Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi các địa điểm du lịch ở Hội An đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

2415 Views
Du lịch Hội An đã không còn xa lạ đối với các du khách trong và ngoài nước. Cùng BestPrice khám phá ngay các điểm du lịch ở Hội An đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Chợ Hội An
  • 2. Chùa Cầu
  • 3. Bảo tàng lịch sử - văn hóa Hội An
  • 4. Làng gốm Thanh Hà
  • 5. Nhà cổ Tấn Ký
  • 6. Nhà thờ tộc Trần
  • 7. Hội Quán Phúc Kiến
  • 8. Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An
  • 9. Bãi biển An Bàng
  • 10. Bờ sông Hoài
  • 11. Vinpearl Land Nam Hội An

Chợ Hội An

Chợ Hội An là điểm đến đầu tiên phải nói tới trong danh sách các điểm du lịch Hội An nổi bật này. Đây được coi là nơi đông đúc và nhộn nhịp nhất phố cổ Hội An. Nằm ngay bên bờ sông và cũng là trung tâm phổ cổ, chợ Hội An được xem là tụ điểm ăn uống của các du khách với tất tần tật những món đặc sản Hội An nổi bật mà bạn nhất định phải thử. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, ngoài việc mua bán các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm sử dụng hàng ngày nơi đây còn là điểm chụp ảnh đẹp ở Hội An thú vị với cổng chợ được giữ nguyên thiết kế và hình cảnh từ những năm của thế kỷ 19, mặc dù hiện tại đã được trùng tu để phù hợp với nhu cầu sử dụng khu chợ. Tờ báo Lonely Planet – một cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới – đã đưa Hội An vào danh sách những thiên đường ẩm thực được yêu thích nhất thế giới, đây được xem như là một niềm tự hào của người dân Hội An nói riêng và của người Việt Nam nói chung.

Chợ Hội An

Chợ Hội An

Chùa Cầu

Chùa Cầu là biểu tượng của phố cổ Hội An, được xây dựng từ thế kỷ 19. Chùa Cầu là nơi thờ Huyền Thiên Đại Đế, có kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Nhật Bản do từ thế kỷ 17, cây cầu bắc qua sông Hoài (nay là Chùa Cầu) được người Nhật góp tiền xây dựng lên với mục đích thuận tiện cho việc đi lại, mua bán ở thương cảng Hội An. Ngày nay, Chùa Cầu là nơi linh thiêng giữa lòng phố cổ và cũng là nơi ghi lại dấu ấn lịch sử của kiến trúc Nhật Bản, đây là điểm đến du lịch ở Hội An nổi bật nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm phố cổ.

Chùa Cầu

Chùa Cầu

Bảo tàng lịch sử - văn hóa Hội An

Bảo tàng lịch sử - văn hóa Hội An nằm trên đường Trần Hưng Đạo là một trong các điểm du lịch ở Hội An nổi bật. Nơi đây trưng bày và lưu giữ những cổ vật, hình ảnh của Hội An qua từng giai đoạn hình thành phát triển của đất nước. Bảo tàng được xây dựng từ cuối năm 1989 và được thiết kế nhiều khu vực trưng bày hiện vật theo từng thời kỳ là: tiền – sơ sử, Champa, Đại Việt, Đại Nam, Việt Nam. Khu vực trưng bày của thời kỳ tiền – sơ sử đại diện cho giai đoạn cổ đại cách đây 2000 năm của nước ta với những vật dụng đơn sơ được làm từ gốm, đá, sắt,…dùng trong sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Khu Champa trưng bày những hiện vật và tư liệu từ thế kỷ thứ II đến thế kỷ thứ XV với những món đồ có nguồn gốc từ Trung Quốc, Ấn Độ thể hiện cho sự du nhập văn hóa từ nước ngoài. Khu trưng bày ở thời kỳ Đại Việt thể hiện cho sự phát triển của ngành nghề nông nghiệp, có nhiều sáng tạo trong cuộc sống sinh hoạt ở thời kỳ này. Tương tự như vậy, những khu vực đại diện cho thời kỳ sau như Đại Nam, Việt Nam trưng bày những hình ảnh, tài liệu của con người Việt Nam trong đời sống hàng ngày, qua những trận chiến tranh và giành độc lập của tổ quốc. Đến nay, bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An vẫn đang tiếp tục lưu giữ những hình ảnh mới nhất của nước ta nhằm mục đích quảng bá văn hóa Việt Nam đến các du khách nước ngoài khi ghé đến Hội An.

>>> Đặt phòng khách sạn Hội An giá tốt nhất tại BestPrice ngay nhé!

Làng gốm Thanh Hà

Nằm bên sông Thu Bồn yên ả, làng gốm Thanh Hà là làng nghề lâu đời của Hội An từ những năm của thế kỷ 16. Làng gốm Thanh Hà đã cùng người dân Hội An trải qua những thăng trầm qua các cuộc chiến tranh nhưng vẫn gìn giữ được bản sắc dân tộc qua những sản phẩm gốm đặc sắc. Khám phá làng gốm Thanh Hà, bạn có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống của người dân làm gốm, tập làm những món đồ gốm đơn giản hay là sơn, trang trí sản phẩm mà mình làm ra. Bên cạnh đó, công viên gốm lớn nhất Việt Nam nằm ngay bên trong làng gốm là nơi cho ra những bức ảnh check in cực độc đáo và thú vị - trả lời cho câu hỏi "Hội An có gì chơi?" của du khách - luôn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé đến. Giá vé vào làng gốm Thanh Hà chỉ 15.000đ/lượt và bạn còn được tặng 1 sản phẩm gốm, tham quan các di tích của làng gốm,...

Công viên gốm Thanh Hà

Công viên gốm Thanh Hà

Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký là một trong các điểm du lịch ở Hội An có tuổi đời lên đến 200 năm và thuộc sở hữu của họ Lê, hiện tại đã sinh sống tại đây được 7 đời. Nhà cổ Tấn Ký là một điểm đến nổi tiếng ở Hội An mà bạn không thể bỏ qua, ngôi nhà được xây dựng từ những vật liệu quý như gỗ, đá quý, gốm tạo nên cảm giác mát mẻ, thoáng đãng giữa mùa hè. Mặt trước nhà cổ Tấn Ký là nơi buôn bán, mặt sau giáp với bờ sông là nơi xuất nhập hàng hóa, ngoài việc là nơi buôn bán, tham quan, nhà cổ Tấn Ký còn lưu giữ hiện vật quý như những bức bình phong lâu đời, cốc chén làm từ gốm hay tất cả những tài sản thuộc về nhà cổ đều là những cổ vật quý giá được chủ nhà gìn giữ đến tận bây giờ. Đến thăm nhà cổ Tấn Ký, bạn hãy mua một vài món đồ lưu niệm để ủng hộ chủ nhà như một cách cảm ơn vì đã gìn giữ những gì thuộc về quá khứ một cách tốt đẹp.

Nhà thờ tộc Trần

Nhắc đến các điểm du lịch ở Hội An, không thể bỏ qua nhà thờ tộc họ Trần có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, tọa lạc tại số 21 đường Lê Lợi, Hội An. Nhà thờ tộc Trần có nguồn gốc từ Trung Hoa do một vị quan họ Trần di cư từ Trung Hoa vào Hội An từ thế kỷ 17, đây là một ngôi nhà cổ mang phong cách truyền thống của người Việt xưa. Ngày nay, không chỉ là một di tích lịch sử phục vụ các du khách tham quan mà nhà thờ tộc Trần còn là nơi tụ họp của các con cháu họ Trần về thờ cúng tổ tiên và gắn kết tình thân giữa những thành viên trong gia đình.

Bên trong nhà thờ tộc Trần

Bên trong nhà thờ tộc Trần

Hội Quán Phúc Kiến

Hội Quán Phúc Kiến là điểm đến có lối kiến trúc độc đáo theo phong cách người Hoa, lịch sử hình thành do một nhóm người đến từ Phúc Kiến, Trung Hoa xây dựng nên và hiện tại đang là miếu thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Hội Quán Phúc Kiến đã qua nhiều lần trùng tu và được cấp bằng di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào năm 1990. Đến với nơi đây, bạn sẽ thỏa sức chụp ảnh lưu niệm, sống ảo trong các khung cảnh đậm chất Trung Hoa cổ. Hội Quán Phúc Kiến luôn đông đúc vào những ngày rằm và lễ tết, đây là một nơi thờ phụng linh thiêng mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử của người Hội An với nhiều câu chuyện tâm linh đầy ý nghĩa vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay.

Hội Quán Phúc Kiến

Hội Quán Phúc Kiến

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An là cái nôi lưu giữ văn hóa làm đồ thủ công mỹ nghệ như đèn lồng, quạt giấy, đèn hoa đăng, nón lá… tất cả các sản phẩm ở đây đều được làm thủ công, không qua bất kỳ loại máy móc nào nên giá trị sản phấm rất riêng biệt và xứng đáng với công sức của những người thợ lành nghề làm ra nó. Đến với xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những người thợ làm việc hăng say để đem lại những sản phẩm hoàn hảo nhất, có chi tiết cực kỳ tinh xảo. Điểm đến xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An thường có trong những lịch trình đặc sắc của tour Hội An mà bạn nên trải nghiệm để cảm nhận được nét văn hóa của phố cổ được hội tụ trong xưởng, để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách khi du lịch phố cổ.

Bãi biển An Bàng

Rời ra phố cổ yên bình nhưng vẫn nhộn nhịp, khách du lịch Hội An tự túc nên ghé đến bãi biển An Bàng là một trong những bãi biển đẹp nhất thành phố Hội An. Dù vẫn còn hoang sơ nhưng bãi biển An Bàng là nơi nghỉ dưỡng của nhiều du khách với làn nước xanh mướt và dải cát trắng, bên cạnh đó là không khí thoáng mát sẽ làm cho du khách cảm thấy thoải mái, xả stress sau những ngày dài làm việc. Bãi biển An Bàng còn là nơi lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn mỗi ngày, du khách có thể thỏa sức check in, tắm biển hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của những buổi tiệc đêm trên biển.

Biển An Bàng

Biển An Bàng

>>> Tham khảo thêm Combo Hội An bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn dành riêng cho khách du lịch Hội An tự túc với giá cực kỳ tốt tại BestPrice.

Bờ sông Hoài

Bờ sông Hoài thơ mộng chảy ngang giữa lòng thành phố, là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Hội An. Bên bờ sông Hoài còn là nơi hóng mát, tụ tập của các bạn trẻ, bên cạnh đó thì người dân Hội an vẫn thường xuyên tập thể dục mỗi sáng bên bờ sông tạo nên khung cảnh yên bình thoải mái. Ngắm bình minh và hoàng hôn bên bờ sông Hoài là hoạt động đáng phải kể đến khi bạn ghé đến nơi đây, bên cạnh đó nếu bạn du lịch Hội An tự túc thì nên thuê những chiếc thuyền nhỏ có gắn lồng đèn chở mình tham quan cả thành phố dọc theo con sông để cảm nhận được nhịp sống nơi phố cổ. Là một trong những biểu tượng của phố cổ Hội An, sông Hoài luôn là điểm đến thú vị cho các du khách khi lên danh sách những điểm chụp ảnh đẹp ở Hội An trong chuyến du lịch của mình.

Bờ sông Hoài

Bờ sông Hoài

Vinpearl Land Nam Hội An

Hội An có gì chơi? Vinpearl Land Nam Hội An thuộc chuỗi dịch vụ vui chơi giải trí của Vinpearl là điểm đến du lịch hấp dẫn các du khách ở mọi độ tuổi. Khác với những điểm đến du lịch ở Hội An, Vinpearl Nam Hội An là công viên nước hiện đại bao gồm rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh và nhẹ nhàng, thích hợp cho du khách đổi mới không khí khi muốn rời khỏi cảm giác yên bình ở phố cổ Hội An. Đối với những du khách du lịch Hội An theo gia đình hoặc nhóm bạn, Vinpearl Land Nam Hội An chắc hẳn sẽ là điểm đến thú vị thỏa sức cho du khách khám phá và trải nghiệm những trò chơi cực kỳ thú vị và đảm bảo an toàn với mọi độ tuổi. Giá vé vào Vinpearl Land Nam Hội An là 550.000đ/người lớn và 450.000đ/trẻ em cao từ 1m – 1,4m.

>>> Tham khảo thêm vé vui chơi Hội An tại BestPrice để có những trải nghiệm thật thú vị nhé!

Vinpearl Land Nam Hội An

Vinpearl Land Nam Hội An

>>> Khám phá tất tần tật về phố cổ Hội An tại đây.

Qua bài viết trên, BestPrice đã tổng hợp được các địa điểm du lịch ở Hội An đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ, còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch du lịch Hội An cùng nhóm bạn hay người thân của mình? Đặt ngay vé máy bay đi Hội An giá rẻ tại Công ty du lịch BestPrice để có chuyến du lịch tiết kiệm nhưng vẫn cực vui nhé!

>>> Đọc thêm: "Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A - Z cho người mới đi lần đầu" để có thêm nhiều ý tưởng du lịch hơn nữa!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

2415 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp