Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 10 món ăn sáng Sài Gòn ngon rẻ nhất định phải thử

2729 Views
Đi du lịch Sài Gòn bạn sẽ không phải đau đầu nghĩ xem sáng thức dậy ăn gì vì bài viết sau đây sẽ là top 10 món ăn sáng tại Sài Gòn ngon rẻ mà bạn nhất định phải thử.

Mục lục bài viết

  • 1. Hủ tiếu - Món ăn sáng Sài Gòn ngon, rẻ 
  • 2. Phở - Món ăn sáng đặc trưng Hà Nội
  • 3. Mì Quảng - Món ăn sáng ngon tại Sài Gòn
  • 4. Ăn sáng Sài Gòn với bún chả
  • 5. Ăn bánh mì với bữa sáng tại Sài Gòn
  • 6. Bánh ướt - Món ăn không thể bỏ qua tại Sài Gòn 
  • 7. Bánh bèo - Món ăn sáng nhẹ nhàng tại Sài Gòn
  • 8. Bánh canh - Món ăn sáng không thể thiếu 
  • 9. Xôi - Món ăn sáng ngon, bổ, rẻ 
  • 10. Cháo lòng - Món ăn sáng hấp dẫn 

Hủ tiếu - Món ăn sáng Sài Gòn ngon, rẻ

Nằm trong danh sách những món ăn sáng Sài Gòn ngon rẻ được nhiều du khách lựa chọn phải kể đến món hủ tiếu. Hương vị của hủ tiếu rất ngon từ phần nước dùng hầm xương hay phần nước sốt với hủ tiếu khô. Sợi mì hủ tiếu nhỏ nhưng lại dai ngon ăn kèm với topping như thịt, trứng, tôm, há cảo,... tuỳ thuộc vào từng món hủ tiếu.

Bạn có thể chọn hủ tiếu nước, hủ tiếu khô hay hủ tiếu sa tế, hủ tiếu càng cua đều rất thơm ngon. Đặc biệt, chỉ với khoảng 25.000 VNĐ - 45.000 VNĐ nên hủ tiếu được nhiều người lựa chọn từ học sinh, sinh viên đến công nhân hay các du khách trong và ngoài nước tới Sài Gòn.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Hủ Tiếu Nam Vang Nhân Quán: số 27Q Âu Cơ, Phường 14, Quận 11, Hồ Chí Minh
  • Hủ tiếu Thanh Xuân: số 62 Tôn Thất Nghiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Ăn sáng với hủ tiếu Sài Gòn

Đến Sài Gòn nhất định phải thử món hủ tiếu thơm ngon

Phở - Món ăn sáng đặc trưng Hà Nội

Phở là món ăn sáng truyền thống không chỉ của riêng người Sài Gòn mà cả với người Việt ta từ xưa. Còn gì tuyệt hơn khi buổi sáng sớm thức dậy tại khách sạn Sài Gòn và di chuyển đến quán ăn, thưởng thức một tô phở nóng hổi. Nước dùng và bánh phở là 2 nguyên liệu làm lên hương vị thơm ngon đặc trưng của phở.

Người Sài Gòn chế biến phở dựa theo công thức của người miền Bắc kết hợp sự nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị của người miền Nam. Ngoài ra tô phở còn có thịt bò tái chín, chả, thịt bắp đùi làm topping ăn kèm với rau sống. Tuỳ từng khẩu vị mỗi người mà khi ăn có thể thêm chút chanh, ớt, giấm tỏi, tiêu, tương ớt cho vừa miệng. Tô phở ngon tại Sài Gòn có giá dao động từ 30.000 VNĐ - 70.000 VNĐ.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Phở 1954: số 31 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Phở bò Phú Gia: số 146E Lý Chính Thắng, Phường 14, Quận 3, Hồ Chí Minh

Ăn phở buổi sáng tại Sài Gòn

Tô phở nóng hổi vào buổi sáng cho một ngày tràn đầy năng lượng tại Sài Gòn

Mì Quảng - Món ăn sáng ngon tại Sài Gòn

Với chế biến kỳ công, một món đặc sản từ vùng đất Quảng Nam - mì Quảng luôn được chọn là món ăn ngon cho bữa sáng Sài Gòn. Nước dùng của mì Quảng được chan ít hơn so với phở hay bún nước, nhưng luôn đậm đà vì được nêm nếm gia vị và được làm từ các nguyên liệu như gà hoặc cá lóc. Đặc biệt phải kể đến sợi mì màu vàng hoặc trắng bản to, sợi dày nhưng mềm, không sượng hoặc dai.

Ngoài ra, tô mì Quảng mà có một chút bánh đa bẻ nhỏ ăn kèm thì rất tuyệt vời. Một buổi sáng sẽ tràn đầy năng lượng nếu như cùng bạn bè hoặc gia đình thưởng thức tô mì Quảng nóng hổi đó. Một tô mì đậm hương vị xứ Quảng có giá khoảng 25.000 VNĐ - 35.000 VNĐ cho các bạn tham khảo.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Mì Quảng 3 Anh Em: số 193 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Mì Quảng Phố Hội: 64 Đường số 18 (Đường M1), Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh

Mì Quảng là món ăn sáng của Sài Gòn

Mì Quảng là món ăn sáng ưa thích của người Sài thành. (Nguồn: @foodloverinsaigon)

Ăn sáng Sài Gòn với bún chả

Vậy tiếp theo, nên ăn gì bữa sáng tại Sài Gòn? Ai đang ở Sài Gòn mà mê món bún chả Hà Nội thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng tại đây. Bún chả tại Sài Gòn vẫn giữ nguyên được hình thức giống như ngoài miền Bắc: có đủ thịt nướng hoặc nem, sợi bún thơm ngon ăn kèm rau sống tươi. Nước chấm thì do khẩu vị người Sài Gòn có hơi khác với ngoài Bắc nên đã được nêm nếm sao cho vừa miệng. Dù hương vị đều là như vậy nhưng mỗi quán có chi phí món bún chả khác nhau, dao động từ 25.000 VNĐ - 60.000 VNĐ.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Bún chả Hồ Gươm: 135 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Bún chả Hoa Đông: 121 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Bún chả Hồ Gươm, Sài Gòn

Ăn sáng bằng bún chả tại Bún chả Hồ Gươm, Sài Gòn (Nguồn: @nu_foods)

Ăn bánh mì với bữa sáng tại Sài Gòn

Một chiếc bánh mì cho lịch trình buổi sáng đầy năng lượng cũng là gợi ý hoàn hảo mà BestPrice đưa ra cho bạn tham khảo. Bánh mì là món ăn đường phố nổi tiếng tại Việt Nam mà rất nhiều du khách quốc tế biết đến và lựa chọn thưởng thức. Tại Sài Gòn, có nhiều loại bánh mì mà bạn có thể lựa chọn: bánh mì chảo, bánh mì xíu mại, bánh mì thập cẩm,... Với mức giá rẻ chỉ từ 15.000 VNĐ - 30.000 VNĐ là bạn có thể thưởng thức hương vị bánh mì đặc trưng của Sài Gòn rồi đấy.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Bánh Mì Xíu Mại Cô Hoa: 397 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.
  • Chảo Restaurant – Bánh Mì Chảo: 72 Đường Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Bánh mì sài Gòn

Ăn sáng ngon tại Sài Gòn chắc chắn không thể bỏ qua món bánh mì

Bánh ướt - Món ăn không thể bỏ qua tại Sài Gòn

Bánh ướt là món ăn sáng nhất định phải thử khi đi du lịch Sài Gòn nhé bởi bánh ướt tại miền Nam có hương vị khác bánh cuốn miền Bắc và bánh ướt miền Trung. Bánh ướt tại Sài Gòn luôn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và giá cả bình dân: 15.000 VNĐ - 20.000 VNĐ. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các bạn thích thưởng thức món ăn ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng. Bánh được tráng lớp mỏng, rất mềm ăn kèm với chả, tép, rau, giá và hành phi. Đặc biệt nước chấm ăn kèm pha ngọt, không bị nồng mùi nước mắm nhiều. Hiện nay, với bàn tay khéo léo của người dân Sài Gòn, đã có thêm nhiều địa chỉ bánh ướt với nhân bánh đặc sắc.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Bánh ướt nóng Cô Bắc: 314 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Bánh ướt Phú Kiệt: 513, Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Hồ Chí Minh

Món bánh ướt Sài Gòn

Món bánh ướt hấp dẫn luôn được người dân Sài Gòn là điểm tâm sáng

Bánh bèo - Món ăn sáng nhẹ nhàng tại Sài Gòn

Trước khi bắt đầu tham gia vào tour du lịch Hồ Chí Minh, hãy nạp năng lượng cho bữa sáng với món bánh bèo đầy dinh dưỡng nhé. Là món ăn thịnh hành ở miền Trung, bánh bèo được làm từ bột gạo, nhân tôm xay nhuyễn và bên trên được tưới nước chấm vừa ăn lên trên. Bánh dẻo ngon, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều có thể ăn được rất phù hợp cho đoàn cả gia đình nhiều lứa tuổi. Thật không khó hiểu khi bánh bèo được bình chọn là món ăn sáng tiện lợi và bình dân: 5.000 VNĐ - 20.000 VNĐ. Bánh được bà theo đĩa hoặc trong chén, bạn hãy ước lượng khẩu phần ăn và gọi món ăn cho phù hợp nhất nhé.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Bánh Bèo Huế Thanh Nga: 43 Rạch Bùng Binh, Phường 9, Quận 3, Hồ Chí Minh.
  • Bánh bèo chén D2: 65 đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Ăn sáng Sài Gòn với bánh bèo

Bánh bèo được bày đẹp mắt trên đĩa hoặc chén nhỏ. (Nguồn: @eatwithashley.lacey)

Bánh canh - Món ăn sáng không thể thiếu

Một buổi sáng đi dạo phố Sài Gòn, không cần đi đâu xa, bạn chỉ cần dừng chân tại quán ven đường và thưởng thức món bánh canh - món ăn không thể thiếu trong bữa sáng nhiều người Sài Gòn. Bánh canh có hai loại: bánh từ bột lọc và bánh từ bột mì. Bánh từ bột mì sẽ được nhiều người lựa chọn hơn bởi độ dai ít hơn bột lọc. Nhưng dù làm từ bột mì hay bột lọc thì bánh canh đều được nấu đa dạng với các nguyên liệu khác nhau như: cua, cá lóc, mực, giò heo hay đơn giản là bánh canh nấu với hẹ. Dưới đây, BestPrice sẽ gợi ý một số địa điểm ăn sáng rẻ Sài Gòn có bán bánh canh thơm ngon:

  • Banh canh cua 14: số 215 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Quán bánh canh ghẹ Ba Sạch: số 66 Hoa Cúc, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Ăn sáng với bánh canh Sài Gòn

Bữa sáng tràn đầy năng lượng với bánh canh tại Sài Gòn

Xôi - Món ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Xôi là món ăn tiếp theo nằm trong list những món ăn sáng ngon - bổ - rẻ tại Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá ẩm thực Sài Gòn. Với hạt gạo nếp thơm ngon, xôi tại Sài Gòn chế biến đa dạng cho thực khách lựa chọn: xôi thịt, xôi trứng, xôi thập cẩm, xôi đỗ xanh hạt sen, xôi vò, xôi gấc,... Mỗi loại xôi đều mang hương vị đặc trưng của Sài Gòn và đặc biệt sẽ giúp bạn không cảm thấy đói tới trưa. Vỉa hè là nơi giúp bạn dễ dàng mua được xôi với mức giá từ 10.000 VNĐ - 25.000 VNĐ.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Xôi Bình Tiên – Minh Phụng: 88 Minh Phụng, Phường 5, Quận 6, Hồ Chí Minh
  • Xôi sầu riêng Hà Dung: chợ Tôn Thất Đạm, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Món ăn sáng Sài Gòn ngon

Bắt đầu ngày mới tại Sài Gòn với món xôi dinh dưỡng

Cháo lòng - Món ăn sáng hấp dẫn

Món ăn sáng hấp dẫn tại Sài Gòn cuối cùng mà nhất định bạn nên thử đó là cháo lòng. Một bát cháo lòng sẽ là ngon nhất khi bạn ăn nóng. Đặc biệt cháo cũng chứa nhiều dinh dưỡng và các bé đều dễ dàng ăn được. Cháo lòng được nấu cùng các nội tạng tiết, dồi, lòng, gan, dạ dày, thịt dải, phổi heo… Nếu như chưa biết ăn gì thì hãy thử món cháo lòng dinh dưỡng này nhé!

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Cháo Lòng Bà Tư Mập: 14 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Cháo lòng Đại Nam: G4 – G8 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh

Cháo lòng - món ăn sáng bổ dưỡng

Thưởng thức cháo lòng bổ dưỡng trước khi tham quan Sài Gòn

Theo kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn, để thưởng thức trọn vẹn các món ăn sáng ngon tại đây, thì đương nhiên bạn phải dậy sớm để có thể thưởng thức món ăn trong lúc ngon nhất nhé. Và đừng quên đặt vé máy bay đi Sài Gòn tại BestPrice để có giá vé tốt nhất nha.

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Instagram + Internet

2729 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp