Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[QUAN TRỌNG] Nên đến sân bay trước giờ bay mấy tiếng?

60009 Views
Nên ra sân bay là trước 120 phút đối với chặng nội địa và 180 phút với chặng quốc tế. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng hình thức check in, bạn sẽ được khuyên một mức thời gian khác nhau nữa đó nha.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đến sân bay trước giờ bay mấy tiếng?
    • 1.1 Nên ra sân bay trước mấy tiếng nếu đã check in online
    • 1.2 Nên ra sân bay trước mấy tiếng nếu làm thủ tục tại Kiot
    • 1.3 Nên ra sân bay trước mấy tiếng nếu check in tại sân bay
  • 2. Những lời khuyên của hãng hàng không về thời gian ra sân bay

Nên đến sân bay trước giờ bay mấy tiếng?

Để tránh tối đa những trường hợp ra sân bay quá muộn, không kịp làm thủ tục, trễ chuyến, hoặc tới sân bay quá sớm phải ngồi đợi liền mấy tiếng đồng hồ,... bạn đã bao giờ thử tìm hiểu nên đến sân bay trước mấy tiếng chưa? Thông thường, thời gian được cho là hợp lý để ra sân bay là trước 120 phút đối với chặng bay nội địa và 180 phút với chặng bay quốc tế.

Bên cạnh đó, mong muốn mang đến sự thuận tiện và thoải mái nhất cho hành khách, ngoài việc thông báo giờ ra sân bay cụ thể, các hãng hàng không thường gợi ý thêm một số hình thức làm thủ tục check in nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đứng xếp hàng ở sân bay. Cụ thể:

Nên đến sân bay trước mấy tiếng?

Nên đến sân bay trước mấy tiếng?

Nên ra sân bay trước mấy tiếng nếu đã check in online

Check in online (hay còn gọi là check in trực tuyến) được cho là giải pháp khá nhanh gọn của cả 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways. Với hình thức này, bạn chỉ việc sử dụng bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet, truy cập vào website hãng và tiến hành tự làm thủ tục tại nhà trong vòng 24 tiếng trước chuyến bay. Bạn cũng có thể tự do lựa chọn chỗ ngồi, các dịch vụ ăn uống, hành lý mua thêm khi check in online. Tuy nhiên, hình thức check in trực tuyến này tối đa một lần chỉ được thực hiện cho 9 hành khách và hiện mới triển khai tại 3 sân bay quốc tế lớn là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng thôi nha. Về mặt nên ra sân bay trước mấy tiếng khi đã check in online ở nhà, bạn có thể cân nhắc có mặt ở phi trường trước từ 45 - 60 phút là được nha.

Hiện nay, hình thức làm thủ tục trực tuyến được rất nhiều hãng hàng không áp dụng cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế. Tuy nhiên khi check in online, có một số lưu ý nhỏ mà bạn phải nhớ đó là:

- Những hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và phụ nữ mang thai sẽ không được làm thủ tục bằng hình thức này.

- Hành khách check in online (làm thủ tục trực tuyến) sẽ không được hỗ trợ hoàn trả hay đổi vé

- Hành khách có đặt thêm các dịch vụ: hành lý ký gửi, xe lăn, xe đẩy,.. sẽ không được làm thủ tục bằng hình thức trực tuyến này.

- Sau khi hoàn tất thủ tục trực tuyến, hành khách phải tự in thẻ với thông tin rõ ràng hoặc trình mã code để xuất trình khi đến cửa an ninh.

Nên ra sân bay trước mấy tiếng nếu làm thủ tục tại Kiot

Các thao tác làm thủ tục check in tại Kiot khá giống với check in online. Tuy nhiên điểm khác biệt là bạn sẽ làm trực tiếp tại máy đặt ở sân bay chứ không phải truy cập vào website của các hãng hàng không tại nhà. Kiot thông thường trông gần giống như cây ATM, hiện nay những kiot này đã được đặt tại các sân bay lớn như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng,... Tuy nhiên, làm thủ tục check in theo hình thức này hành khách cũng cần lưu ý một số điểm như: Hình thức này không áp dụng đối với những hành khách có yêu cầu đặc biệt về hành lý ký gửi, xe lăn, xe đẩy, hành khách sẽ không được hoàn vé hay thay đổi thông tin, và hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, cũng không được thực hiện theo hình thức này. Khi check in bằng hình thức này hành khách phải có mặt ở sân bay tối thiểu là 60 phút trước giờ bay dự kiến.

Check in tại Kiot tại sân bay

Check in tại Kiot tại sân bay

Nên ra sân bay trước mấy tiếng nếu check in tại sân bay

Đây là hình thức check in truyền thống và phổ biến nhất bởi hành khách sẽ đưa trực tiếp thông tin vé máy bay, giấy tờ tùy thân cho nhân viên soát vé tại sân bay. Hình thức này tuy mất nhiều thời gian nhưng tính sai sót sẽ được hạn chế tối đa. Các hãng hàng không thường khuyên hành khách nên có mặt tại sân bay trước 120 phút đối với chặng bay nội địa và 180 phút với chặng bay quốc tế để đảm bảo các thủ tục được chính xác nhất.

Những lời khuyên của hãng hàng không về thời gian ra sân bay

Tại những sân bay lớn hoặc những chuyến bay quốc tế, các hãng hàng không vẫn hỗ trợ hành khách làm thủ tục check in bằng ba hình thức trên. Tuy nhiên, hành khách nên làm thủ tục trực tiếp tại sân bay, bởi hình thức đặt vé máy bay và check in online/ kiot rất dễ gây sai sót, và nếu có sai sót do thao tác, hành khách phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Vì vậy, hãy tranh thủ ra sân bay trước từ 2 đến 3 tiếng, chấp nhận chờ đợi xếp hàng làm thủ tục sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa những rủi ro không đáng có nha.

Khi làm thủ tục tại sân bay, bạn nên có mặt tại sân trước từ 2 - 3 tiếng, đề phòng các trường hợp khẩn cấp như quên giấy tờ, tắc đường, những vấn đề phát sinh về hành lý,... để có thời gian xử lý chính xác nhất.

Có rất nhiều hình thức giải trí ở sân bay như check in, đi mua sắm,... Tại nước ngoài, các gian hàng trong sân bay đa số đều là cửa hàng miễn thuế. Chính vì vậy, bạn có thể tha hồ mua sắm hàng xịn với mức giá siêu hời. Thế nên ra sân bay sớm một chút, tranh thủ chụp hình shopping là một ý kiến không tồi phải không?

Trên đây, mình có đề cập đến vấn đề nên ra sân bay trước mấy tiếng đối với từng hình thức check in khác nhau. Hãy cố gắng sắp xếp công việc để có thời gian làm thủ tục hợp lý nhất nhé.

Tác giả: Len Ninh + Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

60009 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp