Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An 5N4Đ

22832 Views
Cập nhật ngay lịch trình vi vu Huế - Đà Nẵng - Hội An 5 ngày 4 đêm siêu chi tiết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Huế - Đà Nẵng - Hội An
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển giữa Huế và Đà Nẵng
    • 2.3 Phương tiện di chuyển giữa Đà Nẵng và Hội An
    • 2.4 Phương tiện đi lại tại Huế, Đà Nẵng, Hội An
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Huế - Đà Nẵng - Hội An
    • 3.1 Khách sạn, resort nên chọn khi đến Huế
    • 3.2 Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Nẵng
    • 3.3 Khách sạn, resort nên chọn khi đến Hội An
  • 4. Lịch trình tham quan Huế - Đà Nẵng - Hội An 5N4Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Chùa Thiên Mụ - Đại Nội Huế
    • 4.2 Ngày thứ hai: Lăng Tự Đức - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định
    • 4.3 Ngày thứ ba: Bà Nà Hills - Tắm biển Mỹ Khê
    • 4.4 Ngày thứ tư: Đà Nẵng city tour - Phố cổ Hội An
    • 4.5 Ngày thứ năm: Chợ Cồn Đà Nẵng
  • 5. Những món ngon Huế - Đà Nẵng - Hội An
    • 5.1 Những món ngon Huế
    • 5.2 Những món ngon Đà Nẵng
    • 5.3 Những món ngon Hội An

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Do nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt nên thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này thời tiết cả 3 thành phố đều khô ráo, nhiều nắng, trời trong xanh, tạo điều kiện thuận lợi phát triển các hoạt động du lịch.

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An

Phương tiện đi lại khi đi Huế - Đà Nẵng - Hội An

Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường hàng không

Hiện nay, các hãng hàng không nội địa Việt Nam đều đã khai thác các chặng bay đi Huế từ Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh thành phố khác,....

- Vé máy bay chặng Hà Nội - Huế có giá khoảng từ 580.000đ đến 2.600.000đ/khứ hồi, chưa bao gồm thuế phí, thời gian bay 1h10p

- Vé máy bay chặng TP. HCM - Huế có giá khoảng từ 670.000đ đến 2.540.000đ/khứ hồi, chưa bao gồm thuế phí, thời gian bay 1h25p

Giá vé máy bay đi Huế có thể thay đổi tùy từng chặng bay, hãng bay, thời điểm kiểm tra và giai đoạn đặt vé. Do đó nếu bạn đã có kế hoạch cụ thể thì nên đặt vé sớm để chủ động về thời gian, và để ý “săn” các chương trình ưu đãi của các hãng hàng không để đặt được vé có giá tốt nhất.

Phương tiện di chuyển giữa Huế và Đà Nẵng

Khoảng cách giữa Huế và Đà Nẵng khoảng hơn 100km, với đường giao thông thuận tiện nên có rất nhiều phương tiện di chuyển trên chặng đường này như xe khách, xe bus, ô tô, xe máy, taxi, xe Limousine, tàu hỏa,...

Để chuyến đi thoải mái nhất, mình lựa chọn book dịch vụ xe Limousine với giá vé chỉ khoảng 140.000đ - 180.000đ. Đây là một phương tiện di chuyển mình thấy khá là ok, tiện nghi, rộng rãi, không bắt khách dọc đường, đặc biệt là chi phí không hề cao các bạn nhé.

Phương tiện di chuyển giữa Đà Nẵng và Hội An

Từ Đà Nẵng đi Hội An bạn có thể lựa chọn trong nhiều phương tiện như ô tô, xe máy, taxi, xe bus,... Phương tiện mình lựa chọn là xe bus, với giá vé 18.000đ - 30.000đ/khách/lượt, thời gian đi khoảng 70 - 80 phút. Giờ hoạt động của xe là 5h30 đến 18h, tần suất 20 phút/chuyến, tại bất cứ bến bus nào trong thành phố.

Tại Hội An, xe trả khách tại bến xe bus Hội An trên đường Phan Đình Phùng, cách Phố Cổ Hội An khoảng 1.2km.

Phương tiện đi lại tại Huế, Đà Nẵng, Hội An

Phương tiện đi lại phổ biến và thuận tiện nhất là xe máy, với giá thuê từ 100.000đ đến 300.000đ/ngày. Ở Đà Nẵng còn dịch vụ xe điện, xe đạp tham quan thành phố. Riêng trong Phố Cổ Hội An cấm xe máy vào hầu hết thời gian trong ngày, bạn có thể đi bộ, đạp xe hoặc đi xích lô để dạo quanh phố cổ. Tại Huế, dịch vụ xe xích lô cũng khá phát triển, đem đến cho bạn quãng thời gian lắng đọng để cảm nhận cái thanh bình của xứ Huế.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Huế - Đà Nẵng - Hội An

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Huế

Khách sạn Eldora Huế

Địa chỉ khách sạn: 60 Bến Nghé, Thành phố Huế

Giá phòng thấp nhất chỉ từ 1.230.000đ/đêm

Khách sạn Eldora Huế

Khách sạn Eldora Huế (@ymkemoes)

Khách sạn Eldora Huế tọa lạc ở khu vực được du khách ưa chuộng nhất khi đến Huế, ấn tượng với phong cách thiết kế kiểu boutique trang nhã. Tại đây bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các tiện ích chung như nhà hàng, quầy bar, gym, dịch vụ thu đổi ngoại tệ, thuê xe đạp,... Phòng nghỉ được trang bị hiện đại với máy pha trà/cà phê, mini bar, TV màn hình phẳng,... Theo mình, với chất lượng dịch vụ và thái độ nhân viên niềm nở, thân thiện, Eldora Huế nhất định là một địa chỉ lý tưởng dành cho bạn khi đến với Cố đô Huế đấy.

>> Để tiết kiệm tối đa, đặt phòng khách sạn Huế tại BestPrice ngay hôm nay!

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Nẵng

Khách sạn Greenery Đà Nẵng

Địa chỉ khách sạn: 76 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giá phòng thấp nhất chỉ từ 825.000đ/đêm

Khách sạn Greenery Đà Nẵng

Khách sạn Greenery Đà Nẵng

Khách sạn Greenery Đà Nẵng chỉ cách bãi biển Mỹ Khê chưa đầy 200m, cách trung tâm thành phố khoảng 3km, là địa điểm lý tưởng để bạn dừng chân trong hành trình khám phá Đà Nẵng xinh đẹp. Điểm ấn tượng nhât của khách sạn chính là hồ bơi vô cực cao nhất thành phố, view trọn cảnh biển và không gian của thành phố Đà Nẵng.

>> Cập nhật thêm các khách sạn Đà Nẵng tại BestPrice.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Hội An

La Siesta Hoi An Resort & Spa

Địa chỉ khách sạn: 132 Hùng Vương, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam

Giá phòng thấp nhất chỉ từ 1.700.000đ/đêm

La Siesta Hoi An Resort & Spa

La Siesta Hoi An Resort & Spa

La Siesta Hoi An Resort & Spa là một khách sạn khá nổi tiếng trong giới "xê dịch". Khách sạn tọa lạc tại vị trí thuận lợi dể dàng khám phá Phố Cổ Hội An cũng như tiếp cận những điểm tham quan hấp dẫn khác. La Siesta có không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cùng hệ thống dịch vụ tiện ích, và trang thiết bị hiện đại nhằm đem đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng và tiện nghi nhất.

>> Các khách sạn Hội An có mức giá tốt nhất tại BestPrice.

Lịch trình tham quan Huế - Đà Nẵng - Hội An 5N4Đ

Ngày thứ nhất: Chùa Thiên Mụ - Đại Nội Huế

- Chùa Thiên Mụ: Được xây dựng từ năm 1601, qua thời gian ngôi chùa ngày nay là di tích lịch sử - văn hóa - nghệ thuật quan trọng, là minh chứng cho cả một thời kỳ lịch sử phong kiến của triều đại nhà Nguyễn. Chùa nổi tiếng với Tháp Phước Duyên cao 7 tầng, trong mỗi tầng tháp đều thờ tượng Phật. Trước kia trên tầng cao nhât của tháp có thờ tượng Phật bằng vàng.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ (@luscalives4aday)

- Đại Nội Huế - cung điện của triều đình phong kiến nhà Nguyễn. Giá vé tham quan Đại Nội áp dụng năm 2020 là 200.000đ/người lớn. Tuy ngày nay Đại Nội Huế đã hoang phế khá nhiều do chiến tranh nhưng vẫn còn một số công trình có giá trị được bảo tồn như: Cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành - gồm các điện Cần Chánh, Càn Thành, Cung Khôn Thái, Thái Bình Lâu, … nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng tộc. Ngoài ra còn có Duyệt Thị Đường, Điện Kiến Trung, Tả Vu và Hữu Vu, … Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh, Thế Tổ Miếu (Thế Miếu)

Đại Nội Huế

Cổng Ngọ Môn (FB: Lê Phương Tùng)

Nếu bạn có ghé thăm Đại Nội Huế vào thứ 7 thì đừng bỏ lỡ “Đêm Hoàng Cung” với rất nhiều những hoạt động hấp dẫn tái hiện lại các nghi thức cung đình Huế xưa kia và chiêm ngưỡng toàn cảnh cung điện lung linh trong ánh đèn.

Ngày thứ hai: Lăng Tự Đức - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định

Ở Huế có một hệ thống lăng tẩm nguy nga, cổ kính của Hoàng triều Nguyễn, tụi mình lựa chọn ghé thăm ba khu là Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định

* Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng)

Địa chỉ: 7/69 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, thành phố Huế

Giờ mở cửa: 8h - 17h

Giá vé: 150.000đ/người

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức tọa lạc ở vị trí sơn thủy hữu tình, thế hiện rõ nét phong cách đầy lãng mạn của nhà vua Tự Đức. Đây cũng là quần thể lăng được đánh giá là đẹp nhất trong hệ thống các khu lăng tẩm của vua Nguyễn.

* Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng)

Địa chỉ: Quốc lộ 49, Xã Hương Thọ, Thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên - Huế

Giờ mở cửa: 6h30 - 17h30

Giá vé: 150.000đ/người

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng

Khu lăng Minh Mạng được xây dựng trên núi Cầm Kê, bao quanh là núi rừng, sông nước. Quần thể lăng sở hữu những kiến trúc đậm chất Nho giáo, thể hiện được tính cách, con người của nhà vua Minh Mạng - một người thấu hiểu uyên bác về đạo Nho. Toàn bộ hệ thống cung điện, đền đài trong lăng đều được xây dựng đối xứng nhau trên trục đường Thần Đạo dẫn vào từ cổng lăng.

* Lăng Khải Định (Ứng Lăng)

Địa chỉ: Xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h30

Giá vé: 150.000đ/người

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là tuyệt tác kiến trúc lăng tẩm, có giá trị lịch sử- văn hóa- nghệ thuật vô giá. Quần thể lăng có kiến trúc phá cách hoàn toàn so với các đời vua Nguyễn trước đó nhờ giao thoa hài hòa giữa phong cách phương Đông và phương Tây. Các vật liệu để tạo nên lăng được nhập khẩu từ Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản,.. là tân thời và đắt đỏ nhất thời kỳ đó, cùng với những bức phù điêu đỉnh cao được ghép kỳ công bởi những nghệ nhân tài hoa nhất, … đã tạo nên một lăng Khải Định quá sức tinh xảo và tráng lệ, đến ngày hôm nay người ta vẫn phải trầm trồ.

>> Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế mà ai cũng cần biết

Ngày thứ ba: Bà Nà Hills - Tắm biển Mỹ Khê

Vé cáp treo Bà Nà Hills là 750.000đ/người lớn và 600.000đ/trẻ em (1m - 1.4m)

Một số điểm tham quan không thể bỏ lỡ trên Bà Nà Hills:

- Cầu Vàng: Hình tượng đôi bàn tay phủ đầy rêu phong đỡ lấy cây cầu ghi danh vào top những công trình kiến trúc ấn tượng bậc nhất Đà Nẵng

Cầu Vàng

Cầu Vàng

- Vườn hoa Le Jardin D’amour: Rực rỡ với vô vàn các loài hoa được trồng trong 9 khu vườn nhỏ với những phong cách riêng biệt đậm chất châu Âu.

- Hầm rượu Debay: Được xây dựng trong lòng núi nên hầm rượu Debay luôn duy trì được mức nhiệt 16 - 20 độ để bảo quản các loại rượu, đặc biệt là rượu vang. Đây cũng là công trình duy nhất từ thời Pháp còn lại trên Bà Nà

- Chùa Linh Ứng: Ngôi chùa thanh tịnh, yên bình giữa lưng chừng trời mây - một trong tam giác tâm linh Linh Ứng của thành phố Đà Nẵng

- Làng Pháp: Đây là trời Âu đích thực với tổ hợp những tòa biệt thự, những tòa lâu đài cổ kính, tráng lệ phỏng theo kiến trúc Pháp cổ, những con đường lát gạch rực rỡ sắc màu, Nhà thờ theo lối kiến trúc Gothic đặc trưng của phương Tây,...

Làng Pháp

Làng Pháp

- Khu vui chơi Fantasy Park: Nổi tiếng với những trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh, phù hợp với du khách ưa thích những trải nghiệm đầy sảng khoái

- Bảo tàng tượng sáp: Với mô hình của Madame Tussauds, đây là nơi trưng bày những bức tượng sáp mô phỏng gần giống nhất với người thật của những người nổi tiếng, chính trị gia, gia đình Hoàng gia,...

Sau khi trở lại từ Bà Nà Hills, chúng mình về khách sạn thay đồ và đi ra tắm biển.

>> Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills siêu chi tiết!

Ngày thứ tư: Đà Nẵng city tour - Phố cổ Hội An

- Chùa Linh Ứng: Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, không gian chùa thanh tịnh, cùng bức tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc

- Cầu Rồng: Biểu tượng của du lịch Đà Nẵng với hình tượng con Rồng vươn mình mạnh mẽ về phía biển khơi. Vào buổi tối cây cầu khoác tấm áo lung linh, rực rỡ nhờ hệ thống đèn led chiếu sáng được lắp đặt trên cầu.

- Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng: Nhà thờ thu hút bởi lối kiến trúc Gothic đặc trưng cùng lớp sơn hồng đẹp mắt. Tại đây bạn có thể check in với khuôn viên bên ngoài nhà thờ cũng như tìm hiểu các sự kiện trong Kinh Thánh từ những tranh ảnh và thánh tượng bên trong nhà thờ.

Tham quan xong các điểm trên bọn mình trở lại khách sạn trả phòng và di chuyển đến bến xe bus bắt xe tuyến 1 đi Hội An.

Xe trả khách ở bến xe bus Hội An trên đường Phan Đình Phùng, từ đây bạn đi bộ khoảng 20 phút là đến phố cổ Hội An, hoặc gọi taxi chỉ mất khoảng 5 phút.

Phố cổ Hội An là địa danh văn hóa - du lịch nổi tiếng, nơi lưu giữ và bảo tồn những nét kiến trúc, văn hóa lâu đời đã có lịch sử hàng trăm năm tuổi. Vé vào tham quan Phố Cổ Hội An là 80.000đ/người lớn

Phố Cổ Hội An

Phố Cổ Hội An

Tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Hội An, những điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé qua khi tham quan Hội An là:

- Chùa Cầu: Biểu tượng của Phố Cổ Hội An, nơi thờ vị thần Bắc Đế Trần Võ bảo vệ xứ sở, ban niềm vui và hạnh phúc

- Nhà cổ Hội An: Nhưng căn nhà như Nhà cổ Quân Thắng, Nhà cổ Tấn Ký, Nhà cổ Phùng Hưng,... đều đã tồn tại suốt hàng trăm năm và vẫn lưu giữ được tất cả những kiến trúc đặc trưng qua nhiều thời kỳ lịch sử,

- Hội quán người Hoa: Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quảng Đông,... là nơi sinh hoạt văn hóa, tâm linh của cộng đồng thương nhân người Hoa buôn bán tại thương cảng Hội An xưa. Đặc trưng kiến trúc của những hội quán này đậm phong cách Trung Hoa cổ, nguy nga, tráng lệ và lộng lẫy.

- Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An: Nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử phát triển của Hội An từ những ngày xa xưa cho đến hiện nay, thông qua hơn 300 trăm hiện vật được trưng bày tại đây

Đặc biệt ở Hội An đừng quên ghé Chợ đêm Hội An trên đường Nguyễn Hoàng bạn nhé. Nằm cách phố cổ chỉ 1,5km đây là khu chợ sầm uất và đông đúc bày bán các loại mặt hàng đặc trưng nhất mang linh hồn của phố cổ, từ đồ ăn, thức uống đến vải vóc, đèn lồng, đồ gồm,... Giờ mở cửa chợ đêm là từ 17h00 đến 23h00.

>> Update ngay: Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A - Z siêu vui, siêu rẻ

Ngày thứ năm: Chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn

Chợ Cồn

Ngày cuối cùng, bọn mình trở lại Đà Nẵng từ sáng, qua chợ Cồn mua đặc sản. Chợ Cồn mở cửa từ 7h sáng đến 7h30 tối. Chợ Cồn bao gồm 2 khu ẩm thực với vô vàn các món ăn từ mặn đến ngọt, mang hương vị đặc trưng của Đà Nẵng cũng như miền Trung.

Đây là thiên đường mua sắm các loại ẩm thực để các bạn mang về làm quà như mực khô, cá khô, mực rim me, cá bò rim, bò khô, ghẹ sữa rim, ….

>> Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng siêu chi tiết tại BestPrice

Những món ngon Huế - Đà Nẵng - Hội An

Những món ngon Huế

Đúc kết từ những kinh nghiệm du lịch Huế, những món ăn dưới đây là đặc sắc nhất Cố Đô Huế mà bạn không nên bỏ lỡ đâu đấy:

- Cơm hến: Nhắc tới Huế không thể bỏ qua cơm hến. Với nguyên liệu chính là hến, trộn lẫn cùng các nguyên liệu như tóp mỡ, mắm ruốc, rau sống, hoa chuối, lạc rang,.... tạo nên hương vị đậm đà chuẩn xứ Huế

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Cồn Hến, Vĩ Dạ

Bún bò Huế

Bún bò Huế

- Bún bò Huế: Hương vị miễn chê với giá chỉ khoảng 20 - 30k. Một bát bún bò Huế chuẩn vị gồm có chân giò, mọc, tiết lợn, thịt bò, …. ăn kèm rau sống tươi ngon.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: 13 Lý Thường Kiệt, cạnh nhà khách Công Đoàn

Những món ngon Đà Nẵng

- Mì Quảng: Mì Quảng Đà Nẵng đa dạng các hương vị gồm mì quảng gà, mì quảng tôm thịt, mì quảng ếch,.. là món đặc sản mang linh hồn của Đà Nẵng.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Mì Quảng Bà Vị, 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo Đà Nẵng

- Bánh xèo: Món bánh nhân tôm nhảy hay nhân thịt bò chiên giòn, vàng rụm ăn ngon nức nở là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Đà thành.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: 46 Phan Thanh, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

Những món ngon Hội An

- Cơm gà Hội An: Món đặc sản được chế biến cầu kỳ từ khâu chọn nguyên liệu, quá trình sơ chế, ra thành phẩm, … để tạo nên hương vị riêng có chỉ thuộc về Hội An

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Cơm gà Bà Buội, 22 Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An

- Cao lầu Hội An: Món ăn lâu đời đã có từ hàng trăm năm qua ở Hội An. Cao lầu có sợi mì dài, vàng đục, dai, giòn đặc trưng, chan nước dùng ăn kèm với tôm, thịt và vài loại rau sống.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán cao lầu Liên, 9 Thái Phiên, Hội An, Quảng Nam

Bài viết trên đây của mình sẽ rất hữu ích với những bạn hay đi du lịch tự túc, muốn chủ động lịch trình. Để có một chuyến đi tự túc nhanh chóng và tiết kiệm, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm combo du lịch Đà Nẵng, combo du lịch Huế hay combo du lịch Hội An vô cùng linh hoạt, tiện lợi đã bao gồm phương tiện di chuyển và phòng khách sạn. Còn nếu bạn lần đầu đi Huế - Đà Nẵng - Hội An và không tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An trọn gói để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé!

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet, FB, Instagram

22832 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp