Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thời tiết xấu ảnh hưởng tới lịch bay của các hãng hàng không

5800 Views
Trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng xấu của thời tiết trên diện rộng ở khu vực miền Trung và miền Bắc khiến nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đã bị hoãn, hủy, điều chỉnh lịch bay.

Trong ngày 20/03, Vietjet Air cho biết hãng này có 35 chuyến bay bị ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết xấu và 31 chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền khiến hãng phải hoãn, hủy và điều chỉnh lịch bay. Một số chuyến bay từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) do sương mù dày đặc không đủ điều kiện cất, hạ cánh nên hãng đã phải điều những chuyến bay này cất và hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Một số chuyến bay khác tại sân bay Phú Bài (Huế), sân bay Vinh phải lùi thời gian bay hơn 1 giờ đồng hồ và nhiều chuyến bay khác cũng phải điều chỉnh thời gian bay do ảnh hưởng dây chuyền.

Hai máy bay của Vietjet phải quay lại sân bay xuất phát do thời tiết xấu

Ảnh: Hai máy bay của Vietjet phải quay lại sân bay xuất phát do thời tiết xấu

Trước đó, Vietnam Airlines phát đi thông báo cho biết phải điều chỉnh kế hoạch khai thác hàng loạt chuyến bay nhằm bảo đảm an toàn.

Cụ thể Vietnam Airlines phải điều chỉnh những đường bay: Trên đường bay giữa Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Huế, Chu Lai, Siêm Riệp (Campuchia), Băng Cốc (Thái Lan), Quảng Châu (Trung Quốc);

Trên đường bay Hà Nội - Cao Hùng (Đài Loan); đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh - Huế, Đà Nẵng, Jakarta (Indonessia);

3 chuyến bay từ London (Anh), Paris (Pháp) và Franfurt (Đức) lịch trình về sân bay Nội Bài, Hà Nội được điều chỉnh bay về sân bay Đà Nẵng.

Mưa và sương mù tại sân bay Cát Bi

Ảnh: Mưa và sương mù tại sân bay Cát Bi

Trong tình hình chung, Jestar cũng có nhiều chuyến bay với chặng bay Hà Nội – Hồ Chí Minh bị chậm chuyến.

Đại diện các hãng hàng không khẳng định sẽ huy động các nguồn lực để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới hành khách; chuyển hành khách sang chuyến tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn hoặc linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu.

Nhiều hành khách phải đợi tại sân bay bởi các chuyến bay bị chậm do thời tiết

Ảnh: Nhiều hành khách phải đợi tại sân bay bởi các chuyến bay bị chậm do thời tiết

Với điều kiện thời tiết trong tháng 3, tháng 4 tại các tỉnh miền Trung và các tỉnh phía Bắc được dự báo sẽ có nhiều mưa và sương mù thì việc chậm, hủy chuyến để đảm bảo an toàn cho hành khách của các hãng hàng không là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, nếu có kế hoạch thực hiện chuyến bay trong thời gian này, bạn nên kiểm tra thông tin về thời gian bay của chuyến bay qua tin nhắn sms của hãng hàng không để có kế hoạch điều chỉnh công việc phù hợp.

Thợ săn vé rẻ

Ảnh nguồn internet

5800 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp