Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Mua vé máy bay trực tiếp từ hãng hay mua ở đại lý tốt hơn?

31515 Views
Theo bạn, mua vé máy bay trực tiếp tại hãng hay mua tại đại lý sẽ tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng ưu nhược điểm của các hình thức này nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Mua vé máy bay trực tiếp tại hãng và đại lý khác gì nhau?
    • 1.1 Mua vé máy bay trực tiếp tại hãng
    • 1.2 Mua vé máy bay thông qua đại lý
  • 2. Nên mua vé trực tiếp tại hãng hay thông qua đại lý?

Là khách hàng lần đầu đặt vé máy bay, đứng trước ngã rẽ một bên là phòng vé của hãng và một bên là phòng vé của đại lý, bạn sữ lựa chọn mua vé máy bay ở đâu? Nhằm giúp các bạn phân biệt được sự khác nhau giữa hai sự lựa chọn này, hãy cùng BestPrice điểm qua bài so sánh siêu thú vị dưới đây nhé.

Mua vé máy bay trực tiếp tại hãng và đại lý khác gì nhau?

Mua vé máy bay trực tiếp tại hãng

Đây là hình thức đặt vé máy bay tại hãng nào đó thông qua phòng vé đại diện, kênh bán vé trực tuyến hay mua trực tiếp tại quầy ở sân bay, cụ thể như:

- Phòng vé đại diện: Do hãng hàng không đó mở, mang thương hiệu, hình ảnh và chỉ bán vé máy bay của hãng đó. Tất cả nhân viên phòng vé này đều thuộc tập đoàn, công ty mẹ là các hãng hàng không. Tuy nhiên phòng vé này rất ít và thường chỉ đặt ở những nơi trung tâm thành phố khu vực Hà Nội, Sài Gòn,...

- Kênh bán vé máy bay trực tuyến: Facebook/ Zalo/ Điện thoại/ Website chính thức của các hãng hàng không, nơi bạn không chỉ dễ dàng kiểm tra giá, đặt vé máy bay, mà còn tìm hiểu được tất cả quy định liên quan đến thủ tục, giấy tờ đi máy bay, hành lý, hoàn hủy vé,... Song bạn chỉ có thể tham khảo giá cũng như thông tin của duy nhất hãng hàng không đó mà thôi.

- Mua trực tiếp ở quầy tại sân bay: Mỗi hãng hàng không sẽ đều có quầy check in đại diện hãng mình ở sân bay. Ngoài việc đến đó để làm thủ tục, xuất mã lấy vé hay ký gửi hành lý, bạn có thể mua vé máy bay trực tiếp luôn tại đó nha. Tuy nhiên, vé cũng sẽ giới hạn chỉ trong một hãng cũng như giá vé máy bay sát giờ thì đúng là "mức giá trên trời".

Mua vé máy bay trực tiếp tại hãng

Mua vé máy bay trực tiếp tại hãng

Mua vé máy bay thông qua đại lý

Khác với mua vé trực tiếp tại hãng, mua vé máy bay ở đại lý sẽ không có dịch vụ đặt tại sân bay, song bạn vẫn có thể mua qua phòng vé đại lý hoặc kênh bán vé máy bay do các đại lý mở ra.

- Phòng vé đại lý: Hình thức phân phối này thường được đăng ký với hãng và chia nhỏ ra các cấp như phòng vé cấp 1, cấp 2,... dựa trên quy mô, số vốn cũng như một vài yếu tố khác. Những phòng vé nhỏ có thể chỉ đơn giản là mở ra để làm nơi bán vé máy bay cho khách hàng. Còn những phòng vé lớn hơn thường thuộc cả một công ty, doanh nghiệp hoặc tập đoàn du lịch, đa ngành. Tất nhiên, những đại lý này thường không thuộc bất kỳ hãng hàng không nào, họ thường liên kết phân phối và bán vé cho hãng nên với những người mới đặt lần đầu thường khó phân biệt đại lý uy tín.

- Kênh bán vé máy bay trực tuyến: Bên cạnh đó, kênh bán vé cũng là một trong những hình thức phân phối không thể bỏ qua của đại lý hãng hàng không. Tất cả những gì bạn cần là truy cập vào kênh bán vé của đại lý đó như Website, Facebook, Zalo,... Hay đơn giản hơn là chỉ cần nhấc máy gọi một cú điện thoại, nêu rõ nguyện vọng về ngày bay, chỗ ngồi, số lượng vé muốn mua, những dịch vụ muốn sử dụng trong quá trình bay, nhân viên đại lý sẽ tiếp nhận thông tin, tìm vé và báo giá lại cho bạn.

Nên mua vé trực tiếp tại hãng hay thông qua đại lý?

Vậy, nên mua vé trực tiếp tại hãng hay mua tại đại lý? Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi có ý định đặt mua vé máy bay, bởi họ sợ chênh lệch giá vé, sợ không tìm được nơi đặt vé uy tín rồi bị lừa đảo,... Thực tế cho thấy 2 hình thức này sẽ có sự chênh lệch nhau về giá. Thông thường mua vé máy bay thông qua đại lý sẽ chênh lên từ mấy nghìn đến mấy chục nghìn đồng so với mua trực tiếp tại hãng. Tuy nhiên đặt thông qua đại lý có thể tham khảo cùng lúc vé máy bay giá rẻ của nhiều hãng hàng không khác nhau cùng như nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Chúng ta cùng làm phép so sánh nhé:

MUA VÉ MÁY BAY TRỰC TIẾP TẠI HÃNG

MUA VÉ MÁY BAY THÔNG QUA ĐẠI LÝ

Kênh bán vé máy bay:

Ưu điểm: Khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm đặt mua vé của hãng hàng không mình muốn thông qua trang vé điện tử chỉ bằng chiếc laptop hoặc một chiếc smartphone.

Nhược điểm: Khách hàng phải tự làm tất cả các thao tác như chọn ngày giờ bay, ngày giờ về, chỗ ngồi, dịch vụ kèm theo, thanh toán tiền vé cho hãng hàng không. Đôi khi việc không thành thạo các thao tác dễ dẫn đến mất thời gian, công sức, nhiều khi tài khoản bị trừ mà không hiểu tại sao

Kênh bán vé máy bay:

Ưu điểm: Việc tự đặt trên hệ thống của đại lý, nếu bạn không đặt thành công cũng không sao vì sẽ có nhân viên gọi lại hỗ trợ bạn luôn. Ngoài ra bạn có thể gọi hoặc chat trực tiếp đại lý trao đổi nguyện vọng mua vé máy bay của mình.

Nhược điểm: Với những khách hàng lần đầu đặt vé, chưa phần biệt được đại lý thật và đại lý giải dễ gặp phải trường hợp bị lừa.

Thanh toán:

Thông thường đặt vé máy bay trực tiếp tại hãng, bạn sẽ chỉ được lựa chọn hình thức thanh toán duy nhất đó là chuyển khoản. Cụ thể như chuyển tiền thông qua thẻ visa, master card, JCB, thẻ nội địa,...

Thanh toán:

Với việc đặt vé máy bay tại đại lý, bạn sẽ được đa dạng rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng, tới trực tiếp văn phòng để thanh toán, thanh toán qua onepay bằng thẻ ATM, chuyển tiền bằng visa/ master card, giao vé và thanh toán tận nhà.

Tiện ích khi đặt mua vé máy bay tại hãng:

Đáp ứng nhanh yêu cầu của khách hàng, tránh việc di chuyển và khách hàng có thể nhận thông tin vé ngay sau khi hoàn tất thao tác đặt mua vé máy bay

Tiện ích khi đặt mua vé máy bay tại đại lý:

Không khắt khe trong việc trao đổi thông tin giữa khách hàng và đại lý. Khách hàng có thể đến trực tiếp hoặc gửi tin nhắn, email, gọi điện để tiết kiệm thời gian.

Những yêu cầu về chỗ ngồi, số lượng vé, dịch vụ sử dụng trong suốt chặng bay, cũng như yêu cầu phát sinh hủy chuyến, đổi chuyến, bay nối chuyến,… tất cả sẽ được nhân viên đại lý tư vấn để đáp ứng sát nhất với yêu cầu của bạn.

Khi xảy ra sự cố sai về thông tin họ tên, ngày sinh, chứng minh thư,… nhân viên đại lý sẽ tiếp nhận và hỗ trợ xử lí cho khách hàng.

Những rủi ro có thể xảy ra khi đặt mua vé trực tiếp tại hãng

Các thao tác trên trang thông tin điện tử của hãng hàng không khá phức tạp nhất là bước thanh toán tiền vé máy bay. Chúng yêu cầu sự chính xác tuyệt đối nên bạn phải là người sành sỏi về máy tính, phương thức thanh toán online nếu không muốn gặp sự cố đặt mua vé, sự cố thanh toán tiền.

Khi gặp sự cố về họ tên, hoặc sai ở thao tác thanh toán tiền khách hàng rất khó khăn trong việc sửa lại thông tin và lấy lại tiền đã chuyển có khi sẽ là mất số tiền mà bạn đã chuyển.

Khi có sự cố phát sinh, khách hàng muốn hủy chuyến, đổi chuyến hoặc bay nối chuyến. Tất cả thao tác ấy khách hàng phải tìm cách liên hệ trực tiếp với hãng để yêu cầu sự giúp đỡ, việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy lúng túng và lo lắng vì hotline các hãng hàng không thường xuyên trong tình trạng máy bận vì quá tải.

Nếu không suy xét cẩn thận, rất dễ gặp phải trang thông tin điện tử giả mạo của hãng hàng không đó, dẫn đến lừa đảo, mất tiền, mất thời gian công sức.

Những rủi ro có thể xảy ra khi đặt mua vé thông qua đại lý

Khi khách hàng đặt mua vé thông qua đại lý, những rủi ro xảy ra thường ít hơn vì các chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn từ bước đặt, thanh toán đến các bước nhu cầu sửa đổi, phát sinh thêm. Họa chăng nếu chưa tìm hiểu kỹ, bạn sẽ gặp phải đại lý dởm, lừa đảo. Để khắc phục tình trạng này, hãy kiểm tra cũng như đặt mua vé máy bay tại các đại lý úy tín, công khai các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, giấy phép đăng ký với bộ công thương,...

Bảng so sánh ưu nhược điểm của 2 hình thức đặt vé

Tóm lại, nếu là người hay đặt vé máy bay trên hãng cũng như nắm trong lòng bàn tay các quy định thì bạn có thể yên tâm tham khảo và mua vé trên đó. Còn nếu chưa chắc chắn các thủ tục tại hãng cũng như muốn được hỗ trợ từ a - z thì book vé máy bay tại đại lý sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Ngoài việc dễ dàng so sánh giá rẻ giữa tất cả các hãng hàng không, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình từ các bước tìm vé, mua vé và xử lý các vấn đề phát sinh sau khi mua vé máy bay. Đơn cử như khi đặt vé máy bay tại BestPrice - Đại lý chính thức và là đại lý cấp 1 của tất cả các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ đem đến cho bạn những tấm vé máy bay rẻ nhất cùng chất lượng phục vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, đặt vé máy bay tại BestPrice, bạn sẽ có cơ hội nhận trọn combo miễn phí taxi ra sân bay và miễn phí giao vé tận nhà tại đây. Bên cạnh đó là hàng loạt những voucher giảm giá hấp dẫn từ 100.000đ - 1.000.000đ.

Mong rằng những thông tin mình cung cấp có thể giúp các bạn phần nào hiểu hơn cũng như giải đáp được thắc mắc mua vé máy bay trực tiếp từ hãng hay mua ở đại lý tốt hơn? Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và thuận lợi.

Tác giả: Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

31515 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp