Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt ở Hạ Long là một trong những hang động đẹp nhất tại Quảng Ninh, với những hình thù kỳ lạ và độc đáo. Với vẻ đẹp kì vĩ của mình, hang này đã được hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech bình chọn là một trong 10 hang động đẹp nhất thế giới vào tháng 1 năm 2012.

Vài nét về Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn, cùng với Hang Luồn, Hang Trống và Hang Trinh Nữ ở vị trí trung tâm của Vịnh Hạ Long. Năm 1901, một nhà khoa học người Pháp đã đến đây và đặt tên cho hang là "Grotte de la surprise" nghĩa là hang động đáng kinh ngạc bởi vẻ đẹp thiên nhiên, tạo hóa ban tặng cho nơi đây.

Mãi 40 năm sau khi được phát hiện, hang Sửng Sốt mới có nhiều người biết đến và năm 1993, hang mới đón những vị khách du lịch đầu tiên đến tham quan, khám phá. Đây là một trong những hang động đẹp và rộng nhất ở Vịnh Hạ Long.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt

Truyền thuyết kể rằng, sau khi đánh thắng giặc Ân, Thánh Gióng bay về trời để lại cho dân làng thanh gươm và con ngựa quý trấn an, xua đuổi quỷ dữ, tà ma. Còn Hang Sửng Sốt chính là nơi lưu giữ những dấu tích của trận chiến năm xưa với những ao hồ nhỏ chính là dấu chân ngựa năm xưa để lại.

Khám phá nét hấp dẫn của Hang Sửng Sốt

Hạ Long có muôn vàn nơi để đến, nhưng chỉ cần đặt chân đến hang Sửng Sốt một lần mãi muôn đời bạn không thể nào quên. Điều này không quá khó hiểu khi từ thiết kế đến các yếu tố ngoại nội cảnh đều khiến du khách cảm thấy hài lòng. Bên trong hang động có một lối đi lát đá dài 800m với những cột đèn đường ở 2 bên chiếu sáng cho lối đi vừa trang nhã, dịu mắt lại góp phần tôn thêm vẻ đẹp bên trong.

Hang được phân chia thành hai ngăn chính. Ngăn thứ nhất được ví như một nhà hát lớn rộng có trần được phủ thảm nhung óng mượt. Du khách khi bước vào sẽ có cảm giác choáng ngợp với ánh sáng rực rỡ từ những pha đèn tại hang mang lại. Ở ngăn này còn có nhiều tảng tượng đá với nhiều hình thù khác nhau như voi, hải cẩu khá sống động.

Bên ngoài Hang Sửng Sốt

Bên ngoài Hang Sửng Sốt

Du khách cần vượt qua một con đường nhỏ để đến ngăn thứ hai. Nếu ngăn nhất hoành tráng với ánh điện thì ngăn này mang đến cho bạn cảm giác cổ đại mới lạ. Hệ thống những hiện vật bằng đá kết hợp lại với nhau giúp hang trở nên đặc biệt với những hình thù có thể liên tưởng đến truyền thuyết về Thánh Gióng như ngựa, thanh gươm. Ngăn thứ hai này có lòng hang rộng mênh mông, sức chứa có thể lên tới nghìn người cùng một lúc.

Di chuyển tiếp, bạn sẽ đặt chân tới vườn thượng uyển tại đỉnh cao nhất của hang. Nơi đây mở ra một phong cảnh hữu tình với hồ nước nhỏ, nhiều loại cây cối, hoa lá, chim muông sinh sống.

Cách di chuyển tới Hang Sửng Sốt

Từ trung tâm thành phố Hạ Long đi thẳng theo đường Hải Quân khoảng 4,1km đến bến phà Bãi Cháy. Từ bến tàu Bãi Cháy, với phương tiện di chuyển chính là tàu, cano đi xuống phía Nam khoảng 14km là đến Đảo Bồ Hòn, nơi có Hang Sửng Sốt.

Di chuyển bằng cano đến Hang Sửng Sốt

Di chuyển bằng cano tới Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt thuộc tuyến tham số 2 của Vịnh Hạ Long. Bạn có thể thuê tàu ra đảo hoặc mua vé tàu, du thuyền Hạ Long để trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm trên thuyền.

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch Hang Sửng Sốt

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích mà BestPrice muốn cung cấp cho bạn:

- Thời điểm du lịch lý tưởng là khoảng tháng 4 - 6 khi nắng ấm, và Hạ Long không có nhiều khách du lịch.

- Mặc quần áo nhẹ nhàng, mang theo ít hành lý và nên đi giày thể thao để dễ dàng chinh phục các loại địa hình nơi đây.

- Đem theo thuốc chống muỗi hay côn trùng và nhớ sử dụng trước khi lên đảo.

- Đem theo đèn pin phòng một số trường hợp cần thiết.

>>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long để có chuyến vi vu tuyệt vời nhất

Hang Sửng Sốt ở Hạ Long chính là hang động đẹp nhất và thu hút du khách đến tham quan nhiều nhất hiện nay. Điểm đến này chính là một đặc ân to lớn mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Du lịch Hạ Long, bạn nhất định đừng bỏ lỡ điểm tham quan thú vị này nhé.

Hiện nay, BestPrice đang cung cấp các tour Hạ Long, combo Hạ Long với giá tốt và các dịch vụ riêng lẻ như khách sạn Hạ Long hoặc du thuyền Hạ Long cho các khách hàng muốn du lịch tự túc. Nếu bạn quan tâm tới các dịch vụ của BestPrice thì hãy truy cập website bestprice.vn hoặc liên hệ trực tiếp tới tổng đài 1900 6505 để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhanh chóng hỗ trợ, tư vấn cụ thể.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet