Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[REVIEW] Kinh nghiệm du lịch Bali từ A-Z cho người đi lần đầu

10545 Views
Du lịch Bali nên đi tham quan những đâu, chơi gì thì vui, ăn gì thì ngon? Tất tần tật sẽ được giải đáp ở bài viết này. Xem ngay để bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Bali hữu ích nhất!

Mục lục bài viết

  • 1. Đi Bali mùa nào đẹp?
  • 2. Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Bali
  • 3. Chuẩn bị gì khi đi Bali?
    • 3.1 Tiền tệ ở Indonesia
    • 3.2 Hành lý đi du lịch Bali cần có
  • 4. Phương tiện di chuyển khi du lịch Bali
    • 4.1 Vé máy bay đi Bali
    • 4.2 Các phương tiện di chuyển phổ biến tại Bali
  • 5. Nên đặt khách sạn nào ở Bali? 
  • 6. Gợi ý lịch trình du lịch Bali tự túc
    • 6.1 Ngày 1: Ubud Monkey Forest - Waterbom Bali
    • 6.2 Ngày 2: Shopping tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Bali
    • 6.3 Ngày 3: Bãi biển Kuta – Đền Tirta Empul
  • 7. Những món ăn đặc sắc nên thử khi đến Bali
  • 8. Nên và không nên làm gì khi đi du lịch Bali?

Chào cả nhà, mới đây Nhật Anh vừa mới đi du lịch tới hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia. Phải nói rằng chuyến đi này thật tuyệt vời và đã để lại cho mình rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Sau đây, Nhật Anh xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm đi du lịch Bali tự túc mà mình đã tự đúc rút được sau chuyến đi 3 ngày 2 đêm, mong rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn nhé.

Đi Bali mùa nào đẹp?

Để có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất tại hòn đảo xinh đẹp này, trước tiên bạn cần xác định xem nên đi du lịch Bali vào thời gian nào?

Theo như mình tìm hiểu, khí hậu Bali được chia ra làm hai mùa rõ rệt là: mùa khô (tháng 5 – tháng 10) và mùa mưa (tháng 11 – tháng 4). Thời điểm đi du lịch Bali đẹp nhất chính là mùa khô, bởi bạn sẽ tránh được những cơn mưa kéo dài liên tục và thời gian cao điểm du lịch tại đây (tháng 7, 8, 9).

Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích khám phá văn hóa, trải nghiệm thì có thể tới Bali vào các mùa lễ hội như: thời điểm Galungan diễn ra vào tháng 5 – tháng 6, Pagerwesi tháng 10 - tháng 12 hàng năm.

Thời gian nên đi du lịch Bali đẹp nhất là mùa khô

Thời gian nên đi du lịch Bali đẹp nhất là mùa khô

Vừa rồi, mình đi vào dịp Pagerwesi diễn ra tầm tháng 11, thời tiết Bali lúc này cũng khá nóng trên 330C. Vì vây, hãy nhớ mang theo kem chống nắng SPF 30 +, mặc một áo sơ mi, kính mắt và mũ một nếu không muốn làn da trở nên đen nhẻm nhé.

Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Bali

Mình thấy rất nhiều bạn thắc mắc đi Bali có cần visa không? Đi Bali cần những loại giấy tờ nào? Indonesia là quốc gia thuộc khối ASEAN, vì thế khách du lịch Việt Nam sẽ chỉ cần hộ chiếu phổ thông là có thể nhập cảnh vào Indonesia trong thời hạn lên đến 30 ngày.

Về hộ chiếu yêu cầu đặt ra đó là còn hạn trên nửa năm (6 tháng). Nếu bạn có nhu cầu đến Bali tham quan rồi ở lại nhà người quen, hay khám phá những địa điểm hấp dẫn khác trên 30 ngày thì bắt buộc bạn phải làm visa. Các giấy tờ bạn cần có sẽ gồm:

  • Hộ chiếu (bản gốc, còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự định nhập cảnh vào Indonesia.
  • 02 ảnh 3×4 (nền trắng, chụp không quá 6 tháng).
  • Giấy tờ chứng minh tình trạng cá nhân, nhân thân và xã hội.
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài tính và tài sản.
  • Giấy xác nhận vé máy bay khứ hồi.

Chuẩn bị gì khi đi Bali?

Trở về sau chuyến đi, rất nhiều bạn đã inbox qua Facebook hỏi mình cần mang gì khi đi du lịch Bali tự túc để thuận tiện nhất. Theo kinh nghiệm của mình, mọi người chỉ cần đem theo những thứ cần thiết, với Nhật Anh thì có ba thứ không thể thiếu được đó là tiền bao gồm cả thẻ ATM, quần áo và thuốc.

Tiền tệ ở Indonesia

Đơn vị tiền tệ Indonesia là Rupiah (IDR).

Tỷ giá tiền Indonesia là: 1 IDR = 1.60 VNĐ và 1 USD = 14493.63 IDR (cập nhật tới tháng 2/2020, tỷ giá cỏ thể thay đổi tùy vào từng thời điểm).

Bạn có thể tiêu được cả đồng USD và Rupiah ở Indonesia. Tuy nhiên, đồng Rupiah sẽ khó đổi ở Việt Nam nhưng lại tiêu được dễ hơn ở đây. Bên cạnh đó, việc tiêu Rupiah sẽ giúp bạn mua được nhiều mặt hàng và ít gặp sự cố hơn khi thanh toán.

Để đổi tiền Việt sang tiền Indonesia bạn không cần đổi trước ở Việt Nam, mà có thể sang bên này và tìm quầy đổi tiền ở các bank. Để tránh trường hợp bị lừa đảo, các bạn nên tới hệ thống những ngân hàng quốc gia Indonesia nhé.

Trong chuyến đi vừa rồi mình mang theo 400 USD tiền mặt (khoảng gần 6.000.000 VNĐ), còn lại mình để trong thẻ ATM hết. Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là Indonesia quy định không được mang vào hay mang ra khỏi đất nước này vượt quá 415 USD, không quy định với tiền trong thẻ.

Lưu ý về tiền tệ khi đi du lịch Bali

Lưu ý về tiền tệ khi đi du lịch Bali

Hành lý đi du lịch Bali cần có

- Quần áo: Tùy vào thời gian bạn tới đây mà nên có sự chuẩn bị trang phục sao cho hợp lý nhất. Bạn hãy lên mạng search trước những thông tin về nhiệt độ, đặc điểm của mỗi mùa để mang theo quần áo phù hợp. Riêng mình đi vào tháng 11 thời tiết nóng nhưng lại là mùa mưa, vì thế, mình mang theo khá nhiều quần áo dài.

Indonesia là đất nước có các địa danh chùa chiền nổi tiếng, do đó, khi chuẩn bị trang phục đi du lịch Bali bạn nên mang theo một vài bộ đồ lịch sự. Và đừng quên bỏ sẵn vào vali một vài bộ áo tắm thật rực rỡ nhé, Bali tuyệt vời nhất chính là những thác nước và hồ tuyệt đẹp đó.

- Thuốc: Đây là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến đi của mình. Hãy thử hình dung xem sẽ như thế nào nếu bạn bị ốm hay có dấu hiệu bất thường tại một đất nước xa lạ. Chuẩn bị sẵn thuốc sẽ giúp bạn an tâm tư tưởng để tận hưởng chuyến đi của mình.

Một số loại thuốc Nhật Anh hay đem theo mỗi lần đi du lịch đó là: panadol hạ sốt, thuốc đau bụng, thuốc say xe và đặc biệt là thuốc dị ứng. Sợ nhất đi du lịch mà lại bị dị ứng – thật xui xẻo.

- Những đồ dùng cá nhân khác: Bên cạnh những thứ trên thì bạn cũng nên chuẩn bị các vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn lau mặt, mắt kính, kem chống nắng, sữa tắm, dầu gội, sạc dự phòng, gậy tự sướng nếu bạn đam mê chụp ảnh nhé.

>>> Xem thêm những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Bali tại đây.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Bali

Vé máy bay đi Bali

Hiện nay, từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đặt vé máy bay Bali của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày mỗi hãng (Vietnam Airlines bay lúc 11h10, Vietjet Air bay lúc 08h05).

Ngoài ra, có một số chặng bay nối chuyến để tới Bali, do đó, nếu bạn không sắp xếp được thời gian vào các khung giờ trên thì có thể cân nhắc phương án này nhé.

Mình có tham khảo khá nhiều những kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Bali từ bạn bè, người thân, các group review du lịch thì thấy nên chọn vé bay thẳng hoặc bay nối chuyến quá cảnh tại Jakarta, Hồ Chí Minh, Kuala Lumpur để có mức giá rẻ nhất.

Đợt vừa rồi Nhật Anh chọn mua vé của Vietnam Airlines cho đỡ bị delay và chọn hành trình bay thẳng đến Jakarta để tiết kiệm rồi sau đó đi vé nội địa đến Bali. Giá một cặp vé khứ hồi dao động từ 7 - 9 triệu, mình thấy cũng khá ổn.

Các phương tiện di chuyển phổ biến tại Bali

Đi du lịch Bali tự túc, để thuận tiện trong việc di chuyển bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện phổ biến như:

- Xe máy: Chính là phương tiện đi lại ở Bali khá linh hoạt, được nhiều người lựa chọn. Thuê xe ở Bali không quá khó khăn, và bạn phải có bằng lái quốc tế.

Nhưng trên thực tế thì điều này không được để ý lắm. Giá thuê xe nằm trong khoảng 60.000 IDR/1 ngày. Bên cạnh đó, giá xăng ở Bali rất rẻ, chỉ rơi vào khoảng 12.000/1 lít nên bạn cứ thoải mái vi vu nhé.

- Xe đạp: Đây cũng là một phương tiện vô cùng thú vị để bạn lựa chọn. Giá thuê xe đạp rất rẻ chỉ 10 USD/1 ngày.

- Xe taxi: Theo kinh nghiệm du lịch Bali bạn chỉ nên đi taxi của hãng Blue Bird, hãng taxi này có biểu tượng con chim cùng màu xanh nổi bật. Ưu điểm của chúng là rất rẻ và an toàn hơn hẳn so với các hãng taxi khác. Để đặt xe, bạn có thể gọi số (0361) 701 111.

Khi đi từ sân bay về đến Kuta chỉ hết trên dưới 50.000 IDR, đến Ubud là 250.000 IDR. Bạn vẫn có thể sử dụng các hãng taxi khác nhưng giá cả sẽ cao hơn từ 60.000 đến 100.000 IDR. Khi lên xe, bạn nhớ nhắc nhở tài xế bật meter nhé.

Taxi ở Bali

Taxi ở Bali

Nên đặt khách sạn nào ở Bali?

Tại Bali có rất nhiều loại khách sạn từ cao cấp, sang trọng tới bình dân, giá rẻ để bạn lựa chọn. Tùy theo sở thích cá nhân, hành trình chuyến đi và mức chi tiêu cho phép mà bạn có thể đặt khách sạn ở Bali phù hợp nhất cho mình.

Một số khu vực được nhiều du khách lựa chọn nhất đó là: thị trấn Ubud, bãi biển Kuta, khu Nusa Dua, khu Legian, khu Seminyak, khu Jimbaran. Dưới đây mình sẽ gợi ý những khách sạn đẹp ở Bali để mọi người có thêm thông tin và lựa chọn nhé:

Những khách sạn đẹp ở Bali

Chuyến đi vừa rồi, nhóm bọn mình đặt khách sạn Asana Agung Putra Bali gần bãi biển Kuta, do đặt đúng dịp đang có chương trình giảm giá 33% nên giá khách sạn cũng bình dân, một phòng tầm 600.000 VNĐ – 800.000 VNĐ cho 2 người với đầy đủ tiện nghi.

Nói chung cũng thoải mái lắm ấy. Với những ai mong muốn tiết kiệm hơn nữa thì có thể chọn giải pháp ngủ nhà trọ, giá chỉ từ 200 - 300k phòng/ngày.

Khách sạn Asana Agung Putra

Khách sạn Asana Agung Putra

Gợi ý lịch trình du lịch Bali tự túc

Đến Bali nên đi đâu, chơi gì? Sau đây là lịch trình du lịch Bali tự túc 3 ngày 2 đêm của nhóm bọn mình. Nhật Anh sẽ chia sẻ chi tiết về các điểm đến, trung tâm mua sắm, địa điểm vui chơi để mọi người tham khảo. Do bọn mình bay tới Bali vào buổi đêm nên mình sẽ chia sẻ về lịch trình tham quan của những ngày sau đó nhé.

Ngày 1: Ubud Monkey Forest - Waterbom Bali

Sau khi ăn sáng tại khách sạn, 8h cả nhóm xuất phát bằng taxi đến Ubud Monkey Forest (địa chỉ: Rừng Khỉ Jalan, Padangtegal, Ubud, Gianyar, Bali). Mất tầm 10 phút đi bộ sau khi mình đi taxi đến phía nam trung tâm thị trấn ở Ubud.

Rừng Khỉ, còn được gọi là Khu bảo tồn Rừng Khỉ thiêng, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Bali và là địa điểm không thể bỏ qua cho những người yêu động vật, thích chụp ảnh như chúng mình. Nơi đây có rất nhiều chú khỉ đuôi dài màu xám lang thang tự do trông cực kì natural luôn ấy.

Bên cạnh đó còn có những con đường trải nhựa dẫn qua khu rừng rậm rạp với cây đa, cây nhục đậu khấu khổng lồ. Nằm sâu bên trong đó là một vài ngôi đền cổ thấp thoáng qua những tán lá rậm rạp, mang đến cảm giác rất thần bí luôn. Tụi mình tham quan xong thì tầm 11h trưa.

Sau khi ăn trưa, cả nhóm di chuyển đến Waterbom Bali (địa chỉ Jl. Kartika, Tuban, Kuta, Kabupaten Badung) mất tầm 1 tiếng 30 phút. Waterbom Bali là một công viên nước sôi động ở trung tâm của Kuta, nơi bạn có thể xả hết stress sau những ngày là việc căng thẳng.

Nhóm mình chơi trò trượt từ trên cao xuống, người dân còn gọi là Python, Green Viper và Super Bowl. Mấy chị em mà không chơi được trò này có thể chọn thư giãn với một buổi trị liệu bấm huyệt, làm móng tay hoặc móng chân, trị liệu spa. Tại đây còn có các nhà hàng và quán cà phê phục vụ các chế độ ăn kiêng khác nhau.

Khuôn viên của Waterbom vô cùng thoáng đãng với nhiều cây lớn, râm mát và những khu vườn nhiệt đới xinh đẹp, vì thế nơi này được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ dưỡng vào tiết trời nóng bức. Tụi mình chơi đến tận 7h tối, sau đó trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Check in tại những điểm tham quan nổi bật của Bali

Check in tại những điểm tham quan nổi bật của Bali

Ngày 2: Shopping tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Bali

Du lịch Bali có gì hay? Một trong những hoạt động bạn không nên bỏ lỡ khi tới đây chính là đi shopping. Bali được biết đến với các khu mua sắm tuyệt vời. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những bộ trang phục được thiết kế theo phong cách truyền thống của người dân Bali ở ngay dọc các con phố nhộn nhịp của Seminyak.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một số đồ nội thất, đồ gia dụng tại các cửa hàng nổi tiếng như: Biasa, Magali Pascal và Tre Blonde, hay đồ trang sức tại Sea Gypsy – một brand nổi tiếng ở Bali với giá cả phải chăng từ 300k – 5 triệu tiền Việt.

Nếu bạn là dân buôn bán, hay đang tìm kiếm một địa chỉ mua sắm giá rẻ ở Bali hãy đến chợ trời Seminyak, gần quảng trường Seminyak, nơi bạn sẽ tìm thấy đủ các mặt hàng từ quần áo, trang sức, chạm khắc và thủ công mỹ nghệ.

Seminyak cũng là nơi có một số nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật tốt nhất của Bali vô cùng thích hợp với những người yêu nghệ thuật.

Mua sắm tại Bali

Mua sắm tại Bali

Ngày 3: Bãi biển Kuta – Đền Tirta Empul

Bọn mình đi du lịch Bali tự túc nên thời gian khá thoải mái, vì vậy, ngày cuối cùng chúng mình đã quyết định chọn biển Kuta để tắm nắng từ sáng đến 2h chiều. Kuta được mệnh danh là nơi có các bãi cát nổi tiếng cùng với những bãi biển đẹp như Legian và Seminyak lân cận ở phía bắc.

Nếu bạn yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh thì đừng quên thử lướt sóng, lướt ván ở đây nhé. Phải nói là cực phê luôn ấy. Trên các bãi biển cũng có nhiều quán cà phê và nhà hàng, ghế tắm nắng giúp bạn có thêm lựa chọn khi vui chơi tại đây. Còn nếu thích không gian yên tĩnh, bạn có thể đến bãi cát mềm của Sanur, bãi biển Jimbaran hoặc Nusa Dua.

Sau khi tắm biển xong, buổi chiều nhóm di chuyển đến Tirta Empul Temple – một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Bali. Đây là ngôi đền cổ có niên đại từ khoảng năm 960 sau Công nguyên, nằm trong khu rừng nhiệt đới tươi tốt ở miền trung Bali.

Ngôi đền được chia thành ba sân với tâm điểm là hồ bơi hình chữ nhật lớn, được thiết kế hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống gây ấn tượng cho du khách khi tới đây tham quan.

Lưu ý khi đi du lịch Bali, nếu bạn muốn tham gia cùng người dân địa phương trong nghi thức tẩy rửa, tốt nhất bạn nên hỏi một hướng dẫn viên có kinh nghiệm trước để đảm bảo bạn tôn trọng phong tục. Bạn phải xuống nước mặc quần áo đầy đủ, mặc sarong cùng với sash, và nên khám phá quần thể đền trước tiên vì bạn không được phép nhỏ giọt nước trong sân.

Khám phá bãi biển Kuta, đền Tirta Empul

Khám phá bãi biển Kuta, đền Tirta Empul

Những món ăn đặc sắc nên thử khi đến Bali

Chúng mình đặc biệt bị thu hút bởi ẩm thực tại Katu của Bali với những món ăn vô cùng tuyệt vời mà giá cả lại rất phải chăng. Đến Bali bạn hãy thử những món ăn này để không cảm thấy uổng phí nhé.

- Sate (hay sa tế satay): Chúng được ướp, xiên và nướng thịt, ăn kèm với nước sốt cay, có thể bao gồm thịt gà thái hạt lựu hoặc thái lát, dê, thịt cừu, thịt lợn, cá, đậu phụ, trứng hoặc hỗn hợp băm nhỏ.

Đặc biệt hơn một số cửa hàng còn có sate lilit được làm từ thịt bò băm nhỏ, thịt gà, cá, thịt lợn hoặc thậm chí là thịt rùa, sau đó được trộn với dừa, nước cốt dừa và hỗn hợp rau và gia vị phong phú. Món này sẽ được bọc chứ không phải xiên quanh que tre, mía hoặc sả sau đó sẽ nướng lên, lilit sate có thể được thưởng thức có hoặc không có nước sốt.

- Cơm gà: Mình đặc biệt yêu thích món cơm gà “nasi ayam và nasi campur” được phục vụ tại nhiều warungs (quán ăn nhỏ) và nhà hàng trên khắp hòn đảo.

Món này gồm cơm trắng cùng một số đồ ăn kèm như babi phồng hoặc betutu là những loại thịt chính, các loại rau trộn và một miếng sambal matah cay cay - đôi khi được phục vụ với một bát súp. Đối với những người không ăn được cay thì chỉ cần yêu cầu không cần sambal là được nhé.

Món cơm gà “nasi ayam và nasi campur”

Món cơm gà “nasi ayam và nasi campur”

- Một món mà mình khá thích nữa đó là bánh truyền thống được gọi chung là Jajanan Pasar (bánh chợ truyền thống), ban đầu chúng được sử dụng để đi kèm với các nghi lễ, nhưng bây giờ đã có thể tìm thấy được tại các chợ hay quán cà phê hàng ngày.

Các loại bánh rất đa dạng nhưng các thành phần thường bao gồm bột gạo, gạo nếp, đường, dừa và trái cây nhiệt đới.

Nên và không nên làm gì khi đi du lịch Bali?

Và để có một chuyến đi trọn vẹn nhất tại Bali, bạn cũng nên note lại một vài lưu ý trong văn hóa của người dân địa địa phương nhé:

  • Khi đến các đền chùa bạn nên ăn mặc lịch sự, hành động thể hiện sự tôn trọng, hòa nhã.
  • Tuyệt đối không sử dụng tay trái để nhận thứ gì đó hay chạm vào người khác.
  • Không được chạm vào đầu người khác.
  • Tại các khách sạn, nhà nghỉ,…bạn sẽ bắt gặp “canang sari” – là một gói nhỏ đan bằng lá cọ, bên trong để thảo mộc và hoa. Chúng được dùng trong nghi thức buổi sáng và có ý nghĩa rất lớn với tôn giáo của người Bali. Vì vậy, bạn không được dẫm chân lên canang sari nhé.
  • Khi những nghi lễ tôn giáo đang được tiến hành, bạn nên giữ trật tự, có thể đứng lại xem nhưng không được làm ảnh hưởng, gián đoạn tới các hoạt động này.
  • Không nên đi trước mặt người đang cầu nguyện.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bali đầy đủ nhất của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn có những ngày tuyệt vời nhất tại ốc đảo Bali xinh đẹp.

Tuy nhiên, nếu chưa từng tới Bali, chưa từng đi du lịch tự túc hoặc không có nhiều thời gian để lên một kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình thì các tour du lịch Bali trọn gói tại BestPrice sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn đó. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật trọn vẹn!

Nguyễn Nhật Anh

Nguồn ảnh: Nguyễn Nhật Anh, Internet

10545 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp