Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Cập nhật bản đồ du lịch Thái Lan 2024

7872 Views

Hãy cùng BestPrice khám phá bản đồ du lịch Thái Lan 2024 để chuẩn bị cho chuyến du lịch tới xứ chùa vàng xinh đẹp ngay nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Mua bản đồ du lịch Thái Lan ở đâu?
  • 2. Bản đồ du lịch Thái Lan
    • 2.1 Bản đồ du lịch Bangkok có gì?
    • 2.2 Bản đồ du lịch Pattaya
    • 2.3 Bản đồ du lịch Phuket
    • 2.4 Bản đồ du lịch Hua Hin
    • 2.5 Bản đồ du lịch Krabi
  • 3. Một số lưu ý khi sử dụng bản đồ du lịch Thái Lan

Mua bản đồ du lịch Thái Lan ở đâu?

Đi du lịch Thái Lan với một tấm bản đồ trong tay, bạn đã nắm chắc những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của xứ sở chùa vàng. Để tìm được một tấm bản đồ du lịch Thái Lan quả thật không khó bởi nó được bày bán ở nhiều nơi tại đất nước này như: sân bay, tiệm tạp hóa, siêu thị hay những quầy thông tin tại điểm tham quan, khu vực cửa khẩu, các trạm tàu điện ngầm trong khu vực thành phố tại Thái Lan.

Ngoài ra, đối với những du khách chưa biết tiếng Thái hoặc tiếng Anh thì việc đọc - hiểu bản đồ Thái Lan sẽ rất khó. Vì thế để thuận tiện, du khách có thể chọn mua bản Việt ngữ ở Việt Nam sau đó mang qua Thái. Bạn có thể chọn mua tại các hiệu sách với giá từ 35.000đ- 50.000đ/ tấm

Bản đồ du lịch Thái Lan

Bản đồ du lịch Thái Lan

Bản đồ du lịch Thái Lan

Nhìn tổng thể bản đồ ta có thể thấy rõ những điểm tham quan lớn, nổi bật khi đi du lịch Thái Lan như: Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket,...

  • Bangkok: Thủ đô của Thái Lan, là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Thái Lan. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, đền và chùa cổ kính mà còn có hàng trăm trung tâm mua sắm lớn, các khu chợ nhộn nhịp tấp nập đầy màu sắc với giá cả phải chăng.
  • Pattaya: Một trong những thành phố du lịch biển. Về vị trí địa lí, Pattaya khá gần với Bangkok lại thuận tiện trong việc di chuyển nên Pattaya thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam ghé thăm. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được biết đến với những show chuyển giới hay Sex show được tổ chức vô cùng hoành tráng.
  • Chiang Mai: Được mệnh danh là “đóa hoa hồng phương Bắc”. Một thành phố ngập tràn màu xanh mướt với những triền đồi và ngọn núi thoai thoải từ phía Bắc xuống phía Nam. Thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau tại Chiang Mai có rất nhiều lễ hội lớn như lễ hội đèn trời Yi Peng, lễ hội hoa đầy màu sắc,... chắc chắn sẽ làm đốn tim du khách khi ghé thăm.
  • Chiang Rai: Thành phố mang đậm đà bản sắc văn hóa xứ chùa vàng với các công trình kiến trúc đền, chùa ấn tượng; nhiều di tích lịch sử sử huyền bí; bảo tàng văn hóa độc đáo. Bên cạnh đó, những công viên thơ mộng với quy mô rộng lớn càng làm tăng thêm sự quyến rũ cho thành phố.
  • Phuket: Là hòn đảo lớn nhất tại Thái Lan, với những bờ cát mịn màng trải dài làn nước biển xanh trong và vô số những hòn đảo lớn nhỏ xung quanh như Phang Nga, Phuket trở thành một điểm du lịch hấp dẫn khi nhắc tới Xứ sở chùa Vàng
  • Hua Hin: Lại là một thành phố biển xinh đẹp khác của Thái Lan. Hua Hin thu hút khách du lịch bởi sự bình yên và tươi mới không chỉ của cảnh thiên nhiên mà còn ở cuộc sống nơi đây.
  • Krabi: Đây là chốn thiên đường cho những ai mong muốn được hòa mình với biển cả và núi rừng xanh mát. Được thiên nhiên ưu ái, những phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ và yên bình của Krabi chắc chắn sẽ làm say lòng mọi vị khách.

Bản đồ du lịch Bangkok có gì?

Bản đồ du lịch Bangkok Thái Lan

Bản đồ du lịch Bangkok Thái Lan

Nhìn chung, thành phố Bangkok có thể chia làm 5 khu vực du lịch thú vị như sau:

  • Khu Rattanakosin: Nằm dọc bờ sông ChaoPhraya, là nơi tập trung các thắng cảnh đẹp nhất, cổ nhất của Bangkok như cung điện Hoàng gia, các ngôi chùa nổi tiếng: Wat Pho, Wat Arun (Wat Chaeng),...
  • Khu Silom: Nằm ngay trung tâm của thủ đô, trên con đường huyết mạch của thành phố, Silom là nơi tập trung các khu vui chơi, giải trí, ăn uống, ngủ nghỉ nhộn nhịp bậc nhất Bangkok.
  • Khu Siam: Những ai yêu thích shopping thì đây chính là địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Bangkok. Khu vực này tập hợp nhiều các trung tâm thương mại đẳng cấp như: Siam Center, Central World, Trung tâm MBK, Siam Paragon…được coi là thiên đường mua sắm tại Bangkok. Khu vực này luôn bày bán sản phẩm của hơn 200 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.
  • Khu Sukhumvit: Mặc dù không có nhiều các địa điểm tham quan nổi tiếng nhưng Sukhumvit lại là nơi tập trung rất nhiều trung tâm mua sắm sầm uất và điểm giải trí về đêm hấp dẫn như Nana, Soi Cowboy,...
  • Khu Yaowarat và Pahurat: Nằm ở phía Nam là nơi tập trung cộng đồng người Hoa và người Ấn tại Bangkok, Yaowarat và Pahurat dành cho những du khách yêu thích ẩm thực mới lạ, độc đáo với giá cả phải chăng.

Nếu lựa chọn Bangkok là điểm đến trên hành trình du lịch Thái Lan, hãy đọc ngay kinh nghiệm du lịch Bangkok từ A-Z để khám phá thêm nhiều điều thú vị và hữu ích nhé.

Bản đồ du lịch Pattaya

Pattaya là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch tại Thái Lan, đứng thứ 2 sau Bangkok.

Bản đồ du lịch Pattaya

Bản đồ du lịch Pattaya

Bản đồ du lịch Pattaya chia làm 3 khu:

  • Khu Naklua: Nằm ở phía Bắc Pattaya, là một nơi bình yên, ít người rất thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên khu vực biển có nhiều bùn và cát nên không thuận lợi cho việc tắm biển.
  • Khu trung tâm Pattaya: Biển ở đây nhộn nhịp hơn hẳn, tập trung nhiều hàng quán, dịch vụ và các trung tâm shopping.
  • Khu Jomtien: Nằm ở phía Nam Pattaya, tại đây bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản Thái Lan với giá cả phải chăng hơn khu trung tâm.

Tour du lịch Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Pattaya bạn không nên bỏ lỡ 3 điểm đến sau đây:

  • Bãi biển Pattaya Beach: Sở hữu bờ biển dài với làn nước trong xanh như ngọc, đến đây du khách sẽ cảm thấy thật sảng khoái, dễ chịu tránh xa những náo động của cuộc sống.
  • Trân Bảo Phật Sơn (Khau Chee Chan): Một nơi thích hợp cho bạn vãn cảnh, cầu nguyện với phong cảnh thanh tịnh nơi đây. Cùng với đó, du khách được chiêm ngưỡng bức tượng Phật với những đường chạm khắc dát vàng trên ngọn núi Khau Chee Chan.
  • Đảo san hô Koh Larn (Coral Island): Tại hòn đảo Koh Larn ngoài làn nước biển trong lành bạn còn có thể lặn ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước vô cùng hấp dẫn như: lặn biển, lướt ván, dù lượn, chèo thuyền,...

Trân Bảo Phận Sơn tại Pattaya, Thái Lan

Ngỡ ngàng vẻ đẹp Trân Bảo Phật Sơn

>> Khám phá ngay kinh nghiệm vui chơi ở đảo san hô (đảo Coral) không thiếu thứ gì

Bản đồ du lịch Chiang Mai

Chiang Mai mang vẻ đẹp mộc mạc, bình dị đặc trưng của thiên nhiên và truyền thống con người Thái Lan. Chính vì thế, nơi đây ngày càng thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan, khám phá, tìm hiểu thiên nhiên, văn hóa con người.

Bản đồ Chiang Mai

Bản đồ Chiang Mai

Các địa điểm du lịch Chiang Mai dành cho du khách tham khảo:

  • Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace: Được tọa lạc trên đỉnh núi cao nên quanh năm không khí trong lành, mát mẻ. Cung điện mùa hè là nơi Hoàng gia Thái Lan vẫn ghé qua nghỉ dưỡng và cũng là điểm tham quan du lịch khi bạn tới Chiang Mai.
  • Làng dân tộc cổ dài Karen (Karen Long Neck Village): Những người dân tộc nơi đây bắt nguồn từ những người cổ dài đến từ Myanmar giáp với vùng bắc Thái Lan. Những chiếc vòng bằng đồng được những người phụ nữ nơi đây đeo quanh cổ, giúp họ chống đỡ với những chiếc cổ dài hơn bình thường.
  • Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep): Tọa lạc trên đồi Doi Suthep, nơi được coi là chốn linh thiêng nhất Chiang Mai bởi những cư dân trước kia tin rằng linh hồn của tổ tiên họ cư ngụ ở trên đỉnh đồi. Do vậy, Chùa Doi Suthep được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất của Chiang Mai với tuổi đời 600 năm. Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn là nên chọn trang phục kín đáo, lịch sự khi tới đây nha!

Ngôi làng cổ dài tại Thái Lan

Ngôi làng cổ dài tại Thái Lan

Bản đồ du lịch Chiang Rai

Chiang Rai và Chiang Mai giống như “chị em” thân thiết gắn bó với nhau. Cả hai thành phố đều từng là cố đô của Thái Lan, lưu giữ những giá trị văn hóa cổ truyền của xứ chùa vàng .

Nếu Chiang Mai mang trong mình vẻ đẹp bình dị thì Chiang Rai lại sở hữu nét quyến rũ, huyền bí đến từ những kiến trúc tâm linh độc nhất vô nhị; các địa điểm lịch sử thú vị và công viên thơ mộng.

Bản đồ du lịch Chiang Rai Thái Lan

Bản đồ du lịch Chiang Rai

Các địa điểm không thể bỏ lỡ tại Chiang Rai có thể kể đến như:

  • Chùa Trắng (Wat Rong Khun): Dù mới được xây dựng gần đây nhưng Chùa Trắng Wat Rong Khun đã trở thành điểm đến ấn tượng nhất khi tới Chiang Rai. Đúng như tên gọi, ngôi chùa khoác lên mình một màu trắng tinh khôi không chút lai tạp. Du khách khi bước chân tới đây sẽ cảm thấy mình đang ở một chốn thanh khiết đến vô thực.
  • Khu Tam Giác Vàng: Đây là khu biên giới của 3 nước: Thái Lan, Lào và Myanmar và từng là lãnh địa trồng thuốc phiện nổi tiếng của trùm ma túy Khun Sa. Bạn yên tâm là hiện tại nơi này đã hoàn toàn dẹp bỏ tàn tích trước kia mà thay vào đó là những cánh đồng chè, vườn trái cây bạt ngàn và mướt mắt.
  • Công viên Singha: Là điểm đến thu hút các bạn trẻ với những hoạt động giải trí như trượt zipline băng qua công viên rộng mênh mông, thăm nông trại trĩu trịt quả ngọt hay ngồi uống chai bia Singha mát lạnh bên thảm cỏ xanh với bạn bè.

Chùa Trắng tại Chiang Rai Thái Lan

Chùa Trắng tại Chiang Rai (@sugar_rider)

Nếu bạn đang tìm kiếm chuyến du lịch yên bình và đậm nét văn hóa tại Thái Lan thì đừng bỏ qua bộ đôi điểm đến Chiang Mai - Chiang Rai nhé.

>> Xem thêm những kinh nghiệm du lịch Chiang Mai - Chiang Rai tổng hợp mới nhất.

Bản đồ du lịch Phuket

Bản đồ du lịch Phuket Thái Lan

Bản đồ du lịch Phuket

Các điểm du lịch tại Phuket trải dài, không giống như ở Bangkok hay Pattaya phân thành từng khu. Một vài điểm tham quan mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn khi tới đây đó là:

  • Đền Wat Chalong: ngôi đền lớn và nổi tiếng nhất của Phuket. Đến đây là dịp bạn có thể cầu bình an, phước lành cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.
  • Đô thị cổ ở Phuket: một địa điểm gây ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến du lịch Phuket Thái Lan chính là con phố cổ. Con phố này từ xưa đến nay vẫn giữ được nguyên vẹn những nét đẹp độc đáo của kiến trúc.
  • Bãi biển Patong: là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phuket. Bãi biển Patong hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giờ phút tươi vui, bạn không chỉ được thỏa sức ngụp lặn trong làn nước trong xanh mà còn được tham gia những trò chơi trên biển nổi tiếng của thành phố.

Phố cổ Phuket Thái Lan

Khám phá phố cổ tại Phuket

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Phuket tự túc từ A đến Z giá rẻ

Bản đồ du lịch Hua Hin

Bản đồ du lịch Hua Hin Thái Lan

Bản đồ du lịch Hua Hin

Hua Hin đang dần dần trở thành điểm đến “hot hit” của Thái Lan bởi sự mới mẻ của thành phố biển với các điểm đến thú vị như:

  • Bãi biển Hua Hin: Tất nhiên rồi! Đến thành phố biển mà không ra biển chơi thì quả là một thiếu sót lớn. Không quá đông đúc như những bãi biển nổi tiếng khác ở Thái Lan, bãi biển Hua Hin mang một vẻ yên bình và nên thơ đến lạ kỳ. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để đi dạo và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển.
  • Trạm xe lửa Hua Hin: Ga xe lửa đẹp nhất Thái Lan này là nơi được giới trẻ thi nhau check - in. Lối kiến trúc kết hợp giữa hiện đại - cổ kính cùng với màu sắc vô cùng bắt mắt đã tạo nên nét độc đáo riêng của nơi đây.
  • Chợ Cicada: Mọi món đồ nghệ thuật thủ công độc đáo đều có thể tìm thấy ở chợ Cicada. Không những thể bạn có thể thỏa thích thưởng thức các đặc sản vùng biển của Hua Hin tại đây đó.

Trạm xe lửa Hua Hin Thái Lan

Trạm xe lửa Hua Hin

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm tham quan và ăn uống thú vị khác tại thành phố này. Hãy khám phá ngay tại kinh nghiệm du lịch Hua Hin nhé.

Bản đồ du lịch Krabi

Bản đồ du lich Krabi Thái Lan

Bản đồ du lịch Krabi

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến nghỉ dưỡng với thiên nhiên tươi mát thì Krabi chính là điểm dừng chân không thể hoàn hảo hơn. Du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại Krabi với những điểm đến sau:

  • Đảo Koh Phi Phi: Là đảo nổi tiếng nhất trong hơn 80 đảo lớn nhỏ ở Krabi, Koh Phi Phi sở hữu cho mình những bãi tắm tuyệt mỹ với nước biển trong vắt, bờ cát trắng mịn và cảnh non bộ hùng vĩ ngay gần bờ biển. Tại đây bạn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động sôi động và lý thú như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô hay party múa lửa trên bờ biển.
  • Hồ Emerald: Được ví như mặt ngọc bích quý giá chốn rừng sâu bởi làn nước trong xanh và phẳng lặng của hồ. Giống như đi tìm kho báu trong chuyện cổ tích, bạn sẽ phải đi xuyên qua cánh rừng - thực chất là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với vô số các loài động thực vật hoang dã để đến được hồ nước thần tiên này. Du khách có thể thỏa thích ngâm mình tại hồ nước Emerald mát lành.
  • Chùa Hang Cọp (Wat Tham Suea): Để chinh phục ngôi chùa nổi tiếng với dấu chân Phật trong đền thờ, du khách phải leo lên 1.237 bậc tam cấp để lên được đỉnh núi. Trên đường đi, rừng cây xanh mát và núi non hữu tình sẽ giúp bạn quên đi phần nào sự khó nhọc. Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ cảm thấy công sức mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với với khung cảnh hùng vĩ và thanh tịnh của ngôi chùa cũng như toàn cảnh thiên nhiên từ điểm nhìn này.

Đảo Koh Phi Phi Thái Lan

Đảo Koh Phi Phi tại Krabi (@charlenescape)

Một số lưu ý khi sử dụng bản đồ du lịch Thái Lan

Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan, theo mình để sử dụng bản đồ du lịch Thái Lan một cách hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên dùng những bản đồ được phát hành mới nhất để được cập nhật các điểm đến, lộ trình giao thông kịp thời và chính xác.
  • Hãy ghi chú trên bản đồ của mình bằng bút hay ghim nhớ, khi cần xem lại bạn có thể dễ dàng xác định mình đang ở đâu và đã đi những địa điểm nào.
  • Đọc và hiểu rõ các kí hiệu trên bản đồ để tránh nhầm lẫn, sai sót.
  • Tham khảo thêm một số app điện thoại hữu ích sử dụng kết hợp với bản đồ du lịch Thái Lan như:
    • Google Lens: nếu bản đồ của bạn được viết bởi tiếng Anh hay tiếng Phạm, hãy sử dụng Google Lens để dịch toàn bộ bản đồ chỉ với thao tác chụp ảnh nhé.
    • Google Map: Bản đồ giấy chỉ đường là một chuyện, nhưng với những người “mù phương hướng” thì việc đi theo được bản đồ lại là một chuyện khác. Nếu để Google Map theo dõi và điều hướng từng bước chân của bạn thì việc tìm điểm đến sẽ dễ dàng hơn phần nào đấy.
    • Grab: Giống như Việt Nam, Grab là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến tại Thái Lan. Đặt Grab để đến các điểm tham quan gần nhau trong bản đồ du lịch Thái Lan sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm đấy.
    • Bangkok MRT: Đây là ứng dụng nên có khi bạn du lịch tại Bangkok để lựa chọn chuyến tàu thích hợp tới các điểm đến du lịch tại đây. Tàu điện MRT tại Bangkok sẽ đi qua hầu hết các điểm du lịch có trên bản đồ du lịch Bangkok.

Nếu đã có một người bạn biết tuốt là tấm bản đồ du lịch Thái Lan bên cạnh thì hãy để BestPrice trở thành người đồng hành đầy hào phỏng của các bạn trong chuyến du lịch đến xứ sở chùa vàng nhé.

BestPrice sẽ chẳng ngần ngại mà chia sẻ hết cho các bạn những dịch vụ du lịch tốt nhất với giá rẻ nhất như vé máy bay đi Thái Lan hay tour Thái Lan trọn gói đấy. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng BestPrice vi vu tới Thái Lan kỳ thú ngay nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

7872 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp