Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hội An - những nốt trầm giữa nhịp sống hối hả

5088 Views
Có người từng nói rằng Hội An buồn lắm, một thành phố cổ nằm trên bờ sông với những con người theo lối sống hoài cổ thì có gì vui đâu.  Và nữa, nếu như bạn cho rằng Hội An chỉ là 1 bức tranh tĩnh mặc, trầm trầm, không có những nốt ngân vang sôi nổi thì có thể bạn đúng, mà cũng có thể bạn đã sai…Vẻ đẹp của Hội An lúc nào cũng khiến bất cứ ai bối rối như vậy đó.

Khi nhịp sống hiện đại trở nên vô cùng phổ biến, mà không một ai hay thành phố nào thoát ra được, đó là những chiếc điện thoại smart phone tiên tiến chi phối cuộc sống, hay những tòa cao ốc hiện đại đều đều mọc lên mỗi năm. Nhưng, khi con người ta đang sống hối hả quá, vội vã quá rồi thì có lẽ lại thèm thuồng những điều chậm rãi, cho nhịp sống bớt áp lực. Vậy thì xin đừng băn khoăn hãy đến với Thành phố Hội An để cảm nhận thấy từng nhịp thở của cuộc sống.

Đèn lồng- món đồ xưa cũ với hơi thở hiện đại

Thật chẳng thể nào chê trách được bất cứ điều gì ở nơi đây mỗi khi màn đêm buông xuống. Những chiếc đèn lồng đủ màu sắc đang tỏa ra ánh sáng màu vàng ấm áp, dịu dàng đến kì lạ. Món đồ cổ xưa đấy đã được thổi hồn hiện đại với màu sắc và chất liệu càng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Câu chuyện về đèn lồng được truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác, mãi mãi, dường như không bao giờ phai mờ. Dạo Hội An ngắm đèn lồng đẹp nhất chắc ở hai bên bờ sông Hoài. Cứ đi chậm rãi, tận hưởng từng cơn gió thoảng qua, và hòa mình trong ánh sáng lấp lánh của đèn lồng, cuộc sống thi vị của các thi nhân ngày xưa chắc chỉ cần đến thế là cùng.

Phố đèn lồng Hội An

Phố đèn lồng Hội An

Thả đèn hoa đăng

Một hoạt động mà khi đi du lịch Hội An rồi mà bạn lỡ mà bỏ lỡ thì quả thật quá đáng tiếc. Xem phim nhiều, ngắm các cô gái trong cấm cung xưa thả đèn đẹp bao nhiêu thì cũng chẳng bằng được một lần được tận tay thả đèn. Cầm đèn hoa đăng lấp lánh trên tay, rồi được tận tay thả xuống mặt nước, những ước vọng gửi gắm cùng đèn đã đi xa nhưng dư âm thì vẫn còn, để rồi ta lại không tiếc mà muốn thả tiếp cái nữa.

Thú vui tao nhã người Hội An

Thú vui tao nhã người Hội An

Đi thuyền trên dòng sông Hoài

Có vẻ những nốt trầm của Hội An mang lại đều là từ khi màn đêm buông xuống. Nhưng những cái thú ấy nhìn thôi đã hút con mắt người ta rồi, với việc đi thuyền trên dòng sông Hoài cũng vậy. Bạn đừng vội thán phục trước Venice của Ý, bởi nếu được một lần dạo ngắm trên dòng sông Hoài bằng đò và với những người chèo thuyền giản dị, mộc mạc với nụ cười ấm áp trên môi thì bạn sẽ nhận ra rằng đất nước ta có những nơi đẹp nhường đến vậy. Chưa hết, vừa đi đò mà vừa được thả đèn hoa đăng thì chắc chả còn gì sánh được.

Đi thuyền- một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Hội An

Hội An khiến con người thán phục và ngạc nhiên bởi sự vững vàng trước những cơn lốc hiện đại. Ngắm những con phố cũ, nhìn những gia đình đã sống ở đâybao thế kỉ qua, và thưởng thức những trải nghiệm cũ nhưng hoàn toàn mới mẻ với mình, ăn những món ăn cũ chưa thay đổi mùi vị bao giờ, từng đấy chắc đủ để làm cho những ngày du lịch ở Hội An ý nghĩa nhất rồi. Dĩ nhiên Hội An còn nhiều cái thú lắm, nhưng hãy để hôm nào đó trời đẹp tôi sẽ kể cho bạn nghe!

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

5088 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp