Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 6 địa điểm mới ở Hội An được các tín đồ du lịch săn lùng nhiều nhất

3507 Views
Chuyến đi Hội An sắp tới chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khi bỏ túi top 6 địa điểm mới ở Hội An được các tín đồ du lịch săn lùng nhiều nhất. Cùng BestPrice khám phá nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Chùa Tam Quan Bà Mụ
  • 2. Lò gạch cũ Duy Vinh
  • 3. Sân bóng rổ Lễ Nghĩa
  • 4. Tiệm cà phê Faifo
  • 5. Làng gốm Thanh Hà
  • 6. Làng bích họa Tam Thanh

Chùa Tam Quan Bà Mụ

Được khởi công xây dựng từ năm 1926, Chùa Tam Quan Bà Mụ đang là địa điểm hot của Hội An và được nhiều du khách ghé thăm gần đây. Nơi đây còn được gọi với cái tên Di tích chùa Bà Mụ, là những điểm đến nằm trong danh sách những công trình kiến trúc văn hoá độc đáo của phố cổ Hội An. Công trình này là hạng mục cổng được xây dựng theo một tổ hợp công trình kiến trúc văn hoá theo nơi thờ các vị quan chức lớn ngày xưa: Cẩm Hà Cung và Hải Bình Cung.

Chùa Tam Quan Bà Mụ đã có từ rất lâu đời, nhưng trải qua nhiều biến cố và thăng trầm lịch sử nên di tích này đã hao hụt nhiều so với lúc đầu. Hiện nay, di tích còn nguyên vẹn nhất đó là cánh cổng của chùa và được thu sửa sao cho vừa giữ được hồn của di tích vừa tô điểm thêm màu sắc và hoạt tiết bắt mắt. Chính sự tu sửa khéo léo này đã thu hút rất nhiều khách khi đi du lịch Hội An đến thăm. Đến với di tích chùa Bà Mụ bạn sẽ hòa mình vào không gian thoáng mát với hồ nước, cây xanh, thảm cỏ xanh mướt. Ngoài ra, di tích này còn được trang bị hệ thống chiếu ánh sáng khắp di tích và khu vực đường đi dạo nên dù bạn tới đây ban ngày hay buổi tối đều sẽ có những bức hình đẹp.

Bạn sẽ không khó tìm đến điểm check in hấp dẫn này bởi di tích nằm trên đường Hai Bà Trưng, trong khu phố cổ Hội An, gần với chùa Cầu là điểm đến quen thuộc tại Hội An. Chùa Tam Quan Bà Mụ là biểu tượng cho mong ước một cuộc sống tinh thần tốt đẹp nhất của không chỉ người dân làng Minh Hương mà còn là của toàn thể người Hội An. BestPrice mách bạn nên đến di tích này vào khoảng trước 8 giờ sáng bởi đây là thời gian check in đẹp nhất.

Địa chỉ: 675 Hai Bà Trưng, phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.

Chùa Tam Quan Bà Mụ, Hội An

Góc check in nổi tiếng tại Chùa Tam Quan Bà Mụ, Hội An (Nguồn: @hai.candie)

Lò gạch cũ Duy Vinh

Lò gạch cũ Duy Vinh là điểm check in hấp dẫn tại Hội An mà bạn nhất định không nên bỏ qua nếu có dịp ghé Hội An nhé. Tên gọi của điểm đến này nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng lò gạch và đã cũ thì có gì hấp dẫn? Tuy nhiên, chính đặc điểm cũ kỹ, thậm chí có chút gì đó đổ nát nhưng đây là nơi đem lại một sức hút riêng về nghệ thuật. Nằm giữa cánh đồng hoang vắng, hiện lên trước mắt bạn sẽ là một lò gạch tróc vữa có những bậc thang nối tiếp nhau chạy thẳng lên nóc, phủ trên mình những lớp rêu cổ kính. Tại đây, bạn có thể chụp hình dưới cánh đồng view lò gạch hoặc tạo dáng cùng những bậc thang nổi bật trên nền trời xanh ngắt. Tuy nhiên hãy nhớ lưu ý cẩn thận với những bậc thang nhé, vì chúng khá cũ và cao có thể không đảm bảo an toàn cho bạn và bạn bè, người thân.

Trước khi khám phá điểm đến thú vị này, bạn hãy search trên google maps quãng đường từ khách sạn Hội An mà bạn lưu trú đến Lò gạch cũ Duy Vinh và nắm được hướng di chuyển. Con đường dễ đi và đến đúng địa điểm nhất là đi theo hướng cầu Câu Lâu cách phố cổ Hội An khoảng 8 km và di chuyển tiếp từ cầu Câu Lâu đến lò gạch khoảng 8,9 km nữa là tới nơi. Lò gạch cũ Duy Vinh nằm bên tay phải đường bạn đi và có con đường nhỏ ở bên cạnh để bạn men theo.

Địa chỉ: Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Lò gạch cũ Duy Vinh, Hội An

Lò gạch cũ Duy Vinh mang nét cổ kính được nhiều bạn trẻ check in tại Hội An. (Nguồn: @kem.saurieng)

Sân bóng rổ Lễ Nghĩa

Một điểm đến tiếp theo hiện đang hot rần rần được rất nhiều bạn tìm đến qua bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua”, đó chính là Sân bóng rổ Lễ Nghĩa. Khung cảnh của điểm đến này mang nét độc đáo bởi những hàng chữ tiếng Trung màu đen được viết lên tường màu trắng, phía bên trên là mái ngói màu đen. Bạn cùng bạn bè chắc chắn sẽ có những bức ảnh siêu ngầu mà không cần phải quá cầu kỳ tạo dáng. Ngoài ra, sân bóng có gam màu vàng là chủ đạo nên rất dễ cho bạn phối đồ lên hình.

Sân bóng rổ Lễ Nghĩa nằm trong trung tâm phố cổ Hội An và rất gần chợ Hội An nên bạn dễ dàng di chuyển tới đây. Hãy nhớ ghé qua sân bóng rổ Lễ Nghĩa trong tour du lịch Hội An của bạn và có những bức hình đẹp nhất nhé!

Địa chỉ: 31 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An.

sân bóng rổ Lễ Nghĩa, Hội An.

Góc sống ảo hấp dẫn tại sân bóng rổ Lễ Nghĩa, Hội An.

Tiệm cà phê Faifo

Sau khi khám phá lò gạch cũ, hoà mình vào khung cảnh đóng phim học đường thì điểm đến nổi bật của Hội An tiếp theo mà bạn nên ghé qua đó là tiệm cà phê Faifo. Không phải di chuyển quãng đường dài, không lo bất cứ một sự chen lấn nào, bạn sẽ có chỗ ngồi riêng cho mình và thưởng thức vẻ đẹp của phố cổ Hội An từ trên tầng cao của quán cà phê. Đây là quán cà phê trên cao đang “gây bão” trong cộng đồng du lịch bởi bạn vừa có thể thư thái ngồi tại chỗ nhâm nhi ly cà phê vừa chụp ảnh sống ảo cùng view phố cổ cực đẹp.

Tiệm cà phê Faifo có cách trang trí không cầu kỳ nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự ấm cúng, yên tĩnh từ không gian thơ mộng này. Từ trên tầng thượng của tiệm cà phê bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp hài hoà của những mái nhà đỏ có phần cổ kính, nhấp nhô cao thấp và tại đây tầm nhìn của bạn không hề bị che khuất bởi bất cứ thứ gì xung quanh tiệm cà phê. Quả là một điểm đến đáng để trải nghiệm đúng không nào?

Địa chỉ: Faifo Coffee, 130 Trần Phú, Old Town, Minh An, Hội An, Quảng Nam

check in tại tiệm cà phê Faifo, Hội An

Diện tà áo dài Việt Nam check in tại tiệm cà phê Faifo, Hội An. (Nguồn: @huongchanel88)

Làng gốm Thanh Hà

Bạn có muốn vừa sở hữu những bức hình check in sống ảo đẹp lung linh vừa tự tay nặn những đồ gốm ưa thích? Chắc chắn làng gốm Thanh Hà sẽ làm bạn phấn khích khi đáp ứng mong muốn đó của bạn. Trong quá trình 500 năm hình thành và phát triển, làng gốm Thanh Hà có cả những sản phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt và những sản phẩm phục vụ du lịch như đồ lưu niệm, vật trang trí…

Bạn chỉ cần bỏ ra 80.000 VNĐ cho vé vào cửa của 1 người lớn là có thể tham quan cả hai khu: Công viên Đất nung Thanh Hà và một khu trải nghiệm làm gốm. Công viên Đất nung Thanh Hà là nơi trưng bày các sản phẩm đồ gốm do chính tay người dân nơi đây làm ra, đây cũng là địa điểm hứa hẹn đem lại cho du khách nhiều bức hình sống ảo tại Hội An. Ngoài việc tận mắt ngắm nhìn bàn tay điêu luyện nặn gốm truyền thống của người dân nơi đây, bạn có thể tạo sản phẩm gốm handmade do chính tay bạn nhào nặn ra. Tuy nhiên đừng quá lo lắng khi chưa bao giờ nặn gốm nhé vì người dân ở đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hướng về phía Tây từ trung tâm phố cổ khoảng 3km, bạn chỉ mất khoảng 9 phút di chuyển đến vùng ngoại ô là tới với làng gốm Thanh Hà. Trước khi di chuyển hãy chọn một bác tài nắm rõ đường đi hoặc nếu di chuyển tự túc, bạn nên đem theo smartphone để tra google maps và hỏi thêm người dân địa phương nếu cần nhé.

Địa chỉ: Phạm Phán, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam

Làng gốm Thanh Hà, Hội An

Làng gốm Thanh Hà, Hội An thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, (Nguồn: @yenkim1992)

Làng bích họa Tam Thanh

Một ngôi làng như bước ra từ câu chuyện cổ tích - làng bích họa Tam Thanh hứa hẹn là một điểm đến ấn tượng tại Hội An cho chuyến đi sắp tới của bạn. Ban đầu, nơi đây đơn thuần là một ngôi làng chài ven biển, đơn sơ và mộc mạc. Nhưng sau khi được tô điểm bởi bàn tay nghệ thuật của hoạ sĩ người Việt Nam và Hàn Quốc, ngôi làng như khoác lên mình chiếc áo mới, một vẻ đẹp mới cùng những bức tranh bích họa sống động. Những bức họa tuyệt đẹp ấy được tô điểm bởi những gam màu tươi sáng mô phỏng lại cuộc sống hằng ngày của chính người dân làng chài giản dị.

Là ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam, chỉ sau 4 tháng kể từ khi hoàn thành, cái tên làng bích họa Tam Thanh đã được rất nhiều lượt tìm kiếm trên mạng và đến chiêm ngưỡng. Nếu bạn yêu nghệ thuật, mê chụp hình, khám phá cuộc sống làng chài ven biển thì làng bích họa Tam Thanh chắc chắn là địa điểm chụp ảnh check in Hội An cực kỳ mới mẻ và phù hợp.

Địa chỉ: Làng Bích Họa, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam.

Check in tại làng bích họa Tam Thanh Hội An

Check in tại làng bích họa Tam Thanh Hội An. (Nguồn: @ductuan_thedivo)

6 điểm đến kể trên đều rất đẹp và hấp dẫn bạn đến khám phá phải không nào? Hãy lên lịch trình khám phá Hội An cổ kính và có những bức hình sống ảo đẹp nhất cùng hội bạn ngay thôi. Đừng quên đặt ngay những combo du lịch Hội An giá tốt tại BestPrice nhé!

Cuc Hoa

Nguồn: Instagram, Internet

3507 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp