả tiền phạt mà còn phải đối mặt với việc ngồi tù dài hạn. Hãy nhớ và nhắc nhở bạn bè để tránh những trường hợp đáng tiếc vì thiếu sự hiểu biết nhé.

Tôn trọng văn hóa và người thuộc Hoàng gia Thái Lan

Du lịch Thái Lan - đất nước xinh đẹp vốn là một đất nước quân chủ lập hiến. Ở đây người đứng đầu đất nước là vua đồng thời cũng là tổng tư lệch quân đội và là người truyền bá tinh thần Phật giáo cho người dân. Sẽ chẳng có gì khó hiểu nếu bạn thấy rất nhiều bàn thờ Phật và ảnh của nhà vua xuất hiện ở mọi nơi bạn đến. Vì người dân Thái họ rất tôn trọng lễ nghĩa nên hãy cẩn thận lời ăn tiếng nói và cách ăn mặc của mình khi đến những địa điểm thuộc Hoàng gia hay chùa chiền của nước họ nhé.

Hình ảnh của Phật giáo xuất hiện tại sân bay Suvarnabhumi

Hình ảnh của Phật giáo xuất hiện tại sân bay Suvarnabhumi

Ăn uống ở Thái Lan

Đi chơi mà đói thì cũng phải ăn chứ nhỉ? Đồ ăn Thái thì vô cùng đa dạng và cũng tương đối dễ ăn, khi mình sang chủ yếu ăn ở trong các trung tâm thương mại, họ có những khu Food court bán đủ loại món ăn và thức uống tha hồ lựa chọn vừa sạch sẽ mà giá cả lại rất phải chăng. Nếu bạn là người ưa thích các món ăn đường phố thì hãy đến các khu chợ địa phương như Chatuchak hoặc khu China Town nha, tuy nhiên sẽ thật sự là thiếu sót nếu bạn bỏ qua món ăn xôi xoài vốn rất nổi tiếng của đất nước này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì trung tâm thương mại nào hay là các quán ăn vỉa hè tại đây.

Món xôi xoài nổi tiếng tại Teminal 21

Món xôi xoài nổi tiếng tại Teminal 21

Shopping tại Thái Lan - Thiên đường mua sắm

Với những tín đồ mua sắm, Thái Lan chắc chắn là thiên đường không thể bỏ lỡ. Những khu chợ giá rẻ như: Chatuchak, China Town, Khao San Road… sẽ là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang muốn tìm cho mình những bộ quần áo giá rẻ với chất liệu khá ok. Hoặc nếu bạn muốn kết hợp chuyến du lịch của mình với việc kinh doanh, buôn bán, bạn có thể ghé Khao San Road - khu chợ chuyên đổ buôn giày, dép, túi xách…..

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đến những khu trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất tại Thái Lan như: Siam Paragon, Central World, MBK,... Đây chính là điểm đến cho những tín đồ hàng hiệu. Và nếu đã có ý định mua sắm ở đây, hãy canh vào mua sale để có được những món đồ hàng hiệu với mức giá siêu hời nhé!

Hi vong những thông tin dưới dây đã giúp bạn có chuyến du lịch Thái Lan thú vị. Nếu bạn muốn biết thêm những kinh nghiệm du lịch Thái Lan bổ ích thì có thể tham khảo tại: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/thai-lan-75.html.

Quỳnh Phương

Nguồn ảnh: Quỳnh Phương

2471 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp