Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 10 những món ngon Hội An bạn nhất định phải thử

21388 Views
Hội An có nền ẩm thực vô cùng ấn tượng đối với các du khách. Cùng BestPrice điểm qua Top 10 những món ngon Hội An bạn nhất định phải thử nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bánh mì Hội An
  • 2. Phở Hội An
  • 3. Mì hoành thánh
  • 4. Cao lầu
  • 5. Cơm gà phố hội
  • 6. Bánh đập
  • 7. Mì quảng
  • 8. Bánh vạc Hội An
  • 9. Ốc ngon Hội An
  • 10. Bánh tráng cuốn thịt nướng

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An là món ăn đường phố đầu tiên phải kể đến. Du lịch Hội An mà bỏ qua bánh mì thì đúng là một thiếu sót lớn của bạn. Đừng lầm tưởng rằng bánh mì ở đâu mà chẳng có chứ riêng gì Hội An, Nhưng không, bánh mì nơi đây đã được phóng viên nổi tiếng đài BBC David Farley – người chuyên viết về du lịch và ẩm thực nhận xét là “Bánh mì kẹp ngon nhất thế giới”. Ôi, cứ nhìn chiếc bánh mì “tuy quen mà lạ” ở Hội An ngập nhân hấp dẫn thì thử hỏi ai có thể cầm lòng được.

Nhân bánh mì Hội An thì thịt phải là thịt xíu đậm đà, chín mềm chứ không hề khô, pate thì vô cùng kì công với số nguyên liệu không đếm nổi và rất nhiều quy chuẩn, rồi chả thập cẩm bò heo, giăm bông thơm phức, bơ tự làm đánh từ trứng gà và dầu ăn thì vàng óng, béo ngậy, tan chảy, rồi rau thơm các loại vv.. Tất cả tập hợp tạo nên 1 món ăn làm nên thương hiệu trên toàn thế giới.

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An

Ăn bánh mì Hội An ở đâu ngon? Hãy lưu lại ngay các địa chỉ ăn ngon Hội An này nhé: Bánh mì Queen (bà Khánh) 115 Trần Cao Văn; Bánh mì Lành 430 Cửa Đại; Bánh mì Bích 57 Phan Chu Trinh với giá chỉ từ 25.000 - 50.000đ cho một chiếc bánh mì Hội An chính hiệu.

>>> Đặt ngay phòng khách sạn Hội An ở BestPrice với giá tốt nhất!

Phở Hội An

Không ăn bánh mì thì mình ăn phở, món ăn quen thuộc của nhiều người ngay từ nhà nhưng ở Hội An có điều gì đặc biệt hấp dẫn hơn không? Thứ nhất là màu sắc cực bắt mắt với màu xanh của rau thơm, màu vàng của đậu phụng, màu đỏ của thịt bò và màu trắng của những sợi phở dai mềm, ngọt ngào, ở phở Hội An ta không chỉ ăn mà còn là thưởng thức bởi trong mỗi con người Hội An đều có tâm hồn nghệ sĩ, cứ thử nhìn khung cảnh Hội An bây giờ là biết! Thứ hai là vị hấp dẫn không thể chối từ của vị bùi béo của đậu phộng, rau thơm Trà Quế ngọt ngào và thịt bò tan chảy trong miệng. Thế đã đủ để tô phở Hội An hút mắt bạn chưa? Các thương hiệu phở Hội An ngon là ở: Phở Liến 25 đường Lê Lợi; Phở Tùng 51/7 đường Phan Châu Trinh.

Phở Hội An

Phở Hội An

Mì hoành thánh

Là một món mì có nguồn gốc từ Trung Hoa, mì hoành thánh đặc biệt ở chỗ sợi mì được làm từ bột gạo và trứng có vị thơm khó cưỡng, được dùng với nước xương heo ngọt lịm và ăn cùng thịt heo thái mỏng, giá, hẹ,.. Mì hoành thánh có vị ngọt thanh, khi dùng bạn nên cho một ít ớt chưng đặc trưng của người miền trung sẽ làm dậy mùi thơm của mì, bên cạnh đó thì món mì hoành thánh còn được biến tấu với hải sản cũng vô cùng thơm ngon và đáng để thử. Ăn mì hoành thánh ở Hội An thì nên ăn ở đâu ngon? Hãy tìm ngay các địa chỉ ăn ngon Hội An ở 533 Hai Bà Trưng, Hoành thánh Anh Dũng ở số 14 Bà Triệu,… với giá chỉ từ 20.000 – 50.000đ/bát mỳ hoặc một đĩa hoành thánh chiên nhé!

Mì hoành thánh Hội An

Mì hoành thánh Hội An

Cao lầu

Đến bữa trưa thì không gì tuyệt hơn khi thưởng thức món Cao lầu đích thị chỉ và riêng Hội An mới có. Món ăn đặc biệt này chịu ảnh hưởng lớn từ các thương nhân người Hoa và cả món mì Udon lạnh từ Nhật Bản. Sợi mì cao lầu được làm từ bột gạo, trải qua nhiều công đoạn chế biến để có độ dai hoàn hảo, ăn cùng với thịt xá xíu, tóp mỡ, một chút rau sống, giá đỗ và cuối cùng là cho nước dùng vào. Cao lầu có vị ngọt thanh, thêm một chút cay đảm bảo sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai về món ăn này. Các thương hiệu Cao lầu nổi tiếng là ở Quán Bà Bé và Quán Trung Bắc, ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ quán ăn nào ven đường phố Hội An. Giá cho một bát cao lầu là khoảng 30.000 – 50.000đ/bát.

Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An

Cơm gà phố hội

Cơm gà là một trong những món ngon Hội An nổi tiếng. món ăn sẽ khiến bạn xuýt xoa về độ tinh tế của người Hội An, cơm được nấu dẻo, ngon, thơm vô cùng, gà ta được xé nhỏ, da mỏng, thịt thơm thơm mùi hành tây, hành phi, muối tiêu, rau răm. Trình bày lên với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt, cộng với nước súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm. Vừa ngon mắt vừa ngon miệng, ăn thế mới đúng chất Hội An. Cơm gà Bà Buội 26 Phan Châu Trinh và cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica là hai trong nhiều những địa chỉ ăn cơm gà ngon nhất phố Hội. Phải thưởng thức món ăn nơi đây thì bạn mới hiểu được sự tinh tế và tỉ mỉ trong ẩm thực cũng như đời sống của con người Hội An nhiều đến như thế nào. Chính ẩm thực nơi đây đã góp 1 phần không nhỏ trong việc giúp du lịch Hội An trở thành một điếm đến sáng giá nhất ở không chỉ Việt Nam mà còn cả trong lòng bạn bè quốc tế!

Cơm gà phố Hội

Cơm gà phố Hội

Bánh đập

Bánh đập là một trong những món ăn quen thuộc của người miền Trung và ở cả Hội An cũng vậy. Bánh đập có 2 lớp, lớp ngoài là bánh tráng nướng giòn, lớp trong là một lớp bánh mỏng được tráng như bánh cuốn rồi sau đó phết nhân mỡ hành, bột tôm hoặc thịt lên trên. Bánh đập ăn với nắm nêm đặc trưng, là món ăn vặt nổi tiếng nhất định bạn phải thử khi du lịch Hội An. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của rất nhiều du khách, bạn nên ghi lại những địa chỉ ăn bánh đập sau để không phải bỏ lỡ một món ngon thú vị của phố cổ: Bánh đập Cẩm Nam ở 679 Hai Bà Trưng, Hội An; Bánh đập bà già Hội An ở xã Cẩm Nam, quán ăn Có Ngay ở đường Nguyễn Tri Phương đều là những quán ăn bánh đập nổi tiếng ở phố cổ, đặc biệt giá món bánh đập rất rất rẻ, chỉ từ 7000 – 15.000đ/chiếc bánh tùy loại nhân thôi.

Bánh đập

Bánh đập

Mì quảng

Mì quảng là một món ăn ngon xứ Quảng đặc trưng ở miền trung. Mì quảng được so sánh với cao lầu vì hai món ăn này khá giống nhau ở cách chế biến, tuy nhiên mì quảng lại là món ăn thuần Việt của người dân xứ Quảng. Du lịch Hội An thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món ăn này, sợi mì được làm từ bột gạo xay mịn, tráng mỏng và cắt sợi, nước dùng được hầm từ xương ngọt lịm, thường được cho thêm trứng luộc, thịt gà, bánh đa giòn ăn cùng. Ăn mì quảng ở đâu ngon? Mì quảng Ông Hai ở 6A Trương Minh Lượng, mì quảng Bà Minh cạnh sông Thu Bồn chắc hẳn sẽ là những địa chỉ bạn muốn tìm đến để thưởng thức món ăn đặ biệt này khi trong chuyến du lịch Hội An của mình.

Mì quảng

Mì quảng

>>> Tham khảo ngay giá vé máy bay đi Đà Nẵng - Hội An với giá cực tốt tại BestPrice!

Bánh vạc Hội An

Du lịch Hội An thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bánh vạc – một trong những món ngon Hội An đặc trưng nơi phố cổ. Bánh vạc nhìn qua có vẻ bình dị, dân dã, tuy nhiên đây lại là món bánh có cách làm cần sự tỉ mỉ từ những người làm bánh. Bánh vạc được làm từ bột gạo lọc nhiều lần, xay mịn và cán thành những lớp bánh siêu mỏng, gói với nhân thịt heo, mộc nhĩ hay nhân tôm sau đó được hấp chín, khi ăn sẽ rắc thêm một ít hành phi thơm giòn chấm với nước mắm chua ngọt. Bánh vạc thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến Hội An và thưởng thức, đặc biệt là đối với những du khách nước ngoài. Có rất nhiều địa chỉ ăn bánh vạc ngon ở Hội An, tuy nhiên bạn nên ghé đến quán Bông Hồng Trắng tại 533 Hai Bà Trưng để thưởng thức món ăn này một cách trọn vẹn nhất nhé!

Bánh vạc

Bánh vạc

Ốc ngon Hội An

Ốc là một trong những món ăn vặt nổi tiếng của giới trẻ, ở Hội An, ốc có rất nhiều loại và được chế biển theo nhiều cách khác nhau như ốc xào bơ tỏi ăn kèm bánh mì, ốc hấp sả gừng, ốc xào me,… Cùng bạn bè và gia đình thưởng thức ốc vào buổi tối tại Hội An là một ý kiến tuyệt vời nếu bạn muốn tìm nơi ăn vặt và tận hưởng nhịp sống nhộn nhịp ở phố cổ. Những địa chỉ ăn ốc nổi tiếng ở Hội An mà bạn nên ghi lại là quán Phố Ốc ở 82 Tôn Đức Thắng , ốc nhảy Sài Gòn ở 113 Lý Thái Tổ, quán ốc Phố Cổ ở 176 Lý Thái Tổ,… là những địa chỉ ăn ốc siêu ngon được nhiều du khách gợi ý, với giá món chỉ từ 20.000 – 100.000đ tùy loại ốc.

Ốc ngon Hội An

Ốc ngon Hội An

Bánh tráng cuốn thịt nướng

Bánh tráng cuốn thịt nướng là một món ăn biến tấu từ bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng. Ở Hội An, thịt nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng chín và đặt lên mẹt rau sống khi thịt vẫn còn cháy mỡ xèo xèo. Chỉ khác với Đà Nẵng ở chỗ thay thịt heo luộc bằng thịt nướng, bánh tráng cuốn thịt nướng được ăn kèm rau sống, khế hoặc dứa chua, chuối chát, cuốn vào lớp bánh tráng mỏng với một ít bún và chấm với nước mắm hoặc mắm nêm sẽ mang đến hương vị khác lạ khó quên đối với các du khách đến với Hội An. Bạn nên lưu lại những địa chỉ sau để ghé đến thưởng thức bánh tráng cuốn thịt nướng ở Hội An là: Thịt xiên nướng chị Sương ở 138 Trần Phú, quán Bà Hường Hội An ở 31 Tiểu La, Lẩu nướng anh Boa ở 11 La Hối,… với giá chỉ từ 5000đ/xiên thịt nướng hoặc 30.000 – 50.000đ/suất bánh tráng cuốn thịt nướng.

Bánh tráng cuốn thịt nướng

Bánh tráng cuốn thịt nướng

BestPrice đã tổng hợp Top 10 những món ngon Hội An bạn nhất định phải thử, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Hội An sắp tới. Hãy lên kế hoạch ngay cùng BestPrice với Combo Hội An bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn để có chuyến du lịch nhiều ý nghĩa nhé!

Còn nếu như bạn chưa từng có kinh nghiệm và chưa đủ tự tin để đi du lịch Hội An tự túc, hãy tham khảo ngay tour Hội An tại https://www.bestprice.vn/ để chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhé!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

21388 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp