Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những món ăn bạn nên thử khi du lịch Bali lần đầu

2507 Views
Nếu bạn lần đầu tiên đến thăm Bali, Indonesia, đây là những nơi bạn nên ghé thăm để có thể thưởng thức những món ngon tuyệt hảo. Hầu hết thì mình thấy mọi người lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên tại Bali sẽ đến các bãi biển, ít ai quan tâm nhiều đến ẩm thưc. Tuy nhiên, ẩm thực chính là nét đặc sắc trong văn hóa nơi đây mà mình nghĩ bạn nên thử khám phá.

Các món ăn ở Bali có giá bình dân và đa dạng trong việc lựa chọn, từ một quán cà phê bình thường cho đến tex-mex tuyệt vời. Bali nổi tiếng với cà phê chất lượng, bánh ngọt và hải sản vô cùng tươi ngon. Mình cam đoan rằng dù bạn có ít hay nhiều tiền thì đều có thể chọn một bữa ăn sang chảnh và uống cocktail hàng ngày luôn. Sau đây mình sẽ note cho các bạn các món nên thử khi đến Bali nhé. Trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của mình mình đã thử hết tất cả món này. Phải nói là tuyệt vời ông mặt trời luôn ấy.

Một bữa ăn vui vẻ của nhóm bọn mình

Một bữa ăn vui vẻ của nhóm bọn mình

Babi Guling (Suckling Pig)

Còn được biết đến với cái tên Balan Suckling Pig, Babi Gending khiến mọi người phải trầm trồ khen ngợi bởi hương vị tuyệt hảo của miếng thịt được tẩm ướp kì công. Nó là một trong những món ăn địa phương nổi tiếng nhất đảo Island. Thịt lợn được ướp với các loại thảo mộc và gia vị chỉ có tại Bali sau đó nướng nguyên con. Thịt rất mềm luôn ăn kèm với cơm và rau hầm, xúc xích thịt lợn, thịt lợn chiên và thú vị nhất là da giòn!

Có nhiều nơi bán Babi Gending nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Ibu Oka. Bữa ăn đặc biệt bao gồm tất cả các món mình nới ở trên ăn no lắm luôn, mà giá thì quá rẻ 55.000 IDR ($ 5,50 SGD).

Dưới đây là một số quán ban Babi Gending ngon và nổi tiếng mà mình note lại, các bạn hãy đến nha:

- Warung Babi Gending địa chỉ: Jalan Suweta Gianyar, Ubud, (Mở cửa từ 11h - 19h) | Điện thoại: +62 361 976 345

- Warung Babi Gending Pak Malen: Jalan Sunset Road Số 5 Seminyak, Kuta (Mở cửa 10h - 21h) | Điện thoại: +62 361 7452968

Check in trước cửa hàng Babi Gending

Check in trước cửa hàng Babi Gending

Balinese Kopi

Cà phê Bali hay còn gọi là Kopi ở Bali, không giống như các vùng khác của Indonesia. Cà phê Bali vô cùng đặc biệt có nguồn gốc từ Lombok – một loại hạt vô cùng nổi tiếng. Phần lớn cà phê mọc ở khu vực phía đông bắc của đảo do đất núi lửa màu mỡ và khí hậu lý tưởng. Một loạt các quán cà phê ở Bali phục vụ các loại cà phê thượng hạng, đa dạng với mức giá hạt dẻ từ $2 - $5 SGD (19.700- 50.000 IDR).

Một quán cà phê nổi tiếng trong vùng đó là Anomali Coffee. Cà phê trộn đá của quán ngon tuyệt luôn. Mình cũng đã note lại các thông tin về quán, các bạn nhớ ghi lại để ghé quán, ở số 88 Jalan Raya Ubud. Giờ mở cửa là 2 ngày Chủ Nhật - Thứ Bảy từ 7-22h | Điện thoại: +62 361 972263.

Ice Creams, Gelatos, Sherbets

Kem, gelatos và sherbets là các món lạnh khá nổi tiếng tại Bali. Tại các quán kem Bali, bạn không chỉ được thưởng thức những hương vị đơn thuần như sô cô la hay vani mà còn có rất nhiều hương vị khác vô cùng phong phú, đa dạng. Bạn sẽ được thưởng thức những hương vị khác nhau như thanh long đỏ, sả, lycee và mãng cầu cùng với nhiều loại cà phê và rượu. Các hương vị cà phê, rượu, sô cô la và kẹo khác nhau cũng dễ dàng được tìm thấy tại quán. Đừng ngại vì bạn có thể dễ dàng thử tối đa 4 hương vị trong một khẩu phần với giá dưới 10 đô la Singapore (100.000 IDR.).

Quán cà phê mình thích có các loại kem ngon chính là Gusto Gelato: Jalan Mertanadi số 46B, Kerobokan, Kuta Utara 80361 (mở cửa Thứ hai - Thứ bảy từ 10h - 21h) | Điện thoại: +62 361 5522190.

Nuri Nuri BBQ

Nếu đã đến Bali bạn sẽ khó lòng kiềm chế trước món sườn nướng BBQ. Và thực sự thì ai có thể nói không với sườn heo Bali chứ? Đặc biệt là khi nó vô cùng ngon ngọt, nấu trực tiếp trên than và phục vụ tận chỗ bởi nhân viên BBQ. Bali có một vài quán nổi tiếng phục vụ một số món sườn, bít tết và các món nướng ngon nhất. Mình khá thích các quán này đặc biệt là Nuri Nuri BBQ, sườn heo nướng Nuri Nuri BBQ ngon cực. Giá đầy đủ chỉ 110.000 IDR. (11 đô la). Không chỉ ngon mà nó còn được trang trí đẹp mắt, tinh tế.

Mình có một số quán đã note lại, bạn tham khảo xem nhé!

- Nuri Khai Warung: Jalan Sanggingan Desa Kedewatan, Kecamatan Ubud, Gianyar 80571 (Giờ mở cửa 10h-22h) | Điện thoại: +62 361 977547

- Warung Wahaha: Jl. Sunset Road Barat số 1689, Seminyak, Badung (giờ mở cửa từ 10: 30 - 22: 30) | Điện thoại: +62 361 8475655

- Hog Wild: Jalan Batubelig Số 41, Kuta Utara, Badung (giờ mở cửa từ 10: 30-22: 30) Điện thoại: +62 361 8476722

Món sườn nướng BBQ

Món sườn nướng BBQ

Trên đây là những món ăn bạn nhất định phải nếm thử khi đến với thiên đường Bali, Indonesia. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch du hí ngay thôi nhỉ? Bạn hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Indonesia để chuẩn bị cho chuyến đi thật kỹ lưỡng. Ngoài ra nếu bạn không muốn suy nghĩ gì nhiều về giấy tờ hay thủ tục đi Bali, hãy nhanh tay săn và đặt tour Indonesia thật sớm để được giá tốt nhé!

Nguyến Nhật Anh

Ảnh nguồn: Nguyễn Nhật Anh

2507 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp