Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những địa điểm du lịch quanh Hà Nội vào dịp Tết Dương Lịch không thể bỏ qua

1189 Views
Tết Dương Lịch, một trong những ngày tết quan trọng của người Việt Nam. Trong dịp này mỗi người đều có kế hoạch riêng cho mình, có người lựa chọn tranh thủ đi du lịch ở những địa điểm gần, có người lựa chọn đi nghỉ dưỡng cùng gia đình… Hãy cùng mình tìm hiểu một số điểm du lịch hấp dẫn quanh Hà Nội trong dịp này nhé.

Sapa

Sapa là điểm đến không thể không nhắc đến khi muốn tìm kiếm địa điểm du lịch mùa đông gần Hà Nội. Sapa vào những năm đây thường xuất hiện băng tuyết, đến đây du khách được thỏa thích ngắm tuyết rơi hay tham gia vào các trò chơi với tuyết. Tuyết phủ trắng nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy như hòa mình vào trong những câu chuyện cổ tích những khung cảnh lãng mạn như được du lịch sang các nước châu Âu băng tuyết giá lạnh.

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa tại Sapa

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa tại Sapa

Bên cạnh khung cảnh tuyết phủ trăng xóa, các bạn còn có thể thưởng thức vẻ đẹp của những bông hoa đào sớm mai, khi những tia nắng ấm áp bao phủ mọi nơi, chiếu qua các cánh hoa đòa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và nên thơ mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra các bạn có thể ghé thăm những ngôi làng và quan sát cuộc sống của con người nơi đây để khám phá những vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của họ, cùng lối sống mộc mạc yên bình vùng sơn cước.

Mai Châu

Mai Châu trong mang một vẻ đẹp yên bình của vùng cao nguyên, với khí hậu vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Trong dịp Tết Dương Lịch, nhiệt độ Mai Châu xuống khá thấp, chỉ khoảng 16oC, tuy nhiên đây cũng là thời điểm những loài hoa như hoa đào, hoa mận đua khoe sắc tạo nên một khung cảnh đầy sắc màu.

Sắc hồng của đào xen lẫn màu xanh của núi rừng, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc

Sắc hồng của đào xen lẫn màu xanh của núi rừng, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc

Ngoài việc tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khi đến đây bạn có thể tham quan nhà của người dân tộc Thái khám phá nghề dệt vải thổ cẩm, cách làm ra váy xòe, nỏ, cung, túi thổ cẩm, sừng trâu, sáo trúc,… những sản phẩm thủ công của họ tuy đơn giản thô sơ nhưng lại mang vẻ đẹp đặc trưng của văn hóa dân tộc. Buổi tối, các bạn co thể tham gia đốt lửa trại, cùng mọi người quây quần bên nhau ca hát nhảy múa, những dịp như vậy cũng là nơi bắt đầu của tình yêu lứa đôi.

Tam Đảo

Sức hút mùa đông của Tam Đảo được tạo nên bởi khung cảnh mơ màng của thị trấn bao phủ trong sương mù, xen lẫn núi non xanh biếc.

Tam Đảo ẩn mình trong mây

Tam Đảo ẩn mình trong mây

Đến đây các bạn có thể đi dạo trên những con dốc đổ xuống nhà thờ đá cổ hay ghé qua những quán nướng ven đường và quây quần cùng bạn bè bên bếp than hồng ấm áp xóa tan cái rét mùa đông. Ngoài ra, với những bạn ưa thích mạo hiểm có thể chọn leo núi hay trekking vừa rèn luyện sức khỏe vừa thỏa được sức đam mê khám phá của mình.

Ba Vì

Ba Vì là nơi du lịch lý tưởng vào những ngày thời tiết lạnh, nếu may mắn bạn cũng có thể chiêm ngưỡng tuyết rơi tại đây. Các bạn có thể đến thăm Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam, nơi mô phỏng cuộc sống, văn hóa của 54 dân tộc nước Việt Nam hoặc cũng có thể tham quan khu tháp Chăm hay chùa Khơ-me.

Hoa dã quỳ nở rộ giữa những cánh đồng cỏ bát ngát

Hoa dã quỳ nở rộ giữa những cánh đồng cỏ bát ngát

Vào mùa đông cũng là thời điểm hoa ban, hoa dã quỳ nở rộ, hòa lẫn với màu xanh rì của các nông nghiệp trang trại nuôi bò sữa, dê, thỏ, chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ hay các cặp đôi đến check-in chụp ảnh. Bên cạnh đó, các bạn có thể đến thăm vườn quốc gia Ba Vì để tham quan thảm động thực vật cực kì phong phú cùng với thiên nhiên hoang sơ, xanh ngát nơi đây. Ngoài ra còn nhiều địa điểm không thể bỏ qua khi đến Ba Vì như Thiên Sơn- Suối Ngà, Khoang Xanh- Suối Tiên, Ao Vua, hồ Suối Hai, núi Tản Viên,… cùng nhiều địa điểm thú vị khác.

Tràng An

Tràng An là một địa điểm du lịch nổi tiếng, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh trữ tình nơi đây được tạo nên bơi dòng sông uốn lượn qua các dãy núi đá vôi tạo nên những hang động vô cùng huyền bí. Lênh đênh giữa mặt nước bồng bềnh xanh ngắt cùng với khí trời se se lạnh vào mùa đông mang lại cảm giác yên bình, thanh thản như được hòa mình vào khung cảnh kì vĩ của thiên nhiên núi rừng. Đây chắc chắn là một trong những điểm đến có sức hút nhất và không thể bỏ qua khi muốn du lịch quanh Hà Nội.

Xuôi theo dòng nước quanh co uốn lượn để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên

Xuôi theo dòng nước quanh co uốn lượn để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã chọn được địa điểm du lịch cho mình trong kỳ nghỉ tết dương lịch. Các bạn cũng nên cập nhật lịch nghỉ tết âm lịch từ bây giờ để có kế hoạch cho chuyến du lịch tết của mình. Nếu các bạn có ý định đặt vé máy bay, thì cũng nên đặt sớm từ bây giờ để có được vé máy bay giá rẻ nhé. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ tết vui vẻ bên cạnh bạn bè và người thân.

Nguồn ảnh: Internet

Mai Thị Tường Vi

1189 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp