Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nên đi Hạ Long tháng mấy thì đẹp nhất?

17019 Views
Nếu bạn chưa biết thời tiết Hạ Long như thế nào, nên đi Hạ Long tháng mấy thì tham khảo ngay kinh nghiệm chi tiết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thời tiết Hạ Long
  • 2. Nên đi du lịch Hạ Long vào thời gian nào?
    • 2.1 Thời gian nên đi du lịch Hạ Long
    • 2.2 Những lưu ý khi đi du lịch Hạ Long vào mùa mưa
  • 3. Đến Hạ Long chơi đâu, ăn gì?
    • 3.1 Các điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng nhất
    • 3.2 Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Hạ Long

Giới thiệu chung về thời tiết Hạ Long

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại miền Bắc nước ta, Hạ Long không chỉ được rất nhiều du khách trong nước lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng mà bạn bè quốc tế cũng cực kỳ yêu thích. khách du lịch trong nước mà bạn bè quốc tế cũng rất yêu thích. Du lịch Hạ Long bạn sẽ được trải nghiệm vô số hoạt động hấp dẫn như lênh đênh trên biển và chiêm ngưỡng hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ từ du thuyền Hạ Long cao cấp, thỏa thích tắm biển, tham gia các môn thể thao dưới nước, khám phá cuộc sống người dân làng chài nổi độc đáo hay “quẩy banh” các khu vui chơi giải trí hàng đầu,...

Thời tiết Hạ Long

Thời tiết Hạ Long thích hợp cho những chuyến nghỉ mát, tắm biển (@quynhmyt__)

Thời tiết Hạ Long mang đặc trưng 4 mùa rõ rệt của miền Bắc với mùa hè nắng nóng và mùa đông lạnh là thời điểm du khách nên chú ý nhất.

Mùa hè bắt đầu từ tháng 4 tới hết tháng 9 nhiệt độ có thể vượt ngưỡng 30०C với cái nắng khá gay gắt, trời trong xanh rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan, khám phá tại Hạ Long.

Mùa đông thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, lúc này thời tiết Hạ Long khá lạnh lẽo, mưa phùn và sương mù ảnh hưởng lớn tới chuyến đi của bạn.

Nên đi du lịch Hạ Long vào thời gian nào?

Do thời tiết Hạ Long biến đổi khá nhiều theo từng tháng trong năm và mỗi khoảng thời gian lại có những đặc trưng riêng biệt nên bạn hãy tham khảo những thông tin BestPrice chia sẻ dưới đây để có kế hoạch du lịch thuận lợi nhất nhé!

Thời gian nên đi du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp chắc chắn là thắc mắc lớn nhất của các khách du lịch đang có dự định tới đây. Theo như chia sẻ ở trên thì bạn nên du lịch Hạ Long vào mùa hè, đặc biệt là từ tháng 4 đến tháng 6 lúc này thời tiết Hạ Long nắng ấm, hầu như không có mưa và không nhiều khách du lịch. Ngoài ra, thời tiết mùa xuân và mùa thu ở đây cũng khá ôn hòa, mát mẻ thích hợp cho chuyến tham quan, nghỉ ngơi của gia đình bạn.

Thời tiết Hạ Long mùa hè

Mùa hè thích hợp cho các hoạt động thể thao dưới nước, bơi lội

Từ tháng 6 tới tháng 8 là thời gian cao điểm du lịch Hạ Long bởi nhiều gia đình thường kết hợp kì nghỉ hè của trẻ nhỏ để đi nghỉ mát và vui chơi luôn, lúc này giá phòng khách sạn Hạ Long, vé máy bay đi Vân Đồn và tất cả mọi dịch vụ đều sẽ tăng vọt, thành phố lúc nào cũng đông đúc khách du lịch. Thêm vào đó, tháng 7 và tháng 8 cũng thường xuyên có bão và áp thấp nhiệt đới không chỉ gây mưa mà ảnh hưởng rất nhiều tới việc tham quan của du khách và hoạt động du lịch tại đây.

Chính vì khách du lịch Việt Nam thường chọn Hạ Long là nơi nghỉ mát nên mùa đông lạnh từ cuối tháng 11 đến Tết chủ yếu chỉ có khách nước ngoài ghé thăm thành phố biển, khi mà nhiệt độ tại quốc gia họ có thể giảm xuống tới âm độ thì nơi đây quả thực là một thiên đường nghỉ ngơi và tận hưởng không gian riêng tư, yên bình giữa thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những lưu ý khi đi du lịch Hạ Long vào mùa mưa

Du lịch Hạ Long vào mùa mưa bạn sẽ không thể tắm biển, không được ngủ đêm trên vịnh cùng nhiều trải nghiệm dưới nước khác. Thay vào đó bạn hãy khám phá các di tích lịch sử có ý nghĩa quan trọng, các địa điểm tham quan và vui chơi trong nhà hay thưởng thức foodtour Hạ Long siêu hấp dẫn. Đặc biệt, với thời tiết Hạ Long những ngày mưa thì bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết dưới đây:

  • Áo mưa, ô để phòng những cơn mưa bất chợt
  • Áo khoác mỏng để giữ ấm vì những ngày mưa nhiệt độ thường giảm xuống, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh.
  • Túi/balo chống nước để bảo quản các thiết bị điện tử và đồ dùng quan trọng
  • Các loại thuốc thông thường như cảm cúm, xổ mũi, ho, đau đầu, giảm đau,...

Chuẩn bị hành lý du lịch Hạ Long

Chuẩn bị hành lý du lịch Hạ Long

Đến Hạ Long chơi đâu, ăn gì?

Các điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng nhất

- Vịnh Hạ Long: với hàng ngàn hòn đảo, hang động lớn nhỏ và nhiều hình dạng kì thú tạo nên quần thể di sản thiên nhiên thế giới đáng kinh ngạc đã nhiều lần được UNESCO công nhận. Không chỉ vậy, khám phá vịnh Hạ Long bạn còn được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như chèo kayak, leo núi mạo hiểm, thám hiểm hang động,...

- Bảo tàng Quảng Ninh: không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc được lấy ý tưởng từ những viên than đá - biểu tượng của vùng đất mỏ mà nơi đây còn lưu trữ rất nhiều tư liệu lịch sử có giá trị quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của tỉnh Quảng Ninh, các khu trưng bày, phòng lưu niệm và trở thành địa điểm check-in nổi bật của giới trẻ.

- SunWorld Hạ Long Park là một trong những tổ hợp công viên giải trí hàng đầu Việt Nam với diện tích lên tới 214ha bao gồm nhiều khu vực và trò chơi khác nhau như công viên nước Typhoon Water Park, công viên rồng Hạ Long Dragon Park và đặc biệt là vòng quay mặt trời Sun Wheel cao nhất thế giới.

Thời tiết Hạ Long lý tưởng cho các trò chơi ngoài trời

Phá đảo khu vui chơi SunWorld Hạ Long Park

Hạ Long còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khách du lịch khác để khám phá, vậy nên hãy đặt ngay vé vui chơi Hạ Long để có thể dễ dàng khám phá trọn vẹn các hoạt động vui chơi tại đây nha.

>> Kinh nghiệm vui chơi phá đảo Sun World Hạ Long không thiếu thứ gì

Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Hạ Long

Chắc chắn không thể không nhắc tới hải sản rồi phải không nào? Hải sản Hạ Long vô cùng phong phú và tươi ngon với các đặc sản chỉ riêng có tại nơi đây như bề bề, cua, tôm, ngán, sá sùng, sam biển, ốc,... được chế biến thành nhiều món hấp dẫn và độc đáo.

Chả mực cũng là một trong những món ăn được du khách yêu thích và thường mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Tuy nhiên, bạn phải tới đúng địa chỉ 8 nhà hàng ngon - bổ - rẻ nổi tiếng tại Hạ Long thì mới có thể thưởng thức những loại đặc sản chất lượng nhất và giá cả hợp lý.

Thời tiết Hạ Long mùa mưa

Bảo tàng Quảng Ninh là một địa điểm phù hợp với mùa mưa Hạ Long

Hy vọng với thời tiết Hạ Long được BestPrice chia sẻ chi tiết ở trên đã giúp bạn định hình và sẵn sàng lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Thêm một mẹo nhỏ để chuyến đi thuận tiện hơn nữa đó là bạn nên đặt tour Hạ Long để có thể khám phá trọn vẹn nơi đây mà không phải lo nghĩ hoặc đặt combo Hạ Long tại BestPricegiá tốt bao gồm phòng khách sạn và xe riêng đưa đón tận nơi, thế là vừa yên tâm có nơi nghỉ ngơi chất lượng sau cả ngày quẩy banh nóc mà lại được tự do lên lịch trình theo ý muốn của mình nữa.

Đừng quên tham khảo kinh nghiệm du lịch Hạ Long đầy đủ và chi tiết nhất tại đây.

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

17019 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp