Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý thời gian đi du lịch Hội An lý tưởng nhất trong năm

1662 Views
Nên đi Hội An tháng mấy để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp mộc mạc, trữ tình của thành phố cổ này? Với bài viết này, BestPrice sẽ gợi ý cho bạn thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hội An.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thời tiết ở Hội An
  • 2. Nên đi du lịch Hội An thời gian nào?
  • 3. Du lịch Hội An chơi đâu, ăn gì?

Giới thiệu chung về thời tiết ở Hội An

Phố cố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng khoảng 30km. Nơi đây nổi tiếng bởi lối kiến trúc cổ kính với những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường sơn vàng đặc trưng và những chiếc đèn lồng làm nên thương hiệu Hội An. Thật không quá ngạc nhiên khi phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (năm 1999), được trao giải Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á.

Được hình thành từ thế kỷ 16, Hội An - đô thị cổ nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng từng là một trong các thương cảng sầm uất nhất khu vực Đông Nam Á khi xưa. Do vậy đây được coi là điểm hội tụ tinh hoa và giao thoa văn hóa Đông - Tây nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa Việt đặc trưng.

Du lịch Hội An

Du lịch Hội An

Bên cạnh các di sản văn hóa - lịch sử để lại, Hội An còn được thiên nhiên ưu ái cho nền khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa mang tính chất khí hậu ven biển miền Trung, nóng ẩm và mưa theo mùa, nắng nhiều, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa đông. Nhiệt độ trung bình hàng năm từ 25-38℃, nhiệt độ thấp nhất có thể là 22℃ vào thời gian có gió mùa đông bắc rất mát mẻ và thoải mái vui chơi tại Hội An.

Thời tiết Hội An được phân hóa làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 kéo dài đến hết đầu năm sau còn mùa khô từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm.

Nên đi du lịch Hội An thời gian nào?

Phố cổ Hội An là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Vậy thời gian đi du lịch Hội An đẹp nhất là khi nào? Bạn có thể ghé thăm nơi đây bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa Hội An lại mang một vẻ đẹp khác lạ, độc đáo.

- Tháng 2 đến tháng 4: Là thời gian đi du lịch Hội An nhiều du khách lựa chọn nhất, bởi lúc này thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ. Khoảng thời gian này, du khách cũng có cơ hội tham gia một số lễ hội nổi tiếng ở Hội An như: lễ hội đèn lồng, lễ hội Tết nguyên tiêu, trải nghiệm thả đèn hoa đăng trên dòng sông Hoài - một biểu tượng văn hóa của Hội An hấp dẫn và thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài. Một tip nhỏ cho bạn đó là nếu dự định đi vào thời gian này thì nên đặt phòng khách sạn Hội An sớm khoảng 1-2 tháng để có mức giá tốt cũng như tránh tình trạng hết phòng.

Thả đèn hoa đăng tại Lễ hội Tết nguyên tiêu Hội An

Thả đèn hoa đăng tại Lễ hội Tết nguyên tiêu Hội An

- Tháng 5 đến tháng 7: Đây vẫn là khoảng thời gian mùa khô của Hội An, lúc này cả Hội An được khoác lên mình những tia nắng vàng nhẹ, gió mơn man, trời khô ráo rất ít có mưa xuất hiện. Thời điểm này khi đi du lịch Hội An bạn đừng quên khám phá các lễ hội như: lễ hội Cầu Ngư, giỗ tổ nghề yến rất độc đáo.

- Tháng 9 đến tháng 1 năm sau: Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng Giêng năm sau, mưa ở Hội An không giống như mùa mưa ở những nơi khác. Mưa ở Hội An bắt đầu vào những tháng cuối năm, mưa không rả rích, tầm tã đêm ngày mà ngược lại là những cơn mưa nhỏ rải rác tạo nên một bầu không khí yên ả, trầm mặc. Hơn nữa, Hội An là một thành phố chuẩn xanh - sạch - đẹp không bị tác động bởi đô thị hóa và sử dụng hệ thống giao thông trung tâm phố cổ thân thiện với môi trường như xích lô, xe điện, xe đạp,...nên khi mưa xuống, không khí ở Hội An sẽ không có sự ẩm ướt, khó chịu của mùi xăng xe bốc lên.

Mùa mưa ở Hội An không nhộn nhịp như những ngày nắng ráo, bạn sẽ thoải mái sải bước tham quan từng ngóc ngách phố phường, thưởng thức ẩm thực Hội An mà không phải chờ đợi lâu, hay tìm hiểu văn hóa lịch sử phố cổ, cũng như chọn mua hàng mà không phải xếp hàng đợi lượt như những ngày phố cổ đông người qua. Hơn hết vào những ngày mưa nước lũ dâng cao, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác dạo quanh phố cổ bằng thuyền, ngắm nhìn các dãy nhà cổ kính soi mình dưới nước với một vẻ đẹp nên thơ và đầy cuốn hút. Kinh nghiệm du lịch Hội An, bạn đừng quên mang theo một chiếc ô cầm tay nếu đến Hội An mùa mưa lũ nhé.

>>> Bỏ túi cẩm nang du lịch Hội An mới nhất tại đây.

Du lịch Hội An mùa nước lũ

Du lịch Hội An mùa nước lũ

Du lịch Hội An chơi đâu, ăn gì?

Ghé thăm nơi đây nhất định bạn không nên bỏ qua các địa điểm du lịch ở Hội An được nhiều du khách yêu thích nhất đó là: Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, nhà cổ Tấn Ký, nhà thờ Tộc Trần, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, biển Cửa Đại, đảo Cù Lao Chàm, làng mộc Kim Bồng, biển An Bàng,...Những điểm đến này là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa của Hội An, giúp bạn thêm hiểu về mảnh đất cũng như con người nơi đây. Và đừng quên luôn dành cho mình một chiếc bụng đói để thưởng thức vô vàn đặc sản Hội An như: cơm gà, cao lầu, mì Quảng, bánh mì, bánh ướt thịt nướng,...

>>> Tham khảo chi tiết Food tour Hội An ở bài viết này.

Mỳ Quảng Hội An

Mỳ Quảng Hội An

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn được khoảng thời gian nên đi du lịch Hội An phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn đang muốn kế hoạch chuyến đi Hội An sắp tới của mình thật trọn vẹn thì hãy xem thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A-Z cho người mới đi lần đầu".

Và đừng quên lựa chọn những tour Hội An hoặc combo Hội An tại bestprice.vn để có chuyến đi chất lượng, tiết kiệm nhất nhé!

Lợi

Nguồn ảnh: Internet

1662 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp