Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ đầy đủ nhất 2024

60568 Views
Vịnh Lan Hạ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất trong hè này. Kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ tự túc, giá rẻ sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích nhất để bạn có một chuyến du lịch thú vị và tiết kiệm.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về vịnh Lan Hạ
  • 2. Thời gian du lịch vịnh Lan Hạ lý tưởng nhất 
  • 3. Hành lý cho chuyến du lịch vịnh Lan Hạ
  • 4. Phương tiện di chuyển đến vịnh Lan Hạ
  • 5. Ở đâu khi đến vịnh Lan Hạ?
    • 5.1 Nghỉ dưỡng trên đảo Cát Bà
    • 5.2 Du thuyền Hạ Long - Vịnh Lan Hạ
  • 6. Đi đâu, chơi gì tại vịnh Lan Hạ?
    • 6.1 Những địa điểm không thể bỏ qua
    • 6.2 Những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại vịnh Lan Hạ
  • 7. Ăn gì khi đi du lịch vịnh Lan Hạ?
  • 8. Những lưu ý khi đi du lịch vịnh Lan Hạ

Giới thiệu chung về vịnh Lan Hạ

Tọa lạc tại phía nam vịnh Hạ Long và phía đông của đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ đang trở thành một điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích trong thời gian gần đây.

Quần đảo này rộng hơn 7000 ha, sở hữu trên 400 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, với những bãi tắm chưa bị khai thác nhiều. Điểm hấp dẫn của vịnh Lan Hạ chính là vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh không đâu có được, rất phù hợp là điểm đến cho những ai muốn tìm kiếm không gian mới để nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, bạn còn có có cơ hội được ghé thăm làng chài Cửa Vạn, làng chài Cái Bèo để khám phá cuộc sống thường nhật của những người ngư dân nơi đây.

Du lịch vịnh Lan Hạ

Một góc vịnh Lan Hạ

Thời gian du lịch vịnh Lan Hạ lý tưởng nhất

Nhìn chung, nhiệt độ trung bình ở đây rơi vào khoảng 25 - 28 độ C, vì xung quanh là biển nước nên không khí sẽ khá dễ chịu, không bị nóng bức. Mùa hè, nhiệt độ có thể lên tới 30 độ C và có thể có bão vào cuối mùa. Còn mùa đông nhiệt độ vào khoảng 15 - 20 độ C tùy điều kiện thời tiết, có thể có gió mùa đông bắc.

Khoảng thời gian đi du lịch vịnh Lan Hạ lý tưởng nhất là từ tháng 4 đến tháng 7, thời tiết đẹp thích hợp cho các hoạt động bơi lội và vui chơi giải trí trên Vịnh Lan Hạ. Nên tránh đi du lịch tại đây vào khoảng thời gian cuối hè (tháng 8 - 10), vì lúc này có nhiều mưa và bão, thời tiết không thuận tiện cho chuyến đi.

Hành lý cho chuyến du lịch vịnh Lan Hạ

Để có một chuyến du lịch vịnh Lan Hạ tuyệt vời, việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị đầy đủ những hành lý cần thiết cho một chuyến đi này.

Trước hết, hãy chọn cho mình những đôi giày thể thao hoặc tông mềm để có được cảm giác thoải mái đi bộ tham quan các địa danh nổi tiếng trên vịnh.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đồ bơi ở nhà cho chủ động và đừng quên những bộ cánh mỏng, chất liệu thoải mái để có thể tham gia các hoạt động trên biển tốt nhất.

Đừng quên những chiếc nón rộng vành và bộ bikini quyến rũ nhé

Đừng quên những chiếc nón rộng vành và bộ bikini quyến rũ nhé

Nếu bạn đến vịnh Lan Hạ vào mùa hè thì nhất thiết phải mang kem chống nắng, bạn nên dùng loại có chỉ số SPF 30 trở lên nhé. Ngoài ra, đừng quên các sản phẩm chăm sóc cơ thể như dầu gội, kem đánh răng, sữa tắm,...Nếu bạn còn e dè các sản phẩm sẵn có ở khách sạn thì tự chuẩn bị sẵn sẽ tốt hơn đó.

Và đừng quên những chiếc nón rộng vành cùng 1 chiếc kính râm nhé, nắng vịnh Lan Hạ rất đẹp nhưng cũng rất chói. Những phụ kiện này sẽ giúp bạn ngắm được thiên nhiên nơi đây trọn vẹn hơn. Cuối cùng, hãy chuẩn bị máy ảnh, pin và sạc dự phòng để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

Phương tiện di chuyển đến vịnh Lan Hạ

Để đến thăm vịnh Lan Hạ, trước tiên bạn phải di chuyển đến đảo Cát Bà. Từ trung tâm đảo Cát Bà, bắt taxi đến bến Bèo, sau đó, mua vé thắng cảnh với giá 30.000 đồng và lên tàu đi thăm vịnh Lan Hạ với giá tàu dao động từ 1.200.000 - 1.500.000 đồng/ tàu.

Ngoài ra, xuồng máy cũng là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn, chỉ khoảng 500.000 đồng/ xuồng, thích hợp khi đi theo nhóm ít người. Bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí, di chuyển thuận tiện, vừa có được những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Di chuyển tham quan vịnh Lan Hạ bằng xuồng máy

Di chuyển tham quan vịnh Lan Hạ bằng xuồng máy

Ở đâu khi đến vịnh Lan Hạ?

Nghỉ dưỡng trên đảo Cát Bà

Vịnh Lan Hạ nằm ở khu vực đảo Cát Bà, nên hệ thống khách sạn cũng khá ít ỏi, việc tìm nơi cư trú gần vịnh rất khó. Bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Cát Bà có giá rẻ, view đẹp nhất dưới đây:

Cat Ba Lucky Family Hotel: Là lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ 1 đêm của bạn. Với đầy đủ tiện nghi, nhân viên phục vụ tận tình, view đẹp,...khách sạn này được nhiều du khách đánh giá rất tốt. Nếu còn phân vân không biết ở đâu khi đến vịnh Lan Hạ thì bạn có thể tham khảo khách sạn này nhé!

  • Địa chỉ: 25 Núi Ngọc, Cát Bà.
  • Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng 450.000đ/ đêm.

Little Cat Ba: Khách sạn này nằm gần vịnh Lan Hạ và được trang bị đầy đủ tiện nghi đáp ứng được nhu cầu của du khách. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác như bãi tắm riêng, khu vui chơi, thể thao,...hứa hẹn là nơi giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho chuyến du lịch vịnh Lan Hạ của mình.

Little Cat Ba có nhiều hạng phòng cho bạn lựa chọn như: phòng loại 1, phòng loại 2, phòng dorm. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn loại phòng phù hợp với mình nhất.

  • Địa chỉ: 350 đường Hà Sen, Vịnh Lan Hạ.
  • Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng 700.000đ/ đêm.

Little Cát Bà

Little Cát Bà

Du thuyền Hạ Long - Vịnh Lan Hạ

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một hình thức mới, rất được yêu thích hiện nay để tham quan vịnh Lan Hạ, đó là du thuyền Hạ Long. Đặt du thuyền có hành trình đi thăm quan Vịnh Lan Hạ, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi được ăn, ngủ, chơi, tham gia nhiều hoạt động thú vị ngay trên du thuyền.

Đặc biệt, có đủ các loại du thuyền với chất lượng dịch vụ đẳng cấp từ 3-5* để bạn lựa chọn, giá cả khoảng hơn 2.000.000đ/ khách. Một số du thuyền Vịnh Lan Hạ 5* nổi bật và rất được yêu thích nhất trong năm nay là: Mon Cheri, Scarlet Pearl, Peony, Orchid...

Du thuyền Orchid sang trọng và tiện nghi trên Vịnh Lan Hạ

Du thuyền Orchid sang trọng và tiện nghi trên Vịnh Lan Hạ

Và nếu bạn muốn có một chuyến khám phá vịnh Lan Hạ trọn vẹn bạn có thể lựa chọn combo du lịch Cát Bà bao gồm khách sạn ở Cát Bà và du thuyền Vịnh Lan Hạ. Với hình thức này, du khách sẽ được trải nghiệm mọi điều thú vị nhất ở đây.

Đi đâu, chơi gì tại vịnh Lan Hạ?

Những địa điểm không thể bỏ qua

Vịnh Lan Hạ có khá nhiều điểm du lịch, dưới đây là những địa điểm nổi tiếng nhất tại vịnh Lan Hạ mà bạn không nên bỏ qua.

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là một kỳ quan độc đáo của những ngư dân. Đây là điểm dừng mà các tàu đưa khách đi thăm vịnh Lan Hạ trong ngày thường ghé qua. Làng chài nằm cách bến Bèo khoảng 12km (1 tiếng rưỡi đi tàu).

Tại đây bạn có thể được trực tiếp tham gia chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá cùng các thôn nữ trong làng.

Làng chài Cửa Vạn - điểm tham quan nổi tiếng trên Vịnh Lan Hạ

Làng chài Cửa Vạn - điểm tham quan nổi tiếng trên Vịnh Lan Hạ

Đảo Nam Cát

Để đến điểm du lịch này, bạn di chuyển từ bến Bèo theo hướng ra vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút sẽ tới đảo Nam Cát. Hòn đảo này sẽ là một lựa chọn tốt cho du khách, đặc biệt với những người yêu thiên nhiên.

Bãi biển Nam Cát với các bãi tắm hoang sơ sẽ là nơi bạn có thể thả mình dưới ánh nắng, ngâm mình trong làn nước trong xanh mát mẻ. Không giống như những bãi biển khác, nơi đây có những bãi cát nhỏ tạo không gian riêng tư dành riêng cho bạn.

Đảo Nam Cát xinh đẹp

Đảo Nam Cát xinh đẹp

Đảo khỉ

Để đến đảo khỉ khách du lịch thường đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo khỉ.

Đảo khỉ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch vịnh Lan Hạ của bạn vì nước biển ở đây trong và xanh vô cùng, cùng với đó là hai bãi tắm Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 rất xinh đẹp. Bạn cũng có thể khám phá nơi sinh sống của những chú khỉ nơi đây, chắc hẳn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hang Luồn

Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, khi tới hang Luồn bạn sẽ được chèo thuyền kayak chui qua hang và ngắm nhìn cảnh vật xinh đẹp xung quanh.

Bạn cũng có thăm hang Luồn bằng cách thuê tàu đi du lịch trong ngày trên vịnh. Du lịch vịnh Lan Hạ, bạn nên thử chèo thuyền kayak một lần - một trong những hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi tới đây.

Chèo thuyền Kayak qua hang Luồn là trải nghiệm thú vị bạn nên thử khi đến Lan Hạ

Chèo thuyền Kayak qua hang Luồn là trải nghiệm thú vị bạn nên thử khi đến Lan Hạ

Bãi tắm Vạn Bội

Bãi tắm Vạn Bội nằm trên một hòn đảo nhỏ đối diện với đảo Rùa Giống trong vịnh Lan Hạ. Bạn có thể thuê những chiếc thuyền nan, thuyền kayak, di chuyển qua các đảo nhỏ của vịnh để đến với bãi tắm này.

Đến Lan Hạ rồi thì đừng bỏ qua bãi tắm Vạn Bội nhé, bởi nơi đây còn khá hoang sơ và vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên vốn có. Đây chính là nơi bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, thư thái mà ít bãi tắm nào có được.

Những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại vịnh Lan Hạ

Tắm biển và ngắm san hô

Chắc chắn rồi! Không thể nào đến những bãi biển đẹp như vậy mà không hòa mình vào làn nước trong xanh, nằm trên bãi cát trắng phau, bên dưới những hàng dương xanh ngắt, tận hưởng làn gió mát lành. Bạn có thể thỏa thích tắm biển và lặn biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp dưới đáy đại dương.

Mọi người có thể đặt dịch vụ này tại trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (tại đảo Khỉ). Ở đây có một số gói dịch vụ khác nhau như: lặn có huấn luyện viên trong 30 phút với giá khoảng 1.000.000đ hoặc nếu bạn đã tự tin và khả năng của mình có thể đặt dịch vụ bơi có sử dụng ống thở, chi phí là 600.000đ.

Chèo thuyền Kayak

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đang ở vịnh Lan Hạ, tự mình chèo thuyền luồn lách qua những hòn đảo nhỏ. Con thuyền đưa bạn vào sát chân núi đá, ngắm nhìn những ngọn núi với những hình thù độc đáo và tận hưởng không gian yên tĩnh. Một số điểm thuê thuyền kayak để bạn tham khảo:

  • Nhà bè Mạnh Nữ (ở bến Bèo): Giá: 50 - 100K/thuyền/người/ngày tùy loại.
  • Cát Bà Venture: địa chỉ 223 đường Mùng 1 tháng 4 thị trấn Cát Bà.
  • Ngoài ra ở đảo khỉ, có khu thuê thuyền bè, bạn có thể thuê thuyền kayak dành cho 2 người với giá 50k/thuyền. Chèo thoải mái không giới hạn về thời gian.

Leo núi

Leo núi tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà cũng là trải nghiệm thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước tham gia, đặc biệt với những ai ưa thích mạo hiểm. Bạn sẽ được chinh phục những vách núi đá, thử cảm giác mạnh và trải nghiệm những thử thách, cải thiện sức khỏe.

Ở đây vừa có những vách đá cheo leo, dựng đứng, vừa có những vách đá thấp, đẹp và dễ leo, phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia trải nghiệm. Những địa điểm leo núi được ưa thích có thể kể đến như đảo Đầu Bê, sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà tới nơi.

Điểm thứ hai là vách núi ở bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), và cuối cùng là đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam).

Tham gia hoạt động leo núi tại vịnh Lan Hạ

Tham gia hoạt động leo núi tại vịnh Lan Hạ

Ăn gì khi đi du lịch vịnh Lan Hạ?

Du lịch biển chắc chắn sẽ không thể bỏ qua đồ hải sản phải không nào. Ở Vịnh Lan Hạ, Cát Bà có rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì, thì hãy tham khảo ngay những món ăn nổi tiếng nhất vịnh Lan Hạ sau đây nhé.

Tu hài

Tu hài chế biến được nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo,…Nếm thử tu hài bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, dai và thơm. Đây là đặc sản chỉ có ở Cát Bà và giá cũng thường rất cao. Tùy độ to nhỏ sẽ có mức giá bán khác nhau. Nếu ăn ở nhà hàng một con tu hài có giá khoảng 50.000 - 70.000đ.

Tu hài nướng - đặc sản vịnh Lan Hạ

Tu hài nướng

Sam

Đây là món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà. Có rất nhiều món ăn hấp dẫn được làm từ Sam như gỏi, Sam xào sả ớt, gỏi Sam, Sam sốt chua ngọt, hoặc có thể nấu miến, cháo,…

Tuy nhiên, hấp dẫn nhất vẫn món sam nướng. Có rất nhiều người sành ăn thích dùng trứng sam nướng ăn kèm với bưởi chua, củ cải ngâm dấm, húng láng, đậu phộng, hành phi, nước mắm chanh tỏi ớt,… hương vị quả thật là ăn 1 lần thì khó quên được.

Mực

Ở vịnh Lan Hạ, Cát Bà những món mực được chế biến rất đa dạng như: luộc, hấp, nhúng, dấm, xào, chiên giòn. Mực khô xé chấm tương ớt, hay làm nhân cùng thịt nạc cho món chả chìa, trong đó nổi tiếng và ngon nhất vẫn là món chả mực.

Ngoài ra, vịnh Lan Hạ, Cát Bà còn có nhiều món ngon khác như: cua rang muối, tôm hùm chần rượu vang, tôm hùm đút lò sốt trứng,...

Những lưu ý khi đi du lịch vịnh Lan Hạ

Để chuyến du lịch của bạn trở nên thuận tiện hơn, dưới đây là một số điều cần lưu ý khi đi du lịch vịnh Lan Hạ:

  • Buổi đêm ở Vịnh Lan Hạ, thời tiết thường khá lạnh, do đó, các bạn nên chuẩn bị trước một chiếc áo ấm bên mình.
  • Hãy cẩn thận với những lời giới thiệu, lời mời đi câu mực đêm nếu như bạn không chắc chắn, thông thường mức giá sẽ là 500.000đ/ 6 người để đi câu hải sản và chiến lợi phẩm có thể được mang về chế biến hoặc ăn sống trực tiếp bằng cách vắt chanh hoặc chấm với mù tạt.
  • Hầu hết các dịch vụ ở vịnh Lan Hạ, Cát Bà đều có bên trung gian nên các bạn nhớ tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thuê hay mua bất cứ thứ gì nhé.
  • Đặt du thuyền trước ít nhất 3 -7 ngày để đảm bảo còn phòng

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ đầy đủ nhất, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và tiết kiệm.

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Internet

60568 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp