Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bún chả 24 Lê Văn Hưu được Ngài Obama chọn ngon cỡ nào?

5203 Views
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này,  tối 23/5, Tổng Thống Mỹ Obama đã ghé quán bún chả Hương Liên tại địa chỉ 24 Lê Văn Hưu, Hà Nội. Lý do gì đoàn của ngài Tổng Thống quyền lực lại chọn quán bún chả này, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Cách đây 23 năm, quán bún chả Hương Liên được bà Hằng Nga cùng chị gái tên Nguyễn Thị Liên mở ra trên phố Lê Văn Hưu, thành phố Hà Nội. Suốt chừng ấy năm, dù dư luận có xôn xao về rau bẩn, không yên tâm về thịt có đảm bảo vệ sinh thì quán Hương Liên vẫn giữ vững chất lượng. Thịt đều được bà nhập từ những xưởng uy tín dược kiểm dịch đầy đủ, rau sống cũng luôn được rửa nhiều lần nước để đảm bảo sạch sẽ.

Suất bún chả đầy đặn

Suất bún chả đầy đặn

Bởi vậy mà chẳng theo kịch bản có sẵn, chẳng phải được kiểm định trước khi Tổng Thống Obama đến ăn, bà nói: cách đây nửa tháng có nhận được lời đặt bàn của đoàn nhà báo nước ngoài, bà cũng không chuẩn bị gì nhiều bởi từ trước tới nay chất lượng đồ ăn luôn đảm bảo trước sau như một. Không hề biết trước ngài Obama sẽ ghé qua, tối 23/5 mọi người trong quán ăn đều bất ngờ và nồng nhiệt vội vã đón tiếp ngài Tổng thống quyền lực cùng các thành viên trong đoàn.

Hình ảnh Tổng thống ngồi ăn bún chả cùng đầu bếp nổi tiếng người Mỹ, Anthony Bourdain

Hình ảnh Tổng thống ngồi ăn bún chả cùng đầu bếp nổi tiếng người Mỹ, Anthony Bourdain

Bà chủ quán còn chia sẻ cả đoàn đã ăn hơn 100 suất bún chả, ngài Obama ăn hết 2 suất đầy, không hết lời khen ngon và còn mua thêm 4 suất mang về.

Ngài Obama khen bún chả rất ngon

Ngài Obama khen bún chả rất ngon

Tìm hiểu thêm trên mạng về những “review” của những thực quán ăn trước đó, bún chả Hương Liên được khen nhiều nhất bởi thịt xiên nướng. Dù thời buổi hiện đại đã có lò nướng nhưng chuẩn thì vẫn là nướng trên than hồng.

Thịt xiên nướng thơm thơm mùi than

Thịt xiên nướng thơm thơm mùi than

Khi nướng phần thịt mỡ xem kẽ cháy xèo xèo khen khét, bốc lên quện cùng mùi xả, mùi hành tẩm ướp thịt khiến người qua đường cũng bị quyến rũ. Thịt nướng quán Hương Liên đặm thịt, thơm mùi than nướng, không bị khô quá ăn rất đưa bún. Ngoài nem thập cẩm ăn kèm, quán còn nổi tiếng với nem hải sản. Nem hải sản được cuốn thành miếng to, khi cắn vỏ nem giòn rụm tan tan trong miệng, đầy căng những nhân tôm, cua, thịt, cay cay vị hạt tiêu, thơm bùi chút hành và đượm vị hải sản.

Nem hải sản đặm đà

Nem hải sản đặm đà

Bún chả ngon hay dở quan trọng nữa là nhờ nước chấm. Vì bún lạnh nên nước chấm thường được đun âm ấm, bún sẽ mềm hơn và ăn đỡ lạnh bụng. Nước chấm nơi đây đủ vị chua, cay, mặn ngot hài hòa, không quá nồng mùi mắm hay quá hăng mùi tỏi. Nước chấm thanh mát, khi chấm cùng thịt nướng, rau sống và bún thật vừa miệng. Ăn miếng đầu rồi lại muốn ăn thêm những miếng sau nữa. Vì thế nên chẳng lạ khi đâu đó lướt "newfeed" facebook, ta có thể bắt gặp ảnh ai đó chek-in quán bún chả Hương Liên trong bữa trưa vội vã cùng nời khen ngợi hết mực.

Một bạn trên facebook "check-in" tại quán

Một bạn trên facebook "check-in" tại quán

Còn chần chừ gì nữa, hãy đặt vé máy bay đi Hà Nội ngay mùa hè này để thưởng thức bún chả ngon nức tiếng và thật nhiều những món ăn đường phố nổi tiếng khác xứ Hà Thành nhé.

Sưu tầm

Ảnh nguồn: Internet

5203 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp