Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Trẻ em đi máy bay cùng người thân mà không phải bố mẹ cần thủ tục gì?

104909 Views
Trẻ em được phép đi máy bay cùng người thân mà không phải bố mẹ. Tuy nhiên sẽ phải làm thủ tục cũng như xin một loại giấy vô cùng quan trọng.

Mục lục bài viết

  • 1. Trẻ em dưới 12 tuổi không đi máy bay cùng bố mẹ?
  • 2. Trẻ em từ 12 - 14 tuổi không đi máy bay cùng bố mẹ?
  • 3. Trẻ em trên 14 tuổi không đi máy bay cùng bố mẹ?
  • 4. Lưu ý đối với trẻ em khi không đi máy bay cùng bố mẹ

Một số trường hợp khi bố mẹ không thể đi máy bay cùng con, chúng ta sẽ xét tùy vào từng lứa tuổi của bé như dưới 12 tuổi, trên 12 tuổi, để tìm hiểu những quy định cụ thể cho từng trường hợp đó.

Trẻ em dưới 12 tuổi không đi máy bay cùng bố mẹ?

Trẻ em dưới 12 tuổi sẽ đều bị cả 4 hãng hàng không từ chối vận chuyển nếu đi một mình. Tuy nhiên, trẻ vẫn có thể đi cùng người thân là người lớn, trên 18 tuổi. Vậy trẻ em dưới 12 tuổi đi máy bay cùng người thân không phải bố mẹ cần những giấy tờ gì?

- Đối với trẻ dưới 1 tuổi, bé có thể dùng giấy chứng sinh để đi máy bay.

- Với trẻ từ 1 tuổi trở lên, bắt buộc trẻ sẽ phải dùng giấy khai sinh bản gốc hoặc giấy khai sinh bản sao trích lục nếu muốn đặt vé máy bay và bay cùng người nhà.

* Cập nhật mới nhất 4/2021: Trẻ em dưới 12 tuổi không đi cùng bố mẹ không cần phải có giấy ủy quyền nữa, người lớn đi cùng chỉ cẩn mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục để làm thủ tục bay cho trẻ là được.

Trẻ em từ 12 - 14 tuổi không đi máy bay cùng bố mẹ?

Trẻ em trên 12 tuổi đi máy bay cùng người thân không phải bố mẹ cần chuẩn bị giấy tờ gì? Theo quy định của các hãng hàng không đối với trẻ em từ 12 - 14 tuổi, các bé cần phải đặt vé máy bay giống như người lớn. Trẻ sẽ được phép bay một mình nếu có đầy đủ giấy khai sinh, giấy xác nhận nhân thân, bản cam kết từ người đại diện hợp pháp (bố, mẹ, người giám hộ,...) của trẻ. Bên cạnh đó, những người này phải trực tiếp ra sân bay để làm thủ tục tại quầy check in cho trẻ nha.

Trẻ em trên 14 tuổi không đi máy bay cùng bố mẹ?

Ở độ tuổi này, nhiều người sẽ thắc mắc thủ tục, giấy tờ cho trẻ trên 14 tuổi đi máy bay mà không có bố mẹ sẽ như thế nào? Đối với trẻ lúc này, chỉ cần chuẩn bị chứng minh thư hoặc hộ chiếu, đi kèm với vé máy bay là có thể bay được. Đặc biệt, bạn sẽ không phải ra sân bay cùng trẻ để làm thủ tục check in cũng được nha.

Thủ tục khi trẻ em đi máy bay cùng người thân không phải bố mẹ

Thủ tục khi trẻ em đi máy bay cùng người thân không phải bố mẹ

>> Tham khảo thêm những Lưu ý đối với trẻ em, em bé khi đi máy bay.

Lưu ý đối với trẻ em khi không đi máy bay cùng bố mẹ

Lưu ý đối với trẻ em không đi máy bay cùng bố mẹ là gì? Nhằm thuận tiện cũng như đảm bảo an toàn nhất cho các trẻ em đi máy bay mà không đi cùng bố mẹ, hãy ghi nhớ những lưu ý cần thiết dưới đây nha:

- Theo quy định của các hãng hàng không đối với việc trẻ đi máy bay không cùng bố mẹ, bạn bắt buộc phải đặt vé cùng người lớn khác chứ không được phép đặt riêng lẻ.

- Khi mua vé máy bay cho trẻ dưới 12 tuổi, hãy cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh chính xác để hãng có thể tính tuổi cho bé. Đừng quên, giấy ủy quyền cũng bắt buộc phải ghi đầy đủ những thông tin đó nha.

- Với các chặng bay nội địa thông thường, trẻ từ 0 - 2 tuổi sẽ được mua vé máy bay với mức 10% vé người lớn. Và 75% sẽ là mức ưu đãi dành cho trẻ từ 2 - 12 tuổi. Vậy nên các hãng hàng không cần người thân, người giám hộ đi cùng các bé để hoàn tất những thủ tục, giấy tờ nhất định.

- Với những trẻ ở độ tuổi có thể đi máy bay một mình, bạn chỉ cần chuẩn bị cho bé các giấy tờ đầy đủ là được. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn nhất cho trẻ thì bạn vẫn nên có mặt tại sân bay để cùng bé làm thủ tục, tránh những trường hợp không đáng có xảy ra nha.

- Quy định của từng hãng thường được cập nhật và đổi mới liên tục. Vì vậy để đảm bảo chính xác những giấy tờ cho trẻ em khi không đi máy bay cùng bố mẹ, hãy tìm hiểu kỹ những thông tin của hãng bay đó trước khi có ý định đặt vé máy bay nhé.

Trên đây là những lưu ý cũng như quy định khi đặt vé máy bay cho trẻ em đi cùng người thân không phải bố mẹ. Mong rằng những thông tin này có thể giúp cho bé nhà bạn có chuyến đi thuận lợi và an toàn nhất.

Tác giả: Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

104909 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(41)
Oanh, Trả lời

Em chào chị ạ! Em đang ở Malaysia ! Em định rước Mẹ e và con Em dưới 12 tuổi qua đây du lịch 3 tuần vậy Em có cần làm giấy ủy quyền k ạ ? Xin cảm ơn ạ !

BestPrice Travel

Dạ em chào chị,

Cảm ơn chị đã đặt câu hỏi cho BestPrice. Đối với khách quốc tịch Việt Nam sang Singapore cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 nhé!

Đặng Thị thùy trang, Trả lời

Bé 3 tuổi đi cùng người lớn không cùng mã đặt chỗ được không? Đi hãng Việt Nam airline ạ. Cảm ơn ad

BestPrice Travel

Dạ chào chị, 1 mã đặt chỗ sẽ có chứa thông tin của 1 hoặc nhiều hành khách, chỉ khi đặt vé cho nhóm khách nhiều người thì hãng sẽ tách thành nhiều mac đặt chỗ, bé đi cùng người lớn mà không cùng mã đặt chỗ vẫn có thể ngồi cùng được khi làm thủ tục chọn chỗ tại quầy hoặc online chị nhé.

thuận an, Trả lời

nếu em có cccd nhưng chưa đủ 18 tuổi v sang nước ngoài có cần ủy quyền cho người đi cùng không

BestPrice Travel

Dạ trường hợp này còn tùy thuộc vào chính xác độ tuổi của bạn ạ. BestPrice sẽ liên hệ để tư vấn chi tiết hơn ạ. Cảm ơn bạn.