Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kết luận cuối nguyên nhân vụ việc 75 người bị bỏng trong buổi lửa trại

1611 Views
Viêc đốt lửa trại trong những chuyến du lịch hay các buổi dã ngoại ngoài trời luôn được các gia đình, các tập thể sinh viên/ học sinh ưa thích. Tuy nhiên vụ việc 75 người bị bỏng do đốt lửa trại đã khiến dư luận bàng hoàng, và cẩn trọng hơn trong những chuyến du lịch.

Tuần vừa qua, người dân xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng vụ việc cùng lúc 75 người, trong đó có khoảng 30 em học sinh bị bỏng do đốt lửa trại. Vụ việc được người dân miêu tả lại tại sân vận động trung tâm xã, lửa trại bùng lên dữ dội, hàng nghìn người dân đổ ra đường hò hét để sơ cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Có khoảng 30 em học sinh bị bỏng do đốt lửa trại

Có khoảng 30 em học sinh bị bỏng do đốt lửa trại

Ban đầu, người dân cho rằng do một thanh niên lạ mặt cố tình hất xăng vào lửa trại, cố tình ám hại mọi người trong đoàn. tuy nhiên đó chỉ là lời đồn thổi, không có căn cứ.

Ngọn lửa cháy dữ dội

Ngọn lửa cháy dữ dội

Sau khi điều tra, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Sơn Nguyễn Đình Thông cho biết, nguyên nhân là do sự bất cẩn của một thanh niên trong Ban tổ chức sơ ý trong việc đốt lửa. Cụ thể là khi đổ xăng vào củi cho dễ cháy, nền sân vận động là cát ướt, xăng đổ xuống sẽ thẩm thấu và lan trong nền cát, khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội và lan rộng hơn. Chính quyền khẳng định thanh niên đổ xăng này hoàn toàn không cố ý,và anh cũng bị thương sau khi hất xăng vào lửa.

Phỏng vấn Thạc sĩ Phùng Đức Toàn, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, ông Phùng Đức Toàn cung cấp thông tin rằng bệnh viện tiếp nhận 31 bệnh nhân của vụ bỏng đêm lửa trại.

Một cháu vé bị bỏng cả 2 chân

Một cháu vé bị bỏng cả 2 chân

Tính đến ngày hôm qua 12/8, vẫn còn khoảng 20 người chưa xuất viện đươc vì bị bỏng nặng.

Tình trạng phỏng rộp của một cháu bé

Tình trạng phỏng rộp của một cháu bé

Thông qua vụ việc này, các gia đình cần trang bị kiến thức về sơ cứu bỏng cho trẻ nhỏ để có một mùa hè vui chơi, du lịch an toàn cho các cháu:

- Bước đầu tiên cần làm khi trẻ bị bỏng là làm mát vết bỏng, bằng cahcs mở vòi nước mát chảy chậm lên vết bỏng khoảng 15’. Tuyệt đối không dùng nước đá, nước lạnh trong tủ lạnh.

- Che phủ vết bỏng bằng gạc vô trùng hoặc vải sạch

- Ngay khi sơ cứu, đưa trẻ tới cơ quan y tế gần nhất.

- Tuyệt đối không dùng kem đánh răng hay thuốc mỡ không theo chỉ dẫn của bác sỹ bôi lên vết thương. Việc sơ cứu không đúng cách sẽ khiến tình trạng bỏng nặng thêm gây khó khăn trong điều trị.

Đặng Tố Loan

Tổng hợp: Internet

1611 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp