Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?

22789 Views

Khá nhiều du khách không biết visa Hàn Quốc có thời hạn bao lâu, có những loại visa du lịch nào? Cùng BestPrice tìm hiểu một số thông tin cơ bản về visa du lịch Hàn Quốc để giúp bạn dễ dàng trong việc xin visa nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Có mấy loại Visa du lịch Hàn Quốc?
  • 2. Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?
    • 2.1 Thời gian hiệu lực của visa du lịch
    • 2.2 Thời gian lưu trú
  • 3. Những lưu ý khi làm visa du lịch Hàn Quốc
    • 3.1 Giấy tờ xin visa
    • 3.2 Lựa chọn địa chỉ tin cậy
    • 3.3 Chuẩn bị tốt về tinh thần

Có mấy loại Visa du lịch Hàn Quốc?

Du lịch Hàn Quốc hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với các du khách trên thế giới, đặc biệt là du khách Việt Nam. Bạn cần phải làm thủ tục xin visa Hàn Quốc để có thể nhập cảnh vào Xứ sở Kim chi tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Visa du lịch Hàn Quốc có 2 loại đó là Single visa (visa nhập cảnh 1 lần), Multiple visa (visa nhập cảnh nhiều lần):

  • Single visa: Đây là visa cho phép khách quốc tế nhập cảnh duy nhất 1 lần tại Hàn Quốc, có thời hạn là 3 tháng. Khách quốc tế khi xuất cảnh và muốn nhập cảnh trở lại Hàn Quốc thì không sử dựng được loại visa này mà phải làm visa mới.
  • Multiple visa: là loại visa có thời hạn đa dạng như 1 năm, 2 năm, 3 năm… với loại visa này, khách quốc tế có thể nhập cảnh hoặc xuất cảnh tại Hàn Quốc nhiều lần trong thời hạn của visa. Có 2 loại visa Multiple phổ biến đó là Multiple 5 năm Multiple 10 năm.

Các loại visa du lịch Hàn Quốc

Có 2 loại visa du lịch Hàn Quốc là Single visa và Multiple visa

Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?

Thời gian hiệu lực của visa du lịch

Với mục đích du lịch Hàn Quốc, bạn được cấp loại Single visa, nhập cảnh 1 lần duy nhất tại hải quan Hàn Quốc với hạn sử dụng là 3 tháng kể từ ngày cấp. Nếu trong 3 tháng mà bạn chưa đến Hàn Quốc thì visa đó sẽ bị hủy, không còn tác dụng nữa.

Nếu bạn chọn Multiple visa sẽ có hiệu lực tùy vào loại visa bạn được cấp ví dụ như visa 5 năm thì hiệu lực của nó là 5 năm, visa 10 năm hiệu lực tối đa là 10 năm Vì vậy, nếu có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc bạn nên sắp xếp thời gian và công việc hợp lí để làm visa du lịch.

Thời gian lưu trú

Hiện nay, với thời hạn cho visa ngắn hạn du lịch, bạn sẽ được lưu trú tại Hàn Quốc tối đa 15 ngày với visa nhập cảnh 1 lần (Single visa), với visa nhập cảnh nhiều lần (Multiple visa) là 30 ngày đối với loại 5 năm và 90 ngày đối với loại 10 năm. Hết hạn được lưu trú cho phép bạn phải lập tức rời Hàn Quốc để tránh bị rắc rối.

Du lịch Hàn Quốc

Những lưu ý khi làm visa du lịch Hàn Quốc

Giấy tờ xin visa

  • Bạn cần mang đầy đủ các giấy tờ quan trọng, đừng quên bất cứ một loại giấy quan trọng nào nếu bạn muốn thủ tục làm visa thuận lợi.
  • Với việc chứng minh tài sản: số tài sản hạn mức bạn bắt buộc phải đáp ứng là 100.000.000 đồng.
  • Bên cạnh đó, có một số đối tượng được miễn việc chứng minh tài sản như: các du học sinh trên hệ Đại Học, công chức hoặc nhân viên khối Nhà nước, hưu trí.
  • Thời hạn visa tối đa là 3 tháng nên bạn cần chuẩn bị và nộp hồ sơ trước 2 tháng để kịp thời gian.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi du lịch Hàn Quốc

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi du lịch Hàn Quốc

Lựa chọn địa chỉ tin cậy

  • Nếu muốn du lịch tự túc, bạn nên lựa chọn và tìm hiểu về những công ty du lịch uy tín như BestPrice để được hỗ trợ làm visa khi khả năng chứng minh tài sản của bạn chưa vững.
  • Nếu bạn thấy thủ tục xin visa quá rắc rối, hãy lựa chọn một tour du lịch Hàn Quốc với lịch trình hợp lý, bạn chỉ cần nộp lại các giấy tờ liên quan cho bộ phận tổ chức dịch vụ, họ sẽ có nhiệm vụ sẽ xin visa du lịch theo đoàn cho bạn một cách dễ dàng.
  • Tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm làm visa du lịch Hàn Quốc của những người đi trước để thuận tiện trong việc làm visa.

Tour Hàn Quốc

Chuẩn bị tốt về tinh thần

Theo kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc khi phỏng vấn tại Đại sứ quán bạn nên tự tin trả lời các câu hỏi được đưa ra (thường câu hỏi tương đối dễ) bạn chỉ cần tập trung và không quá căng thẳng.

Ngoài ra bạn nên cung cấp thông tin chính xác về mục đích nhập cảnh, thời hạn lưu trú, lịch trình chuyến đi... để việc cấp visa được dễ dàng hơn.

>>> Tham khảo thêm: [9X REVIEW] Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 5N4D theo tour

Trên đây BestPrice đã cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về các loại hình visa du lịch Hàn Quốc, hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến đi thật ý nghĩa và tuyệt vời!

Tác giả: VuThuy

Nguồn ảnh: Internet

22789 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(1)
Linh, Trả lời

Mình bất hợp pháp về từ 2012 giờ muốn sang du lịch tham quan lại có đi dc kh a

BestPrice Travel 1

Chào anh chị ạ, về trường hợp của mình cần liên hệ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết nhé, mình sẽ được tư vấn chi tiết về thủ tục cũng như các quy định khác ạ