Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

“Đã mắt” với show chuyển giới độc đáo ở Pattaya – Thái Lan

10943 Views

"Sôi động", "độc đáo", "mãn nhãn" sẽ là những cảm nhận của bạn khi được thưởng thức show chuyển giới - "đặc sản" của đất nước Thái Lan. Cùng BestPrice khám phá về loại hình nghệ thuật siêu lạ này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Show chuyển giới là gì?
  • 2. Những show chuyển giới nổi tiếng tại Thái Lan
    • 2.1 Alcazar Show
    • 2.2 Tiffany Show
    • 2.3 Colosseum Show
  • 3. Nội dung của show chuyển giới
  • 4. Những lưu ý khi thưởng thức show chuyển giới

Show chuyển giới là gì?

Show chuyển giới là một loại hình biểu diễn nhạc kịch độc đáo của Thái Lan mà tất cả nghệ sỹ đều là người chuyển giới, trong đó chủ yếu là người chuyển giới nữ. Nhiều người dễ nhầm lẫn giữa show chuyển giới và sex show vì cả hai loại hình này đều rất nổi tiếng tại Thái Lan. Nếu sex show là những màn trình diễn nóng bỏng, hở hang khiến người xem đôi khi "đỏ mặt" và cấm trẻ em dưới 18 tuổi, thì show chuyển giới là chương trình ca múa nhạc kết hợp kịch. Show chuyển giới vừa mang tình giải trí vừa mang tính nghệ thuật và văn hóa, phù hợp cho mọi đối tượng khán giả. Xem show này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các nghệ sỹ vô cùng xinh đẹp cùng vũ đạo điêu luyện, những điệu múa uyển chuyển trên hiệu ứng âm nhạc và màu sắc bắt mắt.

Show chuyển giới tại Pattaya Thái Lan

Show diễn độc đáo với các vũ công đều là người chuyển giới ở Pattaya – Thái Lan

Đọc thêm bài viết "Phân biệt Show chuyển giới và Sex Show ở Pattaya, Thái Lan" để không bị nhầm lẫn giữa hai show này nhé.

Những show chuyển giới nổi tiếng tại Thái Lan

Ở Pattaya có nhiều show chuyển giới khác nhau nhưng BestPrice sẽ điểm qua 3 nhà hát quy mô và hấp dẫn nhiều khách du lịch nhất để bạn lựa chọn.

Tour du lịch Thái Lan

Alcazar Show

Nhà hát Alcazar được khai trương vào tháng 11 năm 1981 với 1200 chỗ ngồi, tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn hoành tráng của hơn 400 nghệ sĩ có kỹ thuật chuyên nghiệp gồm cả ca hát, múa, kịch, hóa trang và nhiều màn biểu diễn thú vị khác. Chương trình bắt đầu bằng sự hòa âm của các nghệ sĩ trong trang phục truyền thống của nhiều quốc gia. Sau đó là 17 phần biểu diễn khác nhau liên tục trong thời gian 70 phút.

Alcazar Show Thái Lan

Mỗi phần trình diễn đều được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và chuyên nghiệp

- Địa chỉ: nhà hát Alcazar 78/14 Pattaya 2nd Road, Pattaya City, 20150 Thái Lan.

- Giá vé: 450 baht/vé đối với ghế thường, từ 550 baht/vé đối với ghế VIP.

- Thời gian biểu diễn: hàng ngày lúc 17h, 18h30, 20h, 21h30.

Tiffany Show

Tiffany ban đầu là chương trình biểu diễn ở một quán bar nhỏ ở phía nam thành phố Pattaya từ năm 1974. Sau đó chương trình này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân Thái Lan cũng như khách du lịch nước ngoài và giành được vị trí thứ 4 trong top 10 show diễn nổi tiếng toàn thế giới năm 2001 do tạp chí TravelCom bình chọn.

Khác với Alcazar, Tiffany Show bao gồm 13 tiết mục nối tiếp nhau trong thời gian 90 phút, được trình diễn bởi các vũ công chuyển giới xinh đẹp như những hoa hậu được tuyển chọn khắt khe cùng trang phục và trang điểm cầu kỳ.

Tiffany Show Thái Lan

Các nghệ sĩ tại Tiffany Show xinh đẹp như những cô hoa hậu

- Địa chỉ: 464/9 Pattaya 2nd Road, Nongprue, Banglamung, Chon Buri 20260, Thái Lan.

- Giá vé: khoảng 500 – 600 baht/vé.

- Thời gian biểu diễn: hàng ngày lúc 18h, 19h30, 21h. Các suất chiếu đặc biệt (vào các dịp lễ) lúc 16h30 và 22h30.

Colosseum Show

Tòa nhà của nhà hát được thiết kế theo phong cách của đấu trường cổ đại Colosseum, các ghế được sắp xếp theo hình vòng cung rộng rãi với sức chứa hơn 1000 người. Chương trình được chỉ đạo bởi biên đạo múa nổi tiếng Doesai Swaecheen, kéo dài 75 phút bao gồm 14 tiết mục nối tiếp nhau trong khung cảnh kỳ ảo và tươi sáng. Đây là show chuyển giới mới, quy mô, rực rỡ và hoành tráng nhất ở Thái Lan.

Colosseum show Thái Lan

Một tiết mục trong Colosseum show

- Địa chỉ: nhà hát Colosseum 168/9 Thep Prasit Road, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung, Chang Wat Chon Buri, 20150 Thái Lan.

- Giá vé: 500 baht/vé cho ghế thường, từ 600 baht/vé cho ghế VIP.

- Thời gian biểu diễn: hàng ngày lúc 18h, 19h30.

Nội dung của show chuyển giới

Mỗi nhà hát sẽ tập trung vào những thế mạnh riêng, nhưng điểm chung của các show chuyển giới là sự hòa trộn của âm thanh, ánh sáng cùng với âm nhạc một cách vô cùng chuyên nghiệp. Ngoài các phần trình diễn văn hóa truyền thống của Thái Lan, các tiết mục trong chương trình được dàn dựng dựa trên những bài hát, điệu múa đặc trưng của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là một số quốc gia có số lượng khách đi du lịch Thái Lan lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia,…và nhiều bài hát nổi tiếng của các nước phương Tây.

Tiết mục múa quạt trong show chuyển giới Thái Lan

Tiết mục múa quạt truyền thống của Hàn Quốc

Bạn sẽ ngạc nhiên khi bất chợt cả nhà hát vang lên một bản nhạc quen thuộc của Việt Nam cùng hình ảnh những vũ công mặc trang phục áo dài, đội nón lá thướt tha trình diễn như những nghệ sỹ Việt thực sự.

Biểu diễn áo Dài Việt Nam trong Show chuyển giới Thái Lan

Các vũ công mặc áo dài và biểu diễn bài hát Việt Nam

Kết thúc buổi diễn, các nghệ sĩ sẽ xếp hàng để giao lưu cùng khán giả. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng "cận cảnh" những cô gái duyên dáng trong bộ trang phục sặc sỡ. Chỉ với 30-40 baht, bạn đã có được các tấm hình kỷ niệm cùng họ. Bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống và công việc của những người chuyển giới để yêu quý và trân trọng họ nhiều hơn.

Chụp ảnh cùng các người mẫu chuyển giới Thái Lan

Chỉ với 40 baht bạn sẽ được chụp ảnh cùng những cô nàng “xinh như búp bê”

Những lưu ý khi thưởng thức show chuyển giới

- Bạn sẽ không được sử dụng camera và các loại máy ghi hình trong show diễn.

- Những giá vé trên sẽ được áp dụng cho cả người lớn và trẻ em.

- Trẻ em dưới 100cm được miễn phí vé (nhưng phải ngồi chung ghế với bố mẹ).

- Vé bạn mua quy định hạng ghế nhưng chưa đặt chỗ chính xác. Vì vậy, bạn nên đến sớm để có những chỗ ngồi tốt nhất.

- Các diễn viên thường không trả lại tiền thừa, vì vậy, bạn không nên dùng tiền mệnh giá quá lớn để tip hoặc không, họ sẽ kéo thêm người vào chụp ảnh cùng bạn.

- Một lưu ý nữa đó là bạn nên có thái độ đúng mực với các diễn viên chuyển giới cũng như cộng đồng người LGBT.

Chỉ với 70-90 phút của show chuyển giới bạn đã có thể trải nghiệm văn hóa của đất nước Thái Lan xinh đẹp một cách đặc sắc, sống động nhất mà không thể có được ở nơi nào khác. Thông thường, các tour Thái Lan đều đã bao gồm 1 buổi xem show chuyển giới tại những nhà hát nổi tiếng kể trên. Vì vậy, để sở hữu tấm vé mới lạ và đặc sắc này, đừng ngần ngại liên hệ với BestPrice và book ngay cho bản thân và gia đình những tour du lịch Thái Lan với mức ưu đãi hấp dẫn!

du lịch Thái Lan

Linh Bui

Nguồn ảnh: BestPrice Travel

10943 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp