Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những lưu ý khi ra sân bay dịp tết

1546 Views
Tết luôn là thời điểm sân bay bị quá tải và đặc biệt là thủ tục ở sân bay giải quyết cũng đặc biệt lâu hơn ngày thường, không phải vì năng lực giải quyết thủ tục của nhân viên ở sân bay chậm, mà ở sân bay phải làm nhiều thủ tục hơn so với nhà ga hay bến xe, vì vậy nếu như gặp rắc rối về thủ tục ở sân bay thì chúc mừng, bạn đã vướng vào một rắc rồi không nhỏ đấy. Hãy xem thử những lưu ý khi ra sân bay dịp tết là gì để tránh gặp phải rắc rối nhé!  

Thời gian tết, sân bay luôn trong tình trạng chật kín người

Kiểm tra thông tin trên vé máy bay

Kiểm tra kỹ họ tên, mã số chuyến bay, giờ bay của bạn trên vé

Kiểm tra kỹ họ tên, mã số chuyến bay, giờ bay của bạn trên vé

Việc kiểm tra kỹ thông tin trên vé là việc đầu tiên phải làm khi đặt vé máy bay rồi, nhưng hãy cứ kiểm tra kỹ lại một lần nữa để tránh trường hợp đi nhầm cửa hoặc nhầm chuyến bay. Cẩn thận hơn, bạn có thể liên hệ lại với hãng hàng không trước khi bay 1 ngày để chắc chắn rằng thông tin chuyến bay là chính xác và đề phòng việc chuyến bay bị delay hoặc có những thay đổi nào đó về ngày bay hoặc giờ bay nhưng bạn lại lỡ mất thông báo từ hãng.

Giấy tờ mang theo

Hãy chắc chắn mình mang đủ giấy tờ cần thiết cho chuyến bay

Hãy chắc chắn mình mang đủ giấy tờ cần thiết cho chuyến bay

Thường dịp tết, các hãng hàng không phải phục vụ cả ngàn chuyến bay mỗi ngày, nên nếu như có lỡ mang thiếu giấy tờ thì bạn sẽ khá vất vả đấy. Vì vậy trước khi ra sân bay bạn cũng cần phải kiểm tra thật kỹ giấy tờ tùy thân để làm thủ tục check-in, ví dụ như kiểm tra chứng minh thư có bị mờ hay không rõ chữ không, có bị mất giấy tờ tùy thân không để đi làm lại kịp thời. Đặc biệt phải xem giấy tờ tùy thân tính tới ngày bay có còn hạn hay không, nếu không thì bạn phải đi làm lại hoặc tính đến loại giây tờ có thể thay thế. Ví dụ CMTND hết hạn, có thể thay thế bằng Bằng lái xe hoặc giấy xác nhận nhân thân... Nếu bạn có mua cân hành lý thì hãy nhớ để hóa đơn hay xác nhận của hãng trong túi hành lý của mình vì để làm thủ tục check-in luôn nhé.

Chuẩn bị hành lý

Hãy chuẩn bị thật kỹ hành lý của mình và chắc chắn rằng nó không bị quá khổ

Hãy chuẩn bị thật kỹ hành lý của mình và chắc chắn rằng nó không bị quá khổ

Hãy chắc chắn hành lý của bạn không có những mặt hàng bị cấm mang lên máy bay hoặc có chứa nhiều chất lỏng hơn mức cho phép. Ngoài ra cũng phải đảm bảo rằng hình lý của mình không bị quá khổ hay quá số cân được phép mang theo vì chi phí mua cân ở sân bay rất cao, thậm chí còn gấp đôi so với việc mua lúc đặt vé, bên cạnh đó thì việc mua cân tại sân bay cũng khá phiền phức nhất là trong thời gian cao điểm như dịp tết lại càng mất nhiều thời gian của mình hơn. Đối với những ai có ý định mang theo cành mai, cành đào lớn thì hãy bọc và gói lại cẩn thận rồi gửi cùng hành lý ký gửi nhé, nhưng lưu ý là mỗi hành khách chỉ được mang 1 cành thôi nhưng sẽ không được tính vào hành lý miễn cước và phải bó gọn với kích thước tối đa là 150x40x40.

Nếu như cành đào hay cành mai của bạn chỉ là một nhánh nhỏ nhỏ xinh xinh thì vẫn có thể cầm lên máy bay mà không cần ký gửi

Nếu như cành đào hay cành mai của bạn chỉ là một nhánh nhỏ nhỏ xinh xinh thì vẫn có thể cầm lên máy bay mà không cần ký gửi

Tuy nhiên nếu như bạn muốn mang theo cành mai cành đào trong chuyến bay thì nên liên lạc với nhân viên đại lý vé máy bay nơi bạn đặt vé hoặc hãng hàng không để được tư vấn chi tiết.

Thời gian bay

Hãy ra sân bay làm thủ tục sớm để có thể kịp thời xử lý những tình huống có thể xảy ra nhé

Hãy ra sân bay làm thủ tục sớm để có thể kịp thời xử lý những tình huống có thể xảy ra nhé

Thời gian check-in sẽ bắt đầu trước khi cất cánh 3 tiếng và kết thúc trước khi cất cánh 40 phút. Vì vậy hãy đảm bảo mình nhớ đúng giờ bay để ra sân bay đúng giờ, tốt nhất là bạn cũng nên khởi hành từ nhà sớm để tránh tắc đường vì dịp này đường xá rất hay bị tắc nghẽn nên sẽ mất nhiều thời gian lưu thông trên đường hơn bình thường. Ngoài ra có nhiều người có thói quen sẽ đi mua sắm hay đi dạo tại những quầy hàng miễn thuế trong khi đợi làm thủ tục lên máy bay. Nhưng hãy nhớ rằng 15 phút trước khi cất cánh bạn sẽ phải có mặt tại cửa khởi hành, nếu không thì hãng hàng không hoàn toàn có quyền hủy bỏ chỗ ngồi của bạn. Vì vậy hãy để ý loa thông báo và đồng hồ để dám chắc rằng mình không bỏ lỡ chuyến bay.

Bên cạnh những lưu ý trên, nếu như các bạn đi với trẻ em thì cần cẩn thận lưu ý đến trẻ vì sân bay rất đông người nên nếu sơ ý thì rất có thể trẻ sẽ bị đi lạc. Bạn cũng nên theo dõi thông tin dự báo thời tiết cũng như lịch trình bay những ngày tết của các hãng hàng không hoặc giá vé máy bay tết tổng hợp của các đại lý vé máy bay uy tín và đặt vé sớm đế có nhiều lựa chọn về chuyến bay cũng như giờ bay và có giá tốt nhất. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối có thể gặp phải tại sân bay. Chúc bạn có một chuyến bay vui vẻ!

Nguồn ảnh: Internet

Giang Đỗ

1546 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp