Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mẹo cực hay: Bảo quản các thiết bị công nghệ khi đi du lịch

2412 Views
Máy ảnh, điện thoại… hay nói chung là các thiết bị công nghệ là những thiết bị không thể thiếu được khi đi du lịch. Trong quá trình du lịch thì va đập hoặc thời tiết bất thường… ở các điểm du lịch là những nhân tố gây hỏng hóc các thiết bị. Để đảm bảo thiết bị của bạn an toàn và hoạt động một cách tốt nhất, hãy chú ý bảo quản chúng đúng cách.

1. Bảo quản thiết bị trong khâu chuẩn bị hành lý:

Nên đóng gói riêng các đồ công nghệ vào những túi chuyên dụng

Nên đóng gói riêng các đồ công nghệ vào những túi chuyên dụng

- Bạn nên đóng gói riêng các đồ công nghệ và tốt nhất nên để trong những túi chuyên dụng dành cho mỗi đồ hoặc các túi hơi chống va đập.

- Nếu không, bạn nên xếp các đồ này ở giữa các lớp quần áo trong va li để tránh va đập, và đảm bảo các thiết bị này được ngăn cách với những đồ cứng hoặc với những thiết bị khác.

- Nên chọn các loại va li cứng nhé, vì vali cứng có thể chống tác động lực mạnh từ bên ngoài lên các thiết bị điện tử.

2. Bảo quản thiết bị khi đi máy bay:

Nên mang theo các thiết bị điện tử như hành lý xách tay

Nên mang theo các thiết bị điện tử như hành lý xách tay

Khi phân loại hành lý trên máy bay, bạn nên đem theo các thiết bị điện tử như hành lý xách tay thay vì đóng gói theo hành lý ký gửi. Bởi các nguyên nhân sau:

- Tránh các thiết bị của bạn bị ảnh hưởng do va đập trong quá trình vận chuyển hành lý ký gửi.

- Khoang hành lý không có điều hòa nhiệt độ như khoang hành khách nên khi để các thiết bị trong hành lý ký gửi rất dễ khiến các thiết bị bị nóng và gây hỏng hóc.

- Và cuối cùng, bạn không phải lo lắng vì vượt quá giới hạn hành lý xách tay vì các hãng hàng không cho phép đem theo 1 laptop hoặc 1 camera nhỏ và không tính vào cân nặng của hành lý xách tay.

3. Bảo quản thiết bị dưới các tác động của thời thiết

Bảo quản thiết bị dưới tác động của thời tiết

Bảo quản thiết bị dưới tác động của thời tiết

Thời tiết là tác nhân gây ảnh hưởng rất lớn đến các thiết bị công nghệ. Chính vì vậy, trước khi du lịch đến mỗi vùng bạn cần tìm hiểu thời tiết về các vùng đó và chuẩn bị những dụng cụ bảo vệ các thiết bị với mỗi tình huống thời tiết có thể xảy ra.

- Trời mưa, ẩm: nếu không sử dụng các phụ kiện chống thấm nước cho thiết bị, bạn hãy luôn đem theo bên mình các túi nhựa, túi nilon với kích cỡ phù hợp để có thể bọc các thiết bị khi trời mưa, ẩm.

- Đối với nơi nắng, nóng: bạn không nên để các thiết bị tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời quá lâu, nên để chúng trong các túi thoáng và nơi râm mát. Trong trường hợp nắng nóng mà bạn phải ở ngoài trời và không có điều kiện hạ nhiệt cho các thiết bị, bạn có thể bọc các thiết bị trong các túi nhựa thật kín đảm bảo không cho nước có thể vào và ngâm chúng trong cốc hoặc chậu nước mát để hạ nhiệt từ từ. Không nên ngâm trong nước lạnh vì sẽ làm nhiệt độ thay đổi đổi ngột và sẽ dễ làm hỏng thiết bị hơn.

- Thời tiết lạnh và có tuyết rơi: Luôn đảm bảo giữ ấm cho các thiết bị. Nếu không có túi giữ nhiệt, bạn có thể bỏ thêm tất, khăn quàng hoặc những đồ vải mỏng vào các túi đựng thiết bị để giữ ấm. Hoặc đơn giản hãy để nó trong va li quần áo. Với các thiết bị như điện thoại, bạn nên để trong các túi gần cơ thể để nhiệt độ cơ thể có thể làm ấm các thiết bị.

Và thời tiết cũng chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến thời lượng pin của các thiết bị, chính vì vậy, đem theo sạc dự phòng là điều hết sức cần thiết.

4. Bảo quản thiết bị dưới tác động của nguồn điện.

Bảo quản thiết bị dưới tác động của nguồn điện

Bảo quản thiết bị dưới tác động của nguồn điện

- Không phải ở đâu cũng có ổ cắm thích hợp với thiết bị của bạn, chính vì vậy việc đem theo ổ cắm chuyển đổi là rất cần thiết giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng các nguồn điện khác nhau.

- Bạn cũng có thể tận dụng các ổ cắm usb trên ti vi ở các khách sạn để sạc điện thoại bằng dây nối trong trường hợp bạn không tìm được ổ cắm tương thích và không đem theo ổ chuyển đối.

- Các nguồn điện ở một số nhà nghỉ thường thường ít đầu tư các thiết bị ổn áp nên khi công suất sử dụng điện lớn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến các thiết bị của bạn, vì vậy, bạn nên có các thiết bị lưu điện hoặc chống xung điện cho đồ công nghệ của bạn.

- Đơn giản hơn, bạn nên lựa chọn đặt phòng khách sạn 4* - 5* vì những khách sạn này luôn có các thiết bị đảm bảo nguồn điện hoạt động ổn định và thường chuẩn bị cho khách các ổ cắm đa năng. Hoặc trong trường hợp bạn quên đem theo sạc, bạn cũng có thể mượn nó ở quầy lễ tân khách sạn vì ở đây thường có đầy đủ các loại sạc cho các dòng thiết bị khác nhau.

Để chuyến du lịch của bạn luôn được như ý, hãy đặt dịch vụ tại BestPrice. Chúng tôi dày kinh nghiệm trong ngành du lịch cũng như luôn thấu hiểu sản phẩm, chắc chắn sẽ tư vấn giúp bạn có những chuyến đi được bảo đảm và thú vị nhất.

Phạm Thanh Huyền

2412 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp