Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm đi tuần trăng mật Phú Quốc

9879 Views
Sau hôn lễ mệt mỏi, thì tuần trăng mật luôn là thời gian được các cặp đôi mong chờ nhất. Nếu bạn đã chán với các địa điểm du lịch quen thuộc, vậy thì không có lý do gì bạn không thử đến với đảo ngọc Phú Quốc để có một honey moon ngọt ngào.

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu, xe hoặc máy bay. Tuy nhiên, phương tiện tối ưu nhất có lẽ là máy bay, vì nó vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo sức khỏe của bạn. Ngày nay, các cặp đôi thường đi trăng mật từ 4 – 5 ngày, nếu bạn chọn đi oto thì thời gian của bạn mất ít nhất 3 ngày cả đi cả về. Tất nhiên, tiết kiệm thời gian hơn cũng đồng nghĩa với việc khoản chi phí bạn bỏ ra cũng cao hơn.

Lặn ngắm San hô

Lặn ngắm San hô

Khi đến Phú Quốc, bạn có thể chọn cho mình phương tiện đi lại như xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều. Thêm vào đó bạn có thể thoải mái đi những nơi mà mình muốn đến. Tuy nhiên, cũng sẽ có những cặp đôi không tự tin vào kinh nghiệm của mình bạn có thể chọn đặt các tour du lịch của các công ty. Đa phần các tour du lịch này thường sẽ bao gồm tất các chi phí máy bay, ăn uống, vui chơi, chỗ nghỉ cũng như sẽ có hướng dẫn viên đi kèm. Đặt tour có lợi thế bạn sẽ định hình được lịch trình của mình, và sẽ không có nhiều chi phí phát sinh thêm như khi bạn tự túc đi. Các tour du lịch Phú Quốc khá đa dạng về lịch trình, khách sạn cũng như thời gian của chuyến đi.

Chọn khách sạn

Ngoại trừ, Vinpearl Phú Quốc thì hầu hết các resort và khách sạn ở đây đều tập trung ở thị trấn Dương Đông. Bạn có thể thoải mái lựa chọn từ các khách sạn 1,2 sao cho đến các resort sang chảnh 4,5 sao.

Hồ bơi ở khách sạn Phú Quốc.

Hồ bơi ở khách sạn Phú Quốc.

Tuy nhiên, honey moon là kì nghỉ có một lần trong đời vì thế mà bạn không nên chọn các khách sạn quá rẻ. Mà nên chọn các khách sạn từ 3 sao trở lên, ở Phú Quốc bạn có thể chọn 1 resort 3 sao đẹp sang chảnh, có hồ bơi, bãi biển riêng với mức giá vô cùng hợp lý chưa đến 1.000.000đ/đêm. Một điều nữa mà mình rất thích ở các resort tại Phú Quốc, thường những resort 4 sao sẽ có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí cho khách lưu trú tại khách sạn. Bạn chỉ cần đặt lịch trước sẽ có người đón rước bạn từ sân bay, không như các vùng khác bạn phải mất tiền đi taxi rồi tìm địa chỉ khách sạn, đôi khi còn bị các bác tài cho đi đường vòng thì ôi thôi !!!. Một điều nữa bạn cần lưu ý khi đặt phòng là có nhiều khách sạn, resort sẽ có dịch vụ free set up honey moon. Bạn nên hỏi xem khách sạn bạn đặt có dịch vụ đó không để có một chuyến trăng mật hoàn hảo nhất nhé.

Phòng set up cho honey moon.

Phòng set up cho honey moon.

Những địa điểm nên đến

Đến với Phú Quốc, bạn không thể nào bỏ qua được các bãi biển nơi đây. Các bãi biển xanh, trong vắt, cát trắng mịn sẽ xua tan đi tất cả mệt mỏi của bạn. Các bãi tắm Hòn Thơm, Bãi Sao hay Mũi Gành Dầu luôn là các bãi tắm được du khách ưu ái lựa chọn. Nước biển trong vắt, phong cảnh tuyệt đẹp, đây cũng là những nơi bạn sẽ dễ dàng lặn ngắm những rặng san hô xinh đẹp dưới lòng đại dương.

Cát trắng, nắng vàng, biển xanh Phú Quốc.

Cát trắng, nắng vàng, biển xanh Phú Quốc.

Vinpearl land và Vinpearl Safari Phú Quốc, đến với Phú Quốc bạn không thể nào bỏ qua hai khu vui chơi bậc nhất tại đây. Được xây dựng bởi tập đoàn Vin Gourp cũng với hệ thống nhà hàng và khách sạn 5 sao. Khi đến đây bạn sẽ được tận hưỡng những trò chơi từ trong nhà đến ngoài trời, tham quan thủy cung, chiếu phim 4D và hàng loạt các trò chơi khác.

Buổi tối Vinpearl Land

Buổi tối Vinpearl Land

Làng chài Hàm Ninh đây là một trong những làng chài cổ của Phú Quốc, nơi đây là nơi ngắm bình mình và hoàng hôn đẹp nhất. Khung cảnh của biển, trời, mây, núi tất cả hòa quyện lại thành một bức tranh tuyệt đẹp. Được tay trong tay đi cùng người ấy trong khung cảnh như vậy thì quá tuyệt đúng không nào. Chưa kể khi đến đây bạn còn được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt cú mèo.

Làng chài Hàm Ninh.

Làng chài Hàm Ninh.

Nói đến Phú Quốc là phải nói đến nước mắm Phú Quốc, một trong những đặc sản của vùng đất này. Để tạo nên được những giọt nước mắm mang đặc trưng của Phú Quốc là một quá trình vô cùng công phu. Nếu muốn tìm hiểu quy trình này bạn có thể đến với Nhà thùng nước mắm Phú Quốc. Tại đây bạn còn có thể thưởng thức những giọt nước mắm hảo hạng nhất và mua mang về làm quà cho người thân nữa đó.

Nước mắm Phú Quốc.

Nước mắm Phú Quốc.

Các món ăn bạn nên thử

Gỏi cá trích sống: là món ăn dân dã được người dân ở đây hết sức ưa chuộng, cũng là món ăn được du khách gọi khi đến đây. Cá trích tươi được làm sạch lọc thành từng miếng mỏng, sau đó được thả vào nước cốt chanh tươi, khi ăn thì được cuốn cùng với bánh tráng và hành tây, rau thơm, cơm dừa nạo,.. chấm với nước mắm hảo hạng.

Gỏi cá trích sống.

Gỏi cá trích sống.

Còi biên mai: nghe cái tên món ăn khá lạ bạn nhỉ, nhưng thực ra nó là là lớp cơ thịt nối liền hai mảnh của sò biên mai. Có khá nhiều các chế biến còi biên mai, nhưng những người sành ăn thường chọn món còi biên mai nướng muối ớt. Cái mặn của muối, cái cay của ớt lại càng làm nâng tầm cái ngọt của còi biên mai.

Còi biên mai.

Còi biên mai.

Nhum nướng mỡ hành đây là món ăn rất bổ và có mùi thơm ngon. Đây là món ăn được ưa chuộng nhất vì nó giữ nguyên được hương vị thơm và béo của nhum.

Nhum nướng mỡ hành.

Nhum nướng mỡ hành.

Ngoài ra, còn có rất nhiều các món ăn khác mà bạn cũng lên thử. Một điều nữa là kinh nghiệm chọn quán ăn, bạn nên chọn những quán ăn địa phương, dân dã để thưởng thức những món ăn ngon nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn nên có một bữa ăn tại nhà hàng sang trọng để đánh dấu kì nghỉ trọng đại này.

Nguồn ảnh: Internet

9879 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp