Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

El Nino mạnh kỷ lục, mùa đông năm nay không lạnh

1950 Views
Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí hậu thế giới, El Nino 2015 sẽ kéo dài nhất trong vòng 60 năm qua, khiến nhiệt độ ấm lên bất thường và mùa đông năm nay dự kiến sẽ ấm áp.

El Nino được định nghĩa là hiện tượng nóng lên bất thường của nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo trung tâm và đông Thái Bình Dương.

 Minh họa hiện tượng El Nino

Minh họa hiện tượng El Nino

El Nino năm nay được dự báo đạt mức bất thường giống như cách đây 60 năm hồi năm 1997- 1998.

Đây có thể là tin vui đối với những người đam mê du alịch bởi tạo thời tiết thuận lợi, dễ chịu hơn cho những ai thích du lịch vào mùa đông. Bởi nếu như dự báo, mùa đông năm nay sẽ khá ấm, ít rét hơn mọi năm, nhiệt độ trung bình sẽ có xu hướng cao hơn khoang 1- 1.5 độ C.

Khách du lịch mùa đông

Khách du lịch mùa đông

Những tháng cao điểm của mùa đông sẽ giảm thiểu rất nhiều các đợt rét đậm rét hại. Tuy nhiên điều này khiến nhiều du khách bồn chồn mùa đông năm nay tại Sapa liệu có tuyết rơi đẹp như mọi năm?

Tuyết rơi tại Sapa năm 2014

Tuyết rơi tại Sapa năm 2014

Đáng nghiệm trọng là El Nino cũng khiến lượng mưa ở các vùng trong cả nước giảm mạnh. Bởi vậy hiện tượng hạn hán, thiếu mưa, thiếu cước cục bộ sẽ diễn ra rải rác, đặc biệt là ở các vùng khô hạn như Tây Nguyên và miền Trung.

 Ảnh hưởng nghiêm trọng của El Nino

Ảnh hưởng nghiêm trọng của El Nino

Nguy hiểm hơn, dự báo cho rằng lượng mưa ở những vùng khô hạn này có nguy cơ thiếu nước trầm trọng tới 50% so với hàng năm.

Người dân khốn khổ vì khô hạn, thiếu mưa

Người dân khốn khổ vì khô hạn, thiếu mưa

Becki

Tổng hợp: Internet

1950 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp