Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tết Âm Lịch - chúng mình đi đâu?

2892 Views
Còn gì tuyệt hơn một chuyến du lịch dài ngày với người thân hay bạn bé trong dịp Tết Đoàn Viên, để có những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau. Tuy nhiên, gần như lúc nào chúng ta cũng sẽ phải đắn đó suy nghĩ với câu hỏi “Tết này đi đâu đây?” Câu hỏi mà có lẽ tết nào chúng ta cũng phải hỏi người khác và tự hỏi mình. Vậy Tết này bạn sẽ đi đâu? Bạn đã có kế hoạch du lịch tết cho mình chưa? Sau đây là một số đất nước bạn nên thử tới một lần trong dịp Tết Nguyên Đán.

Trước hết, theo cá nhân mình thì chúng ta nên lựa chọn các nước thuộc Châu Á hoặc gần hơn là khu vực Đông Nam Á để đi du lịch Tết. Tại sao lại là Châu Á? Đơn giản thôi, các nước Châu Á là các nước phát triển từ Nền văn minh lúa nước, nên họ sẽ đón tết chính theo Lịch Mặt Trăng, hay còn gọi là Lịch Âm. Chính vì thế nên trong thời gian này sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống và các hoạt động để chào mừng ngày lễ lớn nhất trong năm. Vì vậy, các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn so với việc đi du lịch tịa các nước tại Châu Âu hoặc các châu lục khác vào thời gian này.

Đất nước của những nụ cười

Thái Lan có lẽ là một cái tên không có gì xa lạ với chúng ta nữa, sau bao bộn bề của một năm cũ, còn gì tuyệt hơn là chào đón năm mới bằng chuyến du lịch Thái Lan để tham gia vào những hoạt động giải trí, văn hóa của đất nước này. Khoảng thời gian này cũng à khoảng thời gian phù hợp nhất để tới thăm Xứ Chùa Vàng, vì khí hậu nơi đây vào tháng 2 khá mát mẻ và dễ chịu.

Chùa Wat Yannawa

Chùa Wat Yannawa

Vì vậy, thật chẳng còn gì hợp hơn việc đến chiêm bái Tượng Phật Vàng tại chùa Wat Traimit hay chiêm bái Xá Lợi Phật tại chùa Wat Yannawa để cầu cho một năm mới đầy may mắn và sức khỏe.

Dạo thuyền trên sông Chao Phraya

Dạo thuyền trên sông Chao Phraya

Hay dạo thuyền trên sông Chao Phraya để tận hưởng bầu không khí mát mẻ và chiêm ngưỡng cây cầu nối giữa quá khứ và hiện đại, giữa cổ kính và sầm uất của Bangkok.

Lễ hội hoa Chiangmai

Lễ hội hoa Chiangmai

Ngoài ra Lễ hội hoa Chiangmai được tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại thành phố Chiangmai với muôn vàn loài hoa khoe sắc cùng với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc và cuộc thi hoa hậu hội tụ những cô gái xinh đẹp nhất thành phố này chắc chắn cũng là một trải nghiệm bạn khó lòng bỏ qua.

Bên cạnh đó, đầu năm là thời điểm “tài chính rủng rỉnh” nên sẽ rất hợp để các chị em mua sắm thỏa thích tại các trung tâm thương mại.

Đảo Quốc Sư Tử

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng người thân và gia đình trong dịp Tết Đoàn Viên thì Singapore quả thật là một lựa chọn lý tưởng với bạn. Trong thời gian này, đường phố Singapore được trang trí rất lộng lẫy, đồng thời cũng diễn ra rất nhiều chương trình biểu diễn ca nhac, nghệ thuật, tại vịnh Marina và đảo Sentosa còn có hoạt động bắn pháo hoa. Bên cạnh đó, từ đêm giao thừa tới ngày 15 âm lịch sẽ liên tục diễn ra các lễ hội truyền thống trong chuỗi lễ hội truyền thống chào mừng năm mới tại Singapore là điểm chính hấp dẫn các du khách tới với Singapore trong thời gian này.

Lễ hội hoa đăng

Lễ hội hoa đăng

Bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội hoa đăng, mở màn cho chuỗi lễ hội để cầu cho những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới.

Lễ hội River Hongbao

Lễ hội River Hongbao

Hay có thể tìm hiểu về văn hóa và các món ăn truyền thống của Quốc Đảo này vừa chiêm ngưỡng bức tượng Thần Tài cùng 12 con giáp khổng lồ tại lễ hội River Hongbao.

Lễ hội Thaipusam

Lễ hội Thaipusam

Ngoài ra còn có lễ hội Thaipusam, một lễ hội truyền thống của những người theo đạo Hindu, được coi như một điểm nhấn trong mùa lễ hội. Tuy nhiên tháng 2 cũng là thời gian cao điểm của mùa du lịch tại Singapore nên chi phí du lịch có thể sẽ cao hơn một chút nhưng cũng rất đáng để có một chuyến du lịch Tết thú vị bên gia đình.

Xứ sở Kim Chi

Không như tết tở Việt Nam, nhiệt độ đã bắt đầu ấm hơn, ở Hàn Quốc vẫn chìm trong cái lạnh và băng tuyết của mùa đông. Vì vậy đối với những bạn muốn ngắm nhìn tuyết rời khắp đất trời thì đây quả thật là một lựa chọn tốt để đón Tết Âm Lịch.

Khu trượt tuyết Yangji

Khu trượt tuyết Yangji

Bạn có thể tham gia trượt tuyết tại khu trượt tuyết phức hợp Yangji và Lotte World, thu cung điện KyungbokNhà Xanh vào tầm mắt tại Quảng trường Kwang Hwa Moon, hay tới thăm Cung điện Hoàng Gia Gyeongbok được xem như một trong những công trình kiến trúc cổ nhất ở Seol.

Làng Seongeup

Làng Seongeup

Hoặc bạn cũng có thể cầu may mắn và bình an trong năm mới tại ngôi chùa hiện đại nhất cả Phật giáo Châu Á – Chùa Yakcheona tọa lại trên đảo Jeju. Cũng trên hòn đảo nổi tiếng này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu cách bốc thuốc tại ngôi làng Seongeup – phìm trường bộ phim nổi tiếng “Nàng Dae Changkum”.

Chả cá Odeng

Chả cá Odeng

Hay bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực truyền thống Hàn Quốc như kim chi, mỳ lạnh, mỳ cay, chả cá Odeng,… Hay đơn giản là hòa mình vào không khí nhộn nhịp của đất nước Hàn Quốc cũng sẽ làm bạn thấy vui vẻ. Thậm chí đối với những fan K- pop, đây cũng là cơ hội để các bạn được xem những show biểu diễn ca nhạc của thần tượng mình.

Trung Quốc

Người “hàng xóm” của chúng ta luôn là một lựa chọn không tệ để du lịch, dù là trong thời gian nào. Du lịch Trung Quốc Tết Nguyên Đán, bạn sẽ thấy không mấy khác với ngày Tết truyền thống của Việt Nam, tuy có một vài điểm khác biệt nhỏ nhưng nhìn chung người dân Trung Quốc đón tết quy mô lớn hơn chúng ta. Có một điều chắc chắn sẽ làm các bạn thích thú là bạn sẽ được đốt pháo, nghe tiếng pháo đì đùng khắp nơi và xem những buổi diễu hành, duyệt binh hoành tráng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm những điều khác biệt trong văn hóa đón Tết thì có thể tới thăm những nơi tập trung các dân tộc thiểu số, vì Trung Hoa có rất nhiều cộng đồng người và dân tộc cùng nhau sinh sống nên cũng sẽ có những cách đón tết và lễ hội riêng ở từng vùng, từ dân tộc rất đặc biệt.

Những ngày tết, thường xuyên có những buổi diễu hành, múa rồng ,múa lân trên đường phố

Những ngày tết, thường xuyên có những buổi diễu hành, múa rồng ,múa lân trên đường phố

Bạn có thể tới Bắc Kinh, Đại Lý, hay Tứ Xuyên, là những vùng có lịch sử văn hóa lâu đời, đồng thời cũng có nhiều dân tộc khác nhau sinh sống tạo nên những sự giao thoa văn hóa đặc sắc. Ví dụ như người dân tộc Di tại Tứ Xuyên sẽ nhảy múa dưới ánh trăng để đón tết, dân tộc Mãn ở Bắc Kinh, Đông Bắc và Hà Bắc sẽ tổ chức đua ngựa hoặc đua lạc đà thời điểm trước tết và ăn mừng tết 2 lần vào ngày 30 và mùng 1. Nếu may mắn, bạn có thể thấy đuợc các phong tục đón tết truyền thống của người dân bản địa. Nếu không có cơ hội ấy thì bạn cũng đừng thất vọng, cảnh sắc và không khí năm mới trên nước bạn cũng đủ làm bạn thích thú rồi đấy.

Hy vọng các bạn đã có thể đưa ra sự lựa chọn cho chuyến du lịch tết của mình, các bạn có thể lựa chọn du lịch tự túc hoặc mua tour du lịch đều được. Tuy nhiên, trong dịp này, mọi người thường sẽ có xu hướng thích nghỉ ngơi và tận hưởng nhiều hơn, nên mình nghĩ lựa chọn mua tour du lịch sẽ hợp lí hơn. Chúc các bạn có một chuyến du lịch tết ý nghĩa bên người thân và bạn bé của mình!

Nguồn ảnh: Internet

Giang Đỗ

2892 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp