Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gardens By The Bay - Khu vườn độc đáo nhất Singapore

Gardens by the Bay có diện tích rộng lớn và thảm thực vật phong phú, xứng đáng là điểm tham quan hấp dẫn bậc nhất tại quốc đảo Singapore. Rất nhiều điều thú vị tại đây đang chờ đón du khách tìm hiểu và khám phá.

Gardens By The Bay là một điểm đến bạn nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Singapore. Khu vườn khổng lồ này không những là một kiệt tác về mặt kiến trúc, thiết kế, mỹ thuật, mà còn là lá phổi xanh giữa lòng thành phố với hệ sinh thái thực vật vô cùng phong phú và đa dạng.

khám phá gardens by the bay

Nét nổi bật của Gardens By The Bay

Đây là công viên tự nhiên rộng hơn 100 ha nằm ở khu vực trung tâm Singapore, gần hồ chứa nước Marina. Nơi này như một “khu vườn xuân” mọc giữa đảo quốc. Khi đặt chân tới đây, bạn như được đắm chìm vào không khí trong lành và cảm giác khoan khoái như lúc cảnh xuân mới về.

khu vườn bên vịnh marina

Khu vườn mang đến mùa xuân trên vịnh Marina

Gardens By The Bay là một phần trong chiến lược của chính phủ Singapore với mục tiêu biến Quốc đảo Sư tử trở thành đất nước “xanh” hàng đầu thế giới.

Kiến trúc đặc biệt

Khu vườn này nổi bật với các mái vòm sinh thái được gọt đẽo khéo léo, các công trình thực vật vĩ đại kết hợp tạo nên một kiệt tác về mặt kiến trúc, thiết kế, mỹ thuật mà mọi người dân Singapore đều tự hào.

Thật khó để bỏ qua khu vườn trải dài bên vịnh Marina với những nhà kính mọc lên giữa mảng xanh ở Gardens By The Bay. Nơi này có cấu trúc thiết kế được đánh giá là mang tính tương lai, xây dựng theo nguyên lý phát triển bền vững của môi trường.

Nhà kính tại Gardens by the bay

Hệ thống mái vòm được làm hoàn toàn bằng kính

Hai khu nhà kính Flower Dome và Cloud Forest được Guinness ghi nhận kỷ lục “Nhà kính lớn nhất thế giới” vào năm 2015. Tại đây, những lớp mái bằng kính đứng độc lập, không có giá đỡ, không vướng cột chống hay trụ đỡ nào, tạo nên một không gian xanh tự nhiên vô cùng thoáng đãng và rộng rãi.

Điểm đặc biệt nhất ở công trình mái vòm bằng kính là không gây nên bất kỳ hiệu ứng nhà kính nào. Cả khuôn viên được đón ánh sáng mặt trời luôn lấp lánh trong mọi góc độ, dù vậy thì không khí lại mát mẻ một cách tự nhiên. Chính vì vậy, nhiều người mới hay bảo rằng, đến với Gardens By The Bay là bạn được đến với khu vườn giữa mùa xuân.

Không chỉ có thiết kế bằng kính độc đáo mà cả những công trình bổ trợ cũng có thể khiến mọi du khách ngỡ ngàng. Từ thác nước nhân tạo tới đường đi bộ trên không, tất cả hài hòa và hợp lại thành một khu vườn tự nhiên nhưng mang nét gì đó vô thực, đem tặng cho con người một cảnh quan thật hùng vĩ và tráng lệ.

Địa điểm tham quan độc đáo

Không phải tự nhiên mà Gardens By The Bay lại là một điểm dừng chân không thể thiếu đối với mọi du khách đi đến thăm Singapore. Nơi đây vừa mang một nét đẹp kiến trúc hoành tráng, vừa sở hữu những hoạt động “có một không hai” khiến sức hút của khu vườn bên vịnh ngày càng nâng cao.

khu vườn lớn nhất singapore

Vẻ đẹp độc lạ của Khu vườn lớn nhất Quốc đảo Sư Tử

Singapore là một quốc đảo nên thảm thực vật tự nhiên của quốc gia này không quá đa dạng, tuy vậy chính quyền đất nước này rất cố gắng trong việc làm phong phú thêm hệ thống thực vật tại đây bằng cách mang hầu hết các loài thực vật trên thế giới vào khu vực này. Chính vì vậy mà bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những loài cây lạ mà trước đó bạn chưa từng thấy bao giờ.

Bạn có thể tới tham quan Gardens By The Bay bất cứ thời điểm nào trong ngày, bởi mỗi lúc, khu vườn xuân này lại đem tới cho bạn một cảm giác khác biệt.

Tới đây vào buổi sáng, bạn sẽ được đắm mình trong ánh nắng lấp lánh nhưng không sợ bị nóng gắt khi đi dạo trong vườn, hay ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ công viên từ trên cao khi dạo bước trên OCBC Skyway. Tiến tới Đài quan sát Supertree, nằm trên đỉnh cao nhất trong 18 siêu cây, bạn sẽ còn được thỏa mãn với khung cảnh ngoạn mục của Vịnh Marina từ độ cao 50m.

Một trải nghiệm thú vị hơn vào khi chiều tà, lúc hoàng hôn buông xuống, chương trình biểu diễn âm thanh và ánh sáng hấp dẫn Garden Rhapsody bắt đầu như muốn dẫn dắt bạn vào một không gian vừa kỳ bí, vừa lãng mạn. Mọi du khách dù khó tính nhất cũng sẽ được chiều lòng với màn trình diễn đẹp mắt trên nền nhạc du dương huyền ảo.

Không chỉ có vậy, nơi đây còn là địa điểm thường xuyên được chọn để tổ chức các sự kiện, triển lãm trải nghiệm vô cùng độc đáo và mới lạ tại thành phố này. Tiêu biểu như sự kiện Avatar: The Experience, sự kiện Pokemon…

sự kiện avatar the experience - gardens by the bay

Các sự kiện điện ảnh thường xuyên được tổ chức tại đây

Chỉ với khoảng 30$, bạn đã có thể thưởng thức một không gian xanh với hệ thống thực vật đa dạng cùng những hoạt động được khai thác một cách hợp lý, chắc chắn là một trải nghiệm độc đáo khi bạn tới Singapore.

Khu vườn tổng hợp nhiều nét đẹp độc lạ

Gardens By The Bay như một rương kho báu khổng lồ với hàng ngàn loại đá quý xinh đẹp và đáng giá. Tại khu vườn này có rất nhiều điều hay ho chờ được khám phá, mỗi khu vực lại là một tác phẩm nghệ thuật. Đặt chân tới đây, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp như vừa du hành tới tương lai.

Conservatory Complex

Khu phức hợp nhà kính là điểm tham quan lớn nhất tại Gardens By The Bay, nơi này được thiết kế ấn tượng với hệ sinh thái đa dạng, thảm thực vật phong phú. Nơi đây lưu giữ nhiều loài cây quý hiếm được bày trí rất đẹp theo các chủ đề trong năm.

nhà kính lớn nhất thế giới tại singapore

Khu vườn sở hữu hai khu nhà kính lớn nhất thế giới

Tới thăm Singapore không nhàm chán, bởi mỗi mùa bạn ghé qua, bạn sẽ lại được chiêm ngưỡng một Gardens By The Bay với một diện mạo mới.

Flower Dome

Đúng với tên gọi của mình, Flower Dome chính là một thiên đường ở nhân gian – thiên đường của các loài hoa. Bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc tới quyến luyến không rời bởi hương sắc của các loài hoa tại nơi này.

Đến với Flower Dome, bạn sẽ đi lạc trong 7 khu vườn nhỏ mà mỗi vườn lại là các loài thực vật khác nhau được trang trí theo từng mùa trong năm. Các loài hoa ở đây có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới, chủ yếu là các loài ôn đới. Bạn có thể bắt gặp những hàng hoa lan hay bụi hoa hồng quen thuộc, hay tới cả những loài cây hoa quý hiếm như cây oliu ngàn năm.

thiên đường hoa tại gardens by the bay

Thiên đường của các loài hoa ngay tại trung tâm thành phố

Vào mùa hoa Anh Đào, họ còn mang cả những cây Anh Đào từ Nhật Bản về để trưng bày. Nếu tới đây vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một "Nhật Bản thu nhỏ" ngay giữa lòng đảo quốc.

Cloud Forest

“Rừng mây” thực chất là một nhà cao tầng được cách điệu như hình chóp núi. Khu vực này được bao phủ bởi vô số những loài thực vật đủ màu sắc, khiến mọi du khách đều phải trầm trồ như đang ngắm nhìn khung cảnh rừng núi hùng vĩ tại Nam Mỹ.

thác nước trong nhà cao nhất tại singapore

Thác nước nhân tạo cao nhất thế giới nằm tại Cloud Forest

Điểm sáng tại Cloud Forest là thác nước nhân tạo cao tới 35m, được ghi nhận là thác nước trong nhà lớn nhất trên thế giới. Chỉ cần bước vào cổng khu nhà kính, bạn sẽ ngay lập tức bắt gặp được cảnh tượng tráng lệ của thác nước lớn bao bọc bởi màu xanh của cây dương xỉ và các loài thực vật sống trong nước khác.

Đa số các loài thực vật quý hiếm đều được bảo tồn trong khu Cloud Forest, càng lên tầng cao thì khu rừng trên mây này lại càng thu hút hơn khi được trưng bày rất nhiều thạch nhũ và đá quý.

Floral Fantasy

Thiên đường hoa kỳ ảo rộng 1500m2 ẩn mình trong Gardens By The Bay là nơi sinh sống của hơn 3000 loài thực vật, đa phần là các loài hoa với đầy đủ sắc màu tạo nên một bản hòa sắc vừa nhẹ nhàng lại vừa độc đáo.

Floral Fantasy được xây dựng bằng công nghệ trồng hoa tiên tiến, bên trong được chia thành 4 khu vườn khác nhau với những nét đặc trưng riêng là: Vườn hoa treo Dance, vườn ôn đới tiểu cảnh Float, vườn nhiệt đới Waltz có ếch Phi Tiêu cực độc và vườn trong hang động Drift.

vườn hoa kỳ ảo - gardens by the bay singapore

Đắm chìm trong vẻ đẹp huyền ảo vô thực của Floral Fantasy

Sau khi đắm mình trong khu vườn đầy hoa, đi tới cuối cùng bạn sẽ bắt gặp Fantasy Theater, một xưởng phim 4D mang đến cho bạn trải nghiệm “bay” khắp khu vườn rộng lớn bằng những kỹ xảo siêu thực.

Supertree Grove

Đây là địa điểm được du khách check-in nhiều nhất khi tới Gardens By The Bay Singapore. Tại đây có 18 Siêu cây (Supertree), mỗi cây cao từ 18 đến 23 mét. Mỗi cây như một khu rừng thu nhỏ với thiết kế độc đáo cùng 170.000 loài thực vật mọc dọc thân cây.

siêu cây tại gardens by the bay

Những Siêu cây lên đèn lung linh mỗi khi màn đêm buông xuống

Nằm trên đỉnh cao nhất của Supertree là Đài quan sát Siêu cây mang đến cho bạn tầm quan sát tuyệt vời khắp khuôn viên.

OCBC Skyway

Để tận hưởng khung cảnh mê hoặc nhất tại đây, hãy tới OCBC Skyway. Nằm lơ lửng giữa hai Supertree ở độ cao 22 mét so với mặt đất, con đường trên không dài 128 mét này mang đến những cơ hội tuyệt vời để ghi lại bức ảnh đáng nhớ về khung cảnh xanh tốt xung quanh khu vườn.

con đường đi bộ trên không

Băng qua con đường trên không để ngắm trọn vẻ đẹp của khu vườn

Active Garden

Được thiết kế để tập hợp mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp xã hội, Active Garden là trung tâm xã hội ngoài trời, nơi được dựng lên để khiến Gardens By The Bay gần gũi với con người hơn.

Đây là sân chơi hoàn hảo cho cả người lớn tuổi lẫn người trẻ tuổi, là không gian chung lý tưởng để mọi người có thể cùng nhau thư giãn và gắn kết trong một khung cảnh ven sông thơ mộng. Đặc biệt tại khu vườn chung này bạn cũng có thể mang theo những em thú cưng của mình!

khu vui chơi chung active garden

Active Garden - Khu vui chơi chung dành cho mọi lứa tuổi

Vườn Vịnh Đông

Những con đường gập ghềnh, những bãi cỏ tươi tốt, những cành cọ tao nhã đang vẫy gọi bạn tại Bay East Garden. Nơi đây là thiên đường xanh giữa lòng thành phố luôn sẵn sàng chào đón bạn và hoàn toàn miễn phí.

Bay east garden bên cạnh vịnh marina

Vườn Vinh Đông ôm trọn quang cảnh Vịnh Marina

Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của Vịnh Marina, Vườn Vịnh Đông là một ốc đảo lộng lẫy ngay giữa trung tâm thành phố Singapore, nơi bạn có thể thư giãn với một cuốn sách, cùng chụp những bức ảnh thật đẹp hoặc tận hưởng một buổi dã ngoại tràn ngập tiếng cười.

Dragonflys & Kingfisher Lake

Bạn có thể thoải mái thư giãn sau một ngày dài khi dạo bước bên dòng sông lấp lánh ánh nắng. Nơi đây không chỉ là một danh lam thắng cảnh, mà hồ còn là nguồn thủy sinh vật phong phú. Hãy ghé qua đây để khám phá hệ sinh thái diệu kỳ đang phát triển ngay trong hồ.

dragonflys and kingfisher lake

Thả mình bên bờ Hồ Chuồn chuồn & Hồ Bói cá

Heritage Gardens

Men xuống phía dưới là con đường kí ức tại Vườn Di Sản. Tại nơi này bạn có thể hòa mình vào sự quyến rũ của lịch sử, khám phá những câu chuyện thú vị về các nhóm dân tộc đa dạng tại Singapore và nền văn hóa của Quốc đảo Sư tử qua các loài thực vật hấp dẫn.

vườn di sản tại gardens by the bay

Tìm hiểu thêm về lịch sử khi dạo bước tại Vườn Di Sản

Kingfisher Wetlands

Đối với những người yêu thiên nhiên, Đầm lầy Kingfisher sẽ là điểm đến không bao giờ làm bạn thất vọng. Khu bảo tồn nước ngọt này là điểm tham quan mới tại Gardens By The Bay, mở ra trước mắt du khách sự đa dạng và phong phú của hệ động thực vật kỳ lạ.

đầm lầy bói cá - khám phá gardens by the bay

Hòa mình cùng hệ sinh thái thủy sinh vật độc đáo

Hiếm khi bạn có thể bắt gặp được những vùng đất ngập nước như thế này ở trung tâm thành phố, vì vậy hãy nắm bắt cơ hội này để đến gần hơn với tự nhiên. Thưởng thức tất cả những gì thiên nhiên ban tặng và khám phá những bí mật của đa dạng sinh học ngay tại chính khu vườn này.

Serene Garden

Khu vườn ngoài trời mới – Serene Garden – được lấy cảm hứng từ khái niệm tối giản của Nhật Bản. Một không gian yên tĩnh rộng 2 ha là địa điểm thích hợp cho du khách có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố.

serene garden phong cách nhật bản

Khu vườn với thiết kế mang đậm “hơi thở” Nhật Bản

Sun Pavilion

Hãy thử một lần thả mình giữa khung cảnh giống như sa mạc vô cùng độc lạ tại Sun Pavilion. Một bộ sưu tập thực vật sa mạc tuyệt vời trong khu vườn ngoài trời với hơn 100 giống loài khác nhau.

sa mạc giữa lòng thành phố singapore

Sa mạc thu nhỏ giữa lòng khu vườn xanh tươi

Thời điểm lý tưởng để tới Gardens By The Bay

Mỗi thời điểm trong ngày, Gardens By The Bay lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Hãy lưu lại một vài mốc thời gian tiêu biểu mà mình đúc kết được từ kinh nghiệm du lịch Singapore để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất tại khu vườn khổng lồ này!

Thời gian mở cửa:

  • Khu vực trong nhà kính: 9:00 – 21:00
  • Khu vực ngoài trời: 5:00 – 2:00

Vì khu tham quan tại đây rất rộng, bạn nên dành khoảng 4 tiếng trở lên để có thể khám phá được hết mọi vẻ đẹp tại nơi đây. Chính vì vậy mà mình có lời khuyên rằng các bạn nên tới đây vào lúc chiều tới tối, bởi như vậy bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vườn này cả khi nắng mờ tới lúc lên đèn huyền ảo.

Đặc biệt, 19:4520:45 là thời gian diễn ra màn trình diễn ánh sáng Garden Rhapsody vô cùng hoành tráng và mỹ lệ, hãy nhớ đừng bỏ lỡ nó khi đến thăm Gardens By The Bay!

Những lưu ý khi tham quan

  • Không được phép dẫm, nhổ hay làm hỏng bất kỳ loại cây nào.
  • Không vứt, xả rác, không hút thuốc khi tham quan.
  • Không được mang theo thức ăn và đồ uống vào khu Flower Dome và Cloud Forest.
  • Xe đạp, giày trượt patin, ván trượt và xe tay ga bị cấm. Bạn chỉ được đạp xe dọc theo lối đi dạo ven sông và khu vực của Vườn Vịnh Đông.
  • Bất kỳ hình thức đốt lửa nào như tiệc nướng BBQ hay thắp nến đều bị cấm trong khuôn viên của vườn.
  • Bạn có thể chụp ảnh, quay phim trong khu tham quan. Tuy nhiên nếu có liên quan đến vấn đề thương mại, cần phải hoàn thành đơn đăng ký với các Điều khoản & Điều kiện hiện hành, và gửi đến feedback@gardensbythebay.com.sg trước ít nhất 14 ngày để đánh giá.

Dù là một quốc gia không có nhiều lợi thế về kỳ quan thiên nhiên, nhưng với sự sáng tạo hiện đại của mình, các điểm đến tại Singapore luôn mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt là Gardens By The Bay. Hãy cùng BestPrice vi vu Singapore ngay để tự mình trải nghiệm cảm giác đắm chìm trong thảm thực vật hùng vĩ tại khu vườn bên vịnh Marina này!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet