Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Jetstar - Cập nhật quy định cho trẻ em khi đi máy bay

1262 Views
Trẻ em đi máy bay cần những giấy tờ gì? Điều kiện cho trẻ từ 12-18 tuổi đi máy bay một mình ra sao? Cùng cập nhật thông tin mới nhất ngay và luôn nhé.

Những chính sách mới nhất cho trẻ em khi đi máy bay của Jetstar

Ngày nay, du lịch đã và đang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với bất kỳ ai, đặc biệt là với người trẻ - những người thích trải nghiệm và muốn khám phá điều mới. Tuy nhiên, với trường hợp trẻ dưới 18 tuổi đi máy bay một mình phải chú ý điều gì? Những giấy tờ, quy định cho trẻ vị thành niên đi một mình ra sao? Cùng theo dõi cập nhật mới nhất từ hãng hàng không Jetstar Pacific nhé.

Quy định chung cho trẻ em khi đi một mình của Jetstar

Chính thức triển khai quy định dành riêng cho những khách hàng trẻ tuổi (từ 12 - 18 tuổi) đi một mình, Jetstar Pacific Airlines sẽ áp dụng xuất bán vé vào ngày 28/05/2019, thời gian bay cụ thể từ 01/07/2019 trở đi. Những hành khách nhỏ tuổi này khi đi một mình phải tuân thủ đầy đủ các quy định như sau:

- Bố, mẹ hoặc người giám hộ phải điền đầy đủ vào thông tin tờ khai theo mẫu dưới đây:

Mẫu tờ khai cho phép trẻ đi máy bay một mình (Jetstar Asia 3K declaration form)

Mẫu tờ khai cho phép trẻ đi máy bay một mình (Jetstar Asia 3K declaration form)

- Trẻ được bố, mẹ, người giám hộ đưa đến quầy làm thủ tục và xuất trình kèm những giấy tờ tùy thân hợp lệ (để chứng minh mối quan hệ), sau đó ký vào tờ khai, chuyển cho một nhân viên làm thủ tục của Jetstar.

Nếu các quy định trên không được hoàn thành, hành khách trẻ tuổi (12 - 18 tuổi) sẽ không được làm thủ tục và có thể mất toàn bộ tiền vé máy bay.

Chính sách trẻ vị thành niên di chuyển một mình của Jetstar

Chính sách trẻ vị thành niên di chuyển một mình của Jetstar áp dụng cho những chặng do Jetstar Group khai thác, đặt chỗ sau ngày 28/05/2019, khởi hành từ 01/07/2019 trở đi. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những lưu ý dành riêng cho chính sách này như:

- Chính sách này áp dụng cho các hãng hàng không thuộc Jetstar Group.

- Chỉ áp dụng với trẻ từ 12 - 18 tuổi. Không cho phép trẻ dưới 12 tuổi đi một mình.

- Người bảo lãnh làm giấy tờ phải là bố, mẹ, hoặc là người giám hộ (trên 18 tuổi và có chứng minh quan hệ rõ ràng)

- Xuất vé có có bao gồm ít nhất một chặng bay của Jetstar hoặc nối chuyến với Jetstar Asia.

Nếu chặng bay đầu tiên của khách hàng trẻ em khởi hành từ Singapore, bố, mẹ, hoặc người giám hộ phải mang đầy đủ những giấy tờ đến quầy thủ tục (Service Desk) tại sân bay Changi Singapore cho trẻ từ 14 ngày trước thời điểm khởi hành. Khi đã làm đầy đủ thủ tục này thì bố, mẹ hoặc người giám hộ sẽ không phải ra sân bay vào ngày bay nữa.

Một số lưu ý cho trẻ em khi đi máy bay

Hình ảnh đáng yêu trên chuyến bay của Jetstar

Hình ảnh đáng yêu trên chuyến bay của Jetstar

Lưu ý chung cho trẻ em khi đi máy bay

Độ tuổi của trẻ em khi đi máy bay được tính theo tuổi dương lịch và theo thời điểm khởi hành chứ không phải lúc mua vé nha. Mức tuổi sẽ chia làm 3 nhóm: từ 0 - 2 tuổi, từ 2 - 12 tuổi và từ 12 tuổi trở lên. Vậy trẻ em khi đi máy bay cần mang theo giấy tờ gì? Nếu bé nhà bạn dưới 2 tuổi, hãy chú ý khi đi máy bay buộc phải mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục, trong trường hợp bé quá nhỏ và chưa có cả 2 loại giấy tờ đó thì bạn có thể dùng giấy chứng sinh nha. Với bé từ 2 - 12 tuổi, các giấy tờ trên có thể thay bằng hộ chiếu, vì ở tuổi đó các bé đã làm được hộ chiếu rồi. Cuối cùng, trẻ từ 12 tuổi trở lên được coi như người lớn với giá vé máy bay tính bằng giá người lớn, trẻ lúc này có thể dùng hộ chiếu hoặc chứng minh thư bản gốc còn hạn là được.

Bên cạnh đó, cùng một đường bay bắt buộc phải mua vé trẻ em cùng vé người lớn, tuyệt đối không được tách vé của trẻ em thành riêng một đơn hàng khác. Trong trường hợp nếu mua lẻ vé trẻ em sau thì khi mua phải gắn kèm mã vé của bố mẹ, người giám hộ đi cùng vào nha.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những giấy tờ cần thiết khi đi máy bay để giúp gia đình mình có một chuyến đi thuận lợi và đáng nhớ nhất nhé.

Lưu ý cho trẻ em khi đi máy bay một mình

Không giống với bất kỳ phương tiện di chuyển nào khác, với máy bay, nếu khách hàng là trẻ em, đặc biệt đi một mình sẽ phải tuân theo những quy định vô cùng nghiêm ngặt. Trẻ dưới 12 tuổi sẽ tuyệt đối không được phép mua vé máy bay hay di chuyển bằng phương tiện này một mình. Trong trường hợp bắt buộc phải đi như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ đặt tiếp viên hàng không đi cùng (tùy vào chính sách của từng hãng hàng không). Tuy nhiên, mỗi tiếp viên này sẽ chỉ được phụ trách tối đa một bé trên suốt chặng bay và bắt buộc phải đặt trước, xác nhận thành công và trả đầy đủ chi phi. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm sẽ được áp dụng bằng giá vé máy bay người lớn tương ứng với khoang dịch vụ trẻ ngồi. Còn với trẻ từ 12 - 18 tuổi, ngoài việc phải có giấy khai báo và các thủ chứng nhận cho phép trẻ đi một mình từ bố mẹ, người giám hộ, trẻ ra sân bay sẽ phải có đủ các giấy tờ như: vé máy bay, hộ chiếu (bản gốc), giấy miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình mà trước đó đã đăng ký với hãng bay nha.

Tuy các hãng hàng không luôn không ngừng cập nhật chính sách “mở cửa” hơn với những vị thượng đế của mình, nhưng là một bậc cha mẹ, hãy luôn cố gắng đi cùng con trên những chặng đường dài, cùng con làm những điều con thích để chúng có thể phát triển một cách đúng đắn nhất. Hè đã tới rồi, đừng bỏ lỡ cơ hội đặt vé máy bay Jetstar, hãy để BestPrice luôn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn. Gọi ngay 1900 2605, nhấn phím 0 nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần được giải đáp về chuyến bay nói chung cũng như những quy định về trẻ em nói riêng.

Chúc các bạn có một mùa du lịch cùng trẻ luôn ngập tràn tiếp cười!

Daisy Ng

CÔNG TY DU LỊCH BESTPRICE

Hotline: 1900 2605

VP Hà Nội: 57 Trần Quốc Toản, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 024 7307 2605

VP Hồ Chí Minh: 21 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 7307 2605

Nguồn ảnh: Internet

1262 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp