Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tin vui cho hành khách: Thoải mái mang chất lỏng lên máy bay từ 1/5/2016

4049 Views
Trước mỗi chuyến bay, bạn phải mất thời gian đong đo chất lỏng đem theo như dầu gội, nước hoa,… khi chuẩn bị hành lý. Bởi quy định của các hãng hàng không trước tới nay đều cấm mang vượt quá 1 lít chất lỏng. Tuy nhiên quy định này sẽ không còn nữa.

Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công bố thông tư về “Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam” được áp dụng từ ngày 1/5/2016

Quy định cũ của hãng hàng khôngQuy định cũ của hãng hàng không

Trong thông tư nếu rõ, những hành khách di chuyển bằng máy bay có thể mang theo những chất lỏng không thuộc diện bị cấm mà không giới hạn lượng chất lỏng (1 lít như trước đây). Vì vậy quý khách có thể đem theo thoải mái những chất lỏng cần thiết như: nước uống, nước hoa, dung dịch tẩy trang…Các quy định nêu rõ những loại chất lỏng thuộc diện bị cấm mang theo vẫn giữ nguyên.

Ông Thanh, cục trưởng cục hàng không giải thích thêm về quy định mới này. Thực chất hình thức nới lỏng quy định mang chất lỏng lên máy bay đã được rất nhiều nước trên thế giới áp dụng, tuy nhiên đến nay Việt Nam mới làm theo. Lí do bởi Việt Nam cần chờ những đất nước đó áp dung trước, xem xét liệu có vấn đề gì xảy ra, có an toàn không rồi mới áp dụng.

Cục trưởng cục hàng không Lại Xuân Thanh

Cục trưởng cục hàng không Lại Xuân Thanh

Hơn thế nữa, sự nới lỏng quy định này sẽ hỗ trợ hành khách rất nhiều, giúp cho hành khách dễ dàng mang theo những loại chất lỏng cần thiết cho chuyến đi.

Chú ý, quy định trên chỉ áp dụng cho những chuyến bay nội địa, còn những chuyến bay Quốc tế vẫn sẽ áp dụng theo khung quy chuẩn mà các quốc gia trên thế giới đều phải tuân theo.

Để có những tư vấn kỹ lưỡng khi đi máy bay, và đặt được vé máy bay giá rẻ, uy tín, liên hệ ngay với Công ty du lịch BestPrice: https://www.bestprice.vn/ve-may-bay

Nguồn: News.zing.vn

Image source: Internet

4049 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp