Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Vé máy bay có được sang nhượng, đổi tên hay không?

62674 Views
Vé máy bay có được sang nhượng, đổi tên hay không? Câu trả lời là có nhưng tùy theo từng hạng vé và mức giá mà các hãng hàng không đưa ra, cụ thể...

Mục lục bài viết

  • 1. Phí đổi thông tin chuyến bay của các hãng hàng không
  • 2. Quy định nhượng vé, đổi tên của Vietnam Airlines
  • 3. Quy định nhượng vé, đổi tên của Vietjet Air
  • 4. Quy định nhượng vé, đổi tên của Pacific Airlines
  • 5. Quy định nhượng vé, đổi tên của Bamboo Airways
  • 6. Lưu ý khi đổi tên, nhượng vé máy bay

Sau khi hoàn thành mua vé, có rất nhiều trường hợp bất ngờ xảy ra khiến người mua vé máy bay không thể tiếp tục hành trình như: vấn đề về sức khỏe, lịch công tác đột xuất khác, vấn đề gia đình,…

Trong khi đó, giá vé máy bay thường khá cao so với các phương tiện khác khiến việc hủy bỏ chúng trở nên thật lãng phí. Vậy bán lại, hay nhượng lại vé máy bay thì cần phải làm như thế nào và quy định của từng hãng hàng không ra sao?

Phí đổi thông tin chuyến bay của các hãng hàng không

VIETNAM AIRLINES VIETJET AIR PACIFIC AIRLINES BAMBOO AIRWAYS
- Không được đổi tên - Được đổi tên (trừ hạng vé khuyến mại) nhưng mất phí là 495.000đ - Được đổi tên mất phí 360.000đ + chênh lệch giá vé. - Được đổi tên mất phí là 495.000đ
- Được đổi ngày giờ (Trừ hạng khuyến mãi thì tùy vé) mất phí là 300.000đ trước ngày bay, trong ngày khởi hành là 600.000đ + chênh lệch giá vé - Được đổi ngày giờ, nhưng mất phí là 374.000đ + chênh lệch giá vé (nếu có) - Được đổi ngày giờ, mất thêm phí là 360.000đ + chênh lệch giá vé - Được đổi tên mất phí là 374.000đ + chênh lệch
- Được đổi hành trình (tùy từng chặng bay và tùy hạng vé) mất phí là 300.000đ trước ngày bay, trong ngày khởi hành là 600.000đ + chênh lệch giá vé- Thời hạn thay đổi trước giờ bay 4h - Được đổi hành trình, mất phí là 374.000đ + chênh lệch- Thời hạn thay đổi trước giờ bay 4h - Không đổi được hành trình- Thời hạn thay đổi trước giờ bay 4h - Được đổi hành trình mất phí là 374.000đ + chênh lệchThời hạn thay đổi trước giờ bay 4h
(Mức phí trên chưa bao gồm phí dịch vụ)

Phí đổi thông tin chuyến bay của các hãng hàng không

Quy định nhượng vé, đổi tên của Vietnam Airlines

Trường hợp hành khách không thể thực hiện chuyến bay, một số hạng vé cao có thể hoàn trả vé, sau đó đặt vé máy bay Vietnam Airlines mới cho một hành khách khác có nhu cầu đi.

Trường hợp đối với những hạng vé không dược phép hoàn lại mà hành khách vẫn muốn nhượng vé cho một người khác, hành khách có thể nhượng lại vé máy bay ấy cho người giống tên thì mới có thể sử dụng vé đó được.

Có 4 hình thức nhượng vé đổi tên của Vietnam Airlines mà bạn nên ghi nhớ, đó là: Liên hệ qua số tổng đài, gửi email, liên hệ văn phòng hãng nơi bạn mua vé máy bay và liên hệ đại lý nơi bạn mua vé máy bay.

Đổi tên, nhượng vé máy bay của Vietnam Airlines

Đổi tên, nhượng vé máy bay của Vietnam Airlines

Quy định nhượng vé, đổi tên của Vietjet Air

Hành khách khi đặt vé máy bay Vietjet Air, nhưng lại không thể thực hiện được chuyến đi đó, thì hoàn toàn có thể nhượng lại theo các điều kiện sau:

Đối với vé máy bay hạng khuyến mại (Promotion): Hành khách được thay đổi ngày bay, hành trình bay, chuyến bay, hạng vé chịu phí chênh lệch và phí đổi theo quy định của hãng. Tuy nhiên, hành khách không được phép thay đổi tên người bay, do đó nếu như bạn đã mua vé mà không thể sắp xếp được để đi thì vé của bạn sẽ bị hủy.

Đối với hạng vé Eco và Skyboss, hãng cho phép thực hiện việc thay đổi tất cả các dịch vụ kể cả tên hành khách bay, tuy nhiên sẽ tính phí thay đổi theo quy định. Riêng hạng vé Skyboss chỉ phải chịu phí thay đổi tên, các dịch vụ khác được thay đổi miễn phí.

Quy định nhượng vé, đổi tên của Pacific Airlines

Mọi hạng vé của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines đều có thể thực hiện việc thay đổi tên hành khách, ngày giờ bay, chặng bay khi hành khách muốn thực hiện việc này trong thời hạn thay đổi hãng quy định.

Tuy nhiên, cũng giống như các hãng khác, hành khách phải chịu phí thay đổi và phí chênh lệch giá vé theo mỗi loại dịch vụ mà mình muốn thực hiện. Với mỗi hạng, quy định nhượng vé, đổi tên của Pacific Airlines cũng khác nhau, bạn có thể tham khảo chi tiết ở bảng dưới đây:

Hạng vé dịch vụ

Tiết kiệm

Tiện lợi

Tối ưu

Thương gia

Thương gia tối ưu

Ngày giờ bay

Tính phí

Miễn phí

Miễn phí

Tính phí

Miễn phí

Nơi đi/ Nơi đến

Không được phép

Không được phép

Miễn phí

Miễn phí

Tính phí

Tên hành khách

Tính phí

Miễn phí

Miễn phí

Miễn phí

Miễn phí

Quy định nhượng vé, đổi tên của Pacific Airlines

Để thay đổi các dịch vụ mong muốn, hành khách có thể thực hiện trước thời gian mở quầy thủ tục tại nơi đặt vé máy bay Jetstar ban đầu (ví dụ website, phòng vé, trung tâm phục vụ khách hàng). Yêu cầu của khách hàng sẽ được thay đổi sau khi khách hoàn thành khoản tiền phí thay đổi và chênh lệch giá vé (nếu có) tại thời điểm đó.

Quy định nhượng vé, đổi tên của Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways hiện nay cung cấp 3 hạng vé cho hành khách lựa chọn là hạng phổ thông Bamboo Eco, hạng phổ thông linh hoạt Bamboo Plus, hạng thương gia Bamboo Business.

Trong đó, hạng vé Eco sẽ không được thay đổi tên, 2 hạng vé còn lại được phép đổi tên hành khách bay có thu phí theo đúng quy định.

Lưu ý khi đổi tên, nhượng vé máy bay

Có một lưu ý nữa cũng rất quan trọng là tất cả các hãng hàng không của Việt Nam quy định thời hạn thay đổi của hành khách phải được thực hiện trước giờ khởi hành 3 tiếng.

Sau thời gian này, nếu bạn không bay đúng theo lịch trình đã đặt thì vé sẽ bị hủy và bạn không được hoàn trả bất kỳ một khoản gì.

Đổi tên, nhượng vé máy bay

Đổi tên, nhượng vé máy bay

Các hình thức nhượng vé máy bay, hành khách có thể liên hệ nhượng vé qua 4 cổng thông tin sau:

  • Đổi qua hotline: Tham khảo chi tiết số điện thoại của các hãng hàng không tại đây. Hành khách cần nhượng vé phải dùng đúng số điện thoại đặt vé máy bay để liên hệ với tổng đài, gửi thông tin cá nhân và thông tin của hành khách được nhượng vé và thông báo với hãng làm thanh toán.
  • Qua thư điện tử: Hành khách gửi email tới địa chỉ các hãng, cùng với nội dung đổi tên từ hành khách cũ sang hành khách mới. Cùng với đó là đính kèm ảnh chứng minh thư hai mặt của hành khách mua vé máy bay và hành khách được nhượng lại vé, hoặc hộ chiếu đối với những chặng bay quốc tế. Sau đó liên hệ lại với tổng đài của hãng để xác nhận thông tin và đợi hãng tiến hành đổi.
  • Đổi qua văn phòng vé của hãng: Hành khách muốn nhượng vé và hành khách được nhượng vé mang theo chứng minh thư đến văn phòng hãng để làm thủ tục đổi.
  • Đổi qua đại lý: Hành khách chỉ cần gửi thông tin của mình và hành khách được nhận nhượng vé, chuyển phí đổi vé cho đại lý, bên đó sẽ tiến hành hoàn tất thủ tục nhượng, đổi vé giúp bạn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc quy định nhượng vé máy bay cũng như quy trình và phí đổi tên trên vé. Nếu có thêm bất kỳ vấn đề gì cần giải đáp vui lòng liên hệ 1900 2605, hoặc chat tiếp về BestPrice theo Facebook page: https://www.facebook.com/BestPricevn để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Tác giả: Len Ninh + Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

62674 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(5)
Nguyễn văn xuân, Trả lời

Mình muốn hủy chuyến bay có dk hoàn tiền ko àk

BestPrice Travel

Dạ chào anh, tùy điều kiện vé và tùy hãng bay thì mới có thể hoàn / hủy hoặc bảo lưu vé, nếu hoàn/hủy vé thì mình sẽ mất phí theo quy định hãng bay ạ.

Hieu, Trả lời

Cho em hỏi mình có thể đổi đc sân bay khởi hành ko ạ

BestPrice Travel

Dạ em chào anh

Cảm ơn anh đã đặt câu hỏi cho BestPrice. Để được tư vấn chi tiết nhất anh vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice để được hỗ trợ thông tin nhanh nhất. 

An, Trả lời

Nhóm mình đặt 4 vé cho 4 người, cùng mã đặt chỗ. Giờ thay đổi thông tin ngày bay và chặng bay của 1 người có được không? Vé nhóm mình là hạng deluxe của VJ, tự đặt qua web VJ luôn.

BestPrice Travel

Dạ chào anh/chị, mã đặt chỗ của 4 người có thể thay đổi thông tin của 1 người được ạ. Nếu anh/chị đã đặt qua website hãng thì mình liên hệ trực tiếp hãng để được hỗ trợ nhé!